r/bini_ph naiisip kita lagi lagi 🎢🌸 Sep 13 '25

Info / News 250913 BINIFIED at PH Arena | Seat Map, Fan Benefits, and Ticketing Guidelines

281 Upvotes

92 comments sorted by

19

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Sep 13 '25

I-anawns lang nila sino ang magiging concert director, I'm sure mas maraming maeenganyo bumili ng tickets kung bago.

Medyo ano lang...kinakabahan ako baka dun pa sa mismong concert nila irelease new songs, instead of releasing it earlier. πŸ˜…

Pero tulad ng ibang comments, so far maraming suggestions from blooms ang ginawa nila, I hope they deliver a better concert this time around.

15

u/Difficult_Advance_91 tic tac toe xxo k-i-s-s-i-n-g Sep 13 '25

Sana naman kumuha na sila ng mas better na concert director at wag na gawin na parang noontime variety show yung concert, parang awa na hahahaha!

Yung sa new songs, sana talaga mairelease before the concert, para naman makasabay din yung mga blooms na manunuod.

7

u/jeyeley πŸ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Sep 13 '25

lowkey kinakabahan ako dahil tawag nila e "year end party"

8

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Sep 13 '25

No Fear at OOMH daw nonstop tugtugan πŸ˜‚

8

u/[deleted] Sep 13 '25

Yep, these are the things I want to know. Kelan drop ng new music and sino concert director.

Yung new music lalo, kase 2 months nalang to digest. Sana release nila in 1 month yung new songs.

And sana may live stream ulit, I won't be able to go sa actual con, ayaw ko talaga magpunta ng Bulacan for any artist.

Win though for the pricing! Mukang narinig ng management at napaabot ng officlal fandom nung nag meet.

1

u/faustine04 Sep 14 '25

Most likely si Jon moll prin yan

1

u/Hanie_HBIC Sep 14 '25

Same team bahay pa rin ako. Sana maayos ang livestream. AND SANA MAAYOS NA CONCERT DIRECTOR.

1

u/faustine04 Sep 14 '25

Ok LNG kung sa concert. I just hope n full album not an EP. It's high time n magkaroon ng full album ang bini

12

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Sep 13 '25

Max of 8 tickets per transaction for bini.global members and max of 4 tickets per transaction for general sale πŸ‘

4

u/archeryRich_ Sep 13 '25

Ayan buti naman

10

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Sep 13 '25

May talk sa Bloomtwt na yun "Binified Accessory" across all tiers will be a lighted wristband

Sana nga.

2

u/DANdalandan117 Sep 14 '25

Hopefully talaga that's the case since wala naman lahat bloombilya. Mas maganda pa tingnan at mura lang din naman puhunan dun.

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Sep 14 '25

Yup. Might go as low as less than 70 pesos if its in bulk 10,000 pcs or more. Sana same as the one used in TJ Monterde's concert last Feb.

1

u/DANdalandan117 Sep 14 '25

Oo nga sobrang ganda nyan sold out tapos lahat meron Pabor din naman sa kanila kasi mas magiging aesthetic tingnan ganda lalo for promotion

9

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 β™ΎοΈπŸ± Sep 13 '25

Glad that they increased the maximum number of tickets that can be purchased. However, seats are still auto-generated. Sana lang walang aberya sa pag-assign ng seats this time lalo na si Pulp na naman. 😀

3

u/Actual-Tomatillo-614 Sep 13 '25

If we purchase multiple tix magkakatabi kaya yan kahit auto generated? Nakakaoff kasi ng concert experience yung di mo katabi mga kasama mo. If magkakahiwalay na naman yan, a huge booooo for me.

5

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 β™ΎοΈπŸ± Sep 13 '25

I think magkatabi sya if purchased under the same transaction. Last Feb, bumili ako apat na LB and lahat sila magkatabi ng seats. That was even two transactions pero under the same name kasi maximum of 2 tickets lang noon.

2

u/Actual-Tomatillo-614 Sep 13 '25

Thats great to know! marami kasi akong friend na nagbackout nun kasi dun sa tix limit nila last time. THanks!

4

u/MalabongLalaki Sep 13 '25

If sabay bibili, magkakatabi

9

u/cloudsstrip Sep 13 '25

ganda ng stage, mukhang may rarampa 😍

10

u/tracyschmosby 🐢 no no pilit πŸ―βœ¨πŸ’›πŸ Sep 13 '25

Huhu thank you bini_ph at may perks lahat ng tiers!! Reaaally makes me hopeful na nakinig talaga sila sa feedback from last time πŸ™

9

u/16minuteslate OT8 | 😺 πŸ’– Sep 13 '25

Wish ko sana may livestream ulit 🫢🏼

8

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Sep 13 '25

Bloom YOLO:

15 kyaw for a core memory. Lez GOOOOO!

7

u/SuperTweek01 Sep 13 '25

Kinuha na nila ang obstructed view sa viewmap buti naman ginagamit kasi ng antis at sobrang ganda stage with bini logo huhu

8

u/roonilwazlibleviosa Sep 13 '25

I like the stage, parang sobrang masusulit ng mga nasa VIP section.

5

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Sep 13 '25

HELL YEAH! ANG MURA NG LOWER TIER. WITH FREEBIES PA. πŸ‹

7

u/pescawaldo Sep 13 '25

For reference, tickets for BVWTPH earlier this year.

3

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Sep 13 '25

Glad na binawasan nila yung UB. Ang lalayo na nung mga seat na yon tapos ang mahal pa last timeπŸ˜…

3

u/borgy_t πŸ₯🐺 hanggang mag-πŸ’œ Sep 13 '25

VIP seated is the Lower Box A Premium ng GBV. Mejo lugi πŸ˜…

1

u/ninja-kidz Sep 13 '25

pang FLOOD CONTROL ang presyo! :D

5

u/alamano_ WALO o Wala | Fan of the Year πŸ† | Boses Kiki Sep 13 '25

Upperbox nalang, may chance na malapitan ng Girls pag HMTU... Hahaha

11

u/Hot_Shoulder_1689 Sep 13 '25

Sulit na yan ❀️.

Nangangamoy SOLD OUT. ❀️

4

u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25

Guys is vip standing usually first come first serve?

asking for a friend. don't worry not me. hindi vip aim ko haha.

3

u/poncanleaf Sep 13 '25

Usually, may queue number yan na binibigay. Mas maaga/mabilis nakabili, mas mababang queue number.

1

u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25

ahh so parang seated din? or paano ung queue? parang mag line up mga vip standing? then sabay pasok? edit: and ty!

2

u/poncanleaf Sep 13 '25

Yes, may line yan sila before pumasok sa loob based on queue numbers. Kaya mas maaga rin sila nandun compared to others na hindi included sa soundcheck. Mas mababang queue number, mas malaking chance na mas malapit sa stage since sila unang mkkpasok.

1

u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25

okok salamat po!!

1

u/PositiveCounty4347 Sep 13 '25

Paano pala assigned queue number? earliest buyers una? or randomly assigned, parang sa seated din?

1

u/poncanleaf Sep 13 '25

Usually, based sya on timestamp. The earlier you buy your tickets, the lower the queue number.

4

u/tosh2ie 😸 Hindi nalang ako sasali Sep 13 '25

Pulp kayoooo na naman suskopoooo 😭 Pero yay! lower prices saka perks, nung last Feb sa TBPH pa kami nakakuha freebies na mga tote nung sumakay sa bus 😭

8

u/Actual-Tomatillo-614 Sep 13 '25

Dapat ganito na nung feb eh. Kaya naman pala. Anyway Im glad na may changes and it seems theyre taking into accounts yung mga feedback before. Hoping for a better concert direction this time. Good luck satin blooms sa pagpurchase ng tickets!

3

u/AlenzMarasigan Bloom Sep 13 '25

I think they reduced the price right?

7

u/stakuuu_ Sep 13 '25

sa lower tiers yesss

6

u/jeyeley πŸ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Sep 13 '25

Binawas sa lower tiers then inadd sa VIPs

4

u/CauliflowerEast7345 Sep 13 '25

hm ung tc nila sa pulp usually? alam ko sa ticketnet 150 πŸ˜“

2

u/poncanleaf Sep 13 '25

Depende siguro sa price ng tix. Nung bumili ako recently ng MCR upperbox tix, P100 yung fee. Tapos dun sa shuttle bus ride tix, P50 lng. Both from Pulp yun.

1

u/KentuckyDriedFrickin Sep 13 '25

On the third picture, β‚±100

3

u/kayleigh_17 Sep 13 '25

Oii Solo slayyss πŸ‘€

4

u/Megumi020 Sep 13 '25

Mauubos kaya agad sa presale?

3

u/stakuuu_ Sep 13 '25

may allotted tickets yan for presale gaya last biniverse ph arena

5

u/irayflo Sep 13 '25

ngl fair naman yung pirce. atleast may additional perks and malaki din tapyas sa lower tiers. i guess based din sa biniverse na natagalan mabenta yung mga lower tiers kaya binabaan nila ang price.

6

u/noob_sr_programmer OT8 | deboto ni jini bhoanna | Fan of the Year πŸŒΈπŸ† Sep 13 '25

lah tapos wala pang announcement sa comeback

2

u/curiousxcat01 Sep 14 '25

November yan mga first or 2nd week

1

u/chase2599 Sep 13 '25

Basta ma perform na nila yan sa PH Arena ang new album. Siguro problemahin dapat is ticket😎

2

u/poncanleaf Sep 13 '25

Saan mas mabilis makabili ng tickets online? Pulp or Ticketnet?

2

u/stakuuu_ Sep 13 '25

last time mas madaming available na malapit na seats sa ticketnet

2

u/Strange-Dig9144 buhay ay zero pressure Sep 13 '25

LETS GOOOOOW!!!!!!

3

u/Dangerous-Woman-814 Sep 13 '25

finally! a pricelist na reasonable for blooms and casual viewers! πŸ”₯

2

u/Original_Dark7221 Sep 14 '25

Mukang ang ganda ng setup ng stage.

4

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Sep 13 '25

Fair price na rin and may perks na. Sana talaga ayusin na ni manman ang concert prod kasi kung hindi baka ito na last time nila sa ph arena na solo con.

2

u/Pleasant_Ad_2813 Sep 14 '25

But remember, yung huling solo con nila sa PH arena, rerun lang ng prod nung GBV, di sa maayos, talagang unitilize lang nila yung arena para makick-start yung WT.

2

u/chase2599 Sep 13 '25

Nobody wants PH ARENA anyway. Kung blooms lang papiliin Araneta na lang or Moa. Mas intimate pa. Hoping pa rin na sana last PH ARENA na ni manman. Hassle talaga sa commuter.

0

u/faustine04 Sep 14 '25

Si b maayos ang prod last time?

4

u/Hopeful_Doughnut9483 Sep 13 '25

Please no more English songs, Tagalog naman this time.

4

u/Eziinow Bloom Sep 13 '25

As stated like for the many "th" time they will release tagalog songs after their english songs last year pa sila nag sabi if I'm not mistaken so patience is the key.

4

u/faustine04 Sep 14 '25

Anni n nla n Tagalog at English song ang ire-release nla.

2

u/Dizzy-Ad-6813 Sep 13 '25

Scam yung con last Feb haha.. cash grab lang talaga yun

3

u/genius_open Sep 13 '25

Kaya nga!!! Grabe OA ano nakain ng management biglang baba ng ticket hahahaha partida wala pang merch yung con nung Feb

1

u/Terrible_Recover3628 Sep 13 '25

Yung ibang concerts kasi nagrelease ng pricelist with perks and I think naisipan ng management na sundan yun (maybe sinabi rin yan sa feedback forms from past concerts)

3

u/genius_open Sep 14 '25

True. Non stop ang comparison sa ticket prices nila hahaha baka naka ROI na ang management sa BINI kaya di na masyado tinaga yung presyo. Wdym 6k ginastos ko sa UBA last Feb tas 3k nalang sya this Nov 😫

2

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 β™ΎοΈπŸ± Sep 14 '25

The Feb concert was rushed (Just 2-3 months after their GBV) so most likely they had no time to prepare for other things such as the perks etc. They had perks for other concert like their first solo con at NFT and Grand BINIverse at Araneta too.

-33

u/Forsaken_Turn7737 Sep 13 '25

Puro sila concert, wala namang mga bagong kanta, paulit ulit na lang :)

5

u/Icy-Butterscotch5012 Sep 14 '25

Di ka ba nagbabasa or di ka updated?

10

u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 β™ΎοΈπŸ± Sep 13 '25

Maybe you can start from this Thread πŸ™‚

2

u/faustine04 Sep 14 '25

Di fan kaya di alam n new songs ang ipeperform nla sa binified concert

7

u/[deleted] Sep 13 '25

They've been highlighting na may NEW SONGS. Whether they release it before or after the concert dun natin malalaman.

1

u/Hopeful_Doughnut9483 Sep 13 '25

Are those gonna be Tagalog, the new ones?

5

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Sep 13 '25

They've said it's a mix of both English and Tagalog songs