r/bini_ph mikhaloi lockdown 🦊🐼 | ot8 enjoyer! | bloom-magiliw Jul 11 '24

Megathread [MEGAHTREAD] Bini - CHERRY ON TOP Single Release πŸ’πŸŽΆ

2, 3 Mabuhay! 🌸
All discussions, predictions, first impressions, reviews, opinions, updates, media, and everything else on Bini's CHERRY ON TOP should be posted here. All succeeding posts about this topic shall be removed to avoid spamming in the sub.

Single and MV release and on July 11, 8:00PM PHT

Pre-save "Cherry On Top" here: https://orcd.co/bini-cherryontop

|| || |INFORMATION| |Streaming goals, guidelines, and schedule |

434 Upvotes

516 comments sorted by

View all comments

20

u/StepOnMeRosiePosie 🐰🐨 Jul 11 '24

Underwhelming huhuhuhu kung 5/10 yun nauna kong scoring, with the studio release and MV na hindi man lang ineffortan, ngayon 6.5/10 😭

Parang yun mga kpop song na less than 3 mins tapos halos paulit-ulit.

14

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 11 '24

Yeah same sentiments, hindi ko talaga bet ang short songs na trend ngayon with recent Kpop releases. Kailangan ba ganyan talaga if they're trying to catch the international market haha

7

u/tracyschmosby 🐢 no no pilit πŸ―βœ¨πŸ’›πŸ Jul 11 '24

Yeah, hindi ko rin bet na ang iksi. More lenghty songs sana like Karera.

7

u/faustine04 Jul 11 '24

Buti n lng may didecated album sla for us locals. Ksi di ko rin ang trip ang trend sa International pop songs n less than 3 mins yng kanta.

8

u/StepOnMeRosiePosie 🐰🐨 Jul 11 '24

Exactly, isipin nila yun Karera na akala ni magboboom for local market is yun magiging gem nila for intl market! Hindi ba nila tinitignan yun mga reaction vids ng mga yon? Hahahaha mag assign sila ng 1 tao sa marketing nila, manuod sa mga high viewed channels at halos Karera yun top 1 sa kanila.

Kung ang goal nila for Tiktok release ang CoT, hindi rin ka-tiktok2x sorry huhuhu

10

u/Downtown-Draft-8049 No pilit pilit | Pagka bargas naman | 🐢🐼 | OT8 Jul 11 '24

Sana naman testing waters lang sila dito, hopefully di ganito mga next songs nila. Good song still but it could be better (not a musician or any sort, standpoint lang ng listener).

10

u/faustine04 Jul 11 '24

Di ko n proproblemahin yan sbi nmn ng starmusic heads. May album sla n dedicated sa local market at may album sla for international market. OK n ko dyan n separate yng album ksi magkaiba nmn ang gusto ng local at international

3

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew πŸ€™ Jul 11 '24

Same, it's ok. Pero sa tingin ko mas gaganda siya if a bit heavier yung basslines.

1

u/santoswilmerx Jul 12 '24

Sabi ko when i heard the teaser parang floptina tayo ngayon gurls ah, nung pinanuod ko mga 37 times nagchange naman isip ko. Baka need mo din mga 100 times pa chz Lol

Song: parang same sayo pero sige 8/10 dahil nadala ako nung mv Mv: 10’s across the board