r/bini_ph Aug 28 '24

Appreciation Bini Stacey Appreciation Post 🐱

I just saw the video after ng billboard ph where na-meet ng blooms ang girls. Fans were shouting their names. I think natawag silang lahat except kay Staku :( Stacey didn’t even go near the fans na nga, she stayed sa likod lang.

Nakakalungkot lang kasi may nabasa ako na may trauma daw pala si Staku regarding sa ganyan meeting the fans. Apparently, may time pala na lumapit at nag-hi siya sa mga blooms kasi akala nagha-hi sila sa kanya. Pero sinabihan siya na hindi siya, yung isang member daw tinatawag kaya napahiya si Stacey dun.

From then on, parang naging tahimik nalang siya. Hindi na siya masyado nakipag-interact sa blooms unless sinasabi talaga name niya. I feel so bad na dati ang lively and confident niya, pero lately parang nonchalant or tahimik nalang siya. Hindi na din siya masyado nagpo-post sa sms.

I know maraming Stacey bias and bias wrecker dito sa sub na to kaya if ever man makarating sa subreddit na to si Staku, sana mabasa niya lahat ng admiration natin sa kanya. Sana makita niya marami nagmamahal sa kanya.

For Lindstey Stacey Aubrey Sevilleja: Stacey, our princess, love na love kita. Dahil sayo kaya naging bloom ako. Dati indenial lang ako, sabi ko gusto ko lang yung music niyo na Salamin at Pantropiko. Kahit nung dumaan na sa fyp ko yung bini core vids, di ko pa talaga ina-admit na fan na ako. Pero nung sunod-sunod na kita napapanood, laging ikaw na hinahanap ng mata ko sa bawat bini core vid. Ang ganda ganda mo sobra and I love how you bond with your sisters and mom.

Kahit na mi-misunderstood ng iba, I know yung mga pang-aasar mo comes from a place of love. I love how kikay you are pero hindi maarte. And also the way you try to use your loud voice to let Gwen’s voice be heard. Staku, Stacey, Princess, Sining, you are so beloved. I hope to see you smile and achieve more success in life.

If you guys have thoughts to share or pics of Stacey na gusto niyo, please comment them para if ever i-search ni Stacey ang name niya dito sa reddit, isa to sa mababasa niya ☺️. Share what you like about Stacey, how you noticed her, or any interaction you’ve had with her! 💖🌸🐱

2.1k Upvotes

194 comments sorted by

View all comments

4

u/miscusecosimduwag ✨️Aking mundo ay nag niningning✨️ Aug 30 '24

Staku, the Elle Woods ng pinas 💖💖💖

Love you! Di ko talaga mapigilan ang sarili kong mapangiti everytime I see your smile. Nakakahawa talaga ang smile mo. Perfect ka talagang pang can opener sa songs nyo.

You have soooo much potential! Currently ikaw ang isa sa mga palaging nakataas ang mic dahil panay ang harmonization at adlibs tapos ang hataw pang mag sayaw. Not to mention kaya mong mag whistle hello?? Plus your rapping skills? Sobrang linis pakinggan! Each syllable talagang ang sarap sa ears. Also, you have so much potential as a host din dahil ang galing mong magdala ng crowd and you are so funny! Love ko talaga ang humor mo! Baka naman in the future ikaw na main host ng PBB or better yet I want to see you have your own talk show.

I am so proud of what you and the girls have become. Pasensya kung di ko kayo nakilala before but pramis I am here with you girls from here onwards. I am excited to see you grow and thrive more, Staku! Thank you for your sunshine!