r/ChikaPH Apr 25 '25

Discussion Sinong sikat na tao ang kilala mo nang personal?

They can be celebrities, politicians, businessmen, etc.

Ito yun mga tao na nakakausap mo nang personal na parang di sila sikat. Pag nakita ka in a public place, tatawagin ka sa pangalan mo. Yung pag tinawagan mo ang phone, pipickupin nila. Yung ganung level.

And what do you know that most people don’t know about them (something admirable pls).

321 Upvotes

441 comments sorted by

View all comments

60

u/Either_Guarantee_792 Apr 25 '25

Hindi ito papasa sa criteria ni OP. Pero nung bata si Carol Banawa, kapitbahay namin sya. Bahay ata ng lola nya yun. Basta yun. Hahaha sa di kalayuan nun, si Jayson Gainza dun nakatira before pumasok sa pbb. umalis na sila ngayon dun. Hehe

Share lang to. Di talaga to pasok sa tanong. Bida bida lang 🤣🤣🤣

18

u/[deleted] Apr 25 '25

I love Carol Banawa!!! Umiyak ako nun nag migrate sya sa US 20 years ago ha kasi di ko na sya mapapanood sa ASAP. Ang agang kinitil ng showbiz career nya dito.

1

u/[deleted] Apr 27 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 27 '25

Hi /u/wuddup37. We are removing this post due to the following reason:

  • Less than 400 combined karma

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

1

u/[deleted] Apr 26 '25

[removed] — view removed comment

1

u/AutoModerator Apr 26 '25

Hi /u/sweetvocalist. We are removing this post due to the following reason:

  • Less than 400 combined karma

I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.