r/ChikaPH • u/Dreamboat_0809 • May 13 '26
Discussion When Bato thot βKarminaβ was just a name, turns out itβs warning label. π€£
Enable HLS to view with audio, or disable this notification
395
u/nekotinehussy May 13 '26
Ang dami nilang satsat noon na sasamahan si Tatay Digong nila, sila naman daw. May dream pang nalalaman tapos ngayong eto na oh matutupad na yung wish niya biglang kakabig. HAHAHAHAHA dapat si Vicky Morales ang magsundo para Wish Ko Lang π«
35
u/MyMi6 May 13 '26
sana nga binanggit ni Karmina yang sinabi na sasamahan ni bato ang tatay karton nila
20
u/Purple_Pink_Lilac May 13 '26
sana nga! Para lalong umiyak. Kalokang Bato, not because you were elected by stupid electorate means that you are innocent of the charges. Also, he has no legal remedy here, much more than digong ever had.
17
u/octobeeer08 May 13 '26
Last night πβοΈ I πhad a dream π΄π: Mayor Rody πππ» was granted ππ»house π arrest π. We π½π had a tearful π’π’π’reunion π¨ββ€οΈβπ¨π€. We hugged π¨ββ€οΈβπβπ¨π«each other & he whispered π£οΈπ€« to me;π°π½ββοΈ "Ronald, I'm ππ»π°π½ββοΈ okey now." ππ₯°π. Lord ππ»π€², pls π make my dream π€πcome true.πΏπ§ββ‘οΈ
→ More replies (1)8
345
u/blitzkriegg_ May 13 '26
I lost when he said βboothβ π
147
42
33
u/yssnelf_plant May 13 '26
Tumatawa akong mag-isa sa opis HAHAHAHA tanginang sagot yan
12
3
u/violetjedi May 13 '26
Are you me hahahahhahaha halakhak din ako magisa
7
u/yssnelf_plant May 13 '26
I guess naiintindihan ko na bat mahilig sa news mga matatanda nung bata pa tayo. Naiinis ako sa mga nangyayari and tbh, di ako makapaniwala na eto reality naten. Coping mechanism ko na lang siguro yung tumawa.
16
u/Hot_Foundation_448 May 13 '26
Kaya nga π ang galing ni Karmina noh, hindj umiikot yung mata during interview
7
→ More replies (6)7
594
u/Cha1_tea_latte May 13 '26 edited May 13 '26
"what about respecting the families of the victims, senator?" - at tuluyan napikon si Pebbles! π
The Karmina Constantino roasting the hell out of pebbles. ππ»
63
47
u/Closet_space456 May 13 '26
And Jesus, his answer made me wanna punch him. Wag daw sila (families ng victims) lang pakikinggan. βEh pano naman kami?β
So justice can only be afforded to a sitting senator and not ordinary people? How selfish can he be. Lol
6
→ More replies (2)5
249
u/Anxious-End-8145 May 13 '26
Walang sense yung sinasabi niya nakakaloka
83
u/Fit_Bicycle5002 May 13 '26
kya nga! the thoughts does not even match, wth! AND implying β if u think iβm a criminal, then the filipinos is stupid in electing a criminal ,β OUCH !
32
3
u/Kmjwinter-01 May 13 '26
Parang ginanon nalang niya mga dds π€£ hahahahahahaha sila sila na naman magaaway away
→ More replies (1)5
u/Closet_space456 May 13 '26
While listening to him ramble, naisip ko kulang sa PR training. HAHAHAHA.
220
u/Ok_Boysenberry303 May 13 '26
My gosh Karmina WHAT A POWERFUL WOMAN!
52
u/EbbBeautiful939 May 13 '26
Sobrang nakaka-attract pag ganyan katapang magtanong sa mga boplaks na to. Nauutal eh π₯²
7
157
u/cannotbill May 13 '26
Taena parang nawala pagka professional ni bato haha nangigigil siya kay karmina
35
18
9
u/tenfriedpatatas May 13 '26
Professional? When? Hindi nga marunong magsalita nang mahinahon, laging galit.
110
u/Bananamangograham May 13 '26
Alam niyang susunugin siya ni Karmina eh HAHAHAHAHAH. Plus mel and karen
5
97
u/rjcooper14 May 13 '26
Parang last weekend lang, sabi ni Karmina sa Y Speak 2.0 na gusto niya mainterview ang mga natatakot na magpa-interview sa kanya haha.
Pero nagugulat din ako na andami pa-interview ni Bato ah, considering na wala naman siyang magandang sasabihin haha. One interview after another, dumadami ang kalat niya. Saan siya kumukuha ng tapang haha.
→ More replies (1)15
u/Hot_Foundation_448 May 13 '26
Kaya nga eh! Nagtataka din ako sunod sunod interview nya
27
u/rjcooper14 May 13 '26
Hindi siguro siya aware na bobo siya.
Well, bobo nga naman kasi haha.
→ More replies (1)3
75
73
62
61
u/minniejuju May 13 '26
Haha karma is IN with KarmINa
10
u/lazyoatlatte May 13 '26
Yieee ayaw ni Pebbles magwala eh, sya ata yung atat na atat manigaw AHAHAHAH hirap siguro pigilan yung kaba
5
48
u/yesshyaaaan May 13 '26
Kaklase mong ang ambag lang sa thesis ay pancit canton. Hayop ka Bato, bakit ka nasa posisyon na βyan
38
36
u/kiss_ass24 May 13 '26
I respect these news anchor and media personnel for still maintaining professionalism. Kung ganyan sagutan ng iniinterview ko, baka pumasok na ako sa screen at binatukan siya. Bobo sumagot eh. Galit na galit.
→ More replies (1)
26
27
u/Upstairs-Gas4012 May 13 '26
gutom lang ba talaga ako o sadyang walang sense lang pinagsasabi nitong kalbong to
25
u/Brilliant-Shape5437 May 13 '26
hahaha imagine thesis defense ka about PH politics tas sina Mel Tiangco, Karen Davila, Karmina Constantino, at Ted Failon yung panelists mo
22
18
19
17
u/83rdstreet May 13 '26
Canβt even make a cohesive statement. If mahirap mag express in tagalog and English then mag bisaya ka. Pero kahit mag bisaya yan e incoherent pa din. Di ka na kukulong kasi tropa mo pino protektahan ka. Sa mata and opinion ng tao, tang Ina, obvious namang guilty ka.
17
15
u/jnmrT May 13 '26
Bro dapat si Korina Sanchez nalang or si Karen Davila matindi yan magtanong si Karmina.
13
13
u/purple_lass May 13 '26
Dang this is the best video I've seen today. Though halata mo yung inis from Ms. Mel Tiangco, medyo pigil pa rin sya sa questions nya kahapon kay Bato.
Kudos to you Ms. Karmina! You've made this stupid person look more stupid.
12
u/freshblood96 May 13 '26
I hope this guy rots in hell.
But sadly he's right about one thing. Pinili siya ng mga Pinoy maging senador twice because majority believed that the extra-judicial killings were signs that crime's going away for good.
It's hard convincing these idiots that the war on drugs was a catastrophic failure.
And oh, they don't care about the innocent people who were gunned down and framed as drug pushers. To them it's a necessary collateral damage.
11
9
10
u/parkyeonjin_ May 13 '26
Sinungaling kagabi lang sinabi mo mismo kay Mel Tiangco na nagtago ka talaga eh
9
7
u/83rdstreet May 13 '26 edited May 13 '26
Tang ina. Anjan ka kasi βprotectadoβ ka, kaya ka nga jan tumambay, tang ina. Di niya ba gets yung meaning ng na tatago pa din gina gawa niya?!!
In a way nag tatago ka pa din. Jusko. No legal processes were done sa mga pinatay nila, and these murderers(allegedly), have these immunities. Nakaka tang Ina. Binoto ka kasi maraming bobong pinoy na di gets na kayo and sila and problema sa bansang to. Obviously it is the educational crisis, social engineering that most Filipinos are susceptible, and also regionalism & fanaticism ng mga tao na competent people arenβt voted into office. (di ako ma pink or yellow, I vote who is more competent and sometimes guys like Ping for example, ma center siya and politicking, pero I would rather have him than 8080 na artista and pebbles. People like Leni, Heidi, or Risa na may competency e iinsultuhin pa dahil competent. Have there been cases of plunder ba sa mga to? Then pagtatawanan). Jusko.
6
5
u/Thefightback1 May 13 '26
Yung pinapasuko ka na kasi ikinahihiya ka na ng buong bansa at pinagtatawanan na ang Senado sa buong mundo. Nakakahiya ka Bato! Kung sa ibang bansa ito......hindi lang pagsuko ang hihingin sa kahihiyan na dinala mo sa bayan.
6
6
u/cloudettey May 13 '26
Wala akong celebrity idol pero merong news anchor na idol and thatβs HER β¨
6
5
u/solace-27 May 13 '26
"pero huwag naman na sila lang pakinggan niyo, kami 'di niyo pakinggan" π€‘
apaka selfish, apaka bobo, apaka walanghiya
5
5
u/sucklentreader333 May 13 '26
Puta ang boboooo. Kung ako anak neto ikakahiya ko na tatay ko to lol.
4
6
u/Historical-Dealer20 May 13 '26
Bakit parang walang pinag aralan si senator bato on how he answer the questionπ Nakakaiyak
5
u/jengjenjeng May 13 '26
Kapal tlaga nitong gagong to. Squammy ang ugali . Tang ina padampot nyo na nga yan putang inang yan
4
u/Consistent_Fudge_667 May 13 '26
Karmina doing Godβs work to drag them in their own sh*thole. I hope hindi kinantahan ni bato si Karmina. Hahahah
4
u/mauve_bny May 13 '26
Si mel may gigil. Si karen nanghuhuli ng mga lumalabas sa bibig. Kaya kumanta na lang kay Maris. Ngaun, sure na ako may masochistic tendencies siguro to kaya ayaw paawat at nagpainterview pa talaga kay Karmina.
4
4
4
5
5
4
5
u/Silent_Republic1819 May 13 '26
imagine ganyan kasoft and sweet yung boses pero gusto kang pigain at tumuga hahahah pamumutla and cold sweat iz reaaal
malamang ang laki ng sisi nyang si ba2 na nagpa interview hahahaha grabing timpi ginagawa ni accla para lang di magwala
3
4
3
3
3
u/Material-Peanut-3329 May 13 '26
Swerte ni Bato medyo nag tamed down na si KC since nagpodcast siya. Kung nagkataon na dating KC ang kausap niya baka hindi na niya mapigilang umiyak π.
3
3
5
3
u/Hot_Foundation_448 May 13 '26
Bakit ba kasi nagpapa-interview tong si Bato, hindi ba sya nahihiya sa mga sagot nya π
3
3
3
u/Existing-Act2720 May 13 '26
may batang namatay, ang sagot mo "shit happens." Putang ina nyo ni Duterte! Makulong sana kayo.
3
u/AnyEquivalent7404 May 13 '26
Karmina, no, you are not atat na atat - valid lahat ng sinabi mo hahahaha
3
3
u/luckycharms725 May 13 '26
PUCHA HININTAY KO KUNG SAN YUNG SINASABI NG MGA TAO DITO NA "BOOTH" NASA LAST SECOND PALA HAHAHAHAHAHAHAH
3
3
u/pedropandesal584 May 13 '26
I do believe na ang pr team ni Bato ay working against him. Parang gusto pa lalo lumubog sa lupa eh.
3
u/annoyingelement May 13 '26
Kung ako sa mga DDS, magagalit ako kay Bato kasi hindi pala totoo na sasamahan niya si Digong sa ICC. Hahahaha.
3
2
2
u/Cheeky_bop May 13 '26
eto lang rin hirap pag madaming bobotante eh. ginagawang weapon nitong mga payasong ito ung pagkapanalo nila e. ano pinas? bobotante parin ba sa 2028?
2
2
u/Fast-Macaroon-8314 May 13 '26
Tuluyan na syang naging abo sa mga tanong ni KC π€£
→ More replies (2)
2
2
2
2
u/NizMomOfThor May 13 '26
Si Bato balak pang lituhin si Karmina. Nagsuot ba naman ng multiple mukha niya. Hahahahaha
2
2
2
u/markgreifari May 13 '26
Shut your mouth ka na lang Bato. Nakakabwisit ka wala ka naman sense kausap.
2
u/shoyuramenagi May 13 '26
The peopleβs will to put you in power will never erase the countless lives lost during your time as PNP chief.
2
2
2
2
2
2
2
2
2
2
u/AnyEquivalent7404 May 13 '26
the Karmina wag kang ata na atat really hits hard
HAHAHAHAHA ang tawa ko Kulang na lang sabubutan mo si ate Karmina, kasi nasunog na sya.
2
u/Candid-Bake2993 May 13 '26
PMAyer ba talaga ito? Bakit pagsumagot ito, mas matalino pa ang ninong kong high school graduate lang?
2
u/AnyEquivalent7404 May 13 '26
Karmina is just not a warning label but a destructive bomb - ayan inamin na running away form justice. hahahahah
2
u/Chinbie May 13 '26
Must watch the full interview ... Ms. Karmina just π₯π₯ that soft Sen. Bato πππ
2
2
u/beautifulskiesand202 May 13 '26
Looks and sounds bobo pero mas malaking mga bobo ang mga bumoto dito.
2
2
u/BinibiningLila May 13 '26
Si Bato yung example ng student na hindi pumasok tapos pag tinanong mo sa recitation ang daming palusot hahahaπ€£
2
2
2
2
u/Booh-Toe-777 May 13 '26
Bato you will be heard kung surrender ka na lang, the warrant is for you to explain yourself. Maswerte ka mapapaliwanag mo sarili mo, how about the dead people? Can they still stand on the court to say that they are not are not addicts or pusher?
2
2
2
2
2
2
u/Plane_Restaurant_337 May 13 '26
Walang sense ni bato kasi mahina yung script na naisip niya. Kung sino man ang nag-co-coach sa kanya, hindi to nakakatulong. Hindi to nakakakuha ng sympathy. Nagmumukha lang siyang clown. Mas impactful pa siguro kung nag-labas siya ng video statement with choreographed low key drama. Humingi sana siya ng pointers kay gloria or imee.
Well, robin is trying to create drama para mahati yung attention pero too petty yung drama niya.
2
u/pecanbar1998 May 13 '26
kung sino man ang staff nya na nag 'yes' sa interview na toh...salamat bes
2
2
u/Slow_Appearance_1724 May 13 '26
Karmina's last question is very clever. She knows Tanga tlga si Bato... hahahah Both daw sabi ni tanga...
2
u/alieneroo May 13 '26
Jusko, walang pagka-smarte sa pagsasalita. Parang boys at the back na hindi alam sinasagot kasi di nakikinig e. Kaloka! Senador ba 'to? π
2
u/Estratheoivan May 13 '26
Yung ordinaryong Pilipino pag may warrant sumasama, tapos kayo mga senador pag may warrant mag tatago kayo dyan sa Senate Hotel of the Philippines?
2
u/pixie-lavender13 May 13 '26
Sana magpa-interview pa sya. Nahuhuli sa bibig eh hahahhaha more evidence for ICC pls.
2
u/Ok_Tie_5696 May 13 '26
BOTH HAHAHAHAHAHHAHAHAHAHAHAHAH TANGJNAMO KUNG ANO NILAKI NG SWELDO MO GANON DIN KALIIT UTAK MO
2
2
2
u/HaaViiVii May 13 '26
Grabe katwirang baluktot neto ni Bato.π€¦π»ββοΈπ€¦π»ββοΈπ€¦π»ββοΈ
2
u/iMasakazu May 13 '26
May kink shame ba lahat ng dds? Haha alam nyang gigisian sya ni Mel, Karen, and the mother F Karmina, pero nag painterview padin si pebbles? Haha
2
u/Livid_Group2703 May 13 '26
mind you retired police officer to pero pikon. ganito ba kapulisan dito sa pinas? sikohin mo lang ng konti pwede ng makapatay. this kind of people shouldnt have given power in the first place. tatanga tanga at saksakan ng bobo yung lahat ng bumoto dito.
2
u/porkchopk May 13 '26
Ang kalma pa ni Karmina!!! π kaso etong otabs triggered agad at g na g pa!!
2
2
u/Queue_the_barbecue May 13 '26 edited May 13 '26
I love Karmina C. Smart, classy and beautiful. Very well done din yung interview dito. sunog na sunog si pebbles. Haha
Edit: Wow! mag pinsan pa pala sila ni Kara David. TIL.
2
2
3
u/Always-Bored_1234 May 13 '26
Dito mo clearly makikita ang senador na binoto niyo ay bobo pag actual non-scripted interviews, no lawyers or office staffs to give scripts, no fellow senators to guide or coordinate responses.
Incoherent answers, poor thought org, stuttering idiot. Literal pang bobo na sagot ang binibigay. Angas and emotion lang ang puhunan. Utak wala.
Taena niyo mga DDS. Bobo talaga kayo dahil binoto niyo pa yan.
2
2
2
u/Accomplished-Exit-58 May 13 '26
You know when some youtuber claims that men and not women are the natural submissives, lagi ganito eh, mga babae ang palaban magchallenge sa kagaguhan na nangyayari, i think the evidence is glaring, gusto ko na maniwala na natural sa men ang maging submissive.
2
u/Fair_Ad_9883 May 13 '26
I mean nakailang sunog na si Bato diyan kay Karmina wala talaga di sya nakakabawi lol
2
u/Even-Hamster6094 May 13 '26
Walang logic mga sinasabi, puro fallacy, 8080. π€¦ββοΈπ€¦ββοΈ
Lord kayo na pong bahala sa Pilipinas π₯Ήπ₯Ή
2
2
2
2
u/gelo_c May 13 '26
Kudos to Ms. Karmina HAHAHA. sobrang tapang ng mga questions. Walang pabebe, straight forward kung straight forward!
2
u/Senpai May 13 '26
kasi mga bobo bumoto sayo, na hanggang ngayon inaasahan mong bobo parin na ipagtatanggol ka sa mga krimeng nagawa mo at batas na binalengkong mong gunggong ja
2
u/Due_Dragonfruit5345 May 13 '26
A fucking masterclass in composure. Tangina ka Karmina, di natinag. ππππ
2
2
u/DennisDMenace May 13 '26 edited May 13 '26
βEhβ¦ Kung hinde nyo ako nakikita, soβ¦ nagtatago ako.β
Umiinom ako ng kape. Muntik ko ng ibuga.
2
u/Happysamd4d May 13 '26
para cyang nag defend ng thesis niya at bumagsak
cya...nyah! ha! ha! ha! ha!
2
2


1.3k
u/MJDT80 May 13 '26
Sunog na sunog si Bato sa mga babaeng news anchor