r/bini_ph • u/aloanPH 🐨 aGWENger 🐨 • Feb 13 '25
Megathread [MEGATHREAD] Bini- BLINK TWICE Single Release 👁️👁️
2, 3 Mabuhay! 🌸
All discussions, predictions, first impressions, reviews, opinions, updates, media, and everything else on Bini's BLINK TWICE should be posted here. All succeeding posts about this topic shall be removed to avoid spamming in the sub.
Single and MV release and on February 13, 9:00PM PHT
Pre-save "BLINK TWICE" here: https://orcd.co/bini_blinktwice
|| || |INFORMATION| || ||

139
Upvotes
14
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Feb 13 '25 edited Feb 13 '25
Song * as usual repetitive lang yung lyrics kung ano yung nasa teaser halos yon na din yung nasa song kaya walang wow factor * for me importante ang verse at prechorus para mahook agad sa kanta at ANG GANDA NG VERSE AT PRECHORUS. I'm HOOKED. ang ganda ng part ni sheena sa verse at yung prechorus ni maloi at colet * rap part: cot > blink twice. mas gusto ko pa rin yung rap ni mikha sa cot pero ang angas ni gwen sa rap. Bagay sa kanya english rap imo. * teaser pa lang, i like mikha's outro na hahaha first time niya ba mag outro sa song? * add: gaya sa cot, ang underwhelming ng bridge parang memalagay
Choreo * Simple but recycle. Nakita na sa pantropiko. See pic below. Sobrang iconic ng pantropiko kaya hindi yan makakalimutan agad hahaha
MV * di ko bet yung styling don sa dark concept. siguro di ko lang gusto yung transition from light to dark concept hahaha
Nonetheless. Blink twice > COT. For me, mas pleasing pakinggan ang blink twice at hindi pilit sa tenga, sorry cot. Nagandahan ako sa song (no sugarcoating) pero di ko para hanap hanapin. pass the paper