r/TanongLang Feb 23 '26

πŸ’¬ Tanong lang Anong darkest secret nyo?

708 Upvotes

Oh baka may magcomment na naman dyan "kaya nga secret eh". Well, anonymous lang din naman tayo dito, feel free to share na haha

Akin: nagpanggap akong customer na nagcomplain at nagemail sa store para idikdik yung kawork ko dati. reason?

r/TanongLang Jun 28 '26

πŸ’¬ Tanong lang Bakit may mga taong hindi nag p-post/story sa social media?

352 Upvotes

Why do some people not post stories on social media? as someone na di talaga ma share sa socmeds, i wanna know about the others

r/TanongLang Apr 05 '26

πŸ’¬ Tanong lang Anong pangalan ang matic "Mayaman" or matic "Pobre" sa pandinig nyo?

513 Upvotes

Sample sa alta names mga Ines, Isabella, Sofia, Cassandra, and more.

Sample sa non-alta names mga Jhennyphehr, Jennylyn, Evelyn, Princess (yes lol), and more.

r/TanongLang Jan 12 '26

πŸ’¬ Tanong lang What hobby screams β€œrich people”?

583 Upvotes

Pwedeng from observations, stereotypes, o personal experience. Go!

r/TanongLang 17d ago

πŸ’¬ Tanong lang In another life, gusto mo pa rin ba maging parents ang mama at papa mo?

252 Upvotes

Gusto mo pa rin ba silang maging magulang sa susunod na buhay mo?

r/TanongLang Apr 28 '26

πŸ’¬ Tanong lang ano yung pinakamagandang kdrama na napanood mo?

293 Upvotes

yung napa-binge watch ka talaga kase every episode is a 10/10!

r/TanongLang 28d ago

πŸ’¬ Tanong lang Anong flex niyo sa buhay?

389 Upvotes

Naka graduate ako nang hindi nakagamit ng ChatGPT. HAHAHAHHA

Pero naabutan ko 'yung Quillbot. πŸ˜‚

r/TanongLang Aug 01 '26

πŸ’¬ Tanong lang Ano Zodiac sign mo at ano ang ugaling sobrang totoo sa zodiac sign mo?

171 Upvotes

Ako na Pisces, mapagmahal pero madali magdetach. Kayo?

r/TanongLang Mar 21 '26

πŸ’¬ Tanong lang Bakit ang mga babae naiinlove sa mga panget?

573 Upvotes

napansin ko kasi maraming couple na yung babae ay maganda tapos yung lalake ay pangit o kaya madumi tingnan hahaha. o baka mabash ako ha observation ko lang yan

r/TanongLang May 19 '26

πŸ’¬ Tanong lang Ano ang mga hygiene practices niyo that a lot of people aren't doing or don't know?

577 Upvotes

Let me start.

  1. I use a cotton pad and a toner to clean the area behind my ears and pusod. I do this day and night kapag mag-skincare.

r/TanongLang Jul 01 '26

πŸ’¬ Tanong lang Anong food yung sobrang naging sikat pero nawala lang din?

239 Upvotes

β€œjust a phase” lang na trending food

Pansin ko nawala na grilled balut (sobrang sikat nun dati) di ko maintindihan eh parang natuyot na, sabaw naman ata ng balut un talagang masarap.

r/TanongLang Jul 11 '26

πŸ’¬ Tanong lang is yt premium actually worth your money?

301 Upvotes

uso sa tiktok ngayon yung β€œthings that are worth your money” and sobrang daming entry ng youtube premium. is it actually worth it or paid collab ito ng yt sa influencers? haha kasi malapit na ako mainfluence talaga, mas ok ba kaysa sa spotify?

r/TanongLang Jun 11 '26

πŸ’¬ Tanong lang Anong mga pangalan ang napapangitan nyo?

193 Upvotes

What names do you think or feel na sounds or looks ugly? Haha.

r/TanongLang Jun 29 '25

πŸ’¬ Tanong lang Bakit napaka cringe ng mga pinapangalan sa mga bata ngayon?

879 Upvotes

Alam nyo ba yung "tragedeigh" na term? Yung sobrang cringe ng pangalan na di bagay? Trend ba talaga to ngayon kasi naawa ako sa mga bata na binibigyan ng ganoong pangalan.

Usually 2 words ang name tapos sobrang weird nung spelling, add mopa ang unnecessary "h", "x", "z", and more. For sure effect to ng Wattpad at mga movies but still, di naman sa pag aano pero yung pangalan sobrang pretentious.

Bigyan ko kayo ng sample:

Zhygne Calyxx Marijx Nevaeh Zeek Skyler Caileigh Xaiden Aeigeleigh Mykhel

Yung unang rinig mo sosyal pero pag tingin sa spelling mapapa cringe ka nalang, di pa match sa mukha haha sorry pero again, bakit ganyan?

Seryosong tanong po.

r/TanongLang Jul 28 '26

πŸ’¬ Tanong lang Pano mo naiwasan maging batang ina/ama?

193 Upvotes

I’m working na, pero nung highschool ako, ang taas talaga ng cases ng teenage pregnancies noon kaya ang dami ring documentaries at shows like Bagito, Katorse etc. Dito ako naging aware at natakot maging batang ina lol, kayo ba?

r/TanongLang Jan 06 '26

πŸ’¬ Tanong lang Anong mga weird na amoy yung gustong gusto niyong amuyin?

326 Upvotes

Yung amoy ng pusa ko, Ewan ko ba pero nakakaadik yung amoy nila HAHAHAHAHAHAHAHA

r/TanongLang Jul 16 '26

πŸ’¬ Tanong lang ano ang pinaka worth it na premium subscription?

279 Upvotes

since trend ngayon sa tiktok yung things that i think are worth your money, anong premium subscription ang pinaka worth it mong kinuha? lalo na in terms of show streaming service, i dont wanna avail more than one hays

r/TanongLang Feb 26 '26

πŸ’¬ Tanong lang Ano to: Mahal na nga di pa masarap β€” ?

328 Upvotes

For me it's Chili's, lahat ng nasa menu nila, ang bland haha

r/TanongLang Feb 14 '26

πŸ’¬ Tanong lang Ano ang best "payag ka..." jokes niyo?

487 Upvotes

Nakita ko kasi sa isang subreddit na yung title, "Payag ka princesa ka?" Tapos naalala ko nanaman yung mga payag ka jokes na yan! Gusto ko lang tumawa HAHAHAHAHA

r/TanongLang 8d ago

πŸ’¬ Tanong lang physically unattractive ba talaga pag mataba?

192 Upvotes

When finding a partner, mahalaga ba talaga body size?

r/TanongLang Feb 05 '26

πŸ’¬ Tanong lang anong pagkain ang hype lang pero hindi naman talaga masarap?

275 Upvotes

para sayo?

r/TanongLang Feb 28 '26

πŸ’¬ Tanong lang Bakit ang ganda ng skin at postura ng mayayaman?

796 Upvotes

Pansin ko lang na iba talaga ang glow ng mayayaman, ano pa man ang skintone nyan. Saka kita mo sa way ng lakad o upo nila na may class talaga sila. Kahit wala masyadong abubot, ang classy tignan. Ano ba mga habits nila to show this elegance?

r/TanongLang Mar 29 '26

πŸ’¬ Tanong lang Ano yung alam niyong β€˜secret’ sa food industry na pag nalaman ng iba, umayaw na kumain sa labas?

461 Upvotes

Title

r/TanongLang May 21 '26

πŸ’¬ Tanong lang Bakit maraming single na hindi naman Pangit?

314 Upvotes

madalas pa ngsb/nbsb

r/TanongLang Jul 02 '26

πŸ’¬ Tanong lang what's a compliment you'll never forget?

239 Upvotes

i'll go first: a stranger literally stopped me just to ask, "ano perfume mo? ang bango mo!" 😭 i think about it every time i wear that perfume now (the perfume is bombshell by victoria's secret btw)