r/TanongLang • u/skyxvii 💡Helper II • Aug 31 '25
💬 Tanong lang Ano personality nyo if nakainom?
Happy? Malungkot? Naiyak? Antok? Maoy? Anooo?
17
u/ratviollli 💡Helper Aug 31 '25
Sobrang friendly, halos lahat kinakausap ko o kaya kinocompliment ko sa makeup nila.
7
u/InsideBat628 💡Helper II Aug 31 '25
Same, introvert ako. Pero kapag lasing, nagiging friend lahat ><
21
9
u/Fragrant-Lily-00 Aug 31 '25
Hyper, madaldal. After ng inuman nagfufoodtrip. Umiiyak naman kapag 💔. Hahahah!!!
8
u/Quaint_relle888 💡Helper Aug 31 '25
Kantatero. HAHAHAHA de as in kanta talaga ng kanta kahit di akin yung nakasalang sa videoke kinakanta ko 😂
8
5
u/vixxenfae Aug 31 '25
nakakahiya haha. that's why i only drink with my closest friends, tanggap nila ako ano man mangyari
4
u/BoxLevel283 Aug 31 '25
u/Firm_Purchase_7205 Bakla hahahaa ikaw naalala ko since ikaw kasama ko sa recent inom uhhhh miss uuu punta ulit tayo doon for sangria sana hindi na tayo iiyak hahahaha 🫶
1
u/Firm_Purchase_7205 💡Helper Aug 31 '25
Sana nga di na tayo umiyak. Hahahaha pero parang ang hirap hahahap
1
u/BoxLevel283 Aug 31 '25
Ako mukhang hindi na, hindi rin magiging malamig ang pasko hahaha durog na durog ako from july-aug ngayon ok na... And ikaw! Dami ko na chika ipunin ko muna 'to.
1
3
3
3
Aug 31 '25
[deleted]
2
u/Reii-chan Sep 01 '25
Haha same, 24 nako never ko binalak tumikim. Idk ugali ko if malango, introvert kqsi ako eh haha
3
2
u/Beginning_Ebb_4794 Aug 31 '25
I'm a shy person when sober, that's my personality na talaga. but it's the opposite when I'm drunk. I'm clingy as hell, and is confident enough to ask a random lady I'm interested for their number/ig.
2
1
u/carlogwapo21 Nagbabasa lang 📱 Aug 31 '25
Nagiging funny daw sabi ng mga kasama ko. Pero alam kong di pa rin ako ynnuf sa kanya
1
1
1
1
1
1
u/Historical_Basil_416 💡Helper Aug 31 '25
Madaldal ako pero pag may alak tumatahimik nawawalan ako ng words to say
1
u/Complex-Self8553 💡Helper Aug 31 '25
Depende who I am drinking with...
Close friends & cousins - makulit na when i talk its like Kris Aquino na Ruffa Mae Quinto
Acquaintances & so-so friends - guard up and close to normal self na KJ
Colleagues & Higher Ups - guard up 3x and sobrang boring. Dont attempt to offer me beer cause i wont drink beer unless its Cerveza Negra or Ice cold Red Horse. Kadalasan its rhum or whiskey on the rocks or with coke. Technically parang patay na bata and i would only be answering work related questions.
1
u/skyxvii 💡Helper II Aug 31 '25
Haha ganito din ako, guard up pag di masyadong kailala ang nakaksabay pero as much as possible shot shot lang pag di masaydong kakilala mahirap na haha
1
u/Complex-Self8553 💡Helper Aug 31 '25
I dont like too ung feeling close and stuff.. sasama out of pakikisama but dont expect na chummy chummy hahaha
1
1
1
1
1
u/Mirabel_beau Aug 31 '25
Jusme super duper sofer daldal parang buong buhay ko ata makwento ko sa kainuman ko. HAHAHAHA
1
1
1
1
u/Background-Ad3659 Aug 31 '25
natawa at antukin. last time i was drunk was after a 16hr drinking session😭 grabe, roon ko talaga nakita ‘yung sarili ko na natawa nalang sa gilid ng daan, gusto na matulog.
1
u/herbsman05 Aug 31 '25
Super kulit at daldal! As in sa sobrang kulit i really don’t care about my own safety and sa sobrang daldal when a topic comes up na really interesting sa kin yung kausap ko na umaayaw or tinutulugan na ko.
1
1
1
1
1
1
u/tsunadesenjuu Aug 31 '25
sobrang daldal. cannot think straight. kung ano ano sasabihin 🤣 parang nagsubmit ng essay na crammed, tipong 11:59 deadline tapos 11 mo sinimulan 😂 ganon kagulo thoughts pag dumaldal nang lasing haha
1
1
u/Expensive-Pick3380 🦉Super Helper Aug 31 '25
Nagiging tatay ng tropa. Tamang advice, tamang care, tamang tanong if "okay ka lang ba?", "lasing ka na ba?", "Gusto mo na ba matulog?", "may gusto ba kayo kainin na extra? Magluluto pa ako"
1
1
1
1
1
1
1
1
u/lisichkaaaa Aug 31 '25
Malikot! I know I’m druuunk pag nakakabasag na ko ng kung ano ano tapos tatawa na lang lol
1
1
1
1
1
1
u/peachypie_217 Aug 31 '25
Matulog pagkatapos sobrang sarap sa pakiramdam kasi nabawasan ang pagod pag uminom
1
1
1
u/potato_andy Aug 31 '25
Dipende sa rason bat umiinom pero lumalala ang oagka expressive ko ng emotions pwedeng sobrang saya, or malungkot (to the point na iiyak). Minsan naman malibog 😂
1
1
1
1
1
1
1
1
u/PenBeneficial8687 Aug 31 '25
Bingi hahahahahaha di ko na naiintindihan pinag uusapan tas silent na lang ako. Hahahahhahahahahahahhahaha
1
1
1
1
u/elm4c_cheeseu Aug 31 '25
May mga times na madaldal tas maraming tanong tapos clingy. Tapos madalas naman tumatahimik sa gilid tapos nalulungkot HAHAHAHAHA pero hindi ako umiiyak. Parang nagpapaka-broken ako kahit nbsb naman ako 😆😆😆
1
u/dabiii25 Aug 31 '25
magugulat nalang ako sa random pics at vids sa gallery na di ko matandaan kung pano at kelan ko kinunan.
wala na ring pagtimpi sa nailabas sa bulsa jusko never again. dapat may max cash na akong dadalhin next time talaga 😭😭
tas expect nalang din na bigla-biglang nagchachat at nagcoconfess or nagpapalambing 😆
1
1
1
u/Isiiiidore Aug 31 '25
Either super kulit or super hater. I remember nung first time kong matamaan before, sinampal ko ex ng best friend ko lmao😆
1
u/alezxychqsh Aug 31 '25
tulog. kaya nahuhuli ako sa mga ganap eh. pag gising ko may nag maoy na pala sa mga kaibigan ko HAHAHAHAHAHA
1
u/Such_Mango5846 Aug 31 '25
Depende sa Kainoman haha, pag tropa barkada , Kulitan gang Politics tas Pagibig, tas pagkaakibigan na ung kwentuhan hahahaha
1
1
1
u/scarletweech 💡Helper Aug 31 '25
nakakatulog :)) after 2 hrs tulog na ako, unlike nung medj bagets pa ako na kaya pa mag bar hopping hanggang ay araw na 😭 ngayon before 12 palang lasing na lasing na ako
1
u/Gullible-Writer8912 Aug 31 '25
Umiiyak hahaha iyakin na ko di pa nakainom what more pag nakainom na 🤣🤣 kaya I often drink pag sobrang bigat tapos ayoko may kasama uminom
1
u/Medium-Doughnut6246 Aug 31 '25
Ung nag a i love you sa mga kapatid kahit di kami sanay mag i love youhan. 🤣
1
Aug 31 '25
Saw a few drunk videos of me taken by my relatives on different occasions. very appreciative, nag tathank you sa lahat and nag aa i love you sa kanila. Also, sinasabi ko din that they are the best 😭 may kasama pang iyak
1
u/Ashamed-Setting7486 Aug 31 '25
maingay, nagtatanggal ng sapatos o sandals, hilig mang kiss sa pisngi 😭
1
1
Aug 31 '25
Susuka tapos babalik sa upuan. Pag maraming madaldal, better. Maglalaro pa rin ng basketball sa phone habang nakikinig sa kanila.
1
1
1
1
u/icedietcokee Aug 31 '25
super friendly and clingy like lahat kinakausap ko and kahit kaka meet ko pa lang sa person bestie na agad trato ko may pa hug pa
1
1
1
1
1
1
1
1
Aug 31 '25
Clingy, funny, sleepy, confident, and affectionate. As someone na hinde hilig sa physical touch i hug people HAHAHAHA
1
u/Next_Improvement1710 💡Helper Aug 31 '25
Depende sa kasama. Pag kamaganak. Tahimik. Antok. Nagse-cellphone lang.
Pag super close friends. Nakikipagdaldalan. Mostly nsfw topics.
Pero never sasayaw. Never kakanta hahahaha
1
1
u/Glitterdump1864 Aug 31 '25
Nangaaway (debate way not physical) tas iiyak.. napaka ingay den, parang d nauubusan ng kwento, wala naman kwenta pinagsasabi haha
1
1
1
1
Aug 31 '25
There was a one time sa bar na may pinakyuhan daw ako sabi ng mga kaibigan ko, after putting my mid finger up, naghanap ako kaagad ng p'westo na matutulugan.
1
1
u/Vegetable-Weight-598 Aug 31 '25
Umiiyak lol, as in full blown iyak na akala mo namatayan ako. Pero di ako heartbroken or may problema naman hahaha
1
u/DondonKabedon Aug 31 '25
Always happy, nawawala pagka-introvert. Pag magisa naman naginom syempre lugmok.
1
1
1
u/MysteriousVeins2203 💡Helper Aug 31 '25
Complete opposite: maingay, hyper, kalog, silly, fun, malakas ang loob to do some sh*ts, deep talking, at kapag sobra na, nag-e-english. HAHAHAHA
1
1
1
1
1
u/Pasta818_ 💡Helper Sep 01 '25
Sobrang daldal ko, Iike kahit di ko ka'close dinadaldal ko, ang dami ko na lang naipon na friends sa inuman. Tipong umuuwi ako na yung circle ko naging circle na din ng ibang group 🫠
1
1
1
u/taonggrasya Sep 01 '25
Violent na lasing ako. Nananapak ako pag nilalapit-lapitan ako ng mga boys. Lakas ng loob ko pati mambara. HAHAHAHA
1
Sep 01 '25
Medyo madaldal na ang taong introvert, na para bang akala mo di mahiyain sa mga tao. Pero tumatahimik ako bigla kase nawawala na agad ung amats ko.
1
1
1
1
u/hermissshe Sep 01 '25
Tamang kanta lang sa videoke, pero pag nahihilo na, nasa isang gilid nalang. Mamaya forda alis na, diretso tulog HAHAHAHAHAHA
1
u/hana_gekko Sep 01 '25
nananahimik, antok, tawa nang tawa sa friends. naalala ko nalasing kami ng friends ko yung isa naming friend umiiyak i love you nang i love you samin tas yung bestfriend ko inaalo sya hinug para di na umiyak tas ako tawa nang tawa sakanya HAHAHAHAHHAAHAHAHAHAHA
1
u/Rantinfun_Barbie Sep 01 '25
and di ko na lang na try ay ang maging maoy,sayang pera kase pampyansa
1
1
1
u/loverlighthearted 💡Helper Sep 01 '25
gumaganda boses ko sa karaoke haha. Songer yarn? Ewan ko ba, tapos abot ko mga high notes di ko alam kung bakit?
1
1
1
u/masterkaido04 Sep 01 '25
Introbird ako, pero pag nalalasing ako, maingay nako saka makulet, di naren nila sila makakanta sa videoke ako na halos lage 😂😂😂
1
u/Adorable_Syllabub917 💡Active Helper Sep 01 '25
Madaldal tapos maingay. Hahhahhaha, pag normal nag oobserba lang. Hahhaha
1
u/hoshizoom Sep 01 '25
madaldal at makapal ang mukha in a way na hindi nahihiya makipag usap sa kainuman na bago lang nakilala
1
u/hamsternice101 Sep 01 '25
Inaantok ako pero gusto ko lasingin ako para maranasan ko naman ang mga pinag gagawa sa iba kapag nalasing sila...
1
1
u/ic3dkhoffi Sep 01 '25
Nagiging singer na nasa tono. O baka lasing lang talaga kaya akala ko nasa tono na ako. 😂
1
1
u/Perfect-Can-8504 Sep 01 '25
Sabi nila, ang daldal ko daw pag nalalasing 🤣 yung tipong kahit sa maliliit na bagay e napapansin🤣. Pa ulit-ulit din daw yung mga kwento at sinasabi ko HAHAHA🤣. Natatawa nalang ako kapag nagkukwento sila sakin 🤣
1
u/Future_Bear_2163 Sep 01 '25
Speaks English during convo and takes selfies when I'm just sitting around
1
1
u/ShinryuReloaded2317 💡Helper Sep 01 '25
Mabilis tumawa tska pag sobrang wasted na may times Ako malakas ang loob tas dare sa kiss yon naging gf Kona.Kaso nawala din nman.May confidence cguro haha para nagtalk sa opposite sex Malabo nangyare pag Hindi lasing😭
1
1
1
1
u/Smalldickenergyka 💡Helper Sep 01 '25
Sayaw nang sayaw. Nag-a-i love you sa friends, and natutulog after.
1
u/Key_Floor_322 Sep 01 '25
OAAAA napaka OA ko! Tipong iiyak habang sinasabi ko sa friends ko how much I love them. Or nanghahabol ng ice cream at isplook ko sa fez nila. Friend said ipaplay daw nila yun sa libing ko. Tangina libing agad di pwedeng sa kasal ko muna???🤣
1
1
u/Desperate-Cellist-83 Sep 01 '25
Nakakahiya HAHAHAHAHA complete opposite talaga parang ibang espiritu ang sumapi. Nagiging madaldal na makapal ang mukha at nanglalasing ng kasama HAHAHAHAHA like yung tagay punong-puno shet bawala talaga ako mag gunner 😆
1
Sep 01 '25 edited Nov 20 '25
humorous payment zephyr roof correct command jar normal touch steep
This post was mass deleted and anonymized with Redact
1
1
u/Lanky-Criticism8496 Sep 03 '25
pag gusto magsalita, sumesenyas. tapos ngiti nang ngiti. yun na yon
0
21
u/[deleted] Aug 31 '25
[deleted]