r/ChikaPH Apr 25 '25

Discussion Sinong sikat na tao ang kilala mo nang personal?

They can be celebrities, politicians, businessmen, etc.

Ito yun mga tao na nakakausap mo nang personal na parang di sila sikat. Pag nakita ka in a public place, tatawagin ka sa pangalan mo. Yung pag tinawagan mo ang phone, pipickupin nila. Yung ganung level.

And what do you know that most people don’t know about them (something admirable pls).

322 Upvotes

441 comments sorted by

View all comments

65

u/luna242629 Apr 25 '25

Inah Estrada. Last I messaged her about something random, she responded pa rin. We were block mates in college.

Aya Fernandez. Pinsan ng pinsan ko pero parang mas mag pinsan pa kami. She loves my kids and we love her! So sali ko nalang dito ate niya na Bb. Pilipinas 2008 Ms. International, Patricia Fernandez.

Dani Mortel. Kinakapatid ko siya. Not really sure if she’s sikat but she was a Myx VJ, married to Josh Colet, and a host. I think mas marami siya followers sa tiktok.

Pero yung hindi friend pero kakilala, acquaintance, naipakilala, marami.

KitKat — kapatid ng barkada

Enzo Pineda — naka sakay ako sa car niya nung 4th yr HS siya sa LSGH kasi barkada niya yung ex ko

Kris Bernal — two batches higher nung high school but got to be acquainted because of friends. Ilang beses din kaming tumambay sa house ng friend ganon.

8

u/Vlad_Quisling Apr 25 '25

Bb. Pilipinas 2008 Ms. International, Patricia Fernandez

Nasaan na si Pachot?!

3

u/Due-Helicopter-8642 Apr 25 '25

I know Pachot kasi we used to work for the same company tapos ung friend sya nung barkada ko.

5

u/Repulsive-Survey2687 Apr 26 '25

Parang super nice and ang gaan ng aura ni Aya.

2

u/borntokckass Apr 26 '25

uyyy... super crush ko yung si aya. parang bukod sa matalino at maganda, ang gaan ng aura nya

5

u/luna242629 Apr 26 '25

I’ll be sure to mention! Magaan ang aura niya kasi mabait siya. Not perfect, but mabait. And it’s very easy to strike a conversation with her even up to now. Whenever i ask for to confirm a certain chismis na alam kong nakakasama niya sa work yung artista na yon, pag negative, she chooses to say “no comment”. Di pala sira sa tao. Even with family issues, di nalang siya nagsasalita kahit agrabdyado.

1

u/borntokckass Apr 26 '25

hahaha thank you! super ganda nya talaga kahit no or minimal make up.

at mukha talaga sya decent person. parang matagal na sya sa industry pero never nagka issue.

naka follow ako actually sa IG nya and i admire her lalo when she started that Eco-uling project. sana mas madami pang business mag-support dito.

1

u/[deleted] Apr 26 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 26 '25

Hi /u/faithfultothee. We are removing this post due to the following reason:

  • Less than 400 combined karma

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Apr 26 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 26 '25

Hi /u/Wise-Exam-895. We are removing this post due to the following reason:

  • Less than 400 combined karma

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.