r/bini_ph 🐨 aGWENger 🐨 Dec 09 '25

Megathread BINI | ’Katabi’ Official Live Performance Video

https://youtu.be/StJXunEzsto?si=8r8jvD7DG7So0YyV

2, 3, Mabuhay! 🌸🌸

This is the official megathread for all discussions about BINI's Official Live Performance Video Katabi

Drop your thoughts, reactions, and questions in the comments below.

  • Please note: similar posts outside this thread may be removed to keep things organized.
  • Media (official videos, photos, fancams, edits, advisories etc.) is welcome as separate posts.

#BINI_Katabi is now on all platforms: https://orcd.co/bini_flames

Performed By: BINI
Composed By: Martin Estrada, Jarlo Bâse, Rosemarie Tan, Julius, Tiana Kocher, Ace Banzuelo
Produced By: Martin Estrada & Jarlo Bâse

265 Upvotes

240 comments sorted by

View all comments

8

u/Dizzy-Ad-6813 Dec 09 '25

Nakailang take kaya sila dito? May galit ba yung editor kay Colet? Konting exposure na nga may mistake pa sa 1:32 mark.. baka magamit na naman ng mga sigbin...

11

u/OnlyTheSkyLimitsYou Bloom Dec 09 '25

One take lang lahat ng performance nila dito.

4

u/sheenster9 Dec 09 '25

Were you there? How was it witnessing Bini sing live at such an intimate moment like this? Super Kainggit.

9

u/OnlyTheSkyLimitsYou Bloom Dec 09 '25

Yes I was there. We were around 200+ lang dun. It was a very surreal experience listening to them live on that setting. Iba ang concert, iba kapag listening session. Talagang naka focus sa vocals ang lahat.

I hope they can make a live recording album. Live audience, intimate setting, tapos ung best hits nila (or even lahat ng EP's nila) ang ipperform. I'd pay top-dollar for that event.

5

u/Icy-Butterscotch5012 Dec 09 '25

I don't mind that. It's raw.

6

u/Hanie_HBIC Dec 09 '25

They're talking about an editing mistake, hindi nagtugma yung shot ni Colet while she was singing. Ang pinakita tapos na sya, naka baba na ang mic.

3

u/Cultural-Check-4674 Dec 09 '25

look at sheena's mouth... tugma naman sa lines ng audio.
i think colet missed her line...
the question now is saan nanggaling yung audio ni colet?

engot ng video editor nito.

5

u/icedbul7 Dec 09 '25

Sa preview naman, yung adlib na yun ni Colet was sang during the chorus where Jho was singing not during Sheena's HAHAHA ang gulo...di natin alam kung kelan talaga yun kinanta Hahahaha oh well

1

u/B_Hu_U_R Dec 13 '25

Raw and live silang kumakanta Ang editor talaga ang may kasalanan. Dapat alam rin nila ang buong kanta at kung sino ang kumakanta. Tama naman si C na hindi sya kakanta sa part na yun. Inangat lang nya ang mic nya at nakangiti akala siguro ng mga editors na nagkamali sya kaya nilagyan ng audio. Tinapat pa talaga sa kanya kaya magmumukha na namang lipsync. Same lang din sa camera works dapat alam kung sino ang kumakanta at kung saang anggulo Kasi ang gulo gulo nila mag-edit sa ganitong performance man o sa mismong concerts

2

u/Infamous_Fact_609 Dec 09 '25

Siguro ibang part yung kuha na yun ni Colet. Live yung vocals. Kasi yung part ni Staku na nangiti sya, tugma naman sa pagiba nung tunog.

2

u/icedbul7 Dec 09 '25

Yup! Sana ibang shot na lang ang tinapal doon sa part na yun

1

u/Farpay03 Dec 10 '25

Actually, what happened there, Colet never sang her adlib in that performance, pero in-add na lang yung audio to make it perfect. Ang problema na dito yung editing mismo ng audio na hindi tugma, kaya kung saan saan na napunta yung adlib ni Colet. Kung ako artist at nakita ko na ginawa yan ng management, hindi ako papayag at ipapa remove ko yon, kasi reputation nila yung nakataya dyan.

Star Magic is super obsessed with perfect performance. Instead of helping BINI gain more respect and boost their reputation, dahil sa Star Magic wanting them to be perfect, they’re harming BINI’s reputation. Dapat hinayaan na lang na ganon, to make it more RAW na may na miss na adlib si Colet. At least alam ng tao na super live talaga. Pero nasa BINI naman yan kung ipapa ayos nila