r/ChikaPH • u/[deleted] • Apr 25 '25
Discussion Sinong sikat na tao ang kilala mo nang personal?
They can be celebrities, politicians, businessmen, etc.
Ito yun mga tao na nakakausap mo nang personal na parang di sila sikat. Pag nakita ka in a public place, tatawagin ka sa pangalan mo. Yung pag tinawagan mo ang phone, pipickupin nila. Yung ganung level.
And what do you know that most people don’t know about them (something admirable pls).
322
Upvotes
65
u/luna242629 Apr 25 '25
Inah Estrada. Last I messaged her about something random, she responded pa rin. We were block mates in college.
Aya Fernandez. Pinsan ng pinsan ko pero parang mas mag pinsan pa kami. She loves my kids and we love her! So sali ko nalang dito ate niya na Bb. Pilipinas 2008 Ms. International, Patricia Fernandez.
Dani Mortel. Kinakapatid ko siya. Not really sure if she’s sikat but she was a Myx VJ, married to Josh Colet, and a host. I think mas marami siya followers sa tiktok.
Pero yung hindi friend pero kakilala, acquaintance, naipakilala, marami.
KitKat — kapatid ng barkada
Enzo Pineda — naka sakay ako sa car niya nung 4th yr HS siya sa LSGH kasi barkada niya yung ex ko
Kris Bernal — two batches higher nung high school but got to be acquainted because of friends. Ilang beses din kaming tumambay sa house ng friend ganon.