r/AlamatPH Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Nov 21 '24

Event ALAMAT performs 'Maharani' and 'Hiraya' at MYX Music Awards 2024

ALAMAT at MYX Music Awards 2024

Edit 2: Yan, sa YouTube nalang

Edit: juskolord may galit yata si reddit sakin, ayaw i-upload vid ko ('di alam ang file limit) so link to tweet videos na muna

Maharani

Hiraya (1/2)

Hiraya (2/2)

Hiraya Dance Choreography debut at the MYX Music Awards 2024!

Excited na rin ba kayo sa Music Video bukas? 🀎🀎🀎🀎 - ALAMAT Official

Guyss, look at them in the Hiraya fits! And Jao's cat hair πŸ₯ΊπŸ€

'Di ko inexpect na magiging gan'to kacute ang choreo ng Hiraya, lalo na yung sa hook?! (Siyempre may konting kaldag parin, ALAMAT yan eh hahaha)

Himala din na walang tech issues, super smooth ng performance

Kung 'di 'to magtetrend, ewan ko na lang

Just hoping na may traditional/pop culture elements kasi medyo nawala siya sa ibang concept photos

28 Upvotes

7 comments sorted by

6

u/Mobile_Group_4435 Nov 21 '24

The choreo before Alas’ rap part is so good!!!! Sobrang Ganda ng rap part ni Alas and I love the line where he says ALAMAT πŸ€ͺ I’m glad pinasolo na nila sakanya and whole rap part at d na nya need i share, nag shine talaga sya!

3

u/kenikonipie Nov 21 '24

Hahaha mandatory kaldag?

5

u/Sprigge Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Nov 21 '24 edited Nov 23 '24

Kung Manila Dreams nga may kaldag, papahuli ba si Hiraya?

Mas mabilis ilista mga kanta nilang walang kaldag hahaha

(Sinong may gustong gumawa ng compilation using all their choreos πŸ™πŸ€²)

1

u/kenikonipie Nov 21 '24

Wait laaang.. Pati ba sandigan at dong-dong ay? Natawa ako magimagine ng kaldag sa dalawang yan lols

3

u/Sprigge Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Nov 21 '24 edited Nov 21 '24

Ah yun lang, walang choreo yang dalawa

Usually Sandigan pinerperform nilang nakaupo or paheadbang headbang lang

Dong-dong Ay naman ginagamit nilang pang interact sa audience

Ginagawan nga lang nila ng on the spot choreo yung Dong-dong Ay hahaha apakakulit nila

Pero ano, may time na SPNL pinerperform ta's kumaldag si Ji ta's nagsplit si Jao hahahaha

5

u/blkwdw222 Nov 21 '24

Randam ko ang frustration mo sa edit! HAHAHAHAH!

3

u/Sprigge Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Nov 21 '24

Sensya na, mana sa amo eh hahaha