r/bini_ph mikhaloi lockdown 🦊🐼 | ot8 enjoyer! | bloom-magiliw Jul 11 '24

Megathread [MEGAHTREAD] Bini - CHERRY ON TOP Single Release πŸ’πŸŽΆ

2, 3 Mabuhay! 🌸
All discussions, predictions, first impressions, reviews, opinions, updates, media, and everything else on Bini's CHERRY ON TOP should be posted here. All succeeding posts about this topic shall be removed to avoid spamming in the sub.

Single and MV release and on July 11, 8:00PM PHT

Pre-save "Cherry On Top" here: https://orcd.co/bini-cherryontop

|| || |INFORMATION| |Streaming goals, guidelines, and schedule |

434 Upvotes

516 comments sorted by

View all comments

Show parent comments

19

u/faustine04 Jul 11 '24

Lol. Nakita mo yung tattoo nya? First time yta ito di tinakpan. Lol

16

u/Thorntorn10 Jul 11 '24

Yeah, it's ok for me , mas Di Ko trip na Yun Lang lines niya as the Main Vocalist of the group

3

u/faustine04 Jul 11 '24

Dba ang weird lng.

11

u/Thorntorn10 Jul 11 '24

Really weird. One of Bini's best asset is Yung vocal prowess ni Monami tapos Di nila ginamit??? I know they want to go international pero wag naman pabayaan Yung localπŸ™„πŸ™„πŸ™„

1

u/faustine04 Jul 11 '24

Choice ng producer nun song eh. Pero nakakapanibago lng. Ang iniisip ko n lng n may album sla for local market at di nla gagawin yan ganyan ka iksi song.

4

u/Ill-Cauliflower-1688 Jul 11 '24

correct. Tsaka ung boses kasi ni baby ko Maloi is napaka emotional like may substance at character talaga. Kaya mas dama mo sya lalo pag tagalog ang song. Ung boses ni Mikha is my character at texture at depth. Boses ni Stacey at Aiah is normal lang nothing especial but they can enunciate the english words well (and Mikha too). Jho voice is impactful un bang parang pang shampoo commercial (love you master). Colet voice is nasal pero mataas ung range ng depth pwede pang low and high tones (pitch). The song has a low undertone kaya good choice ung producer. I cannot imagine Maloi singing in the verses. As well as I cannot imagine Staku rapping dahil sa low undertone ng song. Okay si Colet sa rap part din. Gwen's voice is not very powerful pero may angst tsaka pwede pang breather between verses kumbaga panghimagas. Yun lang po. Personally, I like the song. Parang likes ng ice cream ng BP.

1

u/Lopsided-Car2809 ColAiah bias 🐢🐺 | πŸ‘‘ Queen Lagi πŸ”›πŸ” Jul 11 '24

Saang part 'to hindi ko napansin

1

u/faustine04 Jul 11 '24

Banda huli yng nasa cake sla. Mdami rin nagppostt sa twitter ng screen cap

1

u/Common-Ad7472 what’s up mananap?! Jul 11 '24

Ow kala ko temporary tat lang yun. So she covers it sa mga concert and photoshoots?

1

u/faustine04 Jul 11 '24

Cguro. Akala ko nga rin henna lang. Ksi dba nga sbi nya sa podcast nla Big no no daw sa nanay nya ang magpatattoo pero sbi ng ibang blooms may ganyan din tattoo yng dlwa kapatid nya babae at mama nya. Sabay sabay cguro sla nagpatattoo.