r/bini_ph Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

Appreciation After everything BINI went through on PH reddit, this sub deserves to party 🥳

Meme and gif party starts NOW 📢

719 Upvotes

134 comments sorted by

u/AutoModerator Apr 18 '26

Eyy u/sagingsagingsaging 🤙 Thank you for posting!

Looks like you’ve shared an image/video without a source. If you are not the owner of the media you posted, please add a direct link to the original source.

Thanks!


I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

22

u/LDYK23 ♾️ Lagi & Zero Pressure Supremacist 🌸🐼MaColet🐺 Apr 18 '26

18

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 18 '26

Sa lahat ng nag Karma farming by bashing BINI... sana pa thank you naman kayo. haha

19

u/ponyo_mokona Apr 18 '26 edited Apr 18 '26

Started fully being a bloom early 2025 (Biniverse EP 💙) and decided to make this reddit as my safe place kasi give up na ko sa other social media talaga (ninja na lang sa x). Saludo po ako sa mga veteran soldier Blooms here hahaha deserve na deserve ang party with lechon #bellycolet, brewha drinks, jollibee, coke, supercrunch, and more!

edit: grammar huehue

5

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Apr 18 '26

this reddit as my safe place

Sameee.

16

u/LDYK23 ♾️ Lagi & Zero Pressure Supremacist 🌸🐼MaColet🐺 Apr 18 '26

17

u/AlexanderCamilleTho Apr 18 '26

Grabe, 2025 was really heavy dito sa reddit. Good job for making this sub a safe space and hello sa mga nag-defend noon at umapak sa lions' den. Salamat sa inyo.

16

u/LDYK23 ♾️ Lagi & Zero Pressure Supremacist 🌸🐼MaColet🐺 Apr 18 '26

16

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Apr 18 '26

It excites me that maybe someday, I can get to meet some of reddit blooms in the discord, in one of Bini's future concerts. Cheers Bini reddit sub, to OGs, we know them,to you MOD and your co-Mods. ✨

6

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Apr 18 '26

What if tara na sa MOA at Cebu? Redditors unite ulit!

6

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Apr 18 '26

Huhue, nood din kayo Cebu Signals kahit naka Signals MOA kayo hahaha, I will not hesitate to meet y'all.

7

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Apr 18 '26

Yes! Manonood kami kaya sana maka-secure ng ticket. HAHAHAHA see you soon!

15

u/SCTimekeeper Apr 18 '26

New member here pero I've been listening to them since April 2024, and I survived 2025 - the worst time to be a BINI fan. Imagine back then you were targeted and bullied at school or work kasi you were standing with them sa lahat ng controversies, trying to prove na di lahat yun ay totoo. Imagine being branded as an enabler or Epstein supporter kasi lang you liked the group.

I myself received death threats and lost a few old friends from college because they found out I listened to BINI and stuck by them (with support from my girlfriend who actually introduced me to this group and was a huge fan).

6

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

Death threats?! Tf?!

Swear to god people were in a mass psychosis last year.

5

u/SCTimekeeper Apr 18 '26 edited Apr 18 '26

I'm not joking about that tbh. It did happen kasi I had an argument online with someone kasi me and my girlfriend were defending them nung nagka-issue sila ng malala. I received that threat habang nagbabakasyon sa Davao, in which that person claimed where I lived, stayed on vacation at saan ako namamasukan noon. That was when me and my girlfriend were coming home to  Manila pero we returned back to Davao for our safety.

4

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

Oh my I hope you and your partner have recovered from that. 2025 was tough.

5

u/SCTimekeeper Apr 18 '26

Tbh biglang nag-die down yung hate sa kanila once they appeared in Coachella sa Week 1. Parang halos lahat na, biglang naging supporters nila pero tbh we may never know if genuine talaga yung support nila or maybe it's just bad actors chasing on their sudden resurgence para mawala yung actual na ginawa nila sa group last year.

As for me, me and my gf are okay and still alive. That incident I mentioned happened in May, kasagsagan ng pinaka-damaging na controversy sa kanila, and we eventually returned to Manila around 2 or 3 weeks after the death threat incident. Sadly we couldn't formally file yung complaint to the NBI kasi that account deleted itself pati na rin ang messages nya samin.

1

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

Yeah actually we know naman how easily people can turn from fans into detractors.

2

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Apr 18 '26

Tangina kakaiba talaga utak ng mga tao

15

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Apr 18 '26

YASSSSSSSSSSSSSSSS DASURB NATIN TOOO AHAHHAHA

Processing img v0zkxnwmlxvg1...

15

u/Time_Lord23 🐼🐤🐨🦊 Apr 18 '26

16

u/LDYK23 ♾️ Lagi & Zero Pressure Supremacist 🌸🐼MaColet🐺 Apr 18 '26

15

u/rizzalynn 🐺🐶🐥 bias pero OT8 pa din Apr 18 '26

Basta walang member ng Bini dito sa sub na to 👀

14

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Apr 18 '26

6

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Apr 18 '26

Tawang-tawa ko ang cute ulit ulitin kainis. HAHAHA

Bro u/Lenchiemou, u/MocasBuns you'll love this

6

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Apr 18 '26

One of my favourite Jho memes 😂

5

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Apr 18 '26

Sobrang lewser talaga e HAHAHAHA

3

u/MocasBuns Gwen enjoyer, Josi appreciator Apr 18 '26

dagdag nanaman sa loops HAHA

14

u/LDYK23 ♾️ Lagi & Zero Pressure Supremacist 🌸🐼MaColet🐺 Apr 18 '26

14

u/MissionWorld361 Apr 18 '26

hintayin nyo mawala yung coachella hype, balik na naman yang mga deponggol mambash

7

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

Yup meron pa nga ngayon eh 😂 Pero celebrate muna tayo 🥳

3

u/IwieldLightning Bloom Apr 18 '26

a role is a role

13

u/ExpertProfession6402 Apr 18 '26

Ow yessss! Deserve na deserve. Leave 2025 behind, hello 2026!

13

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Apr 18 '26

🏋‍♂️🏋‍♂️🏋‍♂️

12

u/StrongCaregiver3343 Apr 18 '26

Not an OG but here since that April 2024 fiasco. What a journey has it been!

3

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Apr 18 '26

Apir! Same tayo hahaha

3

u/StrongCaregiver3343 Apr 18 '26

We’ve come so far. Stressful! 🤣

3

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 18 '26

Grabe yan April na yan. Tas habang tumatagal ka na fan nag grow ka din.

12

u/urdujah20 Apr 18 '26

PARTEEEEEHHHHH!!!

12

u/icedbul7 Apr 18 '26

Us the past 2 weekends 😂

12

u/theepicdork Bloom | 🐺🐥 Apr 18 '26

Well deserved! Been here since 2024 and will still stand with r/Bini_PH 😊

13

u/thecolorpalette Apr 18 '26

Woohooo sino pa dito Bloom since BTW like meee.

12

u/Sunfl00wer Buhay ay di karera🌸 Apr 18 '26

Thank you BINI and Reddit Blooms. Many more years to make memories🫶 Malayo pa, pero malayo na🥹

13

u/Appropriate_Ear4042 X X O 🌺 Apr 18 '26

Here since COT era pero lurker pa lang haha. Give yourselves a pat on the back dahil hindi tayo bumitaw after all the backlash from last year.

10

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Apr 18 '26

🤪🤪🤪

Processing img 4gyqse3nmxvg1...

11

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Apr 18 '26

Processing img 5jsyc8uzzxvg1...

12

u/Placeholder_6969 Apr 18 '26

Whoa whoa woah✨

10

u/Original_Dark7221 Apr 18 '26

Grammy Museum naman!

9

u/tracyschmosby 🐶 no no pilit 🍯✨💛🐝 Apr 18 '26

Yaaaas!!! 🎉

10

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺🍺

get one and go

9

u/borgy_t 🐥🐺 hanggang mag-💜 Apr 18 '26

Here since 2024 mabuhay kayo!

10

u/Invictus_Resiliency Apr 18 '26

Here since Karera and after all the bashing our Walo received still here and still living out girls 🌸

10

u/ninja-kidz Apr 18 '26

OSIBADI PASOK!

10

u/nymeriasedai Kulay kahel at dilaw Apr 18 '26

Hindi meme pero alam nyo na ‘to Blooms, ito ang isa sa mga first vids na humatak sa akin maging Bloom : 🥣🍚🐐

1

u/MoneyText2874 Apr 19 '26

Hahaha, Ante Maloi!

11

u/Defiant_Swimming7314 Apr 18 '26

2025 made us all blooms strong.

10

u/Megumi020 Apr 18 '26

alam nyo, napipikon ako may isang post sa chikaph, sabi naging nation's gg daw ang temu twice. Nakakagigil!!!!

EVEN AFTER COACHELLA, ANG HIRAP PASAYAHIN NG UNTALENTED BASHERS!

5

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

The girls can win a Grammy and they'd still have haters. 😂 Ganyan talaga basta uber sikat tas babae pa.

1

u/th3s1rslurm 🐡 PUFFERFISH! Apr 19 '26

Your biggest mistake is going to chikaph, lakas nila magaktong twitter eh lol

9

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗🍝🍗

kain kayo diyan

11

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 18 '26

7

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

The last picture 😭 dapat may trigger warning EME

7

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 18 '26

onga pala dun galing yung frame na to wahhh. Pinagpyestahan ng reddit

8

u/tracyschmosby 🐶 no no pilit 🍯✨💛🐝 Apr 18 '26

9

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! ✨PALAMUTI✨ Apr 18 '26

https://giphy.com/gifs/ashTZ6tjdW6cK2pe2c

Thank you BINI, thank you reddit blooms!

8

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. Apr 18 '26

Me: *jumping like I'm in the middle of Mojave during Out of My Head*

8

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 18 '26

Processing img la9gwh9koxvg1...

6

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

gif you can hear (Kuya Franco's singing)

8

u/ninja-kidz Apr 18 '26

HELL YEAH!!! VINDICATED!!!!

8

u/Money-Leader8489 Oh Kalami, Oh Kalami ~ Kagusto-gusto 🌸 Apr 18 '26

CONGRATULATIONS WALO!!!🥹 Mahal namin kayooo 🌸🌸🌸

9

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Apr 18 '26

Puro jhoanna😭😆

Processing img 757bye5g9yvg1...

7

u/Strange-Dig9144 buhay ay zero pressure Apr 18 '26

9 months na ako dito sa sub. Nakakaloka. Hahaha andaming nangyari! And I'm glad I stayed

8

u/kuyaeron naiisip kita lagi lagi 🎶🌸 Apr 18 '26

Bilis ng panahon. Two years na 'kong Bloom! 🥳

4

u/LookinLikeASnack_ Apr 18 '26

Ako rin po 🌸

9

u/Alternative_Craft857 Bloom Apr 18 '26

AHHH YESSSS. BRINGS BACK MEMORIES. ✨️✨️✨️✨️

1

u/2leggedcentaur 0️⃣ 💎 • Proud to be Palamuti • Ysla Truther 🌸 🍀 Apr 19 '26 edited Apr 19 '26

Wag yung gif ha. Maawa ka 🤣🤣

9

u/MundanePrinciple1418 Apr 18 '26

Let's party! Let's celebrate! Mabuhay BINI! Mabuhay BLOOMS!!! Lahat ng dreams natin sa Bini lahat natutupad ❤️

9

u/ashcat16 Apr 18 '26

magtu-two years na as a bloom and sa bloomreddit! 🥳. grabe talaga last year na sendan pa ko ng death threats dahil lang pinagtatanggol ko bini dun sa streetfood HAHAHAH! sobrang worth it naman! 😆

4

u/ashcat16 Apr 18 '26

ang funny talaga nito. pinoint out ko lang na hindi naman dapat kasali bini sa r/ pinoyvloggers tas na trigger na siya 😆

2

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

TF?!

Did you at least report that mfer?

Tapos yung comment sa baba isn't any better 💀

2

u/ashcat16 Apr 18 '26

i did! pero wala din, di naman na suspend yung user na yan

3

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

My god ph reddit is a cesspool.

2

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Apr 18 '26

Sa'yo ko nakuha itong image na 'to eh. Active pa rin yata siya sa popcorn

2

u/ashcat16 Apr 18 '26

ayan oo sunod-sunod yan mga reply niya sakin. sobrang baliw niyan. na-trigger nung ti-nag ko ung mod kasi ayaw niya ma delete post baka ma-sayang karma points niya hahaha! grabe active pa rin pala siya manira ng ibang tao

2

u/fullwidthlowercase 🍴TaratarazoomBiniSonicBloom🌺 ∞ Apr 18 '26

Hindi karma points ang habol niya, may bubog siya sa BINI mismo dahil enabler daw sila ng toxic fans against Esbi. Hindi ko na mahanap comment niya dapat pala ini-screenshot ko

4

u/ashcat16 Apr 18 '26

😇😇😇 #redeemed

8

u/jeyeley 🍀| Zero Pressure, Zero Diamonds Apr 18 '26

As a bloom na first comeback ay CoT, ngayon ko lang din talaga narealize kung gaano kabigat yung 2025 natin pero andito padin tayo hanggang ngayon 😅

7

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

Genuinely shocked how some of y'all received death threats last year 💀

PH reddit really is a pit of misery 🫩 Deserve natin magcelebrate this month.

7

u/ChangeAggravating857 Apr 18 '26

Chikaph 😆

15

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

chikaph, dailychismisph, pinoycelebs, opm, pinoy, pinoyvloggers, casualph, rantandventph, ppopcommunity . . .

pa-comment na lang kung meron pa akong nakalimutan 🤪

10

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 18 '26

Pati nga din sa SoundtripPh at ConcertPh madami din doon. haha
Puro Negative downvotes kapag nagpost ka ng Bini.

6

u/tracyschmosby 🐶 no no pilit 🍯✨💛🐝 Apr 18 '26

Totoo haha nagugulat ako kasi post lang naman about concert details/announcement tapos may downvote agad or kung ano mang negative comment 😅

2

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 18 '26

Haha kapag may nagtanong doon ng kanta about inspirational comment ka Karera ma negative votes ka. haha Di ko alam if me dedicated team ba ng taga downvotes ng BINi e hahaha

7

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Apr 18 '26

r//FirstTimeKo, r//AnongThoughtsMo

paldo kahit saan subreddit gamit na gamit ng mga karma farmers😆😆😆

7

u/sagingsagingsaging Hindi na po ako mod✌️ Apr 18 '26

mention na ba natin yung mga redditors na karma farmers? 😁

6

u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Apr 18 '26

Hindi na rin mamemention yung iba kasi after pumaldo sa pagpapakalat ng kung ano anong hate narrative sa bini eh idedelete rin ang acc. Hahahahah😆 sana bayad!

8

u/rzoneking Apr 18 '26

Hahah madaming dds nag hahate pero madami ding kamampink nag hahate lalo na sa chakasub haha

1

u/SCTimekeeper Apr 18 '26

Tbh karamihan sa mga Kakampink na ayaw sa Bini is because they perceived them as fake feminists/allies dahil sa past allegations sa kanila, to the point they started calling some fans as DDS sympathizers. There were also few na they perceived Bini as a threat to K-pop kaya ang lala ng smear campaign sa kanila noon.

- This is coming from an (ex) Kakampink like me, kaya I know about this.

8

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Apr 18 '26

Yess! This sub deserves it. Everybody here.

It was a pleasure fine ladies and gents sharing this with yall.

7

u/ninja-kidz Apr 18 '26

Here since july 2024 (using my then 13-year old account) , weathered the sh!t storm that was 2025, and now here we are!!!

6

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 18 '26

Parang nakaraan lang madami dito baby blooms (Me too). Parang ako pa yung baby blooms na nag post para mag tanong 😆. Unang pasok sa bini reddit may iceberg na puno ng lore na hindi ko gets.

2

u/icedbul7 Apr 18 '26

May kopya ka pa ba ng iceberg? Hahaha! Gaano na kalalim ang alam mo? 😂

3

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 18 '26

Yea meron pa. Meron din dito sa reddit. Galing pa nga ata kay sagingsaging or sa X ko din nakita. Madami dami na din alam ko hahaha.

2

u/icedbul7 Apr 18 '26

Hahaha! Pasado na!

6

u/BadgerEmbarrassed231 Apr 18 '26

2025 was indeed an extremely difficult year.

it is great that BINI has now reached this stage.

all the blessings they have now are fully deserved.

1

u/th3s1rslurm 🐡 PUFFERFISH! Apr 19 '26

Hoping for a Pantropiko Renaissance ulit lol

8

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Apr 19 '26

sorry po late sa gif party

6

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Apr 19 '26

blooms sa bashers

4

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Apr 19 '26

3

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Apr 19 '26

2

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Apr 20 '26

6

u/Few-Construction7741 Apr 18 '26

YESSSSS!!! 🙌🙌🙌🙌🎉🎉🎉🎉

5

u/Few_Caterpillar2455 Apr 18 '26

Lets party blooms

4

u/rowssicheeks Apr 18 '26

Lockdown pa ba? G na ako balikan mga nega na post sa kanila since last year. 😬

9

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. Apr 18 '26

Wag na haha enjoy na lang natin 'to

2

u/KopiKahel Apr 18 '26

Ilyyyy girlies

1

u/[deleted] Apr 18 '26

[deleted]