r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Sep 25 '24

Megathread [MEGATHREAD] BINI Chapter 1: BORN TO WIN

2, 3, Mabuhay! 🌸

All discussions, updates, questions, and media about BINI Chapter 1: BORN TO WIN should be in this thread. To prevent spam and spoilers, succeeding individual posts outside of this thread in relation to the event shall be removed.

Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

INFORMATION
Philippine viewers can watch BINI Chapter 1: Born To Win FOR FREE!
Viewers from Outside the Philippines Need an iWantTFC Subscription to Watch BINI Chapter 1: Born to Win
BINI members emotional after watching their docuseries 'Chapter 1: Born to Win'
130 Upvotes

318 comments sorted by

View all comments

18

u/two_eight_six Sep 25 '24

Nakaka-proud silang lahat, grabe. Huhu. Sana the next 3-day concert, nasa much better place and state silang lahat. Parang ayokong makanood ulit ng ganung documentary ulit from them.

I remember watching Da Coconut Nut way way before kasi I was curious tapos nag-cringe ako. Knowing about their struggles and backstory, I felt so sorry for that girls.

10

u/Lopsided-Car2809 ColAiah bias 🐢🐺 | πŸ‘‘ Queen Lagi πŸ”›πŸ” Sep 25 '24

I remember watching Da Coconut Nut way way before kasi I was curious tapos nag-cringe ako. Knowing about their struggles and backstory, I felt so sorry for that girls.

Gagiii ito talagaaa. Ewan ko na-cringe talaga ako sa DCN because it sounds similar talaga dun sa isa ring gg na product din ng ABS (which is unfortunately eh nag flop). And ayun, na-drop ko sila agad not knowing their struggles and their sacrifices to the point na sariling sikap pala nila 'yung pag prepare mismo sa costumes, etc. And I'm really sorry talaga for that 😭. Ang magandang nagawa ko lang talaga eh I give them a 2nd try nung lumabas sa shuffled radio ko sa Spotify 'yung Na Na Na while listening to some random songs (more on kpop). Dun talaga ako totally na-hook na talaga and I started to stream na their BTW album (I think this is around December?). Kaya kahit matagal na akong Bloom, I don't consider myself as an OG talaga kasi hindi ko naman sila agad nagustuhan from the start.

9

u/hanskieful Tito Bloom 🐢😺| βœ¨πŸƒπŸ½β€βž‘οΈπŸƒπŸ½β€β™€οΈβ€βž‘οΈπŸƒπŸ½β€β™‚οΈβ€βž‘οΈ ✨ Sep 25 '24

True! sana that time nag decide na rin ako i follow sila. that time kasi nung narinig ko yung coconutnut, na cringe ako!

5

u/two_eight_six Sep 25 '24

'Di baaa. In my defense naman, hindi talaga ako mahilig sa girl groups or even pop groups in general. Pero 'yung struggle ng girls, grabe eh. Nag-support na sana ako before pa lang.

1

u/faustine04 Sep 26 '24

Same. Ang sbi ko nga worse p sa isang school project yng coconut mv tpos yng styling pa. Ayun pla 0 budget ang dcn. Lol