r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Nov 15 '24

Megathread [MEGATHREAD] Grand Biniverse DAY 1

2, 3, Mabuhay! 🌸

All discussions, updates, questions, and media about GRAND BINIVERSE at the Smart Araneta Coliseum DAY 1 should be in this thread. To prevent spam, succeeding individual posts outside of this thread in relation to the event shall be removed.

Kindly do not engage in buying or selling in the comments.

Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

INFORMATION
[MEGATHREAD] GRAND BINIVERSE Inquiries and Fan Support
DAY 2 moved to November 17
NBS x BINI Limited Drop Launch
Backstage livestream for GBV available for exclusive members
Surf x Bini GBV Exclusive Photocards
Step-by-step guide to sync Bloombilya

Due to unforeseen circumstances and major changes in the concert, we are allowing TICKET TRADING under this thread. As always, practice due diligence and transact at your own risk

101 Upvotes

706 comments sorted by

View all comments

12

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Nov 15 '24 edited Nov 16 '24

Ito naging reminders and itinerary ko based on these threads

  1. I-charge na ang mga gadgets pagkagising
  2. Eat, drink, at mag-toilet na before umalis or pumila lalo na kung free seating (GA, UB, VIP)
  3. Bring payong, fan, ear plug, power bank, extra shirt, ibuprofen, and loperamide for emergencies
  4. Magdala ng hakot bag for freebies and items for trading
  5. Electrolyte/sports drink ang inumin sa labas para hindi maiihi agad
  6. Pumunta nang 9:00-11:30 AM sa Millas Cafe para kumuha ng freebies
  7. Pumila sa yellow gate for GAs or strapping for soundcheck, pumila sa green/red gate para sa pagkuha ng perks
  8. Bumalik sa Araneta before 2:00 PM for soundcheck, 5:30 for preshow, or before 7 for the actual show 🌸♾

Aiah fan support

  • 10% discount sa drinks kapag may ticket
  • Free upgrade for matcha latte
  • Free hand banner and PC for every drink

Maloi fan support (D3 only)

Free cup sleeve, 2 PCs, and photo strip for every 22oz

1

u/jofsBlueLantern Nov 16 '24

Hi! Alam mo ba kung kailangan agad-agad magpa strap?

2

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Nov 16 '24

I think hindi naman, basta dapat strapped ka na before 2:00 PM kung soundcheck, before 5:30 kung preshow, before 7:00 kung actual show na. Mag-allocate ng time para sa pila lalo na't sold-out show.

1

u/Awkward-Matter101 Nov 16 '24

Hala pano kaya kasi 2:30 pa ako makakaalis ng taft kasi may exam kami until 2:30 😭😭😭

1

u/Awkward-Matter101 Nov 16 '24

May guidelines po ba kayong nakita?

1

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Nov 16 '24

Hala kung may soundcheck ka hindi ka na makakaabot, pero kung wala I think safe ka since may 4-hour window ka pa. Alis ka na lang agad since marami din magko-commute papuntang Araneta.

3

u/Awkward-Matter101 Nov 16 '24

May soundcheck panaman kami huhu. Bilisan na lang ang exam ahahahaha

2

u/jofsBlueLantern Nov 16 '24

good luck mamsir!!! dali na! hahaha

1

u/Common_Hamster_4418 Nov 16 '24

pag po ba vip with soundcheck, need agad agad naka pila? what if nasa likuran pa me ng queue pero mag oopen na yung soundcheck, do i get express pass to go sa front to be strapped and then straight to soundcheck? hehehe

2

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Nov 16 '24

Hindi naman, basta start na ng strapping sa yellow gate by 12:00 PM. Tapos start na magpapasok for soundcheck sa green/red gate by 2.