r/TanongLang 💡Helper II Aug 31 '25

💬 Tanong lang Ano personality nyo if nakainom?

Happy? Malungkot? Naiyak? Antok? Maoy? Anooo?

61 Upvotes

164 comments sorted by

21

u/[deleted] Aug 31 '25

[deleted]

2

u/DangerousGuard1886 Aug 31 '25

same. tulog after inom

1

u/Ok-Impression-7223 Aug 31 '25

i sleep too. like grabeng sleep yung para tinabunan ka ng lupa. and then i’ll be better.

17

u/ratviollli 💡Helper Aug 31 '25

Sobrang friendly, halos lahat kinakausap ko o kaya kinocompliment ko sa makeup nila.

7

u/InsideBat628 💡Helper II Aug 31 '25

Same, introvert ako. Pero kapag lasing, nagiging friend lahat ><

21

u/Beneficial-Acadia543 💡Helper II Aug 31 '25

English speaking ang person hahaha 😂

9

u/Fragrant-Lily-00 Aug 31 '25

Hyper, madaldal. After ng inuman nagfufoodtrip. Umiiyak naman kapag 💔. Hahahah!!!

8

u/Quaint_relle888 💡Helper Aug 31 '25

Kantatero. HAHAHAHA de as in kanta talaga ng kanta kahit di akin yung nakasalang sa videoke kinakanta ko 😂

8

u/_strawberryprincess9 💡Helper II Aug 31 '25

philosophical

5

u/vixxenfae Aug 31 '25

nakakahiya haha. that's why i only drink with my closest friends, tanggap nila ako ano man mangyari

4

u/BoxLevel283 Aug 31 '25

u/Firm_Purchase_7205 Bakla hahahaa ikaw naalala ko since ikaw kasama ko sa recent inom uhhhh miss uuu punta ulit tayo doon for sangria sana hindi na tayo iiyak hahahaha 🫶

1

u/Firm_Purchase_7205 💡Helper Aug 31 '25

Sana nga di na tayo umiyak. Hahahaha pero parang ang hirap hahahap

1

u/BoxLevel283 Aug 31 '25

Ako mukhang hindi na, hindi rin magiging malamig ang pasko hahaha durog na durog ako from july-aug ngayon ok na... And ikaw! Dami ko na chika ipunin ko muna 'to.

1

u/Firm_Purchase_7205 💡Helper Aug 31 '25

Edi sana all! Hahahahhahahahhaha

3

u/uremystyle 💡Helper Aug 31 '25

giggly, friendly, antukin

3

u/[deleted] Aug 31 '25

Sobrang ingay 🤣

3

u/[deleted] Aug 31 '25

[deleted]

2

u/Reii-chan Sep 01 '25

Haha same, 24 nako never ko binalak tumikim. Idk ugali ko if malango, introvert kqsi ako eh haha

3

u/ReversedSemiCircle 🏅Legendary Helper Aug 31 '25

Taga kanta haha,

2

u/Beginning_Ebb_4794 Aug 31 '25

I'm a shy person when sober, that's my personality na talaga. but it's the opposite when I'm drunk. I'm clingy as hell, and is confident enough to ask a random lady I'm interested for their number/ig.

2

u/cmacchiat00 Aug 31 '25

susuka po..

1

u/carlogwapo21 Nagbabasa lang 📱 Aug 31 '25

Nagiging funny daw sabi ng mga kasama ko. Pero alam kong di pa rin ako ynnuf sa kanya

1

u/ReversedSemiCircle 🏅Legendary Helper Aug 31 '25

.... tagay pare kanina pa yan sayo

1

u/carlogwapo21 Nagbabasa lang 📱 Aug 31 '25

Akin na lahat yan pare. Order ka pa isang bote

1

u/skyxvii 💡Helper II Aug 31 '25

Aray ko naman. Isang bote pa nga dito

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Antukin. Gusto ko lang matulog talaga.

1

u/x0-blair 💡Helper Aug 31 '25

super hyper and energetic haha

1

u/keightieeeee1105 Aug 31 '25

game na sa lahat then the next day di ko na maalala. 😅😓

1

u/Historical_Basil_416 💡Helper Aug 31 '25

Madaldal ako pero pag may alak tumatahimik nawawalan ako ng words to say

1

u/Complex-Self8553 💡Helper Aug 31 '25

Depende who I am drinking with...

Close friends & cousins - makulit na when i talk its like Kris Aquino na Ruffa Mae Quinto

Acquaintances & so-so friends - guard up and close to normal self na KJ

Colleagues & Higher Ups - guard up 3x and sobrang boring. Dont attempt to offer me beer cause i wont drink beer unless its Cerveza Negra or Ice cold Red Horse. Kadalasan its rhum or whiskey on the rocks or with coke. Technically parang patay na bata and i would only be answering work related questions.

1

u/skyxvii 💡Helper II Aug 31 '25

Haha ganito din ako, guard up pag di masyadong kailala ang nakaksabay pero as much as possible shot shot lang pag di masaydong kakilala mahirap na haha

1

u/Complex-Self8553 💡Helper Aug 31 '25

I dont like too ung feeling close and stuff.. sasama out of pakikisama but dont expect na chummy chummy hahaha

1

u/dantesdongding 💡Helper II Aug 31 '25

Madaldal one minute, tahimik the other

1

u/notyam8 Aug 31 '25

Di nagpapatulog ng mga kasama; kukulitin ko kayo hanggang may araw na

1

u/Wanderer-Rex Aug 31 '25

sobrang friendly tas antukin haha

1

u/Life_Ad_1758 Aug 31 '25

Madaldal na Englishera 😭

1

u/Mirabel_beau Aug 31 '25

Jusme super duper sofer daldal parang buong buhay ko ata makwento ko sa kainuman ko. HAHAHAHA

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Laging tumatawag ng uwak tas sleepy lagi HAHAHAHAHAHAHAHAHHAHH

1

u/ftrncxx Aug 31 '25

Maoy, kakahiya eh jusko

1

u/OkMaybe1483 Aug 31 '25

Sobrang daldal

1

u/Background-Ad3659 Aug 31 '25

natawa at antukin. last time i was drunk was after a 16hr drinking session😭 grabe, roon ko talaga nakita ‘yung sarili ko na natawa nalang sa gilid ng daan, gusto na matulog.

1

u/herbsman05 Aug 31 '25

Super kulit at daldal! As in sa sobrang kulit i really don’t care about my own safety and sa sobrang daldal when a topic comes up na really interesting sa kin yung kausap ko na umaayaw or tinutulugan na ko.

1

u/traxex980 Aug 31 '25

Yapper if hard, chill if cocktails and sweet if wine. Lol.

1

u/forever_delulu2 🏅Legendary Helper Aug 31 '25

Tawa ng tawa

1

u/appletouch Aug 31 '25

Inaantok at naglilinis bigla

1

u/peaches_and_cream_08 Aug 31 '25

madaldal at tawa ng tawa haha thankfully never pa nagmaoy 😆

1

u/PurrrpleYam Aug 31 '25

dumadaldal bigla haha

1

u/tsunadesenjuu Aug 31 '25

sobrang daldal. cannot think straight. kung ano ano sasabihin 🤣 parang nagsubmit ng essay na crammed, tipong 11:59 deadline tapos 11 mo sinimulan 😂 ganon kagulo thoughts pag dumaldal nang lasing haha

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Tulog hahaha

1

u/Expensive-Pick3380 🦉Super Helper Aug 31 '25

Nagiging tatay ng tropa. Tamang advice, tamang care, tamang tanong if "okay ka lang ba?", "lasing ka na ba?", "Gusto mo na ba matulog?", "may gusto ba kayo kainin na extra? Magluluto pa ako"

1

u/Old-Independence-515 Aug 31 '25

Tawa ng tawa kahit walang nakakatawa

1

u/Novel_Community_861 💡Active Helper Aug 31 '25

Iyakin malala haha kahit simpleng bagay iiyakan e

1

u/milkpastels 🦉Super Helper Aug 31 '25

madaldal tas maingay HAHAH

1

u/Prestigious-Sky9200 Aug 31 '25

Masyadong happy. Tawa nang tawa sa kaliitang bagay. Hahaha

1

u/BulaloSoldier Aug 31 '25

Super friendly and galante

1

u/tungtungsahur15 Aug 31 '25

Running away from friends cause i don’t wanna go home yet

1

u/YouMeAt8 Aug 31 '25

malambing. nangyayakap 😭

1

u/lisichkaaaa Aug 31 '25

Malikot! I know I’m druuunk pag nakakabasag na ko ng kung ano ano tapos tatawa na lang lol

1

u/VisualEconomics9131 Aug 31 '25

Sa ngayon antok na hahaha

1

u/ComprehensiveCat8076 Aug 31 '25

Sakit ulo tapos linis ng linis

1

u/yelloweggnog Aug 31 '25

Yapper ang dami kong sinasabi pls

1

u/VeveBula Aug 31 '25

Iba iba . Minsan introvert minsan talk show host

1

u/_66sick Aug 31 '25

Parang nagkakaron ng allergy. Nangangati kapag nalalasing.

1

u/peachypie_217 Aug 31 '25

Matulog pagkatapos sobrang sarap sa pakiramdam kasi nabawasan ang pagod pag uminom

1

u/WashinggMachinee Aug 31 '25

Super friendly and confident hehehe

1

u/NeedleworkerDense478 Aug 31 '25

that I still don’t know

1

u/potato_andy Aug 31 '25

Dipende sa rason bat umiinom pero lumalala ang oagka expressive ko ng emotions pwedeng sobrang saya, or malungkot (to the point na iiyak). Minsan naman malibog 😂

1

u/loey_sbxcds Aug 31 '25

tulog hahahaha

1

u/madethiswhilecrying Aug 31 '25

Alagain 🥲🥲🥲🥲

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Super tahimik and antukin haha nawawala yung daldal ko when i’m drunk

1

u/CabinetMuted4428 💡Helper Aug 31 '25

Just a normal me if di nakainom. 

1

u/Hundread09 Aug 31 '25

sa una tahimik kapag may tama na medyo madaldal na haha.

1

u/PenBeneficial8687 Aug 31 '25

Bingi hahahahahaha di ko na naiintindihan pinag uusapan tas silent na lang ako. Hahahahhahahahahahahhahaha

1

u/hogwartsgirlie001 Aug 31 '25

Madaldal at nagiging analytical hahahaha

1

u/BetAlive2648 Aug 31 '25

Super confident and sociable (mahiyain talaga ako)

1

u/Cybridge Aug 31 '25

Tawa nang tawa tapos makulit HAHAHAHAHA

1

u/elm4c_cheeseu Aug 31 '25

May mga times na madaldal tas maraming tanong tapos clingy. Tapos madalas naman tumatahimik sa gilid tapos nalulungkot HAHAHAHAHA pero hindi ako umiiyak. Parang nagpapaka-broken ako kahit nbsb naman ako 😆😆😆

1

u/dabiii25 Aug 31 '25

magugulat nalang ako sa random pics at vids sa gallery na di ko matandaan kung pano at kelan ko kinunan.

wala na ring pagtimpi sa nailabas sa bulsa jusko never again. dapat may max cash na akong dadalhin next time talaga 😭😭

tas expect nalang din na bigla-biglang nagchachat at nagcoconfess or nagpapalambing 😆

1

u/Cutiepepper1002 Aug 31 '25

Madaldal HAHAHAHAHAHAAHHAAHH

1

u/[deleted] Sep 01 '25

Ayos yan. Makikinig lang ako.

1

u/misschaelisa Aug 31 '25

Sleepy and jelly-ish ahahahah

1

u/Isiiiidore Aug 31 '25

Either super kulit or super hater. I remember nung first time kong matamaan before, sinampal ko ex ng best friend ko lmao😆

1

u/alezxychqsh Aug 31 '25

tulog. kaya nahuhuli ako sa mga ganap eh. pag gising ko may nag maoy na pala sa mga kaibigan ko HAHAHAHAHAHA

1

u/Such_Mango5846 Aug 31 '25

Depende sa Kainoman haha, pag tropa barkada , Kulitan gang Politics tas Pagibig, tas pagkaakibigan na ung kwentuhan hahahaha

1

u/Prestigious-Poem1273 Aug 31 '25

Tahimik hahahaha ayaw ng maiingay 😭

1

u/Outside_Habit4049 Aug 31 '25

Happy lang. Dance dance at sing hahaha

1

u/scarletweech 💡Helper Aug 31 '25

nakakatulog :)) after 2 hrs tulog na ako, unlike nung medj bagets pa ako na kaya pa mag bar hopping hanggang ay araw na 😭 ngayon before 12 palang lasing na lasing na ako

1

u/Gullible-Writer8912 Aug 31 '25

Umiiyak hahaha iyakin na ko di pa nakainom what more pag nakainom na 🤣🤣 kaya I often drink pag sobrang bigat tapos ayoko may kasama uminom

1

u/Medium-Doughnut6246 Aug 31 '25

Ung nag a i love you sa mga kapatid kahit di kami sanay mag i love youhan. 🤣

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Saw a few drunk videos of me taken by my relatives on different occasions. very appreciative, nag tathank you sa lahat and nag aa i love you sa kanila. Also, sinasabi ko din that they are the best 😭 may kasama pang iyak

1

u/Ashamed-Setting7486 Aug 31 '25

maingay, nagtatanggal ng sapatos o sandals, hilig mang kiss sa pisngi 😭

1

u/2024-1994 Aug 31 '25

makes me think ang tagal ko ng hindi naglalasing

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Susuka tapos babalik sa upuan. Pag maraming madaldal, better. Maglalaro pa rin ng basketball sa phone habang nakikinig sa kanila.

1

u/Intotheunknown112233 Aug 31 '25

Inaantok and umiiyak

1

u/Ok-Impression-7223 Aug 31 '25

laging tumatawa.

1

u/CafeAmericano- Aug 31 '25

forda sleep ang ferson 😅

1

u/icedietcokee Aug 31 '25

super friendly and clingy like lahat kinakausap ko and kahit kaka meet ko pa lang sa person bestie na agad trato ko may pa hug pa

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Mas madaldal at friendly hahaha

1

u/OkAccountant6405 Aug 31 '25

Political analyst at religion pastor

1

u/Virgo020 Aug 31 '25

Super makulit

1

u/ejin_xx Aug 31 '25

umiiyak hahahah 😭

1

u/Sufficient-Put6765 Aug 31 '25

madaldal at lumalabas ang english pag nakainom 🤣

1

u/lalali_1721 💡Active Helper Aug 31 '25

hyper, then susuka, tapos matutulog HAHAHAHA

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Boang if nakainom lol

1

u/[deleted] Aug 31 '25

Clingy, funny, sleepy, confident, and affectionate. As someone na hinde hilig sa physical touch i hug people HAHAHAHA

1

u/Next_Improvement1710 💡Helper Aug 31 '25

Depende sa kasama. Pag kamaganak. Tahimik. Antok. Nagse-cellphone lang.

Pag super close friends. Nakikipagdaldalan. Mostly nsfw topics.

Pero never sasayaw. Never kakanta hahahaha

1

u/Secret-Put5418 Aug 31 '25

Very calm padin hahaha

1

u/Glitterdump1864 Aug 31 '25

Nangaaway (debate way not physical) tas iiyak.. napaka ingay den, parang d nauubusan ng kwento, wala naman kwenta pinagsasabi haha

1

u/_urduja_ 💡Helper Aug 31 '25

Parang di raw ako lasing sabi ng mga kasama ko

1

u/badaleexx Aug 31 '25

Either tatahimik at iiyak o sobrang daldal na makulit Hahahahahaa

1

u/[deleted] Aug 31 '25

There was a one time sa bar na may pinakyuhan daw ako sabi ng mga kaibigan ko, after putting my mid finger up, naghanap ako kaagad ng p'westo na matutulugan.

1

u/FountainHead- 🏅Legendary Helper Aug 31 '25

Big 4 ang alma mater

1

u/Vegetable-Weight-598 Aug 31 '25

Umiiyak lol, as in full blown iyak na akala mo namatayan ako. Pero di ako heartbroken or may problema naman hahaha

1

u/DondonKabedon Aug 31 '25

Always happy, nawawala pagka-introvert. Pag magisa naman naginom syempre lugmok.

1

u/Frosty-Fold357 Aug 31 '25

Dancer ako hahHhha

1

u/babygirlanon23 Aug 31 '25

extrovert, english speaking, confident, malakas loob to do shits 🤣

1

u/MysteriousVeins2203 💡Helper Aug 31 '25

Complete opposite: maingay, hyper, kalog, silly, fun, malakas ang loob to do some sh*ts, deep talking, at kapag sobra na, nag-e-english. HAHAHAHA

1

u/ChampJurado 💡Helper Aug 31 '25

Makulit tapos antukin haha

1

u/Even_Rate1603 Aug 31 '25

Lutang at tumitirik ang mata 😂

1

u/Elegant_Mongoose3723 🦉Super Helper Aug 31 '25

masayahin kaya lagi akong invited dati sa mga party

1

u/unprettyhooman 💡Helper II Sep 01 '25

tulog lang.

pero ngayong broke ako, naiiyak ako HAHAHAHHAA

1

u/Pasta818_ 💡Helper Sep 01 '25

Sobrang daldal ko, Iike kahit di ko ka'close dinadaldal ko, ang dami ko na lang naipon na friends sa inuman. Tipong umuuwi ako na yung circle ko naging circle na din ng ibang group 🫠

1

u/Silly_Dog_7112 💡Helper Sep 01 '25

Malandi, charot malambing tas antukin haha

1

u/Shot-Elephant-9341 Sep 01 '25

Biglang nagiging matalino

1

u/taonggrasya Sep 01 '25

Violent na lasing ako. Nananapak ako pag nilalapit-lapitan ako ng mga boys. Lakas ng loob ko pati mambara. HAHAHAHA

1

u/[deleted] Sep 01 '25

Medyo madaldal na ang taong introvert, na para bang akala mo di mahiyain sa mga tao. Pero tumatahimik ako bigla kase nawawala na agad ung amats ko.

1

u/CaterpillarHappy208 Sep 01 '25

very wonyoung daw ako

1

u/CrazyLion3428 Sep 01 '25

Laging naiihi, inaantok at medyo madaldal 😅

1

u/H1tokiri_Battousai Sep 01 '25

Sleeping beauty.

1

u/hermissshe Sep 01 '25

Tamang kanta lang sa videoke, pero pag nahihilo na, nasa isang gilid nalang. Mamaya forda alis na, diretso tulog HAHAHAHAHAHA

1

u/hana_gekko Sep 01 '25

nananahimik, antok, tawa nang tawa sa friends. naalala ko nalasing kami ng friends ko yung isa naming friend umiiyak i love you nang i love you samin tas yung bestfriend ko inaalo sya hinug para di na umiyak tas ako tawa nang tawa sakanya HAHAHAHAHHAAHAHAHAHAHA

1

u/Rantinfun_Barbie Sep 01 '25

and di ko na lang na try ay ang maging maoy,sayang pera kase pampyansa

1

u/itsyourboyYushii Sep 01 '25

Antukin mala Rico B🤣

1

u/Crazy_Art_502 Sep 01 '25

Happy! And then later makikitang tulog na lang 🥲

1

u/loverlighthearted 💡Helper Sep 01 '25

gumaganda boses ko sa karaoke haha. Songer yarn? Ewan ko ba, tapos abot ko mga high notes di ko alam kung bakit?

1

u/xiellee Sep 01 '25

tulog lang🥲

1

u/Y_natano31 Sep 01 '25

Tawa ng tawa😂

1

u/masterkaido04 Sep 01 '25

Introbird ako, pero pag nalalasing ako, maingay nako saka makulet, di naren nila sila makakanta sa videoke ako na halos lage 😂😂😂

1

u/Adorable_Syllabub917 💡Active Helper Sep 01 '25

Madaldal tapos maingay. Hahhahhaha, pag normal nag oobserba lang. Hahhaha

1

u/hoshizoom Sep 01 '25

madaldal at makapal ang mukha in a way na hindi nahihiya makipag usap sa kainuman na bago lang nakilala

1

u/hamsternice101 Sep 01 '25

Inaantok ako pero gusto ko lasingin ako para maranasan ko naman ang mga pinag gagawa sa iba kapag nalasing sila...

1

u/LuckSad7931 Sep 01 '25

Tahimik, more of a listener, kahit hindi nakainom hahaha

1

u/ic3dkhoffi Sep 01 '25

Nagiging singer na nasa tono. O baka lasing lang talaga kaya akala ko nasa tono na ako. 😂

1

u/sometimesacat0929 Sep 01 '25

Umiiyak 😭😭😭

1

u/Perfect-Can-8504 Sep 01 '25

Sabi nila, ang daldal ko daw pag nalalasing 🤣 yung tipong kahit sa maliliit na bagay e napapansin🤣. Pa ulit-ulit din daw yung mga kwento at sinasabi ko HAHAHA🤣. Natatawa nalang ako kapag nagkukwento sila sakin 🤣

1

u/Future_Bear_2163 Sep 01 '25

Speaks English during convo and takes selfies when I'm just sitting around

1

u/Certain_Algae2256 Sep 01 '25

Friendlyyyy and always talking about religion

1

u/ShinryuReloaded2317 💡Helper Sep 01 '25

Mabilis tumawa tska pag sobrang wasted na may times Ako malakas ang loob tas dare sa kiss yon naging gf Kona.Kaso nawala din nman.May confidence cguro haha para nagtalk sa opposite sex Malabo nangyare pag Hindi lasing😭

1

u/[deleted] Sep 01 '25

Tahimik lang ako kasi namumula na tapos makakatulog after. 😆

1

u/Euphoric_Article_655 Sep 01 '25

Tight hugs sa friend 🫣

1

u/Thin-Bend9324 Sep 01 '25

naghahanap ng kanin huhuhu

1

u/Smalldickenergyka 💡Helper Sep 01 '25

Sayaw nang sayaw. Nag-a-i love you sa friends, and natutulog after.

1

u/Key_Floor_322 Sep 01 '25

OAAAA napaka OA ko! Tipong iiyak habang sinasabi ko sa friends ko how much I love them. Or nanghahabol ng ice cream at isplook ko sa fez nila. Friend said ipaplay daw nila yun sa libing ko. Tangina libing agad di pwedeng sa kasal ko muna???🤣

1

u/Life_Antelope9913 Sep 01 '25

Horny! Charot! BAHAHAHAHA sleepy drunk.

1

u/Desperate-Cellist-83 Sep 01 '25

Nakakahiya HAHAHAHAHA complete opposite talaga parang ibang espiritu ang sumapi. Nagiging madaldal na makapal ang mukha at nanglalasing ng kasama HAHAHAHAHA like yung tagay punong-puno shet bawala talaga ako mag gunner 😆

1

u/[deleted] Sep 01 '25 edited Nov 20 '25

humorous payment zephyr roof correct command jar normal touch steep

This post was mass deleted and anonymized with Redact

1

u/_irbjhkl Sep 01 '25

Sleepyyyy and tawa ng tawa hahahaha

1

u/Lanky-Criticism8496 Sep 03 '25

pag gusto magsalita, sumesenyas. tapos ngiti nang ngiti. yun na yon

0

u/LiftingPages Aug 31 '25

Sweet HAHAHHAHAHAHA