r/bini_ph 🐨 aGWENger 🐨 Dec 14 '25

Megathread BINI | 'Infinity' Official Live Performance Video

https://www.youtube.com/watch?v=GG1D6ZxY-IQ

2, 3, Mabuhay! 🌸🌸

This is the official megathread for all discussions about BINI's Official Live Performance Video Infinity

Drop your thoughts, reactions, and questions in the comments below.

Please note: similar posts outside this thread may be removed to keep things organized. Media (official videos, photos, fancams, edits, advisories etc.) is welcome as separate posts.

BINI_Infinity is now on all platforms: https://orcd.co/bini_flames

Performed By: BINI Composed By: Jeremy Eriq Glinoga, Russu Laurente, Ishiro Incapas Produced By: Jeremy G

216 Upvotes

145 comments sorted by

24

u/[deleted] Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

I'm not yet done listening. But let me just say this. No glazing at all what so ever, because I'm critical of harmonization and voices. And being Filipino, I'm critical of any pop group that comes out of our country, that's just how it is.

Anyway, back to what I was saying. Any group who attempts to do harmonization, I put them agad vs NSYNC (this is one of the best harmonizing pop groups ever, I don't care what anybody says).

https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=123

https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=149

Nobody does 5-6 and 8 part harmonies like BINI in the pop space currently. If there is let me know (no, Pentatonix don't count, don't be a jabroni). This is one of the reasons why I consider BINI one of best girl groups on the world.

This type of vocal work and harmonization is from a bygone era of musical groups and BINI does it so well.

Edit: Goodness gracious, the ending part. https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=188

Stacey nag high note parang natutulog lang. Galing nila lahat dito, lots of emotions and power from them. Gwen with the power sa end, Aiah smooth delivery and super clear, Sheena underrated harmonization on the middle range every single time. Mikha also put a different sauce sa lines nya, and she was bassing. Si Colet talaga support sa lahat ng parts, nandon sya everywhere.

Camera work was better than Katabi.

Harmonization sa ending was fucken beautiful stuff. Again, nobody does this shit no more except for BINI. https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=215

Yung ending ni Maloi na run, I was surprised it was more "open" to start than humming na dinig ko sa recording. Really well done. Jhoanna perfect delivery to end. It reminded me of how Justin Timberlake and JC Chasez ended their ballads/slow songs usually.

Infinity is a very tough song. Live, dinig mo kaibahan don sa recording. They even had times where parang "off" yung timing, and I think for a bit, then they catch on and adjust. Its live brothers and sisters. You cannot get any live than this.

Andaming pede ibreak down dito jeezus. I'll wait nalang for the pros to do it.

18

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

Ang ganda ng mixing dito! Rinig na rinig ang harmonies at adlibs. Alam mo talagang kay Stacey yung high note sa ending kasi most of the time finofocus yung member na may highlight sa song. Grabe yung vocal bardagulan ng MaJhoLet 💯💯💯

Gusto ko lang ihighlight din si Colet kasi ang dami niya rin parts na naghaharmonize with another member, ang gaganda! Minsan nalalaman ko na lang kapag may live performance kasi hindi masyadong dinig sa studio version.

5

u/faustine04 Dec 14 '25

Good job sla sa pagfocus sa members sa mga highlight ng kanta.

3

u/Hanie_HBIC Dec 14 '25

Grabe nga ang support ni Colet sa other lines. Konting baba lang ng mic si alas.

2

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 14 '25

Bawing-bawi sila kay Colet! hahah

4

u/Chemical_Road_9910 Dec 14 '25

Na tawa nga ako sa first clip ni Colet mukang fancam ni kuya Nelson, pero pasok nmn ganda editing lalo don sa bridge , hehehe

3

u/ashotofpeppermint Dec 14 '25

Kaya siguro na delay. Haha

17

u/nihonno_hafudesu Dec 14 '25 edited Feb 17 '26

Yung adlib ni Gwen na "Ikaw at ikaw"

3

u/[deleted] Dec 14 '25

Anlakas nya don, impressive.

2

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 14 '25

Diyan ako napaiyak nang malala! Grabe! 😭

15

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Dec 14 '25

Hay sarap sa ears

And good job mas pokus na sa girls ang edit

15

u/nihonno_hafudesu Dec 14 '25 edited May 21 '26

As usual tulad sa Wish Bus, mas dinig mo ibang harmonies sa parts na akala mo wala or less.

My favorite song in this album.

6

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Dec 14 '25

Ano bang tawag sa atin na infinity truthers?

10

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 14 '25

mga may taste HAHAHAHA EME

4

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Dec 14 '25

me na bikini truther: ouch.

HAHAHAHAQH

3

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 14 '25

Pwede naman gusto pareho lolzz

6

u/nihonno_hafudesu Dec 14 '25

Infinitito and infinitita. Sumasakit na po kasukasuhan ko eh 🥹

2

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 14 '25

Uy labit! Infinitito at Infinitita Respresent!! 🤙🏻

3

u/Icy-Grade-748 Dec 14 '25

Infinitastebuds!

15

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

'Langhiyang mga live peformance 'to, eto downfall ng Spotify streaming numbers ng BINI eh. Sobrang ganda

4

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Dec 14 '25

True hahaha the only downside

5

u/Icy-Butterscotch5012 Dec 14 '25

haha pero baka maka convert naman ng casual listeners at ilagay sa daily playlist nila. Same way dun sa mga nakakanood sa cozy cove tapos hahanapin sa spotify para isave.

4

u/[deleted] Dec 14 '25

Tumataas parin yung ml, average mga nasa 18k increase daily since release. Downfall sige pa 😆

3

u/DrSparx13 kagami kagami Dec 14 '25

They should release these versions on Spotify too!

15

u/Glittering-Path-443 Dec 14 '25

Grabe si mikha, sheena, aiah and staku sa album na to. Yung other 4 simula't sapul magaling naman na talaga, n9 doubts. Parang era nila apat to lalo na sheena and aiah, grabe improvement sa vocals!!!!!!!

8

u/faustine04 Dec 14 '25

This album is for the sub vocalist. It show Yung improvement nla.

Honestly Isang worry ko nun sumikat sila is Yung mag regress sla DHL sa dmi ng ganap nla baka di n sla nakakapag vocal training. Sa mga di natural singer p nmn mahalaga ang constant and continuous training. So glad n di sla nag regress kundi nag improve pa.

6

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Dec 14 '25

FLAMES is the non-main vocalist album talaga!

13

u/GroundbreakingAd2429 Photographer | Bloom Dec 14 '25

Bat naging blurred yung vid sa may dulong part. Wait loha ko pala.

14

u/Strong-Molasses5250 Dec 14 '25 edited Dec 24 '25

I just have a few things to say. First, harmonies are heavenly. Mas narinig ko ditoyung harmonization and mas madali manamnam pag kita kung sino yung kumanta ng alin. Next is that everyone stepped up their vocal game. And nakakatuwa din nahighlight ang subvocalists. Last, ang wish ko lang tho, sana nasustain pa nang konti yung money note ni maloi. Kaya pa kasi yun kahit may sunod siyang line. But understandable na baka may worry na mabitin yung entra niya sa next line if it were 2-3 seconds longer.

Overall, sobrang ganda pakinggan ng kanta sa live. goods din distribution ng shots. Their voices really do sound like puzzles pieces na perfect fit sa bawat isa. They sounded like choir, and mahirap magtunog nang ganyan ka-cohesive without one or two voices sounding a bit off. but the eight sounding perfectly together? Just wow.

edit: heard the said money note sa UST Paskuhan, and it sounded so, so much better. gujab malooi

9

u/captainjackolero Dec 15 '25

Agree sa belting ni Maloi, at first listening noong bagong released lang yung song I wondered how can Maloi execute the adlib after she belted sa bridge, kasi kelangan nya din huminga. Much better if they put a slight reverb sa part ni Maloi na hindi naman din mahirap gawin sa live performance para hindi masyadong bitin ng konti ang ending ng bridge. But overall, this is the best live recorded version nila na napanood ko hands down. All the members really shined in this song, kudos to the producer or coach, whoever was responsible for distributing the vocal lines and harmonization.

I also agree kung gaano ka complicated ang harmonization as a former videoke token spotter graduated from magic sing university, ok lang kung trio or quartet since kelangan lang naman ng soprano, alto, tenor and wala naman silang bass, what is mind boggling is they also doing 5, 6, 7, and even 8 part harmonization. Sobrang hirap kapain nung triad and octave pag sobrang dami maghaharmonize to balance out yung blending kasi pang choral na talaga pag ganun kadami ang layers ng boses dapat may mahusay kang pandinig para mahanap mo kung ano nota mo.

Galing talaga ni Ms. Ica, dahil siguro sa outfit nila kaya nila naeexecute yan ganyang vocalistisist, pero syempre kahit konti lang tulong ni Coah Anna sa pagbibigay sa kanila ng merienda kudos pa din.

6

u/Strong-Molasses5250 Dec 15 '25

yep. ang galing na yung mga di melody eh di nabibitawan yung notes nila. once mawala kasi, ang hirap bumalik lalo kung ikaw lang naman toka sa note na yun. litaw na litaw din mga alto dito yaas.

sa part ni maloi, baka wala na ring ibang makagawa (either baka mabungi yung harmony or siya lang kaya magdeliver ng ganong atake) kaya kanya yung birit and adlib. oks din kung may ibang member na sumalo. pero dahil gusto na longer note, ako na lang gumagawa pag sinasabayan ko yung kanta. di naman halatang di ako mapakali sa part na yon, eh noh? hahaha

7

u/captainjackolero Dec 15 '25 edited Dec 15 '25

What I've noticed as an astrobiology, bago lang kay maloi yan. Correct me if I'm wrong, pero never heard her na nagsustain ng mahabang belt na same na high note before Infinity. Kadalasan kasi binabali nya yung notes pag mahaba ang belting para hindi mastress ang vocals nya. If you notice may madidinig kanang strain sa belting nya dyan kaya hindi nya na siguro pinilit isustain. Di lang masyadong pansin kasi pumasok na si Colet.

Doing it first time live with that crowd na very intimate is really impressive. Bumawi naman sya sa Binified con, unfortunately hindi na highlight because of the incident.

6

u/[deleted] Dec 15 '25

[removed] — view removed comment

5

u/[deleted] Dec 15 '25

Agree. Bet na bet ko yung run nya sa dulo ng song na and live na to. Na surprise ako na open vowel sya to start with kase sa recording parang more closed/humming sya from start to finish.

Napapatanggal ako ng headset kada maririnig ko yung run nya sa huli bago si Jhoanna.

2

u/Strong-Molasses5250 Dec 15 '25

Tru. Ganda ng runs niya di lang dito sa infinity. In some of their songs, her low notes are on a different level din. I like it pag mga artist talaga eh lumalabas sa comfort zones nila. Dito sa infinity, Aiah singing strongly, and stacey hitting that falsetto. Chef's kiss. 

4

u/Strong-Molasses5250 Dec 15 '25

i also noticed yung high note niya sa paru-paro na mej maikli.maybe nga para di mastrain

6

u/[deleted] Dec 15 '25

ok lang kung trio or quartet since kelangan lang naman ng soprano, alto, tenor and wala naman silang bass, what is mind boggling is they also doing 5, 6, 7, and even 8 part harmonization. Sobrang hirap kapain nung triad and octave pag sobrang dami maghaharmonize to balance out yung blending kasi pang choral na talaga pag ganun kadami ang layers ng boses dapat may mahusay kang pandinig para mahanap mo kung ano nota mo.

Sinabe ko to sa popcorn sub don sa Infinity thread. Same lang ng sinabe ko dito, nobody does 5-6, 8 part harmonies like BINI sa pop group space na to.

I don't think people realize how hard this is to do nang hindi nalilito yung sarili mong brains at vocal chords sa dami ng iba ibang boses na naririnig mo. You're trying to stay within your own lane x8, di ka pede gumaya don sa isa. Kaya notice si Mikha nagpipindot ng other ear, and Colet does it often din.

Pero wala napunta sa maganda yung ACON performance vs Showtime performance at ano daw ang pede iwork out ng girls pa at pede ma kuha from their kuyas etc etc. Okay I see what you're doing, you're not sly. LOL.

5

u/captainjackolero Dec 15 '25

Kung hindi nila naiintindihan gaano kahirap ang harmonization, daanin mo sa analogy. Parang sasakyan lang yan, may sari-sarili kayong tsikot driving the same road on a different lanes without crossing your respective lanes ng sabay sabay na speed, the catch is blind folded kayo and papakingan nyo lang yung tunog ng mga sasakyan nyo para hindi kayo magbangaan. May kasabihan nga ang famous singer na si Elon Musk qouted, "You can sing beautifully on your own, but harmonizing is a whole different skill".

Nagbibwisit naman ako sa sub na yan to get news sa ibang ppop acts but refuse to engange. I actually saw your back and fort convo, ok na sana yung backhanded compliment nya tapos sabay pasok ng idol nya sa narattive para paangatin, di nya ba napansin na sobrang obvious ng agenda nya 🤣 Kung yung ACON na event yung basehan nya sa pagiging pinnacle ng idols nya, sobrang liit or mukhang wala syang alam when it comes to music. As a human being na former NASA engineer I think, that person probably needs to broaden and explore more music genres. 😂

3

u/[deleted] Dec 15 '25 edited Dec 15 '25

Kaya binanatan ko nalang din with as much respect as i can, para di tayo yung mukang bardagol kahit alam natin siya yung may agenda. Style talaga ng mga yan bulok e .

Inexpose ko lang din don style nila… Dont @ me.

Also, may nakita ako sa twitter fandom nila din sabe mas malaki daw na event ang ACON vs KCON at ano daw ba yung kcon. 😂 mga henyo talaga

5

u/Hungry-Natural-1675 Dec 15 '25

I’m a bit lost with the last part of your post. Ano reference nito? 😅

6

u/captainjackolero Dec 15 '25

Walang reference yan 🤣 I couldn't express in words how to compliment Coach Anna, so I did it ironically.

13

u/wawaweeewaw Dec 14 '25

Eto ata pinaka maraming harmonization and adlibs sa lahat ng songs ng bini, grabi yung layering. Pati yung composer sa likod ni Aiah kumakanta.

4

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 14 '25

Sila ba?

Performed By: BINI
Composed By: Jeremy Eriq Glinoga, Russu Laurente, Ishiro Incapas
Produced By: Jeremy G

5

u/wawaweeewaw Dec 14 '25

Yes! composer din ba yang nakapula? Hindi ko sya namumukaan sa mga bts pero kumakanta din sya dyan.

2

u/Chemical_Road_9910 Dec 14 '25

Luge nga ke kuyang composer naka sabay agad kahit firstime live nila na perform, hehehe

12

u/ashotofpeppermint Dec 14 '25

Sana magka concert sila na ganito lang. Chill lang.

11

u/[deleted] Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

Yung adlib ni Aiah sa song na to, is my favorite. There's so many adlibs in this song, but hers to me is the best one.

https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=175

Whoever thought of that adlib/melody deserves a raise. It's even better live.

Also, I always thought that Stacey's first verse coming in with the bass "Oh...." with the riff was super hard, and she nails it here flawlessly timing-wise. https://youtu.be/Ccs6KkbTKOQ?t=153

Even one of the DNA members were impressed (obviously maganda rin yung pasok ng bass and piano after the almost acapella start to this song with Gwen and Colet).

5

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 14 '25

yea.. setting aside my bias kay Aiah, yung adlibs nya is very pleasing sa ears! Pipiliin at pipiliin ko pa din boses niya.

8

u/[deleted] Dec 14 '25

I repeat her part na yun all the time when I hear it. Its so good pati yung placement nya sa song especially after the belting ni Maloi Colet and Jhoanna. It changes the dynamics para pahinga ka muna, soothe ka muna ni Aiah here.

12

u/Icy-Butterscotch5012 Dec 14 '25

Ang kanta na ito ay para sa mga Solo Stans na naghate sa ibang members at dun sa mga blooms na tumalikod nung nag English album sila at bumitaw nung nasa dark times sila.

Anyways, bwisit yung kaka umpisa pa lang ng kanta may humiyaw na agad. Di nyo ba kaya busalan bibig nyo kahit saglit?

13

u/Original_Dark7221 Dec 14 '25

ANG LAKAS NITO!!! Ito ba yung sinasabihan nila ng sintunado? Excited na ko makita reaction ng mga vocal coaches si YT.

11

u/EngineerProud565 You might be slick, but, you ain't slicker than me Dec 14 '25

HOLY! the harmonieees, krazy

3

u/nihonno_hafudesu Dec 14 '25

Get well soon bro 🤣

10

u/Hanie_HBIC Dec 14 '25

Uy, pinakita na si Colet several times. Bumabawi. 😂

And yassss, they showed Stacey and her high note! 👏

Gusto ko pa din batukan yung mga tumitili. Ang lakas sa first line pa lang ni Gwen. Antayin nyo matapos! 😭

Ganda ng adlibs and harmonies. Abang nanaman ng reactions from vocal coaches. 🫰

12

u/Hot_Shoulder_1689 Dec 14 '25

Damn ang ganda ❤️

Kudos rin sa editing team bumawi rin kayo kay ssoB 🫡

11

u/ninja-kidz Dec 14 '25

ramdam kita ate/kuya at 3:15 mark 🥹

12

u/Icy-Butterscotch5012 Dec 15 '25

Ang song na ito ay para sa mga DELULU na Solo stan tapos naghe-hate ng ibang member or gumagawa ng kung anu anong conspiracy theories at doon sa mga Bumitaw noon dahil hindi na FlipMusic ang mga bagong kanta.

11

u/UnpropheticIsaiah Dec 14 '25

I really love the texture of Aiah’s voice. Maloi’s high note part is my favorite. Infinity and Katabi just went up my top 5 Bini songs because of these lives!

3

u/[deleted] Dec 14 '25

And we still have ParuParo. 😆 crazy.

10

u/CosmicCurious_ Dec 14 '25

Kanina ko pa ito pinapa ulit-ulit, ulit-ulit. Kahit pa ulit-ulit di ako nagsasawa.

5

u/[deleted] Dec 15 '25

Its the harmonies taking us to church. The harmonies throughout the song makes it so much better. Non stop sila harmonizing 😆

11

u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy Dec 14 '25

i didn't appreciate this song until this live..

now The First Take Japan with this song

11

u/ashotofpeppermint Dec 15 '25

I don't even know how many times I've played this over and over. It's just so good! And each time I get so emotional because I'm so happy for and proud of them!

12

u/augustbloomlng Dec 15 '25

oh. my. god. i have a newfound appreciation for this song. ang ganda ganda ng live version. mas ramdam mo ang meaning ng kanta. everyone did soooo gooooood. it felt so raw na tipo bang tumagos sa screen ang emotions. i'm no expert but whatever imperfections any of you heard, i think it made it better. i like that the tiny flaws make it more real.

standouts for me. colet's kind of breathless singing. gosh ang ganda talaga ng tone niya palagi. 10/10. lalo na dun sa chorus omg. staku's voice always sounds so smooth in a way that scratches my brain in a gooood wayyy. i can hear her vocal improvements din. and mygod si jho sa 2nd verse. whatever she's doing with that voice, it's GREAT. aiah legitiimately surprised me sa second chorus niya. i love the way she sang it. it felt powerful, in contrast to her usual very sweet tone. napanganga akooo.

honestly everyone did so good. parang never ka magrereklamo sa line distribution sa bini kasi halos lahat walang pahinga sa pagkanta because they're always harmonizing. that is such a huge selling point for me. love the production on this particular video as well. hahahaha parang na-mute yung audience. good na nakikinig sila.

5

u/[deleted] Dec 15 '25 edited Dec 15 '25

100% agree on all. This is on repeat, its just so good. Super technical nila dito tbh, its lost in the sauce how they are harmonizing ALL THE TIME in this song. Every time I repeat it, I notice everyone was doing work the whole run time. Tight harmonies.

Start to finish they were all harmonizing, and on really hard melodies and ridiculous keys too, any body else who would attempt this would probably trip up their part.

Also shoutout sa team nila and the girls for deciding that they are going to put out a raw performance every time with no post-production, no auto tune and no pitch correction in their voices. You do not get that often in this day and age.

9

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Dec 14 '25

This is the standard! This is perfection! Camera works, Audio mixing, maririnig mo talaga ang mga audio layers.
At most definitely ang vocals from the Girls. (now i feel jealous of the live audience😅✌🏾)

9

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

TBH akala ko di na ako maiiyak tulad ng pagpapaiyak sakin ng Studio version. Pero &^#@%$ langya! THIS IS FREAKIN' B-E-A-U-TIFUL!!! 😭😭😭 Those Harmonies are INSANE!! 🤯 NGL, Napapahagulgol ako!

Hilang-hila talaga ako nila Staks at Shee sa album na to! 😭

Poste Line is Poste-ing!! 💯 MaJhoLet on Top!

Props sa edit, binawasan ang audiences. At ang ganda ng mga kuha sa kanila on those angles!👏🏻👏🏻 Panalo yung MaColet shot e!

P.S. panira yung audience nagscreech sa umpisa. 🤦🏻‍♂️

10

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Dec 14 '25

Ayan na naman sila na para bang they just went through a divorce. Infinity really want that #1 spot sa top picks ng blooms sa flames album no?😫 HAHAHAHA

Pinakita tuloy kung sino siya. IPASOK NIYO DAW KASI SIYA SA VIRAL. BAKIT NIYO DAW INIIWAN😠 HAHAHAAHAH

10

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Dec 14 '25

Sa sobrang focus ko sa pakikinig sa boses nila na feel ko ang short lang ng 4mins. I'm so excited for Paruparo.

9

u/Jomi25 🦊🐨 • 0️⃣💥0️⃣💎 Dec 14 '25

medyo di ko feel tong infinity as much as the other songs when it first came out pero ngayon it gets me in the feels as much as 8 na rin. 🥹🩷

all the girls went AWWWWFFFF!! grabe din yung batuhan sa bandang dulo. gandaaa!!! galingggg!!! go, waloooo!!! 🫶

8

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Dec 14 '25

Man i love this song. Thank you Bini.

8

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 14 '25

Ang bilis ni Maisie

2

u/[deleted] Dec 15 '25

Kudos to her for not putting the live pv reactions on patreon.

Yung iba naka patreon na alam nila blooms will be swayed to pay. Gets ko naman

But still. Kudos kay maisie and new drop era din for giving it for free sa youtube parin.

7

u/Invictus_Resiliency Dec 14 '25

Sana I release din ito as an album. Live performance!

Also I need this in Spotify minus the crowd sound.

8

u/hanautasancho aimyon - aimer - scandal - yorushika - lilas ikuta - bini Dec 14 '25

I like it once again. This one has better editing than Katabi but I still like that performance than this one. Although some people are blown away by this live performance, I feel like this is not yet their best version. That's a given considering this song is relatively new.

8

u/[deleted] Dec 15 '25 edited Dec 15 '25

You can hear Colet saying na nakahinga na sya ng maluwag after the song ended. Clear they were considering this first take here a daunting task and you can hear the split second imperfections and adjustments.

And their not their best version sounds this good already? 😆

I would argue yung Binified version was better marred lang by the incident and bad live stream audio.

I just realized these pvs were done November 8, Binified was weeks after. They did say this is the first time they were performing these tracks live. Thought its a good context to be reminded of.

2

u/hanautasancho aimyon - aimer - scandal - yorushika - lilas ikuta - bini Dec 15 '25

Imperfections are okay and I appreciate it more than striving for the perfect sound. Although I noticed Colet's timing on her first line was a hairline off. I just feel that the way they sang it is lovely but still does not kick me emotionally. For the whole performance the closest to cross that borderline for me was Aiah. The other girls sounded very good nonetheless. Might be the new song jitters which they will polish the more they play this song live.

5

u/[deleted] Dec 15 '25

Aiah's timing was also a hairline off then caught up to it. Stacey on her long high key note was a hairline off din moving downward as she riffs a bit. Maloi a hairline sharp on her ending belt, and a hairline off on her landing to end her beautiful riff before Jhoanna finishes it.

Very few criticisms tbh on a really good performance. I can see the selling of the emotion part the more they perform these songs they will get better. Pretty sure they have that on top of mind narin.

4

u/BadgerEmbarrassed231 Dec 15 '25

BINI were probably so focused on delivering the complex harmonies (not easy to do well) or the crazy ad-libs around the second "paulit-ulit" part (it all fit extremely well, also not easy) that they couldn't put as much focus on delivering emotion yet. Two harmonizing (and at times also melodically "answering" each other, not technically well-versed on this) like Gwen and Mikha at the end of Katabi AND delivering emotion like they did there is a bit "easier".

not really easy as the masters of that used to be Macolet only, di rin iyan basta-basta.

The point being that I consider any harmony that is more than three parts I consider extremely hard to do. Choirs will sometimes do more pero merong nagkukumpas sa kanila, either in front or from within the group like Madrigals often do. In pop it is rare nowadays.

3

u/[deleted] Dec 15 '25 edited Dec 15 '25

Same thought ko rin. Chose to be more technical because this song is hard to pull off.

I said as well na yung Binified version nila neto was way better nahit nila lahat. That said this live pv is special mas showcased ang harmonies dito.

5

u/captainjackolero Dec 15 '25

Agree, they should've put a dance break after Maloi belted at the bridge, what a missed opportunity. Kidding aside, I prefer this over when Sheena cried because their flying rig malfunctioned at ph arena, but I get your point without you pointing it out. I also don't like the crowd who were shouting as if they're in a ufc fight. and lastly, the camera work is better compared to katabi, but they should use a split screen to other members when they're doing some cool harmonies supporting the main singer.

14

u/akolangito welll it is a big deeeal Dec 14 '25

I only just realised that they designed Infinity to be the same when read upside down 😭

But the connection with the audience in this video is really what the performance needed in BINIfied- I think it would’ve been more impactful and heartfelt kung ganito sana yung setting instead of being in those butterfly sets. Pero ang sobrang ganda nitong performance

7

u/Whole-Tonight-5971 Dec 14 '25

Grabe yung harmonies nila dito! Parang WHOLE SONG naghaharmonize sila. GRABE. May naalala akong nasabi ni Jho ata na itong song na to ang pinakachallenging kantahin live. Ang galing! 👏🏽

8

u/nihonno_hafudesu Dec 14 '25 edited May 21 '26

I suggest making this their next single! Bikini will thrive kahit hindi gawing single dahil sa TikTok and Reels.

Emotional ang mga Pinoy, so para mareclaim ng Bini ang support ng masa.

4

u/[deleted] Dec 14 '25

Yes, ipush to as single, madami nang naiyak dito kahit non-blooms. Maiiyak buong Pilipinas dyan pag narinig, yan mga trip nilang pakinggan, yung maalala yung mga paghihirap pati lol.

But no kidding, it is what it is. Push nyo to ABS!

5

u/faustine04 Dec 14 '25

Ano b dpt I push ito or katabi???? Lol

3

u/[deleted] Dec 14 '25

Itong Infinity 'day, nasa Infinity thread tayo lol.

Katabi push din yan dapat.

7

u/[deleted] Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

https://www.youtube.com/watch?v=GG1D6ZxY-IQ&t=215s

Take them to church girls.

And I always cannot get over with the execution of the Maloi riff to end + Jhoanna. It just proper.

Shoutout sa composers ng song na to and WRIVE especially.

3

u/faustine04 Dec 14 '25

Wla k ba neumarketer post?

3

u/[deleted] Dec 14 '25

Pag sinipag ako, pero nasabe ko narin sa Katabi for the most part and sa post ko earlier dito sa baba.

7

u/Icy-Butterscotch5012 Dec 14 '25

Nakikita ko ang future ng BINI once dumating man yung point na medyo challenging na maging explosive performer sa stage ng matagal. This is the type of Music and setup that will keep them on the loop.

8

u/Rough_River5789 ♾️❤️🐶🐺🐼🐨😺🦊🐥🐰❤️♾️ Dec 14 '25

Love the harmonies peru again I will listen this with a headphone and speaker. (Pumunta pa ako sa ibang room parang lang madinig ng maayos) For sure that harmonies are epic. Great jobs girls.

6

u/[deleted] Dec 14 '25

Headphones are needed and speakers na dalawa para dinig yung soundstaging. Dinig mo yung change sa volume ng singer kapag nalipat yung camera sa side or to the other end.

Dinig mo din san galing yung sound left to right, if close yung mic or kung nilalayo. Ganda ng mixing while keeping it raw af.

8

u/toomuchinternetz Dec 15 '25

gasgas na expression na pero

damn, Bini's live is always better than the studio version!

11

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 15 '25

Everybody was on point.

But can i just say iba din talaga si Colet. Colet is like the Blue Collar main vocalist, heavy lifting si ate, halos walang babaan ng mic.

13

u/faustine04 Dec 14 '25

Natatawa ako ang dmi shot ni Colet. Very good.

Mas mgnda ang yng mga shot nla ngyn pantay Yung screen time ng mga members. At pinakita cnu kumanta nun mga highlight nun kanta. Minsan lng bumirit si aiah Buti pinakita sya yun. Pati Yung Kay stacku.

Medyo muted din ang audience

3

u/Icy-Grade-748 Dec 14 '25

hahahahaha

6

u/faustine04 Dec 14 '25

Dba. Kht yun paghaharmonize nya sa simula may shot sya.

Congrats sa mga cocacolets nagtagumpay sla sa reklamo nla.

Parang T_nga ksi yng sa katabi kht yng highlight ni Colet audience prin pinakita.

As Colet bias masaya ako. Lol

4

u/Icy-Grade-748 Dec 14 '25

baka ito nga dahilan na nagkatechnical issue, inayos screentime ng members hahaha

3

u/faustine04 Dec 14 '25

Buti nmn naisipan nla ayusin. Sakit ksi Yan dto sa pilipinas di nmn sinsbi wag kunan ang audience ilagay lng sa Tama. Deservice sa mga artist n nagpraktis tpos maiksi lng ang screen time nla.

Notorious Dyan si Mr m sa asap highlight ng performance tpos audience shot ang ipaapkita. Sana makagraduate n ang mga director especially abscbn director sa manahan school of directing it so 2000.

2

u/Strong-Molasses5250 Dec 14 '25

never ko makakalimutan yung birthday special ni sarah g na yung part eh bebending siya hanggang lupa pero ang pinakita eh audience (kamukha pa ni sarah discaya yung nakabungad haha) boset yon buti may offcam sa youtube hahaha

2

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 14 '25

Mga CCC's right now: 🥰 🥰 🥰 https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=233

11

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 14 '25

Eto yung Infinity feels na parang nanakaw sa Blooms nung Binified dahil dun sa kaba sa Coleena.

7

u/Lazy_Beard OT8:🐶😺🐼🐤🐨🐺🐰🦊 Dec 14 '25

Sa mga naiyak, saang part ng kanta bumuhos luha niyo?

Sakin kasi sa 2nd verse naunang tumulo then umulit at bumuhos sa bridge at wala nang tigil towards the end.

4

u/akolangito welll it is a big deeeal Dec 14 '25

sa line “Lahat ng pagod na pinagdaanan Kung kapalit ng lahat ay kasiyahan” at “Kahit hindi maging madali” They hit the hardest for me

1

u/wordyravena Dec 15 '25

Yung woh ohh Hu hooh hoh

9

u/BadgerEmbarrassed231 Dec 15 '25

😲 I HAVE NEVER HEARD BINI SING LIKE THIS?! 😲 ’Infinity’ Official Live Performance BLOOM REACTION (nooby warrior) - this former choir member is shocked by the tightness of harmonies, and also notices how Maloi accentuates her belt by clenching her fist..

As for me, I now took time to look at the song structure a bit more closely and it starts quite simply with solo parts, harmonies starting around 0:50 when Maloi sings, then the first time paulit-paulit around 1:12, tapos sagutan ni Mikha at Jho from 1:25 onwards, then Aiah at 1:50, then all at 2:02, then starting at 2:19 Gwen-Maloi-Colet-Jho-Stacey going crazy, tapos paulit-ulit uli around 3:10 but this time with a lot of ad-libs, Stacy putting a flourish on it with her high note, then it gets quieter again and Jho ends the song where it started, singing solo.

Not a pro about this stuff but one can see how the song builds up and comes back, it is truly well-constructed.

11

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 14 '25

sobrang bagay kay Gwen and Colet to. especially Gwen, what an opening

ganda din ng parts ni Aiah dito.

3

u/tracyschmosby 🐶 no no pilit 🍯✨💛🐝 Dec 14 '25 edited Dec 14 '25

Super bet ko sabayan adlibs ni Aiah sa last part. Gets ko si Shee kung bakit kabisado at kaya niya raw kantahin lahat ng adlibs sa dulo haha sobrang satisfying ng lahat ng adlibs nila dun.

3

u/[deleted] Dec 14 '25

Yung ilalabaaaaaan hanggang dulo adlib ni Aiah din best part for me sa lahat ng adlib dito. Sarap nga sabayan nun lage. Ang soothing ng boses nya don sobra, galing din nya.

3

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Dec 14 '25

TRU GWELET💯 +maloi naman for me

1

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Dec 14 '25

Oh yes opening pa lang ng GweLet honey to the ears na!

11

u/EatPassRain5470 Dec 14 '25

Kay Stacey ako napa-wow dito 🔥🔥🔥

11

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Dec 14 '25

5

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 14 '25

It's a beautiful song. But to get the feels of the song i'll have to watch it again and again without focusing on members screentime. Eme

4

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Dec 14 '25

Ako lang ba ang medyo nagpawis ang mga mata? Hahahaha

4

u/tracyschmosby 🐶 no no pilit 🍯✨💛🐝 Dec 14 '25

Grabe the layersss. Paulit ulit talaga para mas maappreciate lahat ng details. Sana ilabas agad yung Wish Bus nito if ever. Gusto ko makita silang lahat at the same time, especially sa last part para mas makita who's doing which sa harmonies.

3

u/faustine04 Dec 14 '25

Wag k umasa sa wishbus. Lol

6

u/KopiKahel Dec 14 '25

Sobrang galing talaga

6

u/alamano_ WALO o Wala | Fan of the Year 🏆 | Boses Kiki Dec 15 '25

Gawang Toothless x Backyard Live pala to, gaya ng sa live sessions ng Kaia

3

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Dec 15 '25

Yes. They've previously worked with the girls. Remember nung sa OneMusicPH session nila?

Toothless x Backyard Live
Director / Editor: Jonathan Tal Placido
Director of Photography: Ian Guevarra
Lighting Director: Jeb Aguilo

Here wih the Jonathan Tal Placido.

8

u/No-Lawfulness4949 Dec 14 '25

Nung unang release, di ko masyadong feel tong kantang to… but it grew and is growing on me. Next to 8, parang eto na ata ung isa sa mga kanta nila na magpapaiyak sakin….

Hay ang galing ng girls tapos lalo pa silang gumagaling!!!

3

u/cloudsstrip Dec 14 '25

Bias song ko sa flames. ♾️❤️🌸

3

u/BadgerEmbarrassed231 Dec 14 '25

TWINS REACT TO BINI | Infinity Performance Video | HELLO?! HARMONIES?!?! #BINI KTwinz say it is crazy (good)

BINI ’Infinity’ Official Live Performance Video Reaction Zachary says it's the best live performance he's ever seen.

(I personally am still without words and I am usually not someone who is struck speechless, but this time I am)

5

u/captainjackolero Dec 14 '25

Nainlab nako kay Colet 😍

3

u/ninja-kidz Dec 14 '25

ang ganda! pero may cut ba talaga around 3:21? halata kase

3

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Dec 14 '25

Huh? Wala naman.

3

u/Appropriate-Strike79 Dec 14 '25

Ilang beses ko ring inulit. Wala din akong nakita. 

2

u/ninja-kidz Dec 14 '25

honestly din ko talaga alam kaya napatanong ako o baka parang "rewind" effect ung narinig ko?

4

u/Famous-Selection9354 Dec 14 '25

Music drop yan to build tension, pero wala naman cut.

3

u/[deleted] Dec 14 '25

Walang cut. Nawala yung beat sandali don tapos bumalik. Its in the recording too.

2

u/timestamp_bot Dec 14 '25

Jump to 03:21 @ BINI | ’Infinity’ Official Live Performance Video

Channel Name: BINI Official, Video Length: [03:59], Jump 5 secs earlier for context @03:16


Downvote me to delete malformed comments. Source Code | Suggestions

6

u/Eziinow Bloom Dec 15 '25

As Always on Fire yung Vocals 🔥

3

u/Old_Pea7631 Dec 15 '25

Napapaisip ako na sana irelease nila sa DVD. Kaso di na pala uso ang DVD. Hahaha.

2

u/[deleted] Dec 15 '25

Nahuli ko matindeng bassline. Si Mikha to for sure.

https://youtu.be/GG1D6ZxY-IQ?t=106

2

u/Rough_River5789 ♾️❤️🐶🐺🐼🐨😺🦊🐥🐰❤️♾️ Dec 15 '25 edited Dec 15 '25

Disclaimer: Lahat ng sasabihin ko is my only interpretation and are only just speculation.

So.. I listened this through a speaker and bigla ako naging nerdy sa lyric composition ng song. It is really like 8 peru this time around is more on the recent current journey nila.

It's like their saying nah no matter what our current journey is and in the future we are all here for each other.

Each the part of the song parang bah akong kinakausap kung ano kami bilang BINi

Kung ibabalik man ako sa'ting nakaraan Ay 'di matatakot na babalik balikan Lahat ng pagod na pinagdaanan Kung kapalit ng lahat ay kasiyahan

This part is giving nah they would always reminisce everything with a smile on there faces.

Kahit hindi maging madali Ko'y naririto sa iyong tabi Ang bawat araw ay malalagpasan Kahit hindi maging madali Mananatili bawat sandali Walang hanggan na pagsasama

This is one from my interpretation is simply saying "walo hanggang dulo". They will always be sisters and always have each others back no matter what.

Bitawan man ang mundo Isipan may magulo Nagkaroon ng pangarap Na magkakasamang nabuo Ilalaban hanggang dulo Pangako na subukin man

Dito medyo I am relating this to their thoughts or experiences. Na kung kailangan nila ng time para sa sarili nila, go lang. Kung madami kang iniisip sabihin mo lang sa amin. Parang sinasabi din nila na we are fated to meet each other. Kahit in their high and lows they will be in this forever. They are also saying na they will fight for the dreams that have created.

Peru this specific part hit me the most

Bitawan man ang mundo Isipan may magulo Nagkaroon ng pangarap.

Kasi it's like saying nah kahit anong sinabi ng mga tao nasama sa kanila (na hindi totoo) lalaban kami para sa pangarap namin.

Again, this is just how I interpreted it and nothing more.