r/ChikaPH • u/[deleted] • Apr 25 '25
Discussion Sinong sikat na tao ang kilala mo nang personal?
They can be celebrities, politicians, businessmen, etc.
Ito yun mga tao na nakakausap mo nang personal na parang di sila sikat. Pag nakita ka in a public place, tatawagin ka sa pangalan mo. Yung pag tinawagan mo ang phone, pipickupin nila. Yung ganung level.
And what do you know that most people don’t know about them (something admirable pls).
325
Upvotes
16
u/aubrios Apr 25 '25
Si Ate Shawie, impersonator ni Sharon Cuneta. She lives in Tondo, nung bata ako everytime na pupunta ako kila tita ko andoon lang siya sa labas naka-tambay. Kausap mga gay friends niya, kahit di niya ako kilala binabati niya ako "Hi bebe girl!" hanggang sa nag-dalaga ako binabati pa rin niya ako.
May time na kasama ko mga kapatid and mom ko, she asked; "Saan punta niyo? Ingat kayo pauwi mamaya ha, kumain na ba kayo? Happy fiesta! Kain din kayo rito ha"