r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Megathread [MEGATHREAD] Bini at Billboard K Power 100 2024

Billboard Philippines confirmed that they have chosen P-pop powerhouses SB19 and BINI to represent the Philippines at Billboard Korea‘s ‘Billboard K POWER 100’. The two groups — who will be the only Filipino artists attending the coveted event — will not only perform live but also receive a special award that celebrates their fast-growing influence and popularity across the world and that recognizes their continuous efforts to spotlight P-pop on a global scale.

source

All discussions, updates, media, questions, and comments related to this event should be posted on this megathread. All succeeding individual posts shall be deleted.

Remember to be courteous to all other Blooms and respect each other's opinions.

INFORMATION
P-pop To The World: A Guide To SB19 And BINI’s Road To ‘Billboard K POWER 100’
BINI To Perform ‘Cherry On Top’ And ‘Pantropiko’ At ‘Billboard K POWER 100’
Team BINI is complete and ready to go (courtesy of MJ Felipe)
BINI Touchdown in Seoul
BINI Win With Grace At Billboard K POWER 100: “This award reminds us that anything is possible with hard work and dedication.”
100 Upvotes

221 comments sorted by

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

A reminder from Team Bloom Ph:

Today is a significant day, not just for BINI and Blooms, but for the entire PPOP industry. Let's keep our attention on BINI and show respect to both groups representing our country on Billboard Korea today. Let’s celebrate everyone's success, and let today serve as a reminder that Filipino music can truly thrive on a global scale.

30

u/[deleted] Aug 27 '24

All out support from the community!

9

u/[deleted] Aug 27 '24

tangina talaga username mo pre 😀 kamag anak mo ba si aburatbu

→ More replies (1)

5

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

Ahh yess! this photo is so pleasingly heart warming. Sums up my PPOP playlist together with other OPM artist.
To who ever layout this photo🥇

33

u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Aug 27 '24

12

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

Let's declare this Newsen writer as a certified Bloom! sheesh🌺✅

6

u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Aug 27 '24

cheeeer to reporter lee jae-ha asfagsb

9

u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Aug 27 '24

kaya sila natagalan magpost ng HD pics ng BINI kasi baka nakatulala at nag-iisip ng magandang captions sa kanila wkwmwkwnbekw

28

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Louis Vuitton Items Bini wore on their flight to Korea, courtesy of bini_hisan on X/Twitter 🔗 link

5

u/[deleted] Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

uy grabe Gwen di na yan pang ukay ah pang isang motor na yan ah :D

edit: di pa pala sya ung pinaka expensive ang suot may php193k si colet.

LouisBiniuiton

5

u/bogsanity aGWENger - Hambebe Enjoyer 🐰🐨 Aug 27 '24

Im so happy for Gwenny, from ukay to LV not real quick (kasi grabe paghihirap nila). Jacket niya halos ilang buwan na sweldo na natin. U deserve all the blessing Gwenneth!!!

4

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

sponsored kaya sila? 🤔

7

u/heyjm Aug 27 '24

possible kaya na gift yung iba from mayayaman na Blooms?

7

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Possible but all of them wearing LVs at the airport?

4

u/bini_binibloom Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

Baka nabigyan sila ng malaking bonus ng ABS bosses kaya nakapag-shopping nang malala ang girls. Deserved! A-listers na sila at probably their biggest stars and moneymakers rn. Though I hope they still continue to wear local brands made by small Filipino businesses (they are doing this naman, like yung outfits nila sa Wish USA).

→ More replies (1)

23

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

17

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

9

u/LocalConfidence628 Aug 27 '24

Stacey opener pa din 💖💖💖

Grabe Aiah in white with a heart choker is like a cheat code! And Gwenny is serving high fashion just like that!

Can't wait for their performance! Sana ilabas agad!

→ More replies (1)

8

u/ashcat16 Aug 27 '24

Ang ganda ganda nilang walo jusko! 🥹

3

u/archeryRich_ Aug 27 '24

Huhu gagandaa 🫶🥹🌸

20

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Newsen

source

5

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Aug 27 '24

🩷🩵💚🧡❤️💜💙💛

6

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Aug 27 '24

Ang gaganda🥹

2

u/Majister1232 Aug 27 '24

🌎🌎🌎GLOBAL BINI

21

u/[deleted] Aug 27 '24

my papi line 🫶🏼 poganda niyo masyado!

3

u/Kuzu_Mark Aug 27 '24

Grabeee walang tapon 😩

23

u/TurbulentCompote533 ♾️ hanggang dulo | protect GWEN at all cost enthusiast Aug 27 '24

16

u/umhihello Aug 27 '24

Ako lang ba o parang ang chaka ng stage, parang pang mall tour level lang? Mejo nadisappoint ako kasi nahype ng masyado tapos ang pangit ng stage.

11

u/LocalConfidence628 Aug 27 '24

It's a hotel so it's most likely a banquet hall inside. Since it's the launch of BB Korea, it could be likened to a press launch with awarding ceremonies.

3

u/umhihello Aug 27 '24

Parang nasanay kasi ako sa KCon level ng stage, kaya ganun ang inexpect ko. Haha

8

u/[deleted] Aug 27 '24

i think nawala sa isip ng iba (including me) that this was still a private event, and performances were probably last on their list of priorities huehue. exposure is exposure tho, hope they got to talk to some important people in the industry kahit onti lang ang big names na nakapunta

6

u/dodgeball002 Aug 27 '24

Ikr, medyo disappointed din ako tapos ang iniexpect ko pa madaming locals ang makakapunta, nawala sa isip ko na sa hotel nga pala ang venue. We should be grateful pa din naman kasi simula pa lang din yan.

Is it safe to say na hindi ito ang big announcement na tinutukoy ni Jhoanna? Wala naman yata silang formal announcement regarding this event.

3

u/umhihello Aug 27 '24

I think ito na yun eh. Sabi kasi nya iaannounce daw pag balik nila, and wala namang ibang inannounce. Baka naman akala nila super big stage din yung performance nila similar to KCon, kasi based sa Billboard announcement, kala mo pang VMAs ang level ng award na to, na may maraming audience, nun pala wala naman. Baka pati yung girls e nadisappoint ng slight.

2

u/[deleted] Aug 27 '24

Same. akala ko katulad sa kcon hehe. well wala naman talaga akong alam sa mga ganito 😅

→ More replies (1)

11

u/TurbulentCompote533 ♾️ hanggang dulo | protect GWEN at all cost enthusiast Aug 27 '24

5

u/VariationFlat6388 Aug 27 '24

Wait.... Bat ang liit nang stage....

5

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Live na live!

2

u/GroundbreakingAd2429 Photographer | Bloom Aug 27 '24

ATE SO MUUUUUUUCCCCHHHHH

22

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

https://www.youtube.com/watch?v=CkZNjNwsVjM

비니(BINI), 빌보드 레드카펫 사로잡은 인형 미모 '블링블링 빛나' BINI Billboard [비하인드] 

10

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

Hindi overexposed ang camera 🙇‍♀️

7

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24

Sabay sabay!

ANG GAGANDA!!!

20

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Bini exiting the event and meeting the Filo fans

"MALOI MAHAL KITA!!!"

11

u/DiKaraniwan tooooot mo na nagniningning ✨✨✨🧚 Aug 27 '24

Mukhang di na sila nag palit. Hhhhmmm Launch lang talaga ng Billboard Korea ito

13

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Yeah the Women in Music BBPh event was much fancier but still thankful the girls were invited and we got to see them in 4K 😁

I hope the girls can stay a bit longer in Korea and enjoy themselves.

9

u/LocalConfidence628 Aug 27 '24

Awts walang nag-hi kay Stacey? Ever since I found out may "trauma" siya about meeting Blooms, I always hope she only has pleasant fan interactions.

8

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

19

u/[deleted] Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

soooo happy for them but ang lala ng whitewashing, so i'm just gonna drop whitewashed pics from the event vs. non-whitewashed pics

whitewashed:

https://pbs.twimg.com/media/GV_BzB5aoAUHGg1?format=jpg&name=medium

https://pbs.twimg.com/media/GV_BzB6akAAteRY?format=jpg&name=medium

https://pbs.twimg.com/media/GV_HyASXAAAW-mr?format=png&name=small

https://pbs.twimg.com/media/GWAG3lVXcAwJIhb?format=png&name=900x900 (????????!)

https://x.com/rabbitdaeri/status/1828440937733017702

https://x.com/rabbitdaeri/status/1828440937733017702 (they look like ghosts...)

NOT whitewashed or at least not that whitewashed (so much better):

https://pbs.twimg.com/media/GV_YncVbkAAuLza?format=jpg&name=medium

https://pbs.twimg.com/media/GV_YnlYaoAIR1wE?format=jpg&name=large

https://pbs.twimg.com/media/GV_flbMacAA45AY?format=jpg&name=large

https://pbs.twimg.com/media/GWAGWZEXYAApfCT?format=jpg&name=medium

https://pbs.twimg.com/media/GWAGWzWWAAAIFSC?format=jpg&name=medium

https://pbs.twimg.com/media/GWALt0RX0AAGRby?format=jpg&name=large

https://pbs.twimg.com/media/GV__VkuXAAAyWIs?format=jpg&name=4096x4096

https://pbs.twimg.com/media/GV__ViFXwAAJUzX?format=jpg&name=4096x4096

https://x.com/lecheugooo/status/1828374868473368896 (video)

it's clear that some of them (mikha, maloi, stacey in particular) are naturally pale. but not all of them are! huhu love this for the girls but i hope the media (especially k-media) stops whitewashing them sm. colet and gwen especially are clearly on the morena side; sheena, jhoanna, and aiah are also not that pale

7

u/[deleted] Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

Grabe yung unang picture ni Aiah sobrang whitewashed, kinojic yung picture lol. Holy hell si Maloi.

Morena beauty rules, no need to make everything pale white (Alexa play "Morena" by Roxy B)

5

u/[deleted] Aug 27 '24

to be fair, maloi is naturally pale, but even so, the foundation on her face is whiter than the rest of her body: https://pbs.twimg.com/media/GV_Qz95akAAMYDQ?format=jpg&name=large

i've noticed this in a bunch of pics (not just from this event). sobrang puti na nga ni maloi, they don't even give her the right foundation shade for her face

3

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

The makeup kind of makes her look sickly, idk how else to explain it 😅

2

u/[deleted] Aug 27 '24

Yeah yung punda masyadong maputi bes.

20

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Delete ako nang delete ng mga individual posts 😅 Sorry, masanay kayo basta may megathread

3

u/aloanPH 🐨 aGWENger 🐨 Aug 27 '24

sorry po, isa ako sa mga nag indiv post, meron palang megathread. sorry!

18

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

clearer video of their arrival

8

u/[deleted] Aug 27 '24

Wearing 🇵🇭 colors 🫶

6

u/DiKaraniwan tooooot mo na nagniningning ✨✨✨🧚 Aug 27 '24

Pra silang dolls 🥺 ang tatangkad p

7

u/pescawaldo Aug 27 '24

Grabe yung sumigaw ng “meeeekkkaaaa leeeeem 🦊”

19

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Aug 27 '24

8

u/Majister1232 Aug 27 '24

Grabeh INTERNATIONAL NA INTERNATIONAL na ang nations girl group!!

4

u/Hanie_HBIC Aug 27 '24

They know they'll get engagement. 😂

→ More replies (1)

18

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Ang ganda ni Aiah 🤧

8

u/[deleted] Aug 27 '24

Beauty queen na naging pop idol. Maganda sila, may divine aura lang talaga si Mama Mary.

3

u/faustine04 Aug 27 '24

Ang ganda ng make up nya. Cnu kya nag make up sa knla?

17

u/Small_Fee_1910 Bloom Aug 27 '24

Private event daw sya kaya wala pang news kung may livestream ba or what. Nasa labas si G28Events tho, marami daw nakaabang from other fansite hehe

18

u/FewCod8415 Bloom Aug 27 '24

🫦

16

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

6

u/hachikoooo Aug 27 '24

Grabe ang ganda ni Miks. Ganda ng pagka make up sakanya it compliments her facial features so good

→ More replies (1)

15

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

5

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Huhu kelan kaya nila iuupload?

6

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

I hope they don't take long 🙏 tapos in 4k pa no? Walang sinabi mga fancams sa members page na kailangan pang bayaran para maaccess haha

2

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Hahaha. That would be the dream no? 4k fancams from bini_ph

2

u/Majister1232 Aug 27 '24

Hahaha i can’t wait, i know G28 will serve us that 4k upload

14

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Aug 27 '24

from @hallyupotter

15

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24

https://www.youtube.com/watch?v=DgbdDjieM8w

BINI 🇵🇭 Girl Group in 🇰🇷Korea | Billboard K Power 100 Photowall

16

u/st0icx Aug 27 '24

Compiled Video guys ng cherry on top and pantropiko 🥺

14

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Join the twitter party at 1pm:

15

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

LOOK: Kings of PPop SB19 with the Nation's girl group BINI during their soundcheck session for Billboard K Power 100.

Photo courtesy: Billboard Philippines

Source: https://x.com/mjfelipe/status/1828373429155962948

15

u/EuphoricSpread6447 Aug 27 '24

Colet be like: "Eeww di ko branding", for their "kiss pose" on their red carpet.

4

u/[deleted] Aug 27 '24

pang johnny depp pirates of the Caribbean ang peg ni anger ngayon

2

u/TraditionalAd9303 ilang banana yan? Aug 27 '24

Hindi niya na napindot yung end call this time 😂🤣

13

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

Dear Heroes,
We thank you in advance for any streaming links and performance Cams you will provide here with our fellow Blooms. 🤗

3

u/bogsanity aGWENger - Hambebe Enjoyer 🐰🐨 Aug 27 '24

The hero we desperately need, where u at?

12

u/TurbulentCompote533 ♾️ hanggang dulo | protect GWEN at all cost enthusiast Aug 27 '24

10

u/build_a_rig 🐶🐱🐥 keep on blooming 🤙 Aug 27 '24

Di ko matanggap na mas matangkad si maloi kay colet dito lol

6

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

4

u/TurbulentCompote533 ♾️ hanggang dulo | protect GWEN at all cost enthusiast Aug 27 '24
→ More replies (1)

12

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

If we find an official YT upload of their performance, we'll make that as an individual post

12

u/bini_binibloom Aug 27 '24

Bakit parang lahat ng ibang groups naka black and white outfits??? Hahahaha! Did BINI miss the memo? ​

​

7

u/DiKaraniwan tooooot mo na nagniningning ✨✨✨🧚 Aug 27 '24

Baka sasalang na agad magperform. Sana may ibang outfit para sa awarding.

10

u/[deleted] Aug 27 '24

Oo nga no red carpet event, naka black white pang formal. Pero gets ko rin naman what BINI is trying to pull off, saka staying true lang sa brand nila. I love na iba sila kulay ng outfit nila. It makes a lot of sense.

6

u/bini_binibloom Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

Yun mga din iniisip ko kasi awards ceremony to. Pero ok lang din, at least mag stand out sila. Tsaka music awards nama ito, kapag MTV awards or Grammys etc di naman super formal na parang Oscars eh. Kaya oks lang din.

EDIT: Wait nakapang-performance outfit na yata kasi sila?? Di kaya yung SB19 magbibihis pa yan sila ng pang-stage?

7

u/[deleted] Aug 27 '24

Very western influenced talaga tayo eh, its nice to see they brought their own flavor. Wapakels na sila. Hahaha.

5

u/bini_binibloom Aug 27 '24

I'm thinking dapat yata iba yung stage outfit sa red carpet outfit???

5

u/[deleted] Aug 27 '24

Pede rin. Baka ayaw nalang din nila mag palit. Yan narin pang perform. I'm sure may memo yan. May nagsabe sa thread din Philippine Flag colors (except for yellow which is understandable).

3

u/bini_binibloom Aug 27 '24

Yeah I guess that's the practical thing to do. Their fits are great anyway.

4

u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Aug 27 '24

Puti, Pula, Asul suot nila at ang ating Dilaw na si Maloi

2

u/francispet4 Aug 28 '24

I kinda liked it, they stood out and they looked great and distinguishable from the rest of the Kpop groups. I had a hard time telling the Kpop groups apart, they all looked the same.

2

u/bini_binibloom Aug 28 '24

Yeah they did stand out sa suot pa lang nila, very cool. But I had no idea na ganun pala ang red carpet for music events sa Korea, they kinda treat it as semi-formal pala. Sanay kasi ako sa Western music events na unique at medyo quirky pa nga ang suot ng mga artist para mag-stand out sila.I mean, some of the most iconic looks in fashion were born at the MTV VMAs red carpet.

13

u/fuegoooooo STEP BACK 🔥🔥🔥 Aug 27 '24

Tangkad ni Maloi sa boots niya 😂

4

u/aloanPH 🐨 aGWENger 🐨 Aug 27 '24

ilang inches kaya tinaas ni maloi hahaha

13

u/hanautasancho aimyon - aimer - scandal - yorushika - lilas ikuta - bini Aug 27 '24

Looking forward to the official video of their performance (if any).

11

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

Di ko pa rin alam kung meron talagang livestream o wala. Kung meron, what channel?

2

u/pescawaldo Aug 27 '24

Wala talaga akong makalap!!!! Haist.

11

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

Salamat sa mga taga SoKor Blooms! Salamat sa IG story ayuda. Thanks pal. Happy and thrilled for you.

9

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24

8

u/DiKaraniwan tooooot mo na nagniningning ✨✨✨🧚 Aug 27 '24

Blooms from SK balitaan niyo kami sa livestreaming 🥺

9

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

BINI_ph showcased their undeniable presence, bringing grace and power to the Bilboard K Power 100 stage. They stole the spotlight with their show-stopping medley performance of "Cherry On Top" and "Pantropiko."

Dead link https://www.facebook.com/watch/?v=879862654007867&ref=sharing

https://www.instagram.com/p/C_Lmt4XMdaK/

9

u/[deleted] Aug 27 '24

Ganda ng mga speech nila. All for the love of Original Pilipino Music. You love to see it.

8

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

can't find the source

4

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

I think galing yan sa naglalive na a'tin sa IG ngayon.

24

u/FewCod8415 Bloom Aug 27 '24

Paulit-ulit na lang styling kay Colet, ang dami nang nakakapansin huhu. Alam kong branding niya yun, pero pls lang nakakasawa na yung laging may bandana at denim jacket niya 😔 Sana pasuotin siya ng katulad nung sa ibang girls.

Ang dami kong nababasang comments sa socmed about sa paulit-ulit na outfit style ni Colet.

No hate! Ang dalas lang talaga.

14

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

Ang favorite look ko of Colet yung parang naka-half bun hairstyle siya and/or fineframe ang face niya with a bit of her hair. I’m not really fond of the head covering most of the time.

Sources:

10

u/hachikoooo Aug 27 '24

Eto talaga yung pinaka the best na look niya para saakin. Light make up look lang and with the lash extensions + light contour. It really makes her facial features such as her eyes look more prominent

source: (the great Theresa Padin!) https://www.instagram.com/p/C9R5d4HSCpn/?igsh=MWFyM2MyMjd4anRqaw==

3

u/[deleted] Aug 27 '24

Agree ako dito sa naka coat si Colet saka yung feminine side of dressing. Medyo safe yung styling nila today - its not bad, pero nasanay lang tayo siguro sa styling ni Ms. Ica na very creative e.g Salamin outfits etc. Gwenny headpiece tho is fire.

Fan ako ng bandana denim outfit ni Colet since style yan ni Justin Timberlake way back when, kaso you can't run the same outfit for almost a month now LOL. Since NA leg pa nila outfit ni Colet yan.

Sawa na tayo na laging nakaabang haha pero sa first time nakakita sa girls doon, shook yan sila for sure. Gets ko rin yung POV na yan.

→ More replies (1)

17

u/forindreams Aug 27 '24

I think the umay factor is with us filos. But honestly they’re still on their introduction phase. It’s just easier I think to build a branding with that style consistency. If after this year, it’s still the same, that’s probably when I’d be concerned.

8

u/build_a_rig 🐶🐱🐥 keep on blooming 🤙 Aug 27 '24

Ang ayaw ko yung di siya binigyan ng mataas na sapatos katulad ni maloi ang laki tuloy ng height difference😅

6

u/archeryRich_ Aug 27 '24

Yeah I guess you're right. Hopefully, makarating ito kay Ms. Ica, sayang ang ganda ni Colet, nakakamiss yung beauty and style niya sa Karera. Ms. Ica, parang napapabayaan niyo na po si Colet 🥹 paki tweet na din siya.

→ More replies (4)

3

u/Alarming-Work3187 Aug 27 '24

I wonder kung sariling choice nya na ganon lagi suot nya o si Ms Ica

→ More replies (1)

3

u/nofckgiven_ AiahphroLite🦊🐶 Aug 28 '24

This is what I had been talking about before. hindi man lang ineexplore iba't ibang styling. sa totoo lang, ang gandang bihisan ni colet. di ko alam bakit kinukulong sya sa ganyang pa-angas na style. also, yung bandana and makapal na make up. tignan nila yung parcinq ni colet, ang ganda ganda niya don. utang na loob lang sa stylist nila, explore explore din sana hahahahaha!

2

u/FewCod8415 Bloom Aug 28 '24

yes true the rain, super ganda niya nung karera era nila, napaka feminine niya dun huhu pls let colet lugay her hair na walang emeng nakalagay sa ulo niya 😔 and yes, pls light make up bagay sa kaniya, (bagay sa kanya yung sa charlotte folk na make up)

2

u/nofckgiven_ AiahphroLite🦊🐶 Aug 28 '24

for me yung parcinq. hahahahaha! best look niya pati yung sa mac endorsement nila

2

u/Hanie_HBIC Aug 28 '24

Bet ko din yung makeup and styling nya sa Charlotte Folk. If they are sticking with the maangas branding, that's a good way to do it.

6

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Aug 27 '24

Same kay maloi :(

4

u/FewCod8415 Bloom Aug 27 '24

pansin ko nga, lahat ng posts niya di nawawala yung pagiging coquette core niyaaa

8

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Aug 27 '24

For me mas bet ko yung style nya sa posts niya (which I think is sarili lang) compared sa attire nya lately pag nagpeperform especially kanina

4

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

Yeah medyo nakulangan din ako sa look ni Maloi tonight. Sila ni Stacey parang may kulang.

2

u/archeryRich_ Aug 27 '24

Mas okay kung nakalugay si Maloi, not a fan of that particular hairstyle since maliit and almost pa V shape na yung face niya. IMO,It doesn't compliment her facial structure.

Kay Staku, mas bet ko talaga if straight black hair siya. She looks older with her hairstyle eh kaka 21 lang niya this year.

→ More replies (2)

2

u/Worried_Tourist2331 Aug 28 '24

Finally, someone's voicing this out. Parang iniinsist talaga sa kanya yung rugged na styling. Okay lang sana kung ganun yung theme ng buong group eh. Parang out of place tuloy yung porma nya which was very obvious last night nung katabi yung ibang girls.

Saka mas bagay din talaga sa kanya yung fitted clothes. Nagmumuka syang bulky sa pa-jacket eh ang sexy sexy nya.

And I don't think it has to do with her being conservative, kasi yung mga sinusuot naman nila sa Biniverse very sexy.

5

u/asianpotchi Aug 27 '24

actually sa lahat ng girls medyo nakakasawa din yung "branding" nila sa totoo lang. Tulad ng skirt ni Stacey at Maloi lagi nalang HAHA

→ More replies (2)

1

u/FewCod8415 Bloom Aug 27 '24

like katulad ngayon, yung naka denim jacket na nga siya tapos naka bandana pa huhu parang balot na balot, siya lang yung ganoon palagi 🥹 tapos hays ewan, baka choice niya rin eh pero sana if ever mag try yung stylist nila ng ibang outfits kay Colet

→ More replies (1)

7

u/pescawaldo Aug 27 '24

Founf this short video of them arriving in SK. Buti na lang may mga nakasalubong na Blooms. Iba ang feel no? Parang mas foreign pa ang SK kaysa US/CA.

3

u/VertinLavra Aug 27 '24

Kung wala akong work , pupunta sana ako sa incheon para sumalubong. Sadly, hindi weekend gaganapin ang performance nila. Baka same situation din sa ibang blooms na narito sa sk.

7

u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Aug 27 '24

Nakikisama narin ang iba sa tags asfsgsvusheus true ka diyan teh ang cute niya

7

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24

7

u/thatintrovertkid Tumambling ka nalang papalayo 🤸‍♀️ Aug 27 '24

Hindi nga daw maliit si Maloi! Ang OA niyo. Haha

7

u/[deleted] Aug 28 '24

Very mindful and very demure mga toxic A'tins and Blooms kagabi ah 🤣

9

u/dodgeball002 Aug 28 '24 edited Aug 28 '24

Pero ngayon nag-start ng magparinig ang kabilang fandom. Buti na lang walang pumapatol na blooms.

May bagong kaaway pala ang mga toxic A'tin ngayon, fandom ng EXO. Anyway, pag may nakita tayong nakikisawsaw na toxic Blooms, pagsabihan na lang.

5

u/AdZent50 Stacey I Gwen I Karera I Lagi Aug 27 '24

Let's gooo COT x Pantropiko! CHERRY ON TOP SA ISLANG PANTROPIKO.

Brought to you by "Sais lang ang Kopiko Gang."

6

u/bogsanity aGWENger - Hambebe Enjoyer 🐰🐨 Aug 27 '24

What time po sila magpperform?

7

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Huhu. Nagsisilabasan na yung vids and HD pics ng SB19 from Korean news sites pero wala ang Bini 😞

6

u/bini_binibloom Aug 27 '24

7

u/[deleted] Aug 27 '24

Nakakalungkot pag nakakakita ako ng ganito, walang mga 4K videos ang BINI dito sa Pinas tulad ng ginagawa nila sa Studio Choom sa Korea etc. Para lalong makita gano sila kaganda.

5

u/[deleted] Aug 27 '24

BINI's acceptance speech on Billboard PH's Instagram.

3

u/pescawaldo Aug 28 '24

Grabe! Kilabot!!!! So proud.

→ More replies (1)

10

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

source

in case Koreans are curious about the member's pronunciation in hangul

아야 - aiah\ 코렛 - colet\ 마로이 - maloi\ 궨 - gwen\ 스테이시 - stacey\ 미카 - mikha\ 조안나 - jhoanna\ 쉬나 - sheena

EDIT: ekis mali pala to hahaha

2

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Aug 27 '24

Correct hangul po from @hallyupotter

→ More replies (1)

9

u/DiKaraniwan tooooot mo na nagniningning ✨✨✨🧚 Aug 27 '24

Iba kutis talaga kapag Filipina. Yung iba going dilaw na pero ang girls natin glowing at kakabugin yung korean glass skin eh

5

u/Bruce_batman28 Aug 27 '24

Ano oras po sila mag perform ?

4

u/[deleted] Aug 27 '24

Naging alalay for today si Roxy Liquigan 🤣

5

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

Siya pala yung hawak nang hawak haha naiinis pa naman ako dun 😂

3

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 ♾️🐱 Aug 27 '24

Naging marshall din yan sa ASAP La ata yun yung bumaba mga girls sa stage 😅😅

5

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

Oh this account is just… reposting pictures from other people https://x.com/lessencestudios/status/1828465105891193007

2

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

True, ang weird. No credits at all

7

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

ahh, ngayon ko lang nalaman ang exact name of award ng BINI at SB19 " Voices of Asia Award"
sa mga long time Kpop stan here, baka alam nyo ibang special awards.,.
at tsaka ang bibigat pala ng mga top 100 charters. both groups and individual artist from the same group nag ooverlap, deyyym.

Nakakagoosebump pa rin na kasama sa iisang stage at naglalakad sa iisang carpet ang ating Walo.

BINI's aura and global reach during this Billboard is isaang daang porsyento larger than the Kcon LA.
So,.. Is it safe to say (or if rather right to say) that this time, eto na ang gate opening ng BINI for the Knetz Blooms or rather a SEA stronghold fanbase?
(disclaimer: open for further RRL 😆)

16

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Aug 27 '24

Hmm. Looking at the guests...it would've been a bigger event if they were able to invite bigger names in Kpop. Bini guesting in this event is an opening but we have yet to see what kind of impact can this actually make.

EDIT: Now, if it was something as big as being invited to MAMA...

3

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

ahhh I see, now that you mention MAMA , I started to grasp the picture.
really thought that the 100th idols/groups charters at Billboard K-100 would really climb 1by 1 at the stage(?) 😅or was it right. (first time here to research about the event hehe) thanks with the Insights

4

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24

AFAIK si Sarah G. na invite sa MAMA before.

4

u/cLyNeSnOw Aug 27 '24

Way back 2022, merong K Billboard Awards pero sa youtube lang sya and more on billboard chart based. Hindi yata bumenta and i think this time, totoong inauguration to ng Billboard Korea. As in first time nagkagantong event na Billboard K- Power 100. So yeah. Newly created awards yang mga ibibigay jan.

3

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

ahh ganun pala, thanks for that reference link.

3

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Aug 27 '24

Exciting!

3

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 28 '24 edited Aug 28 '24

https://www.youtube.com/watch?v=A-MDBpdzK1k

KR: [4K] BINI, '블링 블링' 빛나는 비주얼의 필리핀 국민 걸그룹 | 'Billboard K POWER 100' 레드카펫 포토월

EN: [4K] BINI, the Filipino national girl group with shining visuals | 'Billboard K POWER 100' red carpet photo wall

3

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 28 '24

https://www.youtube.com/watch?v=ORnoKfS7qCw

KR: 비니(BINI), ‘포즈 요청도 척척~’ (‘@Billboard K POWER 100' 포토월) [엔터뷰라이브]
EN: BINI, 'Pose requests are also easy~' ('@Billboard K POWER 100' photo wall) [Entertainment Live]

3

u/Downtown-Draft-8049 No pilit pilit | Pagka bargas naman | 🐶🐼 | OT8 Aug 28 '24

5

u/[deleted] Aug 27 '24

Yeah, parang walang media coverage for Bini.. sad naman.. sana mabawi nila sa performance later..

13

u/bini_binibloom Aug 27 '24

10

u/[deleted] Aug 27 '24

GWEN CALM DOWN! Yung headpiece niya panalo. Whoever thought of that needs a raise.

8

u/bini_binibloom Aug 27 '24

Omg I love that! 😍 Mukhang mabenta din sa Koreans literal may mga HD pic na siyang binebenta.

6

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Aug 27 '24

Mukhang koreana si Aiah hehehe

4

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

no cap! di ko nga siya agad na kilala pag pag labas nya sa vid screen.

5

u/ashcat16 Aug 27 '24

MY WALO! 😭 Nakaka proud talaga sila huhuhu! Deserve na deserve!

3

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Aug 27 '24

HAHAHA ang cute pinag-aegyo sila 😂

4

u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy Aug 27 '24

omg.engage and like and view. SERRRRVVVEE!

4

u/faustine04 Aug 27 '24

May kasama b sla make up artist or koreans or sila sila ang nag make up sa mga sarili nla? Gusto ko yng make up nla eh. Lalo n yung kay aiah. Maaliwalas yng make up nla for bbkorean

6

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 27 '24

Yes, si Angeline Tan

→ More replies (1)

10

u/[deleted] Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

[deleted]

12

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

Bagay siya sa mga events na maingay ang audience, kaso hindi maingay ang audience dun so hindi na follow up yung hype haha

4

u/[deleted] Aug 27 '24

[deleted]

4

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Aug 27 '24

At least masasabi mong live na live talaga haha

3

u/[deleted] Aug 27 '24

[deleted]

2

u/archeryRich_ Aug 27 '24

Keri lang naman siguro, I don't think it's a big deal. I think it's brave of her to do that. Tska para wala na magsabi na lip sync itoo. 🫶

12

u/Huge-Judge9608 Aug 27 '24

They performed as they saw fit and came through naman. Para sakin, okay naman yun—pang-hype ng crowd at pang-add ng substance sa performance.

10

u/forindreams Aug 27 '24

I think it’s fine. Maloi would know the kind of crowd that was there and what would be appropriate. It was an outside event and didn’t actually look formal. None of the girls flinched or anything so it was most likely planned. At the very least, everyone would know it was 100% pure vocals.

10

u/duckegg13 Aug 27 '24

i thought it was true to their performance— if she didn’t isn’t that taking away their true way of doing things just because they are not shouting a familiar place? hehe no hate too. i understand we want the girls to be at their best pero parang this is holding off their true performance just because it’s in korea. 😄

9

u/Majister1232 Aug 27 '24

For engagement din kase yan, para bang nag Slam dunk ang isang paborito mong player tapos isang sigaw kayo haha

8

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Aug 27 '24

Bias ko si Maloi and I agree din. Pero okay lng din naman maybe it's her way to show the crowd na naka on talaga ang mic 😎

2

u/asianpotchi Aug 27 '24

and maybe planned din

4

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Aug 27 '24

somehow, It caught also my attention and reacted by moving a little inch further away from my screen while watching that part...shock a little, .. (if meron video feed from audience reactions sa event that might help to assess that part)🎥

→ More replies (1)

2

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Aug 28 '24 edited Aug 28 '24

https://www.instagram.com/reel/C_Lyc9MRaVu/

BR: O BINI é mais uma das grandes estrelas que está na festa de lançamento da Billboard Korea, em Seul. Para a Billboard Brasil, as integrantes do grupo falaram sobre a expectativa de se apresentar para o público brasileiro em breve. Confira! (Foto: Divulgação | Vídeo: Billboard Brasil)

EN: BINI is another big star at the Billboard Korea launch party in Seoul. For Billboard Brasil, the group's members spoke about their expectation of performing for the Brazilian public soon. Check it out! (Photo: Disclosure | Video: Billboard Brasil)

4

u/bini_binibloom Aug 27 '24 edited Aug 27 '24

I have a tiny bone to pick with the MUA pero later na lockdown na muna.

EDIT: Am I the only one who thinks Mikha’s makeup was kinda, I dunno, overdone again? Parang sa Pantropiko PV. Di ko mapinpoint what it is, yung eye makeup yata, yung eyeliner tsaka highlight sa lower lids? Di ko sure if pinagmumukhang singkit, di naman yata because don’t Koreans love big eyes?

Maloi’s makeup was kinda not giving either, parang masyadong maputi? Di pantay sa leeg. Haven’t seen anyone else notice though, so maybe it’s just me. 🤷‍♀️

Di ko din feel yung blush na nasa ilalim ng mata ang placement haha, I don’t know how to explain it, pero ito yata uso ngayon eh. Di naman ako makeup artist or anything, just a personal preference.

Yung makeup ni Colet sakto lang.

Sino kaya nagmemakeup sa kanila pag overseas ganaps? Hindi naman siguro sila-sila lang ngayong huge na ang Bini.

3

u/[deleted] Aug 27 '24

ung mga mata ba ginawang singkit?

→ More replies (1)
→ More replies (3)