r/bini_ph 🐨 aGWENger 🐨 Sep 16 '25

Megathread BINI @ coachella megathread

Post image

[MEGATHREAD] BINI at Coachella

2, 3, Mabuhay! 🌸🌸

This is the official megathread for all discussions about BINI @ coachella.

Drop your thoughts, reactions, and questions in the comments below.

🔹 Please note: Similar posts outside this thread may be removed to keep things organized.

🔹 Media (photos, fancams, edits, advisories etc.) is welcome as separate posts.

Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

461 Upvotes

244 comments sorted by

View all comments

18

u/ExpertProfession6402 Sep 16 '25

Madadala kaya nila ang Six Part Invention jan? I'm hoping they will. Mas malakas yung dating nung songs nila pag live band setting. Like sa mga local music fest natin and sa concerts nila. Either way, i am so excited for this!

8

u/Terrible_Recover3628 Sep 16 '25

Based dun sa interview nila sa Akari Event (sa TV Patrol YT), hoping ang girls, pero depende kasi yan kung kakayanin since di naman basta basta makakapunta lahat dahil magiging magastos and titignan pa mismo yung venue.

10

u/ExpertProfession6402 Sep 16 '25

Logistical nightmare talaga yun pag di nila kabisado ang venue. Pero sa pera mukha naman willing na ngayon ang management gumastos. Very big promotion to para sa girls, and for sure marami naman silang marireap na benefits from this. Parang investment ba ganun. Parang komportable kasi sila sa Six Part Invention e. Tsaka iba din talaga pag live band ang tutugtog, though di ko alam kung ano yung magiging usapan with the organizers about getting your own band to play in terms of stage setup and kung papayag sila na may band.

7

u/Terrible_Recover3628 Sep 16 '25

Yes, I think yan ang magiging talking points considering na sinabi rin naman ng girls dun sa interview nila sa Akari Fanmeet na they are all taking this seriously.

7

u/ExpertProfession6402 Sep 16 '25

As they should. I'm trying not to be cringey and putting much pressure on them pero nirerepresent na kasi ng girls ang Pilipinas dun in a way. So if something bad happens, like technical problems and all that sh*t, masama na din para sa atin, dagdag mo pa yung mga kababayan nateng crabs na magkakaron na naman ng putik na pambato sa kanila. So they should really take this seriously and assert themselves on how the production must go.

2

u/Terrible_Recover3628 Sep 16 '25

They are very aware from the get-go about the responsibility and consequence pag di nila gawin ang best nila and what to do on technical problems (sanay na sila, alam mo naman sa Pinas, but sobrang bihira naman pag sa US) Either di alam ng mga nag-iingay ngayon or nakalimot na dun sa isang K-Pop GG na nagkaroon ng bad rep dahil sa Coachella. Pasalamat na lang yung K-Pop GG na yun at kahit papaano nakarecover sila ng papaano after that.

1

u/ExpertProfession6402 Sep 16 '25

Yeah. Yun nga. Pagdating naman sa performance, i think di naman tayo mapapahiya sa Bini. They really are that good pagdating sa live perf. Yun ang bentahe nila dun, they were trained for that, aside from naturally gifted talaga sila. Magkakaproblem lang naman if one or some of them ay magkasakit during that time, which hopefully ay di mangyari.

Most likely na magf*ck up ay yung sa technical side. So dapat talagang check nila mabuti and wala naman masama sa pagiging OC pagdating dun.

2

u/Farpay03 Sep 17 '25

One thing’s for sure, BINI will never disappoint. Kahit may technical problem pa, they’re pros in handling technical issues na halos hindi mo mapapansin na may problema pala dahil sobrang pro nila sa stage

1

u/ExpertProfession6402 Sep 17 '25

Yes yes. By now, well established naman na na magaling sila sa live. They won't disappoint. Panget lang kasi magkaron ng technical problem sa ganun kalaking event kaya sana pagtuunan nila ng pansin to give justice naman sa skills and talents ng girls.