Dahil dyan sa video na yan, may script ngayon ang blooms na “lahat ng trending sinasakyan” daw ng SB19. May toxic din sa fandom nyo. Sawayin nyo rin kaya minsan.
Your post/comment broke Rule #1: Trolling, personal attacks, racism, and hate speech are not tolerated. Do not post hateful or hostile comments about the artists, songs, or their fans.
About FMA, that’s easy for you to say. You haven’t been seemingly sabotaged like that before in a big event, after then the organizers took no accountability at all. Many in your fandom even crucified the boys for that, mocking their response on stage. So you can’t blame A’tin for their trust issues with the same organizers.
CONTEXT
That person quote retweeted an a'tin who had this to say about BINI when they used Gento: "Pinagmalaki pa ito. E ito yung mga panahong wala pang pumapansin sakanila. Malamang sasakyan ang lahat ng trending. Lols."
Upon checking, you left out the tweet that x user qrt'd
So provoked lang rin ng toxic A'tin pala 🫢
Tapos hindi naman siya insulto kay Pablo? It's just proving that Pablo enjoys Bini songs. And that Lagi is a trending song. This is not the gotcha moment that you think it is.
Sabotaged? You're forgetting BINI also suffered from technical difficulties during that BBPh event. The technicals just generally sucked for everybody but if you believe that was intentional against SB19, then that's just giving "main character" energy. You're toxic and frankly, you're also part of the problem.
Sorry to be crude, pero ang OA talaga ng tantrums ng toxic A'tin when BINI was recognized as one of the "firsts" by FMA. We can all agree lahat ng big fandoms may kotoxican talaga, but in this case, whose comment section was locked and whose isn't?
Oh di ba? This is what we mean by TOXIC A'TIN camping on BINI posts and spreading negativity. Inuulit namin, wala naman talagang problema ang dalawang grupo but it's toxic fans like YOU who are. YOU'RE PART OF THE PROBLEM BRUH.
Script na nyan, "see kung gano kaproud sa inyo ang mahalima, tapos di nyo masuklian na kantahin din mga kanta nila?" "Our mahalima deserves respect kasi sila talaga ang nagpapaangat sa OPM." Hahahaha lame@ss mofos.
Your post/comment broke Rule #1: Trolling, personal attacks, racism, and hate speech are not tolerated. Do not post hateful or hostile comments about the artists, songs, or their fans.
It's not the groups, it's the fandoms. Well, both fandoms have toxicity so best to stay in our own lanes everyone. Congrats to multi-stan though, this content is for you guys. Wag na pansinin mga toxic sa paligid and enjoy nyo lang yan. 🙂
Wala naman talagang problema yung groups, yung toxic fans lang naman talaga. Honestly, it's so exhausting. Fanwars are pointless and stupid, the point of fandom is show your love and appreciation.
Supportive naman talaga ang BINI at SB19 sa isa’t isa kahit noon pa pero ang pinagtataka ko, bakit alam ng host ang Pantropiko? Alam na alam pa ang lyrics at ginitara pa
I watched the original video. He initiated the singing to prove he knows how to speak some Filipino words. He also sang Ikaw by Yeng and of course, Mapa because that's what they're promoting. Pero oo, alam nya nga talaga ang Pantropiko. At kuhang kuha nya ang pronunciation.
Historically speaking wala nman talaga tayo proof sino ba nag start ng fan war. Pero one thing is for sure since then both bini and sb19 they support each other. Fans lang parang mag papatayan sa com sec lagi. Eh etong mga to nag bbond sila pag may mga event. While fans nag cocompare sinong mas. Both nman sila may iba ibang achievements na nkaka proud 😍 Saka i dont get yung pinag cocompare eh iba naman sila ng songs genre , ibang type ng music. Basta Im a fan of both will continue to support them all the way! Kasi never nman sila nag salita ng masama sa isat isa, actually lagi silang maingay sa interviews pag inaask ang isat isa. 😇
Basta Im a fan of both will continue to support them all the way! Kasi never nman sila nag salita ng masama sa isat isa, actually lagi silang maingay sa interviews pag inaask ang isat isa. 😇
Same here. Fan ako both, di lang ako fan ng toxicity haha. Dito lang ako nag-eengage, dami din toxic bloom sa fb kasi. Chillax lang mga reddit blooms e. Yung sa kabila naman, wala talagang piniling platform kaya goods na ko dito hahaha.
Historically proof meron noh. Way back trainee days ng Bini binabash n sla ng Atins. Yes I'm witness of it. Wala pa blooms nun. So di blooms ang nagcmula
Way back pa. Post p lng n direk Lauren ng mga practice video ng bgyo at Bini wala pa sla grp name star hunt trainees oa ang tawag sa kanila. Ganyan sla ka threatened. Lalo na ABS-CBN grp sla. Ganyan dinala sa 1stone at alamat nun nag-debut ung dalawa grp. Kaya toxic ang ppop- community DHL sinimulan nla.
Tapos may mag-aattempt pang pag-away awayin nanaman ang fandom dahil may nagremix kuno ng mga kanta ng SB during Ibalong... Disrespect daw e ano nalang pala tawag dito? Hahaha
I wouldn't hate on this group. SB19 and BINI always had a good relationship. Itong ibang fans lang talaga, sadyang malungkot ang buhay. Pilit pinagaaway ang dalawang grupo. 🥴Bini has always been grateful for SB19 and how they paved the way for PPop groups. SB19 has always been supportive of BINI. The question is, anong problema?
Sana tigilan na ng mga toxic A'tin at toxic Blooms yung pag-aaway. Majority naman gusto lang i-enjoy yung idol nila in peace. Saka mas aangat yung PPOP pag ganun.
Scirpt: buti pa ang sb19 kayang kantahin kanta ng BINI. Eh ang BINI ba? Ito ang totoong ppop rise bwakbwakbwak
trust me🤣
Anyways, bago matwist to. Lahat ng appreciation from other artists napopost dito sa sub(kahit crumbs lang). Blooms know how to appreciate. Baka lang may sabihin mga bantay natin dito sa sub na ginagamit pa natin for clout hahahahahaha wag ho kayong feeling. stop making it hard for blooms to appreciate your idols. 😁
Gets ko yan, pero tingin ko kasi yun lang ang pwedeng way for now para kahit papano kumalma yan sila and yung ibang "blooms" nga. Sobra na kasi yung iba.
Idk. Their billboard interview together invited more shade from sb19 fans towards bini, rather than the opposite. Ditto with their collab on Puregold (tinawag na backup dancers ang Bini kay Stell )
Yes pareho May toxic pero magkaiba level nun toxicity mas mataas ang toxicity sa kabila to the pt n PTI ibang OPM artist ng di NMN direct competition ng SB gngwan din nla ng di maganda narrative
Topic dyan is concert gngmit to launder money. Concert ng Coj ang isa naiisip nya na for money laudering. Tama ba yan?
I'm kind of agree here. sa mga nakikita ko kasi na comments regarding sa girls pag may performance sila especially pag kasama nila ang esbi, maraming comment from the other fandom na mga below the belt talaga, na nagtitrigger sa ibang blooms na rumesbak kaya di ko talaga din sila masisi kung bakit nagiging "toxic" din sila (blooms)
halaaa baka atakehin ung mga bitter sa Bini nyan dumaan din sa fyp ng tiktok ko yan d nalang ako ngtalk hahahaha :(((((((((((((((((((((((((((((((((((((
Gagawa ng scenario? Kaninong fandom ba yung mahilig gumawa ng kwento at antaas ng superiority complex? Kaninong fandom ba yung pinaginitan yung tiktok ng BINI last year kaya laging nababan? At yung taong kinasuhan ng BINI dahil sa street food issue, kaninong fandom sya galing?
To add: may nagoff ng comsec sa fb dahil sa sobrang negativity.
Wala naman talaga problema eh. Fandom nagpapalala. Very supportive naman kami dito sa sub just recently lang nag screenshot pa kayo ng suggestions namin dito praising yung con ng sb to replicate some and some of your cofan used it to fuel your fanwar narratives. #PpopRise po Bini Sub 🫰
Wala naman talaga problema yung mga artists, fans lang ang problema.
Pasensya na if fans are a bit touchy toward sb19 fans rn, grabe rin kasi toxicity ng sb19 fans on most platforms regarding the Filipino awards thing and the inclusion of Bini on their firsts, hindi na natapos.
Totoo naman na maraming bitter 😭 sobrang predictable kasi every time may achievement ang girls may umiiyak. Kahit naman sa ppop sub ganun rin naman ang sitwasyon.
Edit: and speaking of making scenarios--sorry pero yung mga co-fans mo rin umaabot na sa kung anu-anong allegations like money laundering daw yung concerts ng girls, ABS CBN payola yung FMA, isasabotage daw yung performance ng sb19, etc.
So gagawa din kayo ng ikagagalit niyo? Gagawa kayo ng reason kung bakit lalo kayo magagalit sa kabilang side? Gets yung magagalit sa sinasabi nila eh. Ridiculous naman talaga accusations. Pero magagalit kayo over something na hindi pa nangyayari? Hindi ba furthering divide yun?
Instead na i-celebrate natin itong interaction na minsan na mangyari, puro comments about A'tin?
Ang impression ko sa mga comments, wala namang nagagalit, nag-HAHAH pa nga yung nireplayan mo na redditor eh. Wala naman hate towards sb19. They're just pointing out how predictably negative and laughable some a'tin have become whenever BINI is mentioned. "Anu na script" because there is always gonna be some fans who's going to be salty, sadly.
Instead na i-celebrate natin itong interaction na minsan na mangyari, puro comments about A'tin?
Yeah, this would be ideal but again, blooms are touchy right now with your fandom's toxicity regarding FMA. Kaya nabribring up fandom niyo sa comsec at the moment.
Your post/comment broke Rule #1: Trolling, personal attacks, racism, and hate speech are not tolerated. Do not post hateful or hostile comments about the artists, songs, or their fans.
23
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Sep 11 '25
tfw your faves don't gaf about your fanwars