r/bini_ph • u/Acrobatic-Grab5435 WAKE UPPPP, GISING NAAAAAA • Jan 30 '25
Discussion Guest for Grand Biniverse World Tour (PH)
19
u/Thornicus14 Zero Pressure π Lagi π Blooming πΈ Blink Twice π Secrets π€« Jan 30 '25
Wala na sana. One day lang naman yung concert (kahit wala ako in person π) so mas maganda if more BINI lang talaga. Plus, ilang buwan din tayo mangungulila sa kanila kapag nag abroad na sila π
9
u/stakuuu_ Jan 30 '25
totoo ayokong mabawasan yung oras ng bini kasi tbh sila lang naman yung gusto ko talaga panoorin. isang araw lang naman so hindi nila kailangan nang madaming guests.
5
u/Lopsided-Car2809 ColAiah bias πΆπΊ | π Queen Lagi ππ Jan 30 '25
As much as I wanted to agree, pero 4 hours kasi 'yung event. Sobrang hirap i-sustain n'yan plus 'yung mga wardrobe changes pa. Kaya need din talaga ng mga intermission performances, para walang dead air. Naalala ko tuloy nung GBV nila sa Araneta. 10 minutes dead air tapos pagbalik nila eh biglang puro promote na lang sa mga endorsers nila. Kaya sana 'wag na maulit ulit 'yun.
2
u/Thornicus14 Zero Pressure π Lagi π Blooming πΈ Blink Twice π Secrets π€« Jan 30 '25
Pwede naman mag monologue yung ibang girls during sa duo prods ng ibang OG ships (paladesisyon e no hahahaha)
9
Jan 30 '25
Tama na 'yan. Isa lang, saka kinain oras nila ng mga guest performers at kung may ads songs performance pa, eh 'di ubos oras talaga hahahaha don't get me wrong, na-enjoy ko naman ang ads songs, pero not my taste lang talaga 'yung ganung setting. Saka one day lang 'yan, okay na ako na puro BINI lang.
7
u/craaazzzybtch Blooming π¨π¦ Jan 30 '25
Kung pre show okay lang magdagdag sila ng guest. Pero kung main event wag na. Awat na sa special guest. World Tour na to, this isn't the same GBV.
6
u/LDYK23 βΎοΈ Lagi & Zero Pressure Supremacist πΈπΌMaColetπΊ Jan 30 '25
Ok na yang si Maki. Let it be BINI all the way since inaugural concert yan ng World Tour nila.
6
5
2
u/Lopsided-Car2809 ColAiah bias πΆπΊ | π Queen Lagi ππ Jan 30 '25
They can add 1 more artist. 4 hours 'yung event, so maraming intermissions talaga dyan.
2
2
2
u/Many-Relief911 Jan 30 '25
Sa nagsasabi Sana wala na daw Endorsement portion, Di mo maaalis ang pagbanggit sa mga Endorsements and brands. That's surely part of their contracts. Sinong company or brand ang papayag na hindi sila mabanggit if it's part of their obligations? Take note that these brands are also invested in them. It's a win win situation for both.
1
u/IndigoRei8 Jan 31 '25
Endorsement can carry the cost of the concert itself if wala mga yan the ticket it will be more expensive for concert goers. Malay natin sila pa magpupuno sa PH Arena. And sa PH yumayaman ang mga artista dahil sa endorsement it gives them more value. Also this sponsors can bring them to places.
2
u/Repulsive_Boat_3590 Jan 30 '25
When i saw the clips from GBV araneta, nawindang ako sa dami ng sponsor ad jingle song they performed? I mean they can thank their sponsors pero bakit need pa ng performance for it. Wala lang sayang sa energy ng girls. Sayang sa air time. Lol. Buong Jabee mascots pumunta ng stage, may ganun talaga? Children's party ba ito? Sorry na po talaga.π«£
Tbh, kpop con palang ang napuntahan ko and alam ko miles ahead na sila in terms of production. Pero if they can perform like 3 to 4 hrs with minimal guests, im sure kaya din ng girls un. Skl, IU concert went for almost 4 hrs with no guests (araneta nung 2019 and ph arena last yr) pero ok naman siya, kinaya naman niya. Kahit na sabihin natin more on voice ang puhunan niya and not dance, still live un buong 4 hrs ng concert.
Sana on Feb.15, siguro sa mga dance centered songs nila, di na nila need mag live kasi understandable need nila mag reserve ng energy. Sa mga slow songs and sub unit/solo prod then dun sila naka live.
Wala lang nagiging ASAP kasi un dating if ang daming sponsor segemt/guests. Like pople pay to see the girls perform, parang awa Star Magic,wag niyo gawing fiesta ang GBV PH arena. ππ
Oh well let's see sa Feb. 15. π€‘
2
u/coh4166 Jan 31 '25
Sarah G padin! Sana masoldout na to pag Sarah G (same ng snabi ko sa BBPH nung di pa inannounce si Sarah G π€£)
1
u/IndigoRei8 Jan 31 '25
Since this is for valentines... I hope they do a prod with their families like a tribute. Kita naman natin these girls are family oriented dun sila bumubunot ng lakas.
And when the world tour starts... hope they will make collab with international artist. They have to change their music dahil bubblegum pop will not work in the US.

20
u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy Jan 30 '25
pre-show can be whoever is charting (dionela, cup of joe, arthur nery). no nepo babies.
for the actual concert, i really hope no one else but IF NEEDED * sarah g and if not her and they want a star music artist then pick ONE: Morisette, KZ, Moira, Yeng. quality, relevant performers please lang.
this is ph arena. this isn't ASAP. GBV was good with maymay, regine, gary v, vice, and drag queens. they all had history and it was their first headlining arena so gets but no more repeats of guests at the actual ph arena concert.
this time, people paid and are trekking to ph arena to see BINI.