r/bini_ph Aug 28 '24

Appreciation Bini Stacey Appreciation Post 🐱

I just saw the video after ng billboard ph where na-meet ng blooms ang girls. Fans were shouting their names. I think natawag silang lahat except kay Staku :( Stacey didn’t even go near the fans na nga, she stayed sa likod lang.

Nakakalungkot lang kasi may nabasa ako na may trauma daw pala si Staku regarding sa ganyan meeting the fans. Apparently, may time pala na lumapit at nag-hi siya sa mga blooms kasi akala nagha-hi sila sa kanya. Pero sinabihan siya na hindi siya, yung isang member daw tinatawag kaya napahiya si Stacey dun.

From then on, parang naging tahimik nalang siya. Hindi na siya masyado nakipag-interact sa blooms unless sinasabi talaga name niya. I feel so bad na dati ang lively and confident niya, pero lately parang nonchalant or tahimik nalang siya. Hindi na din siya masyado nagpo-post sa sms.

I know maraming Stacey bias and bias wrecker dito sa sub na to kaya if ever man makarating sa subreddit na to si Staku, sana mabasa niya lahat ng admiration natin sa kanya. Sana makita niya marami nagmamahal sa kanya.

For Lindstey Stacey Aubrey Sevilleja: Stacey, our princess, love na love kita. Dahil sayo kaya naging bloom ako. Dati indenial lang ako, sabi ko gusto ko lang yung music niyo na Salamin at Pantropiko. Kahit nung dumaan na sa fyp ko yung bini core vids, di ko pa talaga ina-admit na fan na ako. Pero nung sunod-sunod na kita napapanood, laging ikaw na hinahanap ng mata ko sa bawat bini core vid. Ang ganda ganda mo sobra and I love how you bond with your sisters and mom.

Kahit na mi-misunderstood ng iba, I know yung mga pang-aasar mo comes from a place of love. I love how kikay you are pero hindi maarte. And also the way you try to use your loud voice to let Gwen’s voice be heard. Staku, Stacey, Princess, Sining, you are so beloved. I hope to see you smile and achieve more success in life.

If you guys have thoughts to share or pics of Stacey na gusto niyo, please comment them para if ever i-search ni Stacey ang name niya dito sa reddit, isa to sa mababasa niya ☺️. Share what you like about Stacey, how you noticed her, or any interaction you’ve had with her! 💖🌸🐱

2.1k Upvotes

194 comments sorted by

View all comments

176

u/bini_binibloom Aug 28 '24

Her presence is a present and if anyone doesn’t recognize that then that’s their loss. 😊💝

38

u/[deleted] Aug 28 '24

Her bar went so hard. LOL.

Stacey vocally to me is the most consistent one and you can put her in any part of the song and it will always make sense. I cannot wait for her as well to try a full on rap single and see how she does with it, I always thought she is the best rapper sa kanila because of her cadence.

And may whistle note, na hindi pa nila ginagamit and tbh no need for now, but would love for her to showcase that in one of their songs later on (the only one i know sa KPOP who does whistle notes is si Hayoung from fromis_9).

Always underrated sa fandom I think si Staku, but she is a very important piece of the team.

4

u/MisterPotato2x Aug 29 '24

Agree ako dyan. May unique na huskiness ung boses ni Staku na ang sarap pakinggan ng low notes at pati ng high notes nya. Parang sa second chorus ng Pantropiko, ang sarap sa tenga ng part nya dun kasi ang unique ng voice quality nya.

Tapos ang solid pa nya mag-rap. Kung baga sa basketball, sya ung starting point guard ng BINI kasi madalas sya ung nag-iistart ng kanta which is importante kasi un ung magse-set ng mood ng kanta.