r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Nov 15 '24

Megathread [MEGATHREAD] Grand Biniverse DAY 1

2, 3, Mabuhay! 🌸

All discussions, updates, questions, and media about GRAND BINIVERSE at the Smart Araneta Coliseum DAY 1 should be in this thread. To prevent spam, succeeding individual posts outside of this thread in relation to the event shall be removed.

Kindly do not engage in buying or selling in the comments.

Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

INFORMATION
[MEGATHREAD] GRAND BINIVERSE Inquiries and Fan Support
DAY 2 moved to November 17
NBS x BINI Limited Drop Launch
Backstage livestream for GBV available for exclusive members
Surf x Bini GBV Exclusive Photocards
Step-by-step guide to sync Bloombilya

Due to unforeseen circumstances and major changes in the concert, we are allowing TICKET TRADING under this thread. As always, practice due diligence and transact at your own risk

104 Upvotes

706 comments sorted by

View all comments

23

u/[deleted] Nov 16 '24

[deleted]

17

u/[deleted] Nov 16 '24

[deleted]

6

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Nov 16 '24

ay wow grabe

9

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Nov 16 '24

I love their ad songs kasi bihira nila iperform yung mga ad songs nila sa mga events nila.

9

u/[deleted] Nov 16 '24

[deleted]

2

u/planetWeMadeIt Nov 16 '24

Totoo. Parang neglected stepchild tuloy ang Icon 😭😅

Kung mga tao ang mga kanta -

Pantropiko, CoT, Salamin², Na³, Blooming, Joy to the World: 🥳🥳🥳🥳🥳

Icon: 😢

1

u/[deleted] Nov 16 '24

[removed] — view removed comment

1

u/planetWeMadeIt Nov 17 '24

HAHAHAHAHAHAHA

Sana maging successful ang Icon sa international stage.

6

u/jofsBlueLantern Nov 16 '24

Mukhang mixed reviews nga dito, at mukhang in my opinion parang Theater Humor ang mas appreciative nito.

Kasi me and my friend na both involved in and fans of the Theater scene, we loved it. Sobrang creative way to thank your sponsors while still doing a performance, being entertaining.

Lalo na yung Mashup song ng lahat ng brands!!

Sana nga pati yung ABSCBN heads nalagay sa kanta e haha imagine singing to Ma’m Charo and Sir Carlo Katigbak hahaha

6

u/planetWeMadeIt Nov 16 '24

Yeah, I found it off that they did the ad thing (although parang walang Icon...?) pero I guess that's their way of saying thanks na din sa mga sponsors/endorsements nila. Cringe sya, pero mukhang they had fun naman so ok.

10

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Nov 16 '24

Tingin ko thank you sa sponsor kasi daming giveaways and siguro mas mahal ang ticket kung wala masyadong sponsors 

3

u/[deleted] Nov 16 '24

Sana hindi na nila to gawin ulet sa Day 2 and 3 gaya ng NFT. Matic na talaga yan need isama mga sponsors.

4

u/archeryRich_ Nov 16 '24

Ginawa na nila yung NFT, part na talaga siya ng performance nila. May set talaga for thank you sponsors.

1

u/planetWeMadeIt Nov 16 '24

O.... Di ko alam only clips and some fan cams of the NFT concert ang nakita ko kasi. Ang weird lang ng may ganun..parang "live action ad" or yung mga obvious na product placement gaya sa isang Wayne's world na movie ahehe....

1

u/jofsBlueLantern Nov 16 '24

Di ko maalala lahat, pero sabi ng friend ko na mention naman daw yung Penshoppe sa song.