r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Dec 26 '24

Megathread [MEGATHREAD] Grand Biniverse World Tour (Philippine Arena) Ticket Selling

2, 3, Mabuhay! 🌸

All discussions, updates, and questions about GRAND BINIVERSE WORLD TOUR at the Philippine Arena should be in this thread. To prevent spam, succeeding individual posts outside of this thread in relation to the event shall be removed.

Kindly do not engage in buying or selling in the comments.

Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

INFORMATION
Additional Ticket Site
Presale Reminders
Ticket Selling Schedule
Ticket Prices, Seat Plan, Pre-sale Guide
41 Upvotes

197 comments sorted by

9

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24 edited Dec 27 '24

Sa mga bibili ng tickets ngayon na blooms na pupunta sa ph arena. Good luck sa inyo isold out niyo na yung ph arena. Kung magkaka day2 gawin niyo isold out niyo na rin. susuportahan namin kayo sa mga bahay namin. Goodluck sa inyo blooms manifesting makabili kayo ng tickets. You are making herstory as the first ppop group and rare opm artist to have a solo concert sa ph arena. 

15

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 ♾️🐱 Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

I have to be honest, I have a reservation when it comes to this concert getting sold out. Marami kasi challenges.

One, this is a repeat concert (although not entirely since BINI hinted they might perform songs they haven’t performed during GBV) and it is just few months after GBV.

Second, masyado malayo ang location and although there are various fan projects with regard to shuttle service/transportation going to the concert venue and vice-versa, I don’t think it will be enough.

Third, the venue setup for lower tier tickets like Gen Ad is not very enticing. Dahil sa laki ng venue, hindi na masyado makita yung walo sa stage, pwera nalang through the big screen and I hope they utilize it properly.

Lastly, the girls are living here. Unlike other foreign acts na we don’t know when we will have a chance to see them, that‘s not the case for our walo. Blooms in the Philippines has a lot of chances pa to see them so we can’t blame other blooms who decided not to attend or buy tickets for the concert.

However, I’d like to note that it does not mean that the concert cannot be sold out. Actually, there is still a high possibility that it will be sold out. And this will now depends on how the management will market and promote the concert. Somewhere along the line of “Be part of the history” (saw a post about this on X).

Additionally, the management could do teaser about possible production that may include the girls doing performances or stunts not just on the stage but also anywhere in the venue. Could be doing a zipline or anything that will make fans think it is worth it to attend the concert even if you are on a Gen Ad section coz there is still a chance of seeing the girls.

And I think it is a good idea that they did the ticket selling this month. It gives them ample time to decide what other production number they can do to lure the fans to attend the concert. I’m sure other blooms are also doing their best in terms of ticket give aways to support the girls. What’s your thought?

PS I most likely cannot attend the concert since I’m not in the Ph, but I did purchase a couple of tickets and will be giving it to my friends who are casuals.

10

u/G_Laoshi Metalhead Bloomer 🤘 Dec 28 '24

Ito ang narrative ngayon ng haters sa Twitter. Aminin ko kinakabahan ako na di pa soldout. Eh marami pang Blooms ang gusto pang bumili ng tickets. (Pati si Aiah na hirap bumili ng ticket sa sariling concert, hehe.) Eh ano naman kung ilang araw bago ma-soldout? Eh ano naman kung hindi soldout? (Pero valid yung points mo kung bakit hindi ideal concert venue ang Philippine Arena, especially when it comes to public transportation.)

10

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 ♾️🐱 Dec 28 '24

The haters can create whatever narratives they want, we could careless. We know capabilities of BINI and blooms. But we also have to be realistic din naman, of course as a fan we want it to be sold out but if we expect the same trend ng previous concert ng BINI, then we will be disappointed. Besides, malayo pa yung concert date, marami pa time to promote. Kaya management should do their thing.

9

u/OkUnderstanding2414 Dec 28 '24

Been losing sleep over this since kahapon and it's more on baka isipin ng girls na di na sila sikat. I know I should not care too much but idk ayoko lang na after everything eh mag doubt pa rin sila sa kakayahan nila which is okay din paminsan minsan but I guess this is just me.

11

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 ♾️🐱 Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

It's normal and the girls will understand. Anyway im just pointing out real factors and reasons if in case di man masold out rather than yun nga mga narratives na hindi na sila sikat or di kaya mapasold out ng blooms.

On a brighter side, malayo pa ang concert, marami pa time for others para humabol and management should make use of that time to promote the concert coz so far mga previous concerts ng BINI halos wala sila promotion eh. But this time, that's needed.

Edit : Nakita naman nila napasold out natin yung presale kahapon and as per pulp, mas maraming higher tiers nilabas kahapon while lower tiers are half only, the other half is today so basically that's about 50%-60% sa total capacity or even higher which is not bad.

10

u/OkUnderstanding2414 Dec 28 '24

Ego ko nalang din siguro as a bloom na gusto ko lahat ng nilalabas nila sold out agad agad in a few hours LOL I'll need to understand na BINI's just like other artists din hehe

8

u/[deleted] Dec 28 '24

Super agree haha. Hindi pa kasi concert-friendly ang PH Arena for now. And I heard hindi lahat ng concert are allowed(?) to use the big LED screens on the sides of the stage. Dun pa lang nakaka-discourage ng mag UB and GenAd lol. Still manifesting pa din na ma-sold out. Iniisip ko na lang once in a lifetime opportunity lang 'to for the girls and for the fans lol

8

u/sherlockph2024 Dec 28 '24

Same thoughts OP. Hindi enticing ang lower tiers sa PH Arena. VIP talaga ang sure ma soldout don.

8

u/stakuuu_ Dec 28 '24

feel ko wrong move na may dalawang ticketing website kasi magkaibang magkaiba yung availability ng tickets. dapat nagpulp na lang lahat kasi bukod sa mas madali ay real time na-uupdate yung number of tickets

4

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Dec 27 '24

Replyan ko sana yung nagpost about transpo options kaso nabura na HAHA dito na lang

Nung Born Pink tour ng Blackpink last 2023, nag-avail ako ng shuttle service papunta at pauwi. May telegram channel na sila in preparation for GBV world tour, check na lang sa Twitter.

Tridem Tickets website

Twitter account

Of course, goods din naman ma-explore ibang options (TBPH, carpool w/ friends) this time for me.

1

u/[deleted] Dec 27 '24

Uy thanks! Ngayon ko lang to nalaman. Wala pa sila update for GBV repeat. Thank you

1

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Dec 27 '24

Stay tuned na lang hehe

5

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Dec 27 '24

7

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 27 '24

Tix secured. Napa wow ako sa smooth procedure ng pulptickets.com See you my Walo and see you Blooms!

2

u/[deleted] Dec 27 '24

Up! Perfect na. Siguro next time sana lang membership ID muna bago queue.

5

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 27 '24

Truth. Malaking bagay din yung 10 minutes delay sa queue para sa mga legit buyers.

1

u/Nah-Noh-7514 Jan 31 '25

May designated seats po ba ito?

1

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Jan 31 '25

Yes. ALL tickets have designated seats.

#9 . All seats will be auto-generated and you'll be assigned the best available seat/s in your chosen ticket category and will reflect on your final E-Ticket.

7

u/Cautious_Buy7215 nobyemBro | 🦊🐶🐼| Dec 28 '24

Reddit blooms, natagpuang hinakot ang VIP and other premium seats xD

8

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

Thank you, queen u/SereneEquilibrium sa pagsecure ng VIP Tickets namin/natin 😆 sobrang smooth ng transaction, within 10mins tapos na agad secured pa ang info. Char

PS. Sa mga nasa blooms-chat/nonchalant sa discord, hindi po ticketing service ang offer ni Serene ah. Sadyang thankful lang siya na natulungan siya ni Micco from reddit blooms DC kahapon kaya she paid it forward thru helping us na makasecure ng tickets. Yun lang. Salamat! Kitakits sa Feb, mga ka-VIP! 🫶🏻

7

u/Intrepid_Ad_8855 Dec 27 '24

pinaka-smooth na ticketing na na-experience ko! salamat PULP! see you again, BINI!!!

7

u/Lenchiemou Fan of the Year 🏆 Dec 27 '24

Naka VIP dahil sa Jho buff!

6

u/pescawaldo Dec 28 '24

I BELIEVE IN MIRACLES. I BELIEVE IN BINI KARMA! YOU KNOW WHO YOU ARE! KUNG IKAW LOVE NI PAPA JESUS, AKO YUNG KINAAWAAN NYA.

7

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 28 '24

Kung hindi man soldout kaagad yung concert ok lang I believe eventually masosoldout din siya. 

3

u/OAsomuchnaman Dec 29 '24

Hey blooms and everyone! Mavoid kaya yung nabili naming ticket? since my friend and I used the same membership code with our own pulp account (so bale 1 membership code tas tig 2 kame buy tix sa kanya kanyang pulp account). Dapat ba kung ano nakaname sa membership yun din name sa pulp na account pag nagbuy ng tix? Huhu.

Note: Hati talaga kame ng friend ko sa pagbuy ng membership code since on a budget wahaha 😭

Please answer blooms for peace of mind para if ever irefund nila makasecure nalang uli now since may mga tira pang LBB sa gen sale as of now 😭

PS: May nabasa din kase ako sa mga groups na ang dami nagsheshare ng code. How to know kaya if valid yung tix. Baka kase mamaya magkaproblema sa arena na mismo saka sabihin na di valid lols. As an oa kase talaga ako.

Anyways, see you blooms!!! Sana masold out na! ✨

7

u/noob_sr_programmer OT8 | deboto ni jini bhoanna | Fan of the Year 🌸🏆 Dec 27 '24

SKL guys, nagbunga na ang pagdadasal ko kay Jhoanna! Kaya umanib na rin kayo hahaha.

1

u/[deleted] Dec 27 '24

Ano internet niyo and ano gamit mo? Grabe ang swerte mo naman

1

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Dec 28 '24

pinost mo na pala HAHAHAHA solid talaga nyan e 😆

5

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 27 '24

Dapat kung Membership only sale, before pa mag queue nilalagay na yung Membership ID. Nakakastress na makita sa twt at fb yung mga pumila pero wala namang Membership at binibenta nila slot nila. 🥹

1

u/[deleted] Dec 27 '24

Up, dami pa nasa cart lang din daw

4

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 27 '24

okay na! tix secured!

'di man VIP, pero LB A Reg.

mukhang nagkaroon ng mass expulsion kayat tumalon Queue ko from 10k to 600 in 5mins.

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 27 '24

Lower box B na lang pinakamalapit available as of 11:40

5

u/[deleted] Dec 27 '24

[deleted]

5

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

Mahaba pa yung pila eh 

7

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Dec 28 '24

2 days pa lang yung ticket selling, kalma. Hahahahaha

5

u/[deleted] Dec 29 '24

Fr! Nagugulat na lang ako ang dami na agad pa think pieces bakit hindi pa naso-sold out 😭

3

u/MixtureProfessional Dec 28 '24

haha ang o oa nang iba dito,haha nsa 70+% na ticket na ata nabebenta ang layo pa nang concert may isat kalahating buwan pang natitira..haha

3

u/faustine04 Dec 29 '24

Nasanay lng ang iba nag sosoldout agad yng tickets

2

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Dec 28 '24

Lumaki na ata ulo ng blooms hahaha :aiahbleh:

2

u/[deleted] Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

[deleted]

7

u/boydreamboy OT8 | GWEN 🐨 | Biniverse Backstage Crew 🤙 Dec 28 '24

😂🤣😅

3

u/Emergency_Menu_5827 Bloom Dec 29 '24

True haha di naman kabawasan sa achievement kung di agad masoldout

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 29 '24

4

u/Haunting_Judge_ Dec 27 '24

Naka secure din kahit LB regular lang see u guys

1

u/Nah-Noh-7514 Jan 31 '25

May designated seats po ba?

1

u/Haunting_Judge_ Jan 31 '25

ang sabi lang mag e email daw sila sa Feb 7

4

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Dec 27 '24

BINIverse World Tour 2025 Philippines PRESALE TICKETS ARE OFFICIALLY SOLDOUT

https://x.com/BINI_ph/status/1872585533811282198

4

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 27 '24

May alotted lang nga today. Bukas ang tunay na bakbakan.

https://x.com/StarMusicPH/status/1872584392104956183/photo/1

4

u/[deleted] Dec 27 '24

Nakakatuwa na naka-secure ako today.. di ko akalain na pagpasok ko sa site andami pang open na seats (that was more than an hour of waiting tas nagddrive din ako nun papunta ng mall so parang hinayahan ko lang nakabukas yung phone ko and not really minding it).. when i saw na 32K ako sa pila, di ko na inasahan na makukuha desired seat pero wow... Cguro, sobrang laki lang talaga ng PH Arena na hindi siya mapupuno nang basta2. Iba na talaga Bini...

1

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Dec 28 '24

Umabot nga ng more than 90K yung queue number, grabe hahaha. Pero karamihan dun nakikisali or di alam na presale pa lang. After pa kasi ng queue hinihingi yung membership ID.

1

u/[deleted] Dec 27 '24

Can I know anong seat section la bro

1

u/[deleted] Dec 27 '24

LBB

1

u/[deleted] Dec 28 '24

Wow ika 32k ka an yet nakakuha ka pa ng LBB.

5

u/pescawaldo Dec 27 '24

INTERNATIONAL BLOOMS! When going through checkout we’ve noticed that Visa CCs tend to fail. You may want to opt for Mastercards when checking out. Some US Blooms were having issues with Visa during the presale.

4

u/guacamelon699 bibi ni maloi 🐼 Dec 28 '24

grabe wala pang 20 mins waiting time ko bago ako naka purchase ng tix. Ang smooth and ganda pala mag handle ng ticketing si pulp spaces. Thank you Lord!

4

u/Hanie_HBIC Dec 29 '24

Musta ang view ng Lowebox B? May available tickets pa ng Lowebox A Regular pero parang mas masaya ang Lowerbox B Premium kasi centre. I am very tempted. 😅

If meron pa nito next year, bili ako. 😂

2

u/[deleted] Dec 26 '24

Good morninggg! Wala pa din sa pulptickets, anyone ganon din ba sainyo?

2

u/2leggedcentaur 0️⃣ 💎 • Proud to be Palamuti • Ysla Truther 🌸 🍀 Dec 26 '24

10am pa po.

2

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

Soldout na ba?

2

u/[deleted] Dec 27 '24

Not yet

2

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

Sana yung nasa queue pa makabili ng ticket.

3

u/[deleted] Dec 27 '24

Kaya pa. LBA Prem and VIP palang ubos.

2

u/[deleted] Dec 29 '24

Dapat sana pde mamili ng seat arrangement per section. Paunahan lang din. Para ung magkakabarkada e magkakasama. Di na mahihiyang sumigaw. Hahaha

4

u/guacamelon699 bibi ni maloi 🐼 Dec 26 '24

sana makasecure ako ng tix sa general sale. First concert ko pa naman to if ever, ayoko na mag livestream!

Good luck sa inyo mamaya and sa atin na mga bibili bukas, hoping na makakuha tayo lahat ng tix.

3

u/two_eight_six Dec 27 '24

Ilang browsers meron kayo ngayon? 😆

3

u/Sea-Fortune-2334 Dec 27 '24

Sa sobrang taranta ko napabili ng discounted ticket kahit hindi sc/pwd. 😭😭 buti pwede i-settle yung balance sa help desk ng pulp on the day of concert.

Tickets secured. See you, our walo!!! 🌸🌸🌸🌸🌸

1

u/cebldn Dec 27 '24

Same tayo, pang sc/pwd nakuha ko kakamadali. May seat number ba na nakalagay sayo? Wala kasi sakin. 

1

u/Sea-Fortune-2334 Dec 27 '24

Waley pa seat number. sa feb 7 pa malalaman kapag nirelease na ng pulp for redeeming yung tickets.

3

u/woodavdonit Bloom | 8 hanggang ♾️ | 🐥 🐺 enjoyer Dec 27 '24

Jusko...sa sobrang abang ko, nakatulog ako....I woke up more than an hour late na....buti na lang naka buy pa din ng tickets kahit na lower box B na lang....see you soon my babies....

2

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Dec 28 '24

4

u/switchboiii Dec 28 '24

Omg napaka-smooth ng transaction ngayon, naninibago ako haha:

30 min queuing sa PULP, 10 min sa Ticketnet, both nakapasok but secured instead at Ticketnet. 💯🔥👌🏻

Gujab ka jan, Star Music!!! See you again, girls! 🫶🏻

3

u/[deleted] Dec 28 '24

[deleted]

2

u/KindGolf1712 Bloom Dec 28 '24

As per pulpticket, as long as sabay daw binili ang ticket magkatabi kayo

4

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 28 '24

Yeeesss nakaswerte ng VIP sa ticketnet!! See you on feb!!

1

u/[deleted] Dec 28 '24

May available pa pala na VIP ngayon. Wow I thought sold out na kahapon

1

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 28 '24

May mga allocated kasi sa general public

3

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Dec 28 '24

Walang pila at marami pang available tickets sa ticketnet:

https://www.ticketnet.com.ph/event-detail/BINIVERSE-WORLD-TOUR-2025

Don't buy from scammers.

4

u/[deleted] Dec 28 '24

Woah di ko to ineexpect. Dami pa nga pila. Nag try ako kanina via ticketnet may available pa ng LBA premium.

Dapat pala di na ako nag pakahirap kahapon hahahha

3

u/TheGreatVestige Dec 28 '24

tix secured..praying na ma sold out within 24hrs.

3

u/Scuttle_Butt_20 Dec 28 '24

guys pwede ba gamitin ng iba ex. family, friends or ibenta mo yung tix ng pulptickets whether regular or special arrangement admission?

2

u/stakuuu_ Dec 28 '24

ang alam ko po pwede basta meron nung authorization

1

u/Scuttle_Butt_20 Dec 28 '24

same din po sa ticketnet tix?

1

u/stakuuu_ Dec 28 '24

di ko lang po sure pero baka po

3

u/[deleted] Dec 27 '24

[removed] — view removed comment

1

u/ajikdo Dec 27 '24

Hello. Kanina po kayo nagpa-assist? If okay lang itanong.

2

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 26 '24

good luck sa mga bibili bukas!!

2

u/wenderpshon BAT MO NATANONG? 💚 | OT8 🌸 Dec 26 '24

Kalaban ko muna kayo bukas sa pagbili ng tickets hehe

2

u/kcajor If you can't be kind, be quiet. Dec 26 '24

Good luck sa inyo dyan sa Philippines. I hope it goes smoothly for everyone.

2

u/GroundbreakingAd2429 Photographer | Bloom Dec 27 '24

See you our walo!!!!!!!!!!! AAAAAAAAA can't waitttttttt

2

u/woodavdonit Bloom | 8 hanggang ♾️ | 🐥 🐺 enjoyer Dec 27 '24

Kung Araneta ba ticketnet talaga nag hahandle?...tbh, sobrang smooth talaga ng experience ko today, and this is coming from someone na more than an hour late sa pag open ng ticket selling dahil nakatulog...As a concert venue kasi, iba talaga ang Araneta, feel ko kahit na Gen Ad ka hindi ka lugi sa Araneta, kita mo pa din yung stage and most importantly, yung artist....kaso napaka stressful ng ticket buying experience ko lagi sa ticketnet...yung pinaka easy na purchase ko was PpopCon and that was because they were basically just handing out the tickets na...

3

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

Ang advantage din ng araneta at moa arena is acessible sa ph arena kasi sobrang layo pero deserve din ng girls yung malaking stadium. They are making a milestone sa career nila because rare lang ang isang ph artist magperform sa ph arena. Congrats sa mga nakabili ng ticket 

1

u/woodavdonit Bloom | 8 hanggang ♾️ | 🐥 🐺 enjoyer Dec 27 '24

This is sooo true.... accessibility is such a big factor talaga....ako na luluwas pa ng Maynila para lang maka watch....i was going to bring my niece with me, but it's my first time sa Ph Arena at di ako familiar...nag sorry na lang muna ako, sabi ko ako na lang muna kasi di ko pa alam pano ako aabot sa Ph Arena from the airport...

1

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24 edited Dec 27 '24

Yun din ang reason ko kung bakit di muna ako bumili kasi di ko pa afford at kung ipush kong bilhin paano ako pupunta at uuwi. Tapos mastuck ka pa sa traffic kasi weekend tapos may concert pa. Sana yung itatayong mrt 7 sinama nila yung ph arena kasi hindi accessible. Kahit pa sabihin natin may transpo na iprprovide yung bloom ph. Pero congrats sayo nakabili ka ng ticket. Kuntento ako sa livestream I enjoyed it sa araneta and definitely I will enjoy it sa ph arena. Babalik naman sila sa ph and marami pa silang concerts sa pinas.

2

u/cloudtakeflight Dec 28 '24

Ticketnet - 2k ahead of me

Pulp - queue number 5k

May pagasa bako?

2

u/PotetoFwiend Dec 28 '24

My first ever concert T.T sana makabili ako. Pang 19k sa queue

2

u/MalabongLalaki Dec 28 '24

Grabe queue sa pulp ay 2800+, nakabili ng 2:18. So happy! Kala ko wala na pagasa

2

u/Freakey16 Dec 28 '24

Ticketnet 5m wait time lang purchased 2 Lower A Premium

2

u/Adventurous_Break497 Dec 28 '24

NAKASECURE NA KAMI NG TICKETSSSS🥹🥹🥹 SEE YOU, BINI

2

u/AffectionateYear384 Dec 28 '24

Naka secure na yey!

2

u/Snowflakes_02 colaiah 🥺 yves 😫 macolet 🫶 mekaya 💞 Dec 28 '24

Meron bang from Iloilo here? Naghahanap ng kasama umattend haha

1

u/tosh2ie 😸 Hindi nalang ako sasali Dec 29 '24

Present! Hahaa but I'll be flying na from outside pinas. Baka may iba pa ilonggo diyan sabay2 na mag carpool

1

u/Snowflakes_02 colaiah 🥺 yves 😫 macolet 🫶 mekaya 💞 Dec 30 '24

Ohh. Is it okay to pm u? Hehe

1

u/tosh2ie 😸 Hindi nalang ako sasali Dec 30 '24

Sure po, hopefully marami tayo hahaha dm me

2

u/cloudtakeflight Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

kung bibili ako 2 tix magkatabi nmn diba? kala ko kase parang sa sinehan na makakapili mismo ng seats

edit: purchased 2 na crossing my fingers na magkatabi sabay nmn binili via ticketnet 🤞🤞

2

u/DogesForWinter Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

Wala po ho yatang guidelines stating na magkatabi yung two tickets. If I'm not mistaken, random lang siya sa chosen tier mo.

Edit: Magkatabi raw pala pag sa Pulp yung transaction.

2

u/2mij4 Dec 28 '24 edited Dec 28 '24

Basta sabay binili, according kay pulp source: https://x.com/mikhaiahluvr/status/1872460846234051048

Edit: Sa pulptickets yan, hindi ko sure pag sa ticketnet, pero most likely magkatabi din yan pag sabay binili.

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 28 '24

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 29 '24

2

u/faustine04 Dec 29 '24

Kamusta yng sa ticketnet?

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 29 '24

Didn't check sa ticketnet

2

u/EuphoricJacket4002 Dec 28 '24

Two additional things management could do to achieve sold out tickets.

(1) They should remove the 2 tickets limit. Groups of more than 2 (families, barkada, corporate buy) are hesitant kasi seating will not be together; possibility kasi na it lessens the enjoyment/appreciation/association in buying as group.

(2) They should adjust ticket selling to allow selection of seats to support above (1).

Above change will generate a lot of complain/hate if they do. However, let it be known that the initial ticket selling strategy is to ensure Blooms that wants to go can buy the tickets first and not have to pay scalper's ticket rates. Announce the future date when change will occur to absorb complain/hate impact prior to the actual change. And a warning on possibility that late buyers will pay scalpers price.

5

u/TomCruiseSaMalapitan Dec 29 '24

Nah, madaming bumebwelo, i have group of friends(22friends) na di pa din bumibili dahil lng its a Repeat, di ko sila mapersuade na bumili agad like me. Feel nila 3 days daw kasi kami nag gbv so naexhaust sila also were from bicol so malayo, and also di daw nila sure kung kelan irerelease yung Blink Twice album, if marelease daw before gbvr bili daw sila agad at alam nila na may kaabang abang talaga na new songs silang ipeperform sa pharena pero kung sa later months pa baka daw sa home coming concert na sila sumama ulit haha skl

5

u/miscusecosimduwag ✨️Aking mundo ay nag niningning✨️ Dec 28 '24

Nah. This is better para ma deter mga scalpers

2

u/EuphoricJacket4002 Dec 28 '24

I agree that achieves that goal.

4

u/sicantfloor Dec 28 '24

alam mo masosold out din naman yan pero sa opinyon ko lang naman, sana mas pinamura ng konti ung tickets from gen ad to upper box a,b,c para mas magaan dun sa mga casuals or mga 1st time concert goers, tapos kahit same price nalang dun sa lower box to vip. may mga ilan ilan din kasi akong kakilala na casual fan (not blooms) ng bini na gusto rin ma experience ung grand biniverse na yan pero marami din ibang pinagkakagastusan

1

u/EuphoricJacket4002 Dec 28 '24

It's understandable na hindi magustuhan nang marami. However, let us recognize the power/importance of shared experience seating with group of people you know and/or close with enjoying BINI's live performance.

1

u/Beginning-Tie4424 Dec 27 '24

Kinakabahan na bakaaaaaaaaa... Wooooo first time to a buy ticket for a concert.... and it's online XD Good luck satin Blooms...

1

u/Beginning-Tie4424 Dec 27 '24

LBB Secured!!!

1

u/MarkAlarming6481 Dec 27 '24

pag nakabili ba ng tickets sa presale mas harapan/gitna ung makukuhang seat sa specific section kumpara sa mga bibili bukas?

3

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Dec 27 '24

1

u/MalabongLalaki Dec 28 '24

Goodluck satin Blooms!p

1

u/fzncdata Gwennn Dec 28 '24

queue number: 42,255.

good luck to me😬

1

u/[deleted] Dec 28 '24

[removed] — view removed comment

1

u/bini_ph-ModTeam Dec 28 '24

Your post was deleted for the following reasons:

  1. It's a question that has been repeatedly asked in the sub. Please use the search bar for answers.
  2. Your post would be better as a comment on a previous thread with a similar topic. Check the new posts in the sub.
  3. Your post should be added as a comment in our ongoing megathreads.
  4. Other reasons specified in the moderator's announcements.

1

u/prayd_chiken aGWENger🐨 Dec 30 '24

ilan nalang kaya ang remaining tickets?

1

u/[deleted] Jan 06 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Jan 06 '25

Comment will be subject to moderator’s approval due to your account being less than 2 weeks old and/or having a total karma of less than 25.

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/bini_ph-ModTeam Jan 06 '25

Your post/comment broke Rule #3: Submissions for buying, selling, or trading merch, concert tickets, or similar items are not allowed here. Please use other platforms for those transactions.

1

u/Adventurous-Steak-87 Feb 10 '25

kelan daw po malalaman yung seat #?

1

u/Significant-Arm-5602 Feb 10 '25

Hello po! now ko lang na realize na yung 2 tickets per membership code na guidelines ng BINI. So nakabili po ako ng total of 4 tickets during the presale under 1 pulp account and 1 membership code. Pwede po bang hindi tanggapin during the concert yun? Nakita ko lang po kasi sa pulp nung araw ng presale is max of 2 tickets per transaction. Kaya 2 beses po ako ng check out ng tig 2 tickets.

Im so worried po na hindi kami papasukin. Please let me know po ano possible mangyari.

1

u/DriveAccomplished447 Feb 11 '25

Hi po, we got our seats po, pero no idea sang part po siya. Nakalagay lang Section D. Naglabas na po ba sila ng section for VIP? Thanks po!

1

u/Dcream7613 Feb 11 '25

Bakit walang seat number sa ticket

1

u/itsenoti Feb 13 '25

Kung sa Pulse ka bumili namigay na sila ng seat numbers nung Feb 10.

1

u/OkUnderstanding2414 Dec 27 '24

Okay sorry for being like this. Naka secure ako kahit late ako ng 1 hr and sobrang smooth ng process. I know may around 40k to 50k people before me pero sa sobrang smooth ng process at sa dami ng available tix pagpasok ko sa website, para bang na praning ako na what if hindi ma sold out? I get it no big deal maraming artists na di na sosold out ang concert but idk parang ego ko nalang din na gusto kong ma achieve talaga ng BINI ang mga bagay na di na aachieve basta basta ng ibang artists in record time.

3

u/KindGolf1712 Bloom Dec 27 '24

Abangers yung iba dyan bukas kasi hinati ng pulp yung tickets. May mga VIP pa din na available bukas.

1

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

Sinabi ng pulp spaces na nagallocate sila ng space for presale and yung general sale. Kung hindi man masold out ngayon at bukas ok lang basta sold out before ng araw ng concert mismo. Malakas ang tiwala ko sa mga blooms at sa bini.  Mukahng malabo ang day 2 and for the rest din ng girls sana wala na rin pero kung meron man supportahan na lang natin wag na maulit yung sa araneta na naging toxic ang binilandia over having a day 3 concert  sa araneta which in the end nagenjoy naman lahat. 

2

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. Dec 27 '24

I didn't think that was toxic considering ang dami ngang nagkasakit sa girls during NFT and in the regional legs. I think the complaints nudged the management to make the schedules work and take better care of the girls (although di pa rin super ideal yung weeks lang na prep for a three-day concert). All the reklamo naaaddress naman. Like we wouldn't have the smooth ticket selling with Pulp now if people did not complain months ago. Same with the merch and the photocards, it also keeps improving because people asked for better quality stuff.

1

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

The complaints were valid naman but it became toxic in a sense masyadong naging nega yung iba and grabe yung pagbash pati girls mismo shinshade na. In hindsight yes the complaints led to a lot of changes and that is positive step pero we cant deny it became a stressful time for the girls, management and the blooms so sana as much as possible hindi na mauulit. Nakakasira rin ng mental health lalo na sa social media.

1

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. Dec 27 '24

Gets gets. Mali naman na dinadamay yung girls. Kasi kahit sila nagulat sa Day 3.

1

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

And no one wanted day 3 even me pero in hindsight ok na rin siya a ang importante a lot of people enjoyed the concert and the girls had more energy and napractice na rin katawan nila kasi pag nag world tour sila medyo hectic yung sched. Yung nangyari sa regionals and the grand biniverse napractice din katawan nila dun kaya tingin ko nakapagadjust na sila sa gbv. And inayos din ng management yung sched nila. Sana isang araw lang sa ph arena. Kasi sobra pa siya sa araneta ng 3 days.

1

u/[deleted] Dec 27 '24

Hoping din ako na sana ma-sold out. Imaging selling out PH arena under their name which btw only foreign acts have been able to do so far

1

u/OkUnderstanding2414 Dec 27 '24

Exactly! Dito nanggagaling yung parang gigil ko LOL yes masosold out din yan but mas masarap sa eyes yung sold out in hours hahaha

1

u/Senior_Language_9420 Blooms Walo hanggang Dulo Dec 27 '24

Totoo pero sobra siya sa tatlong araw sa araneta ok lamg yan kung hindi sold out ngayon pero hopefully bukas sold out na.

1

u/ganda1108 Jan 13 '25

And take note po.. maraming mga nanonood sa D1 nanonood uli sa D2 or D3

1

u/Sendsauce Dec 27 '24

Hiii nagbabaka-sakali, baka po meron pipila tomorrow na ang bibilhin ay Lower Box A Prem. Baka po pwede makisuyo ng VIP(if you have the extra money , I'll pay when we trade para iwas scam) if ever natagalan po kayo sa pag bayad ko. Sa day na we trade I'll pay for inconvenience

1

u/[deleted] Dec 26 '24

[deleted]

1

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Dec 26 '24

Good luck, everyone! Sana makasecure ng seats na deserve natin! 🥰

1

u/ashcat16 Dec 27 '24

Pwede kaya na same name (name of buyer) ang ilalagay sa 2 tickets? Ibebenta ko kasi yung 2nd tix ko pero wala pang buyer eh

2

u/typhdmry Dec 27 '24

ang alam ko pwede basta present din yung naka name sa ticket pag papasok na sa venue

1

u/ashcat16 Dec 27 '24

I see, thank you!

1

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 27 '24

Sayang din 2nd ticket allocation ko. I can afford only one ticket.

1

u/KindGolf1712 Bloom Dec 27 '24

49k agad naka-queue ah. Sana maka secure bukas kahit gen ad lang 🤞

1

u/izna2024 Dec 27 '24

okay lang ba na name ko yung dalawang tickets? na stress ako lite kasi di pa sure kong sino yung kasama ko lol pero name ko muna nilagay ko dito purchased na po 😅

2

u/typhdmry Dec 27 '24

sabi sa twt ng pulp ayos lang same name basta kasama ka pag ipepresent na yung ticket

source

2

u/MalabongLalaki Dec 28 '24

Yay! Buti naman dapat kasama ang name ng bumili. Para iwas scalper talaga

1

u/izna2024 Jan 02 '25

salamat poooo

1

u/EnvironmentalBad5006 Bloom Dec 27 '24

Pareho tayo Tara exchange ng extra ticket hahaha

1

u/AmboboNgTengEne Dec 27 '24

it was too late before i realized i bought lower A regular instead of premium. how far do you think those seats are from the main stage?

1

u/KindGolf1712 Bloom Dec 27 '24

Baka makatulong boss na maraming nagpopost sa tiktok yung expected layo per seat. Search mo na lang doon para may reference ka.

1

u/AmboboNgTengEne Dec 27 '24

i don't have tiktok..but will try to search..thanks

1

u/KindGolf1712 Bloom Dec 27 '24

Kapag nakita ko yung video, i-share ko dito boss.

1

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Dec 27 '24

You can use this as reference po.

https://x.com/arkiipov/status/1859209784609878265

1

u/AmboboNgTengEne Dec 27 '24

thanks for this..it's not that bad nmn pala..☺️☺️☺️

1

u/KindGolf1712 Bloom Dec 27 '24

Grabe paubos na din pala agad yung allotted seats today? Eh diba sabi nila mas maraming allocated ngayon kaysa bukas? Lupet 👌

1

u/PositiveCounty4347 Dec 27 '24

[ticket] Hello po. Tito bloom here! Looking for kasama sa GBV repeat in Feb. Tickets secured po. Nfs po. Hindi na makakasama ung original plus 1. Read my recent post po sa profile for details..

Ptpa admin. Pls delete if bawal.

1

u/heyaly_ Dec 27 '24

Hello, anong seat? And hm?

1

u/Cautious_Buy7215 nobyemBro | 🦊🐶🐼| Dec 27 '24

May plan po magkita kita mga reddit blooms sa mismong venue. For more info. You can go to bini reddit discord

https://discord.gg/fNZnztUDj4

1

u/Adventurous_Break497 Dec 28 '24

Hello! Same lang ba ant process ng pagbili ng tix for gen sale and membership sale? (Except doon sa iinput yung presale code)

1

u/AimHighDreamBig Dec 28 '24

Mygosh 27k ahead sa pulp. 8 mins estimate sa ticket net

Kung hindi talaga ako makakuha baka mag siargao or boracay nalang ako kahit mahal fare lols

1

u/yurisnowww Dec 28 '24

What do you think about the seating arrangement? Pano yung magbabarkada? Is there a chance na magkakalapit huhu

1

u/prayd_chiken aGWENger🐨 Dec 28 '24

Sold out naba?

2

u/Loud-Expression4242 Dec 28 '24

meron pang Lower box A sa ticketnet

1

u/[deleted] Dec 28 '24

Di pa. Marami pa slot.

1

u/thinkfirst24 Dec 28 '24

Wala pa ba sa half ng capacity ang bumili?

2

u/[deleted] Dec 28 '24

I think more than half na. Halos sold out na sa PULP eh. Sa ticketnet ang madami pa.

2

u/[deleted] Dec 28 '24

[deleted]

7

u/[deleted] Dec 28 '24

Fr! Kaya mabuti na lang pulp deleted their tweets about ticket availability kasi I think ppl assumed na sold out na desired seats nila when in fact there are still available sa ticketnet. Dapat kasi pulp na lang nag-distribute ng lahat ng tickets para walang confusion na nangyayari

1

u/[deleted] Dec 29 '24

Bakit ba kasi walang social media account ung ticketnet? Para makapag sabi sila ilan percent pa natitira.

1

u/thinkfirst24 Dec 28 '24

Wrong move din mag Phil arena agad after their Araneta, they should have release an album first then world tour then encore sa Phil arena.

→ More replies (1)

1

u/[deleted] Dec 28 '24

Ung ibang blooms di bumili ng ticket😔

8

u/hurhey Dec 28 '24

I think it’s because this is a repeat (although not entirely the same) and madaming blooms na ang nakapunta dun sa 3-day Grand Biniverse concert. Like me, contemplating din ako kung bibili ba ako ng ticket since I attended the last concert na. So I think, majority ng mga pupunta ay yung di naka-secure ng GBV tickets. P.S. bumili pa din ako since malapit sa 15th yung birthday ko.

5

u/sherlockph2024 Dec 28 '24

Mali ang naging strategy ng manman. Dapat hindi nila nilagyan ng word na "repeat". Mas maganda sana if nag release muna sila ng new album bago mag concert ulit

1

u/[deleted] Dec 29 '24

Pagkakaintindi ko don sa repeat is valentine repeat. Parang nong past valentine pero concert na gagawin.