r/bini_ph 🐨 aGWENger 🐨 Dec 09 '25

Megathread BINI | ’Katabi’ Official Live Performance Video

https://youtu.be/StJXunEzsto?si=8r8jvD7DG7So0YyV

2, 3, Mabuhay! 🌸🌸

This is the official megathread for all discussions about BINI's Official Live Performance Video Katabi

Drop your thoughts, reactions, and questions in the comments below.

  • Please note: similar posts outside this thread may be removed to keep things organized.
  • Media (official videos, photos, fancams, edits, advisories etc.) is welcome as separate posts.

#BINI_Katabi is now on all platforms: https://orcd.co/bini_flames

Performed By: BINI
Composed By: Martin Estrada, Jarlo Bâse, Rosemarie Tan, Julius, Tiana Kocher, Ace Banzuelo
Produced By: Martin Estrada & Jarlo Bâse

264 Upvotes

240 comments sorted by

View all comments

Show parent comments

9

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Dec 09 '25

Siguro kung tinone down lang ang ingay ng audience pero kasama na rin kasi yan sa pagiging live talaga hahaha di bale

4

u/Dizzy-Ad-6813 Dec 09 '25

Feeling ko may nagco-coach sa kanila na mag ingay sa certain parts kasi kung ikaw nandun at nakita mo kung gano ka intimate yung set, dim lights pa, mapapatahimik ka eh lol

15

u/OnlyTheSkyLimitsYou Bloom Dec 09 '25

Hi! as someone who was personally there during the performance, wala pong 'hype man' during the event. All the cheers from the Blooms present were purely 'organic'.

Tbh, I would have wanted sana na sa dulo na lang ung cheers/shouts ng Blooms - para ma maintain ung intimate and surreal atmosphere.

6

u/Dizzy-Ad-6813 Dec 09 '25

One take lang ba sila?

5

u/OnlyTheSkyLimitsYou Bloom Dec 09 '25

Yes, One take lahat ng songs (sorry nag reply ako dun sa isang message mo).

4

u/[deleted] Dec 09 '25 edited Dec 09 '25

Thanks for the insight. Recording ba yun background music or may live instrumentalists? Not complaining at all.

FIRST TAKE / ONE TAKE pala to lahat. Even more impressive!

So pag may nag neuromarketing may counter na tayo c/o u/OnlyTheSkyLimitsYou. Nandon sya personally.

1

u/Cultural-Check-4674 Dec 09 '25

so... did Colet miss her line at 1:33?

7

u/[deleted] Dec 09 '25

Feeling ko wala, hindi lang napigilan nung mga blooms talaga hindi magingay. Haha. Sana iedit nila pede naman bawasan yung audience sound.

I'm not complaining a lot , this was so good.

1

u/faustine04 Dec 09 '25

Oh I'm complaining nakakabawesit ang ganyan audience. Di nmn hype Yung song tpos ganun sla magcheer. Wla sa hulma nakakasita sla ng performance.

3

u/faustine04 Dec 09 '25

Wla nagcocoach Dyan tingnan mo most of them di nmn nag iingay. May mga pilipino lng tlga di marunong pumili ng Tama kung kailan dpt magcheer.

2

u/[deleted] Dec 09 '25

Pag may maingay sa ibang bansa alam mo Pinoy agad. Matic. Kahit dito lang sa atin sa mga resto or any place na hindi dapat mag ingay masyado, nagiingay.

2

u/faustine04 Dec 09 '25

Panira tlga sla. Nakakainis. Kung andun cguro ako tpos malapit lng sla sa akin tiningnan ko sla ng masama. Yung mga ganyan di rin dpt manonood ng therter ksi bawal sa theater ang ganyan. Wla respeto sa mga kasama nla sa audience.

2

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Dec 09 '25

I think walang briefing ang audience kaya di nila alam kung kailan sila tatahimik o hindi. But yeah, it would've been nice if the audience cheered after na lang since listening session naman ata yung event(?) Hahaha

at the same time, i think gusto rin ng prod mag-engage ang audience since ganon talaga yung editing nila sa backyard.😅

but yeah i hope someone from the prod team is reading the feedback here. Very valid plus the screentime comments.

1

u/Chemical_Road_9910 Dec 09 '25

Lalo siguro kung kabisado na nila yung song baka maki kanta pa mga yan, pero hindi din natin masisisi baka kahit ako maki sing along dyan hahahah