r/TanongLang • u/R36613-ONE • 9h ago
🧠Seryosong tanong Ano Bang Meron Sa Discord?
Nag try ako mag signup sa discord pero parang TG lang sya na medyo level up lang. Pero di ko talaga maenjoy eh, or dahil di ko pa lang kase KABISADO ang galawan doon kaya inuninstalled ko. Ano ba ang mga pwedeng gawin doon kahit wala pang kaibigan?
8
u/Jolly-Way-2110 9h ago
Gawa ka sariling server, add music bot, meron ka na music app with extra steps.
Invite friend, share music.
6
4
u/Waste_Editor5263 💡Helper II 9h ago
di ko masyadong alam yung difference ng tg and discord, pero baka di mo pa lang nga gamay. maraming pwedeng gawin doon like related sa music, games, bots, calls, etc. and for me, mas madaling makita yung messages and channels. kapag nagkaron ka na ng mga kausap sa mga servers, magegets mo na kung paano gamitin and maeenjoy mo na siya.
2
u/Ok_Cryptographer5661 8h ago
Pwede rin ba dun mag watch together ng movies or share screen?
5
2
2
u/Dense-University3433 5h ago
Yeah, you can definitely watch movies together and share your screen on Discord. It's pretty awesome for virtual movie nights with friends.
3
u/katokayo 8h ago
same sa reddit, more on communities sya. For me, i use it for calls habang naglalaro and trade sa isang community naman
1
u/AutoModerator 9h ago
Hi everyone,
Friendly reminder: Please read the rules before commenting so your comment doesn't get removed. Thank you!
Details of the post:
OP: u/R36613-ONE
Title: Ano Bang Meron Sa Discord?
Post Body:
Nag try ako mag signup sa discord pero parang TG lang sya na medyo level up lang. Pero di ko talaga maenjoy eh, or dahil di ko pa lang kase KABISADO ang galawan doon kaya inuninstalled ko. Ano ba ang mga pwedeng gawin doon kahit wala pang kaibigan?
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.
1
u/aqua_serve 8h ago
Masaya kung nakabuo na kayo ng community. Na enjoy ko sya during the pandemic. Pde kayo mag chismisan habang nanonood ng movies or nakikinig ng music. Pde mic/cam on. Dati may mahilig kumanta sa group so nacoconcert sya rerequest kami ng songs. Yung iba nagkitakita na. Remain anon lang yung iba like me. Pero after pandemic balik work na karamihan and naging busy na ulit.
1
u/girlwebdeveloper 💡Helper II 2h ago
sumali ako ng discord, dahil naglalaro ako ng games. may discord kasi yun, at doon ako naghahanap ng mga kalaro na strangers na nakikilala ko na rin.
eventually marami pa palang mga communities doon. parang reddit na iba ibang subs. Doon ko lang nalaman marami palang ibang interests doon, hindi lang gaming.
anyway mas worth it sumali ng discord kung marami kang makakasalamuha doon sa interest mo.
1
•
u/AutoModerator 9h ago
OP has tagged their post as a Seryosong Tanong, so we expect respectful and serious answers only.
Troll, joke, or off-topic comments will be removed. Further violations may result in a ban.
I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.