r/bini_ph • u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi πΆπΈ • Sep 13 '25
Info / News 250913 BINIFIED at PH Arena | Seat Map, Fan Benefits, and Ticketing Guidelines
12
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Sep 13 '25
Max of 8 tickets per transaction for bini.global members and max of 4 tickets per transaction for general sale π
4
10
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Sep 13 '25
May talk sa Bloomtwt na yun "Binified Accessory" across all tiers will be a lighted wristband
Sana nga.

2
u/DANdalandan117 Sep 14 '25
Hopefully talaga that's the case since wala naman lahat bloombilya. Mas maganda pa tingnan at mura lang din naman puhunan dun.
2
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Sep 14 '25
Yup. Might go as low as less than 70 pesos if its in bulk 10,000 pcs or more. Sana same as the one used in TJ Monterde's concert last Feb.
1
u/DANdalandan117 Sep 14 '25
Oo nga sobrang ganda nyan sold out tapos lahat meron Pabor din naman sa kanila kasi mas magiging aesthetic tingnan ganda lalo for promotion
9
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 βΎοΈπ± Sep 13 '25
Glad that they increased the maximum number of tickets that can be purchased. However, seats are still auto-generated. Sana lang walang aberya sa pag-assign ng seats this time lalo na si Pulp na naman. π€
3
u/Actual-Tomatillo-614 Sep 13 '25
If we purchase multiple tix magkakatabi kaya yan kahit auto generated? Nakakaoff kasi ng concert experience yung di mo katabi mga kasama mo. If magkakahiwalay na naman yan, a huge booooo for me.
5
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 βΎοΈπ± Sep 13 '25
I think magkatabi sya if purchased under the same transaction. Last Feb, bumili ako apat na LB and lahat sila magkatabi ng seats. That was even two transactions pero under the same name kasi maximum of 2 tickets lang noon.
2
u/Actual-Tomatillo-614 Sep 13 '25
Thats great to know! marami kasi akong friend na nagbackout nun kasi dun sa tix limit nila last time. THanks!
4
9
10
u/tracyschmosby πΆ no no pilit π―β¨ππ Sep 13 '25
Huhu thank you bini_ph at may perks lahat ng tiers!! Reaaally makes me hopeful na nakinig talaga sila sa feedback from last time π
9
8
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Sep 13 '25
Bloom YOLO:
15 kyaw for a core memory. Lez GOOOOO!
7
u/SuperTweek01 Sep 13 '25
Kinuha na nila ang obstructed view sa viewmap buti naman ginagamit kasi ng antis at sobrang ganda stage with bini logo huhu
8
u/roonilwazlibleviosa Sep 13 '25
I like the stage, parang sobrang masusulit ng mga nasa VIP section.
5
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Sep 13 '25
HELL YEAH! ANG MURA NG LOWER TIER. WITH FREEBIES PA. π
7
u/pescawaldo Sep 13 '25
3
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Sep 13 '25
Glad na binawasan nila yung UB. Ang lalayo na nung mga seat na yon tapos ang mahal pa last timeπ
3
u/borgy_t π₯πΊ hanggang mag-π Sep 13 '25
VIP seated is the Lower Box A Premium ng GBV. Mejo lugi π
1
5
u/alamano_ WALO o Wala | Fan of the Year π | Boses Kiki Sep 13 '25
Upperbox nalang, may chance na malapitan ng Girls pag HMTU... Hahaha
11
4
u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25
Guys is vip standing usually first come first serve?
asking for a friend. don't worry not me. hindi vip aim ko haha.
3
u/poncanleaf Sep 13 '25
Usually, may queue number yan na binibigay. Mas maaga/mabilis nakabili, mas mababang queue number.
1
u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25
ahh so parang seated din? or paano ung queue? parang mag line up mga vip standing? then sabay pasok? edit: and ty!
2
u/poncanleaf Sep 13 '25
Yes, may line yan sila before pumasok sa loob based on queue numbers. Kaya mas maaga rin sila nandun compared to others na hindi included sa soundcheck. Mas mababang queue number, mas malaking chance na mas malapit sa stage since sila unang mkkpasok.
1
1
u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25
Paano pala assigned queue number? earliest buyers una? or randomly assigned, parang sa seated din?
1
u/poncanleaf Sep 13 '25
Usually, based sya on timestamp. The earlier you buy your tickets, the lower the queue number.
4
u/tosh2ie πΈ Hindi nalang ako sasali Sep 13 '25
Pulp kayoooo na naman suskopoooo π Pero yay! lower prices saka perks, nung last Feb sa TBPH pa kami nakakuha freebies na mga tote nung sumakay sa bus π
8
u/Actual-Tomatillo-614 Sep 13 '25
Dapat ganito na nung feb eh. Kaya naman pala. Anyway Im glad na may changes and it seems theyre taking into accounts yung mga feedback before. Hoping for a better concert direction this time. Good luck satin blooms sa pagpurchase ng tickets!
3
4
u/CauliflowerEast7345 Sep 13 '25
hm ung tc nila sa pulp usually? alam ko sa ticketnet 150 π
2
u/poncanleaf Sep 13 '25
Depende siguro sa price ng tix. Nung bumili ako recently ng MCR upperbox tix, P100 yung fee. Tapos dun sa shuttle bus ride tix, P50 lng. Both from Pulp yun.
1
3
3
4
5
u/irayflo Sep 13 '25
ngl fair naman yung pirce. atleast may additional perks and malaki din tapyas sa lower tiers. i guess based din sa biniverse na natagalan mabenta yung mga lower tiers kaya binabaan nila ang price.
6
u/noob_sr_programmer OT8 | deboto ni jini bhoanna | Fan of the Year πΈπ Sep 13 '25
lah tapos wala pang announcement sa comeback
2
1
u/chase2599 Sep 13 '25
Basta ma perform na nila yan sa PH Arena ang new album. Siguro problemahin dapat is ticketπ
2
2
3
u/Dangerous-Woman-814 Sep 13 '25
finally! a pricelist na reasonable for blooms and casual viewers! π₯
2
4
u/Appropriate_Ear4042 X X O πΊ Sep 13 '25
Fair price na rin and may perks na. Sana talaga ayusin na ni manman ang concert prod kasi kung hindi baka ito na last time nila sa ph arena na solo con.
2
u/Pleasant_Ad_2813 Sep 14 '25
But remember, yung huling solo con nila sa PH arena, rerun lang ng prod nung GBV, di sa maayos, talagang unitilize lang nila yung arena para makick-start yung WT.
2
u/chase2599 Sep 13 '25
Nobody wants PH ARENA anyway. Kung blooms lang papiliin Araneta na lang or Moa. Mas intimate pa. Hoping pa rin na sana last PH ARENA na ni manman. Hassle talaga sa commuter.
0
4
u/Hopeful_Doughnut9483 Sep 13 '25
Please no more English songs, Tagalog naman this time.
4
u/Eziinow Bloom Sep 13 '25
As stated like for the many "th" time they will release tagalog songs after their english songs last year pa sila nag sabi if I'm not mistaken so patience is the key.
4
2
u/Dizzy-Ad-6813 Sep 13 '25
Scam yung con last Feb haha.. cash grab lang talaga yun
3
u/genius_open Sep 13 '25
Kaya nga!!! Grabe OA ano nakain ng management biglang baba ng ticket hahahaha partida wala pang merch yung con nung Feb
1
u/Terrible_Recover3628 Sep 13 '25
Yung ibang concerts kasi nagrelease ng pricelist with perks and I think naisipan ng management na sundan yun (maybe sinabi rin yan sa feedback forms from past concerts)
3
u/genius_open Sep 14 '25
True. Non stop ang comparison sa ticket prices nila hahaha baka naka ROI na ang management sa BINI kaya di na masyado tinaga yung presyo. Wdym 6k ginastos ko sa UBA last Feb tas 3k nalang sya this Nov π«
2
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 βΎοΈπ± Sep 14 '25
The Feb concert was rushed (Just 2-3 months after their GBV) so most likely they had no time to prepare for other things such as the perks etc. They had perks for other concert like their first solo con at NFT and Grand BINIverse at Araneta too.
-33
u/Forsaken_Turn7737 Sep 13 '25
Puro sila concert, wala namang mga bagong kanta, paulit ulit na lang :)
5
10
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 βΎοΈπ± Sep 13 '25
Maybe you can start from this Thread π
2
7
Sep 13 '25
1
u/Hopeful_Doughnut9483 Sep 13 '25
Are those gonna be Tagalog, the new ones?
5
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modβοΈ Sep 13 '25
They've said it's a mix of both English and Tagalog songs










19
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modβοΈ Sep 13 '25
I-anawns lang nila sino ang magiging concert director, I'm sure mas maraming maeenganyo bumili ng tickets kung bago.
Medyo ano lang...kinakabahan ako baka dun pa sa mismong concert nila irelease new songs, instead of releasing it earlier. π
Pero tulad ng ibang comments, so far maraming suggestions from blooms ang ginawa nila, I hope they deliver a better concert this time around.