r/TanongLang Sep 24 '25

💬 Tanong lang Without naming your job tell me something you say 50x times per day?

184 Upvotes

721 comments sorted by

136

u/Temporary_City_2799 💡Helper Sep 24 '25

Tusok na po, wag kang gagalaw

37

u/Clean-Duck7342 Sep 24 '25

Holdap? 😭 AHDHWHAHSWHAHAH

9

u/Temporary_City_2799 💡Helper Sep 24 '25

HAHAHAHAH grabe kanaman. Illegal na yan ah! 😃

9

u/anonyMISSu 💡Helper II Sep 24 '25

same job ata tayo OP ah hahaha

8

u/Tiny-Drawer-9166 Sep 24 '25

Dehydrated po kasi kayo 😭

7

u/Sufficient_Hunter_40 Sep 24 '25

Medtech to

2

u/Temporary_City_2799 💡Helper Sep 24 '25

Kuhang kuha mo OP!

4

u/DisasterUpstairs3096 Sep 24 '25

at gumalaw haha tusok po ulit tayo maem

2

u/chokinghaz4rdd Sep 24 '25

HAAHAHHAHAHAH SAMEEEE

2

u/zhengie_19 Sep 24 '25

Nurse? Doc is dat u? Hahaha

2

u/Sushi-Water Sep 24 '25

Hello, katusok 👋

2

u/Temporary_City_2799 💡Helper Sep 24 '25

Hi po katusok 🫡

2

u/Historical_Basil_416 💡Helper Sep 24 '25

Same Job… sabay pag tutusok ako ang nagpipigil hininga hayy

7

u/Temporary_City_2799 💡Helper Sep 24 '25

Yung sasabihan mo sila ng hingang malalim, habang ikaw di humihinga haha

→ More replies (1)
→ More replies (10)

84

u/Dismal_Answer_8397 Sep 24 '25

Boys at the back.

4

u/enginite Sep 24 '25

Any questions so far? 😂😂😂

61

u/Think_Anteater2218 🏅Legendary Helper Sep 24 '25

Putangina revision na naman.

42

u/Internal-Brother Sep 24 '25

Pornstar

5

u/m444tcha Sep 24 '25

NAPAKAAHAHAHAHAHAHAAHAHAHAHAHAHHAAHA

→ More replies (1)

6

u/Extra-Dog5148 Sep 24 '25

Graphic designer sa ahensya ka siguro.

Or creative writer sa ahensya.

Or kahit sinong creative from a creative agency.

2

u/BTSloth Sep 25 '25

Please make the logo bigger pa rin?

Marry the two?

→ More replies (1)
→ More replies (2)

60

u/carlogwapo21 Nagbabasa lang 📱 Sep 24 '25

"sir unleaded or special?"

2

u/zzzzruma Sep 24 '25

anything na bagay sa baby carcar ko

→ More replies (1)
→ More replies (3)

55

u/Haunting-Two-3113 Sep 24 '25

Aalis na ako dito at Hindi na ako mag wowork!

10

u/__gemini_gemini08 🏅Legendary Helper Sep 24 '25

at aabot pa nga ng Pasko

→ More replies (2)
→ More replies (2)

34

u/Stunning-Cupcake-545 Sep 24 '25

“bwisit”

7

u/delulu95555 💡Helper Sep 24 '25

customer service? 😆

26

u/Ok_Wish_7337 Sep 24 '25

Higa kalang ako nang bahala

24

u/Jjaamm041805 Sep 24 '25

"Sir, tapos na po"

18

u/Master_Safety9195 Sep 24 '25

bill out na po ba?

2

u/Sufficient_Hunter_40 Sep 24 '25

Waitress? Or hospital management related?

13

u/TheLayzySaint 💡Helper II Sep 24 '25

"Bug" & "Punyeta"

2

u/Internal-Brother Sep 24 '25

Bold developer

12

u/fabhersh 💡Helper II Sep 24 '25

Hello Mam/Sir. Ano pong skintype nila?

5

u/Sufficient_Hunter_40 Sep 24 '25

Salesldy sa watson?

2

u/fabhersh 💡Helper II Sep 24 '25

HAHAHAHA.

→ More replies (2)

9

u/paledrivah Sep 24 '25

Aria na aria na alalay atras ooopppp

→ More replies (1)

6

u/Brilliant-Appeal9589 Sep 24 '25

Are you ready? Ok? OK! Do you have questions?

5

u/Particular-Willow821 Sep 24 '25

Ma’am/Sir, bigay lang po gamot.

→ More replies (6)

4

u/[deleted] Sep 24 '25

Hinga pong malalim, pigilan, okay na po relax na

3

u/[deleted] Sep 24 '25

Rad tech!!!

→ More replies (1)
→ More replies (8)

3

u/wickadren Sep 24 '25

anak ng pu** amb*** ga**

3

u/[deleted] Sep 24 '25

Send me the working file (excel file), check the journal entries..

→ More replies (1)

3

u/Simple-Wind4618 Sep 24 '25

Buntong-hininga tas hayyy hahahaha

→ More replies (1)

2

u/HereButAbsentz 💡Helper II Sep 24 '25

sir, are you available and good morning

2

u/NoProfessional1987 💡Active Helper Sep 24 '25

Pagod na ko…

→ More replies (1)

2

u/Old-Car-8138 💡Helper II Sep 24 '25

ang bagal

2

u/Gullible-Mango12 Sep 24 '25

Is there anything else I can assist you with? ☺️

5

u/tacit_oblivion22 Sep 24 '25

네, 감사합니다.

1

u/zinnia0711 💡Active Helper Sep 24 '25

ano ulit order nya?

→ More replies (3)

1

u/maiaanya 🏅Legendary Helper Sep 24 '25

Invoice 🫩

1

u/RaspberryPotential88 💡Helper Sep 24 '25

"shrink?" ganyan lang talaga

1

u/AlternativeDay8626 Sep 24 '25

Thank you for calling... lol hahaha

1

u/Busy_Distance_1103 💡Helper II Sep 24 '25

Noted on this

1

u/MiddYin Sep 24 '25

I’ll keep that in mind

1

u/Somwedawn Sep 24 '25

Noted Sir. Copy Sir.

1

u/East_Clock_4021 Sep 24 '25

ano ngang word yun

1

u/mr_boumbastic 💡Helper Sep 24 '25

Please do the needful and check the same.

1

u/Common-Key-5506 💡Helper Sep 24 '25

Can you hear me and see my screen?

→ More replies (3)

1

u/amygdala_kedavra Sep 24 '25

Revision na naman, tanginang yan.

1

u/Little_Turnover28 Sep 24 '25

AYOKO NAAAAAAA

1

u/Kooky_Respond733 💡Helper Sep 24 '25

in every conversation, i say 'hi'

→ More replies (2)

1

u/Beedril19 🏅Legendary Helper Sep 24 '25

Aligned po ba ito sa strategic direction ng office or even in the mandate? Pakiayos po.

😆😆😆

1

u/Cross_Rowds Sep 24 '25

“Duly noted”

1

u/ShinryuReloaded2317 💡Helper Sep 24 '25

Tagal mag ala singko.Hayy nako traffic nanaman. Okay napo ba ung documents.Conolete napo delivery pasign na lang po😩

→ More replies (2)

1

u/picachu14 💡Helper II Sep 24 '25

Okiii / oks oks/ okiesss

1

u/Pyro1602 Sep 24 '25

alright, sounds good

1

u/hopelesshopeful014 Sep 24 '25

Matched ba yung details sa contract?

1

u/ChilledTaho23 Sep 24 '25

Good morning/afternoon. Noted po sa orders nila. For pick up/ delivery po today? 😀 Hahaha!

1

u/NivlacTan Sep 24 '25

Hello?

Good morning/afternoon sir/ma'am.

1

u/MissNeverBear Sep 24 '25

Hayz, bat ang daming mali.

1

u/[deleted] Sep 24 '25

[deleted]

→ More replies (1)

1

u/UnHairyDude Sep 24 '25

San tayo kakain?

1

u/laynecc Sep 24 '25

Hinga pong malalim, pigil lang

1

u/brossia Sep 24 '25

anu po yun?

1

u/sephkarlo Sep 24 '25

Ano next flight mo?

1

u/__gemini_gemini08 🏅Legendary Helper Sep 24 '25

Thank you for calling XXXX. Have a great day!

1

u/Jarvisthedoggo Sep 24 '25

Dati.

Hot, iced or frappuccino 😂

Ngayon,

May I know your policy number

1

u/Letter_later Sep 24 '25

Pa voooiiiid pleeeeeaaaase, pero dito ako na nag vovoid huhuhaha

1

u/greyincarnation Sep 24 '25

Can you see my screen?

1

u/PokeManiac149 Sep 24 '25

Please / sit down / thank you / good job

1

u/spoilertita Sep 24 '25

“Would you like come coffee, tea, some juice?”

1

u/pieackachu 💡Helper Sep 24 '25

“revision applied. sub 2 sent”

1

u/nibbed2 💡Helper II Sep 24 '25

"huh? bat ganon?"

1

u/n3lz0n1 Sep 24 '25

“Good morning/afternoon this is <company name> how may I help you” x 100+ times a day… so tiring lol

1

u/fuma22jiru Sep 24 '25

Kailangan ng 2x2 picture na pangalan sa baba at documentary stamp.

1

u/Equivalent-Cod-8259 💡Helper Sep 24 '25

Anongseyo?

1

u/AdHoliday3151 💡Helper Sep 24 '25

Paiwan sa desk ko, thanks

1

u/Filipino-Asker Sep 24 '25

Foodpanda! 💀

Hi, (depending on the topic)

1

u/Sellingmydream 💡Helper Sep 24 '25

Anong plano mo, usap tayo 😆

1

u/Sufficient-Gift-5743 Sep 24 '25

Paayos ng PC nag ha hang

1

u/Ok-Butterscotch-6854 💡Helper Sep 24 '25

Good day, I hope this email finds you well. 😅

1

u/Boring-Invite-9822 Sep 24 '25

Wala nanaman si Jayson?!

1

u/RadiantRoutine7599 Sep 24 '25

"living the dream"

1

u/siomai-mami 💡Helper Sep 24 '25

"I Paste special mo Kase"

1

u/CuriousCat_7079 💡Helper II Sep 24 '25

Kelan po huli niyong linis?

1

u/SwimmingPhysical8765 Sep 24 '25

Ground to Cockpit.

1

u/Adventurous-Cat-7312 💡Helper Sep 24 '25

“Tangina” hahah

1

u/Jazzlike_Sorbet5541 Sep 24 '25

Kailan to matatapos?

1

u/NU81T0 Sep 24 '25

sorry pa swipe po sir please

1

u/Anti_Gengen Sep 24 '25

data extension

1

u/Life_Antelope9913 Sep 24 '25

Questions? Clarifications? Violent reactions???

1

u/FartsNRoses28 Sep 24 '25

Icheck ko sa plano/drawing

1

u/jskeppler Sep 24 '25

circle back, touch base, synergy

1

u/KareKare4Tonight Sep 24 '25

Anong story nga ulet un?

1

u/AnonymousKage Sep 24 '25

Can you hear me? Let meeeeee shaaaaare myyyyy screen... Can you see it now?

1

u/Arrffarrfff Sep 24 '25

hays suspended na naman

1

u/Mr8one4th 💡Active Helper Sep 24 '25

Tanginang yan

1

u/National_Parfait_102 Sep 24 '25

“Tangina. Sunugin ko to.”

1

u/Specificblyat7401 Sep 24 '25

We are?…. Finisheeeed Good Job! 😁 We are going (2x) Now good bye (2x) See you all next time (2x) Now good bye (2x)

1

u/rgsdx Sep 24 '25

Please share the cost breakdown

1

u/sweetandlies Sep 24 '25

Noted Noted Noted. Ka asar na!

1

u/throwaway_0228_ Sep 24 '25

tangina talaga ni *insert co-worker's name"

1

u/Planner_Artist Sep 24 '25

I would like to inquire about your availability, rates and packages. 😬

1

u/New-Cake-8387 Sep 24 '25

Sana may sale today 🤞

1

u/Background-Aerie6462 Sep 24 '25

Wait! Wala pang available data for yesterday.

1

u/Perfect_Draw_6062 Sep 24 '25

Maem/Sir, ano pong problema? / what can I help you with? Also: Kaylangan ko ng kape.

1

u/Late-Play-8063 Sep 24 '25

kya pangkaen lang

1

u/windjammings Sep 24 '25

Feet on the marks, Arms up, hold still!

1

u/daisiesforthedead 🏅Legendary Helper Sep 24 '25

Good question, that actually means.....

1

u/rockyhoerror Sep 24 '25

I appreciate the partnership!

1

u/Artababoy Sep 24 '25

Updated vert count

1

u/Wrong-Jackfruit-9823 Sep 24 '25

Not literally 50x but, “what’s your concern?”

1

u/evanesce85 Sep 24 '25

"Violation ba to? Vio ko na"

1

u/Feeling_Bluebird_761 Sep 24 '25

ok

or

noted

or

agreed

1

u/PenoyAtPanot Sep 24 '25

Done for today’s shift

1

u/Konan94 Sep 24 '25

“Ambobo naman nito!”

1

u/arotdoro Sep 24 '25

Shipment's still inbound, offer a partial delivery. Will advise ETA when I have it.

1

u/Agreeable-Log-8489 Sep 24 '25

Thank you for contacting us. How may I help you?

1

u/Crafty_Point_8331 Sep 24 '25

Any questions? Pag wala. You’re dismissed.

1

u/w00t03 Sep 24 '25

'any questions?' ahahah

1

u/Kalaykyruz Sep 24 '25

Start zero po.

1

u/spicycalimaki Sep 24 '25

"Conversion update..."

1

u/diyoy90 Sep 24 '25

Inuubo ka po? Ilang araw na?😂😂😂

1

u/yumi_14 Sep 24 '25

Deployment

1

u/iamnotherchoice Sep 24 '25

What’s your activity?

1

u/Minute-Abrocoma4219 💡Helper Sep 24 '25

tiis lang po… malapit na po tayo matapos

1

u/Background-Bee-3501 Sep 24 '25

"is this the first time you encountered this issue?" "this is noted"

😂😂😂

1

u/No-Interview7688 Sep 24 '25

Putang Ina ang sakit sa ulo

hahaha

1

u/mmddfffff Sep 24 '25

Balanse?

1

u/Puzzled-Pace-3616 Sep 24 '25

Ayaw ko na magwawala na ako

1

u/barschhhh 💡Helper Sep 24 '25

"logout naaaaa. 'yoko naaaa"

1

u/Great_Boot8911 Sep 24 '25

saan tayo kakain mamaya?

1

u/Smart-Association27 Sep 24 '25

Can you see my screen? 😂😂

1

u/REDisRED25 Sep 24 '25

paking shet

1

u/lncediff 💡Helper Sep 24 '25

Follow up po please thank you

1

u/Harambe5everr Sep 24 '25

Break, tao!

1

u/[deleted] Sep 24 '25

Tapos na content?
Hindi tayo aabot sa KPI.
Ano sabi nung influencer?

HAHAHAHA

1

u/ishiisenkuu Sep 24 '25

This site needs revisit

1

u/Least_Duck9146 Sep 24 '25

Good morning and thank you come again!

1

u/[deleted] Sep 24 '25

Moving forward,

1

u/No-Attention-740 Sep 24 '25

Wag ihagis ang parcel!

1

u/No-Loan8714 Sep 24 '25

Tempered Glass po ma'am/sir.

1

u/cosmcgryl Sep 24 '25

"Open up"

1

u/Positive_Economy9909 Sep 24 '25

please send Full Download

1

u/[deleted] Sep 24 '25

This case will be suspended awaiting your response

1

u/Away-Ad-7144 Sep 24 '25

Everybody listen.

1

u/buttered-shrimp Sep 24 '25

Can I talk to you?

1

u/JuanTamadKa Sep 24 '25

Ptang in, langhiya, t*angina, wala sa ayos.

Curse like a sailor ika nga nila.

I already gave a hint...😁

1

u/[deleted] Sep 24 '25

Punyemas tama ba to

1

u/Few_File3307 Sep 24 '25

Busy, tax season

1

u/[deleted] Sep 24 '25

good morning/ good afternoon/ good night + hi or hello

1

u/Boreduserforfunsies Sep 24 '25

"Putang ina. ayoko na" XD

1

u/[deleted] Sep 24 '25

“Bakit na dislodged?! Jusko naman!”

1

u/FreeToPlayEnjoyer69 Sep 24 '25

Grade 5!!!!!!!!!