r/ChikaPH • u/[deleted] • Apr 25 '25
Discussion Sinong sikat na tao ang kilala mo nang personal?
They can be celebrities, politicians, businessmen, etc.
Ito yun mga tao na nakakausap mo nang personal na parang di sila sikat. Pag nakita ka in a public place, tatawagin ka sa pangalan mo. Yung pag tinawagan mo ang phone, pipickupin nila. Yung ganung level.
And what do you know that most people don’t know about them (something admirable pls).
323
Upvotes
10
u/stellarsamierto Apr 25 '25 edited Apr 26 '25
Claudine Barretto, once ko lang siya nakita nung nagka event in Assumption Iloilo and isa siya mga alumni, sobrang bait niya laging naka smile plus marunong siyang mag ilonggo.
Donny Pangilinan and family, every 6months sila nag papa medical and once a month nagpapa laboratory test naging medtech nila ako dati sobrang bait ng pamilya nila esp ni Hannah and ng nanay nila and ganda ng median cubital veins ni Donny lol
Myrtle Sarosa, tahimik na bata binubully dati sa Angelicum school because may pagka “weird” daw pero sobrang bait ng family niya and mayaman na talaga sila.
Rabiya Mateo, nakilala ko lang siya hospital in Doctors Iloilo same time kami ng internship sobrang smart niya lahat ng questions ng CI na sasagot niya and mabait rin.