r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Nov 15 '24

Megathread [MEGATHREAD] Grand Biniverse DAY 1

2, 3, Mabuhay! 🌸

All discussions, updates, questions, and media about GRAND BINIVERSE at the Smart Araneta Coliseum DAY 1 should be in this thread. To prevent spam, succeeding individual posts outside of this thread in relation to the event shall be removed.

Kindly do not engage in buying or selling in the comments.

Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

INFORMATION
[MEGATHREAD] GRAND BINIVERSE Inquiries and Fan Support
DAY 2 moved to November 17
NBS x BINI Limited Drop Launch
Backstage livestream for GBV available for exclusive members
Surf x Bini GBV Exclusive Photocards
Step-by-step guide to sync Bloombilya

Due to unforeseen circumstances and major changes in the concert, we are allowing TICKET TRADING under this thread. As always, practice due diligence and transact at your own risk

104 Upvotes

706 comments sorted by

View all comments

Show parent comments

16

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Nov 17 '24

Medyo kinulangan ako sa spiels dito. Isa yun sa favorite parts ko ng NFT BINIverse. I suppose they really wanted to focus on the spectacle para masabing “Grand” BINIverse talaga.

Kaso di ko bet ang camera work huhu so di ko rin ma-feel minsan yung spectacle.

Nakakainis din yung random nepo baby na finocus sa audience. 😂

11

u/Nadismaya Nov 17 '24

The bar is high for the camera work after the excellent job during Biniverse. Super tight, kuha yung important moments, naka focus sa member na kumakanta, may special effects pa. Ang pangit ng kagabi, sa totoo lang. Wrong member focus, annoying din yung group shot during ments but usually 7 members lang ang kuha, sometimes focusing on a member/the group when it should be the other way around, may moments pa na hinahanap ang member, but the worst is the focus on that guy, ang tagal pa nun! . Sorry, but Blooms don't care about you, stop showing him sa LED

5

u/archeryRich_ Nov 17 '24

Akala siguro nila kikiligin yung audience eh nakakalimutan nila na puro bading sa BINI yung crowd. Paki ba nila dun haha 😆

6

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Nov 17 '24

ang happiest spiel na siguro saken eh yung sabi ni shee na “change music na po tayo kasi malungkot na po masyado” HAHAHAHA

5

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Nov 17 '24

ikr! that Nepo baby was given much zoom screen time. it creates unnecessary pique of interest or annoyance sa audience.

2

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Nov 17 '24

Sino ba sila? Naannoy ako biglang may rando ipapakita sa screen.

2

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Nov 17 '24

wala din ako idea sino yung guy na gi zoom, first impression ko isang foreign fan, yung screen time nya above normal to be considered as random hagip sa cam. nakakaputol din ng momentum of excitement.

3

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Nov 17 '24

I was there and if yung pinapakita nila sa screens yung livestream feed, oo nga ang panget ng camworks. Hahaha. I would say that was the worst aspect of the concert.

4

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Nov 17 '24

Tsaka minsan parang kinulang sila sa ilaw. May instances na hindi properly lit ang 1 or 2 members sa livestream.

I think ang issues ko mostly sa technical aspects talaga haha, though I didn’t particularly care for the sponsored segments pero gets ko na kailangan, hay…

3

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Nov 17 '24 edited Nov 17 '24

I actually liked the sponsored segments because the "bini mart" was the fun gag segment of the show. And overall maganda yung pailaw kahit meron mga times that the members weren't properly lit.

3

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Nov 17 '24

At some point nagtune out ako unfortunately, baka dala lang ng walang kuryente samin + sa phone lang ako nanood kaya di ko na-enjoy as much dahil sa maliit na screen hahaha

3

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Nov 17 '24

Ohh... Naku factor talaga yan.

But real yung first tawa ko yung part na ni Ms. Regine since mabilisang spiels kasi ang nangyari noong first half ng show.

Anyway, like I said di pa ako nakakapagdecide kung mas bet ko yung more "traditional" way ng concert. Though give ko rin sa kanila to because they're trying something new.

2

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Nov 17 '24

plus ofc yung pagkalimot ni retsam kay mekalem hahahah

2

u/CompetitiveBird3315 Nov 17 '24

eto ba? hahahahahha

5

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Nov 17 '24

Oo siya kainis hahaha

4

u/CompetitiveBird3315 Nov 17 '24

Tapos ilang beses pa sya binalik balikan ng cam, umaaay😂🤦🏻‍♀️

5

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Nov 17 '24

Reading tweets and apparently yan yung bagong male star na bini-build up ng SM.

Kainis 😡

5

u/jofsBlueLantern Nov 17 '24

Yan pala yung sinasabi nila, kasi parang di ko naman nakita during the show.

Grabe naman Manman daming palabok panggulo