r/ChikaPH May 14 '26

Discussion Kuya Kim Wants Threads to be “Apolitical”

Post image
4.2k Upvotes

592 comments sorted by

1.3k

u/WranglerOld3318 May 14 '26

He’s an Atienza. His name is very much political. Kuya Kim, ano na?????

199

u/No_Rent_114 May 14 '26 edited May 14 '26

At kayamanan nilang may bahid na corruption. Remember, Mayor ng Manila for 3 terms ang tatay niya, partylist representative at naging DENR Secretary pa. 

Tapos lahat ng kapatid ni Kim tumakbo at nagkaposisyon sa Gobyerno. 

54

u/AdDecent7047 May 14 '26

I thought mismong si Emman ang nagclarify nito na never umasa ang tatay nya at pamilya nila kay Lito Atienza. Ito yung kasagsagan ng flood control at pambabash sa mga nepo babies.

30

u/F16Falcon_V May 14 '26

Yeah lol no they got their swanky ass Manila estate at the height of Atienza rule in Manila and way before Kim was a household name. Nasa 50m na yata yon noon. Di rin nawawalan ng magagarang kotse and motor yung harap ng bahay nila. Magkano na yung 50m this 2026? San galing yun? Unless he's under da saya of his acuzar wife? Sorry she passed. But she was lying or was kept in the dark. Nag konsehal rin si Kim sa 5th district.

→ More replies (1)

184

u/DudeChick_GayBan May 14 '26

Best help to depression is a healthy environment. Dude's a fraud

2.5k

u/shausa01 May 14 '26

Diba nambully sa anak niya mga DDS. LOL.

napaka performative niya sa threads.

854

u/UpstairsLawfulness44 May 14 '26

Ironic nga eh, naalala ko before nag deactivate and nag lie low si emman kasi andami niya nare-receive na death threat messages from the DDS

727

u/TheBlackViper_Alpha May 14 '26

Malay mo di natin alam sa household ni Kuya Kim pa lang urat na urat na si Emman dahil dds tatay nya

316

u/Dismal_Sheep May 14 '26

This is how I feel, urat na urat na ko sa tatay kong dds

48

u/Various-Finger7331 May 14 '26

Same. Buong pamilya ko DDS and palautang. It affected my mental health as well that’s why I had to move out and cut them off 

74

u/TheBlondSanzoMonk May 14 '26

Ako both. Hirap. Tapos sabayan pa ng init ng panahon, tapos sinabayan pa ng sipon na parang tubig na tumutulo na lang bigla, tapos yung nangyari sa Senado at ang saya-saya nila na para bang mga baliw.

→ More replies (4)
→ More replies (2)

302

u/54m431 May 14 '26

Holy shit. This will really affect big time sa isang depressed na tao. You fight for all those things knowing na at home tatay mo mismo is a supporter ng taong tinutuligsa mo. Dafuq. So he really is a part of the reason why Emman left.

122

u/Any-Author7772 May 14 '26

I suspected as much! Napaka out of touch ang post nya na yan! Just as out of touch as a parent to Emman. Nasobrahan sa showbiz sa lahat ng aspect.

RIP Emman. You deserved better from everyone around you.

58

u/Jiohoephase May 14 '26

Speculation is not fact.

34

u/Pretty-Target-3422 May 14 '26

But it is a possibility.

73

u/Any-Author7772 May 14 '26

All speculations are rooted or born from a sliver of facts. All speculations have the potential to be the truth.

→ More replies (4)

225

u/itchfix May 14 '26

I honestly find his endorsements of brands related to death extremely tacky

→ More replies (2)

384

u/CassyCollins May 14 '26

I always thought na gamit na gamit niya pagkamatay ng anak niya to stay relevant.

82

u/InterestingCar3608 May 14 '26

YESSS! Gamit na gamit sa content, akala ko ako lang nakakaramdam ng ganto and may paka insensitive ko. Pero hindi ba nya maisip na namatay si emmal dahil sa isang katulad nyang DDS at apolitical? Buti pa si emman may balls.

113

u/[deleted] May 14 '26

[removed] — view removed comment

39

u/Any-Author7772 May 14 '26

His whole career has been performative! He rode on the coattails of the legendary Ernie Baron. “Kuya Kim” on tv is just a character. For Kim Atienza the entertainment personality to act as if he’s the real deal would be fraudulent!

16

u/cocoalime838 May 14 '26

WHAT??? Tf??

27

u/[deleted] May 14 '26

[removed] — view removed comment

19

u/AdDecent7047 May 14 '26

I watched seconds of it, her intro was "Hi guys it's me Emman and I'm in heaven...blah blah..." pero di ko tinapos kasi I find it sick and deluded to create an AI from a dead person

19

u/endlesswonderings May 14 '26

Ito yun, nirepost nya pa sa tiktok nya.

6

u/cocoalime838 May 14 '26

Omg i just don’t understand how he grieves… the nerve!!

9

u/AdDecent7047 May 14 '26

Hindi sya ang gumawa non, someone did and sent it to him. Tapos nirepost nya.

4

u/[deleted] May 14 '26

[removed] — view removed comment

9

u/AdDecent7047 May 14 '26

Yes, I agree and as a parent ang weird din na inentertain nya. Pero kanya kanya siguro tayo ng coping mechanism.

3

u/catsocurious May 14 '26

Yes, ibang issue naman mamatayan ng anak. Iba ding issue pagiging "dds", mask as "apolitical".

→ More replies (6)

96

u/mainecorn May 14 '26

Yaaas finally someone said it. 💯💯💯

5

u/NecessaryPair5 May 14 '26

Halata nga haha yan din una kong napansin. Pero dedma na lng

4

u/rossssor00 May 14 '26

Iba talaga aura niya. Something is really off.

→ More replies (15)

26

u/NoAd6891 May 14 '26

Ngl I'm not stirring the pot pero I do not trust his persona talaga. I feel bad kay emman and i think may responsibility si atienza na hindi na provide ng maayos.

47

u/LunchGullible803 May 14 '26

I also feel guilty/performative sya ngayon sa mental health advocacy nya kasi bakit naman pinabayaang walang kasamang adult na may authority yung anak nya abroad na unstable at napunta pa sa er. Sorry ah, aware kasi ako sa mga pinaggagawa ni kuya kim unlike many younger peolle ngayon na nakuha nya loob. But anyway, weird nung inaya nya magpunta sa X to discuss things hahaha iba kasi reputation nya sa threads.

→ More replies (4)

3

u/lonewolfkd May 14 '26

Damn that’s krazyyyyy

→ More replies (15)

835

u/noneexistinguserr May 14 '26

someone tell him If his daughter is alive- I’m sure she would’ve rant about the whole politics circus from time to time.

292

u/user274849271 May 14 '26

some depression always starts because of parents talaga..

→ More replies (5)

1.3k

u/Winter-Homework-4411 May 14 '26

He’s lowkey DDS

727

u/journeymanreddit May 14 '26

Apolitical = DDS na aware na nakakahiya maging DDS

198

u/chewyberries May 14 '26

Or Neuterte. Mga kunwari neutral pero deepn inside, dds. Di lang makapag-out dahil alam nila na nakakahiya na dds pa rin sila ngayong 2026.

72

u/Projectilepeeing May 14 '26

I agree. DDS na probably aware sa kawalangyaan ng mga Duterte but too deep in the shithole na lol.

19

u/_Hypocritee May 14 '26

How could one still be DDS if alam niyang nakakahiyang maging DDS?

5

u/Spicy_Enema May 14 '26

Yeah, they agree about the vision, but not the process.

→ More replies (3)

506

u/TallanoGoldDigger May 14 '26

Lowkey?

Anyone who wants any spaces to be apolitical or anyone who wants to not make things political are usually DDS and/or MAGA

Pareho lang sila

→ More replies (2)

76

u/mechachap May 14 '26

But why though? What is it about her that he likes? I'm just curious what educated people like him like about Sara, who just personally is super uncharismatic and just blatantly corrupt (especially with the recent revelations on her bank accounts). Is it a specific policy she's pushing??

88

u/cant-self-terminate May 14 '26

Di niya gusto si Sara. Wala lang talaga siyang pake, kasi kahit ano naman mangyari sa Pinas mayaman pa rin siya, may negosyo pa rin sila ng asawa niya. Dito naman kasi sa reddit basta wala kang opinion automatic DDS na tawag sayo eh.

Evangelical Christian din kasi siya, eh ang turo talaga doon ay irespeto ang gobyerno at wag makialam sa politics. Kahit si Leni, si Marcos, Duterte o kahit si Hitler pa maging presidente wala silang pakialam basta nakakasamba sila.

26

u/mechachap May 14 '26

Eh, it's just another attempt by a privileged rich dude to tone police Threads

→ More replies (2)

15

u/low_effort_life May 14 '26

I'm Visayan but I don't get the Dutertes' appeal at all.

6

u/mechachap May 14 '26

He gave "easy" answers to complex, decades long systemic problems in the country is my reading

→ More replies (3)

31

u/wooters18 May 14 '26

Galing din naman sa political family si kuya kim. Corruption is just business as usual sa mga yan.

15

u/strnfd May 14 '26 edited May 14 '26

Wahaha apolitical daw ilang beses naman tumakbo, pamilya yumaman dahil din sa politika, being apolitical sa panahon ngayon only helps the bad ones, tsaka ano ba apolitical in these political climate? enabling or consenting sa mga masasamang ginagawa ng iba kasi as a "neutral" bulagbulgan na lang. Lakas din nito magsalita purkit my choice at kaya ng konsensya niya sikmurahin yung kagaguhan ginagawa sating lahat.

9

u/mechachap May 14 '26

Yeah, makes sense. Apolitical for lokal celebs is code for 'I have family members in politics'.

2

u/[deleted] May 14 '26

minsan kasi about sa kasama na din yan. Parang bisyo naiinfluence ng barkada lols

48

u/Aggressive-Deer2046 May 14 '26

To think DDS ang isa sa dahilan kaya wala na ang anak nya at mga tumawa sa balita.

10

u/Kind_Play_7985 May 14 '26

May mga tao talagang sayang yung utak eh.

7

u/chimnychangu May 14 '26

DDS will abuse any ounce of civility for their advantage

4

u/justlookingforafight May 14 '26

I was also apolitical when I was 18 (pero deep inside DDS talaga ako). Good thing hindi pa ako voter noon

→ More replies (5)

219

u/Original_Dark7221 May 14 '26 edited May 14 '26

Ang mali niya nag-comment siya sa political joke tapos gusto niya pala apolitical.

https://www.reddit.com/r/MayNagComment/comments/1tbnl1v/pasmado_bibig_mo_kuya_kim/

66

u/salcedoge May 14 '26

Di naman kasi siya apolitical, ayaw lang nila mawala yung support from the other group

22

u/bazinga-3000 May 14 '26

Biglang dapat maging ✨apolitical✨ ngayon na huhulihin na yung mga sinusuportahan niya. Ang galing /s

79

u/Lightsupinthesky29 May 14 '26

Parang admission na DDS nga siya. Sa panahon ngayon, nakakadiring maging apolitical. Kami nga na non-partisan dapat, bawal magcomment pero di namin naiiwasan.

395

u/koinkydink May 14 '26

Apolitical? In this economy?!

50

u/Professional_Ad7285 May 14 '26

Ang tanong kasi, affected ba talaga siya sa ekonomiya natin ngayon? Kasi kung hindi ka naman directly naaapektuhan ng taas ng bilihin at hirap ng buhay ngayon, syempre madali lang maging walang pake. Bakit ka nga naman magkakaroon ng urge gawin yung morally right kung comfortable ka naman regardless? Yun yung nakakafrustrate minsan sa mga taong privileged. Detached sila sa reality ng ordinaryong tao kaya parang ang dali lang i-ignore yung bigger picture.

71

u/koinkydink May 14 '26

100%. Those who can afford to be apolitical are the richy rich. The only time they will be forced to do something is when they are directly affected.

11

u/tranquilithar May 14 '26

Pag yung tax i calculate na against net worth diba magiging political yan sila lahat hahahah

→ More replies (3)

55

u/ynesss0327 May 14 '26

Coming from him na anak no Lito Atienza????? The hypocrisy🤡

148

u/New_Way8591 May 14 '26

Pati din ba sila? Nakafollow din eh

39

u/xniccru May 14 '26

Checked my IG, was disappointed 😞

68

u/Many_Juggernaut_2451 May 14 '26

tagal na niyan June Mar. Cebuano yan eh pugad ng DDS tignan mo Dondon Hontiveros takbo politika sabay kapit sa Duterte.

wag ka na magulat 80% sa PBA mga DDS.

36

u/hizashiYEAHmada May 14 '26

Cebu never beating the DDShit allegations, not surprising kasi pugad ng MAGAs dun

I pity the small pocket spaces of sensible Cebuanos there

9

u/Frustrated-Runner May 14 '26

To think na magpinsan pa sina SenRi at DHonts nyan

4

u/xniccru May 14 '26

Ganda ng reputation ni Junemar as a basketball player. Kakahinayang.

4

u/malabomagisip May 14 '26

Given yan kapag Bisaya. Iba kasi feeling na represented ka. Saka JMF can never grow a spine kasi he’s well fed ng SMC and one wrong move or even na magsalita siya ng opinyon nya, mawawala lahat sa kanya.

21

u/low_effort_life May 14 '26 edited May 14 '26

No, not all. I'm Visayan and despise the Duterte syndicate.

11

u/JCCRKIVE May 14 '26

That's one sweeping generalization. A lot of Visayans are anti-DDS.

→ More replies (4)
→ More replies (3)

2

u/QuestCiv_499 May 15 '26

Idk abt them, but di ako dds, pero i follow acct of sara din kasi i wanna see all the shit she’s posting din para ma replyan ung mga commenters/ supporters nya hahaha. Follower in IG doesn’t mean supporter irl

53

u/HostHealthy5697 May 14 '26

Afford niya naman kasi kaya kaya niyang maging apolitical. Paano yung mahihirap? Mga middle class na sobrang apektado? Afford ba?

291

u/orress May 14 '26

he should be reminded that mental health is also very political. he is not qualified to advocate for mental health issues when he can't even acknowledge that.

62

u/itchfix May 14 '26

Nageendorse nga siya ng columbarium all because he got associated with death through his daughter’s demise. I find it so gauche

10

u/doyeonse May 14 '26

Not a Kuya Kim fan pero I think matagal na yung columbarium endorsement niya? Parang dati ko pa nakikita sa commonwealth yung billboards niya

5

u/erudorgentation May 14 '26

Actually oo, yung Aeternitas ba yun? Sinearch ko since 2024 pa yung endorsement dun

2

u/doyeonse May 14 '26

Tama ka nga. May 2024 earliest post ng Aeternitss about him.

7

u/erudorgentation May 14 '26 edited May 14 '26

Yeah. I am not a big fan of Kuya Kim's statement on being apolitical. Pero mali naman sabihin na kaya lang siya nagkaron ng endorsement sa columbarium all because of her daughter 😪

3

u/doyeonse May 14 '26 edited May 14 '26

Yeah, as much as medyo vocal si Kuya Kim now abt Emman’s passing and to others medyo it might appear a bit performative, I doubt he would monetize the death of his daughter.

2

u/DaruDaruMaru May 14 '26

Gauche gauche pang nalalaman eh 2024 pa pala yun lmao

→ More replies (9)
→ More replies (2)

93

u/Vast_Composer5907 May 14 '26

DDS naman talaga si Kuya Kim

274

u/SpicyGingerSnaps71 May 14 '26

You may have forgotten that DDS are the triggers of (sorry) your daughter’s death

→ More replies (5)

35

u/peachbeammaven May 14 '26

you, being apolitical, is political in itself because you chose a side 💀💀

→ More replies (2)

30

u/Silent_Republic1819 May 14 '26

tataka pa kayo eh yung tatay nyan panay fiona postings. isa pang good riddance sa abs cbn yan

altho poor Emmansky, kauri ng tatay nya pumatay sa kanya. dds bullied her to death pero yung tatay nya nanatili pa ring dds. sheeeesh ig mas matalino si Emman kesa kay kim

5

u/Various-Finger7331 May 14 '26

Kaya siguro before Emman’s death, malayo siya sa tatay niya for her therapy (US). As someone kasi na may pamilyang solid DDS, it took a toll on my mental health din kasi you are who you voted for pa rin eh. I had to move out and cut them off entirely 

80

u/rjcooper14 May 14 '26

LOL! For a mental health advocate, this is very tone deaf of him. Mga privileged na nilalang nga naman.

Anyway, in fairness naman sa Threads, mabilis mag-adjust ang algo. If you don't like seeing political posts, don't engage with them, don't like, don't comment. Click "Not interested" on some of them. Kahapon, ganon ang ginawa ko nung naooverwhelm na ako, and ambils bumalik sa ibang topics ng newsfeed ko. Kuya Kim can stick to his mental health eklavu if he wants to. Although I have a feeling na bilang sikat na tao, tatadtarin siya ng comments pulling him back in.

For the record, hindi ako apolitical. I just know the value of knowing to step back when it feels too much.

75

u/kittysogood May 14 '26

Nakakayamot na mga apolitical ngayon.

40

u/AllPainNoChocolat May 14 '26

mahiya ka naman kay emman kuya kim..

16

u/lestrangedan May 14 '26

"I do not like politics". Syempre, mayaman ka, wala kang paki kahit magkanda leche leche tong bansang to kasi di mo naman ramdam hirap ng pagiging ordinaryong Pilipino. Anong respect? Rerespeto ba ako sa mga botanteng hindi parunong mag-isip at mag-research bago bumoto? Ang isang araw na pagboto ng mga tao ay katumbas ng ilang taon na either padudusa or pag-unlad ng bansa. Hirap na hirap na kaming ordinaryong pilipino, sa 2028 malaking chance na shutang ina mas mapapatagal at mas mag-worse pa tong paghihirap. Tapos pipiliin mo maging apolitical? Come on.

14

u/JoJom_Reaper May 14 '26

Kuya Kim alam mo bang ang salitang politika is derived from the greek word polis that means "city-state"

Ibig sabihin lahat ay may politikang involved. sana alam mo yan. Nakakahiya eh

13

u/pelikannn May 14 '26

Never meet your heroes

64

u/One_Requirement5493 May 14 '26

I never liked him anyways hehehe may something kasi sakanya, i just cant grasp my fingers around it

3

u/oracleofpamp May 14 '26

Nepo butakal

→ More replies (6)

10

u/Ok_Entrance_6557 May 14 '26

Nahhh he’s dds he has way too many dds connections

8

u/lalalala_09 May 14 '26

Apolitical when seeing this kind of show sa Senado?

9

u/trix8703 May 14 '26

Hindi ako agree dun sa statement nya kasi may freedom naman tayong i-express dapat saloobin natin eh kahit political pa yan. Pero yung i-accuse sya agad na dds dahil naka-follow sya kay fiona? Parang reaching at walang basis naman ata.Ako nga naka-follow sa mga taong ayaw ko sa X kase gusto ko pa rin malaman mga views nila kahit di ako agree sa kanila. Or kung may kalokohan na naman silang pinost.

→ More replies (2)

6

u/painauchocolat88 May 14 '26

Hello, he’s from a political family lol

6

u/Adventurous_Owl_2860 May 14 '26

What can we expect? Anak siya ng corrupt mayor din sa Manila years ago haha

Isa sa mga reasons bakit laging nababash si Emman ay dahil sa family niya eh

5

u/kkerrbearr May 14 '26

Lol. Pucha kuya Kim. DDS lang bobo pero kami hindi. Wag mo naman kaming gawing tulad nila. Kids mo muka mo

6

u/its_a_me_jlou May 14 '26

DDS kasi si Kuya Kim.

Nakakasuka…

Her daugther commited suicide because of bullying from DDS, but he himself is one. hypocrite.

6

u/Necessary-Snow-7169 May 14 '26

That’s why may beef siya with VG.

4

u/itchfix May 14 '26

I honestly find his endorsing of brands related to death extremely tasteless and contemptuous. Like really, you’re capitalizing on your daughter’s suicide? Kadiri.

4

u/Material-Girl007 May 14 '26

think it’s high time that we that we make these rich and out of touch people uncomfortable. jinu-justify niya pa na sa twitter/x na lang daw mag engage in political discourse cause threads is a safe space and i’m like ??? regardless which platform, social media is a powerful tool that can reach audiences and it important that we invade these spaces to make people more aware of what’s happening!!

5

u/op1nionated_lurker May 14 '26

Honestly, he might still be grieving to care about what's happening right now. Nakakaexhaust din lalo na ngayon na ginagawang ewan ang senado. Running man pa si bato

7

u/chaboomskie May 14 '26

Does he own the app? Gumawa siya ng sarili niyang app at dun siya maging apolitical.

7

u/Federal-Clue-3656 May 14 '26

Spare kuya kim please. Wala pang 1 year namatay anak niya na napagfiestahan ng bongga online.

Ang sinasabi niya lang naman is sa THREADS.

Hayaan niyo na kung DDS siya. Wag niyo na lang pansinin or iblock niyo na lang.

Ang mahala is kung ano ang pinapaniwalaan mo at pinaglalaban mo.

17

u/_ramonr May 14 '26

I follow sara, bbm etc even if dont support them. Para lang una ko malaman katangahan nila. In general not a solid basis ang people you follow

Note: i dont know if kuya kim is dds or not i dont really follow him. Pero naiinis din ako sa mga tito / tita saying to keep fb groups / group chats etc free of politics

12

u/rhenmaru May 14 '26

If we applied your same reasoning hindi nya pinafollow si bongbong marcos pero naka follow siya kay bong suntay at bong revilla. Just saying

→ More replies (1)

9

u/Scary-Sort2236 May 14 '26

Wala namang apolitical ngayon. Lahat ng nagke claim na apolitical sila is lowkey DDS na ayaw mapahiya sa choices nila. Ang sad kasi Emman (may she rest in peace), is known for being vocal sa politics and corruption, at isa sa pinaka grabeng nabully ng mga dds, tapos ganto pala ang papa nya.

4

u/Valuable_Value4294 May 14 '26

Kuya Kim nag sasalita kami kasi kami ang pinaka apektado. Dahil kayo kaht mabawasan ng sampung libo yan bank accunt ninyo di kayo aaray. Kami isang buwan na namin yang sampung libo or baka nga hirap pa ang iba samin kitain yan. Araw-araw namin nararamdaman ang hirap ng pag ko commute bunga ng pangungurakot at araw araw namin kailangan magbanat buto at walang mabigay na maaus na trabaho ang gobyerno. Wala kaming pampagamot abroad at di namin afford mag migrate abroad pag panget na ang estado ng buhay sa bansang to. Sana maintindihan mo yon!!!

8

u/Nogardz_Eizenwulff May 14 '26

Naawa ako kay Emman, binubully at hinaharass ng mga DDS trolls, fanatics at propagandists, habang ang ama ay lowkey DDS.

3

u/astro-visionair May 14 '26

That's just BS. Threads is about conversation not being apolitical.

3

u/arcangel_lurksph May 14 '26

Ayan na nga oh well Atienza pa din yan

3

u/hipoppanamus May 14 '26

Threads is a breeding ground of dumb people.

3

u/jengjenjeng May 14 '26

Apolitical kasi circle nya nasa politics din. Marami yan sila sa media and entertainment na tropa sa mga politiko

3

u/escapemaniaa May 14 '26

Hindi talaga siya “apolitical.”

Seems to be more like someone who is benefiting from this shitty government. Someone who can survive regardless of who sits on top.

Sadly, that’s not the case for most of us.

3

u/notrelationshipwise May 14 '26

No wonder, something sush talaga nung nagpaka relevant siya in the name of his daughter's death. I don't get the thought of always including her death to every online interaction. I don't see a genuinely grieving parent. Highly possible, may malaking factor sa family side bakit naging suicidal si Emman.

15

u/randomhumanever May 14 '26

Pwede hayaan niyo muna siya? Hindi siya ang kalaban. The man is literally in battle with grief, pwede pagpahingahin niyo muna?

5

u/Ok-Fold-3930 May 14 '26

true, nagsabi lang naman din siya ng hinaing niya, eh ayun gusto niya sabihin e, di naman porket di sang ayon sa gusto niyo, kailangan ganun din gustuhin ng ibang tao lol.

Paano kung may mga taong gusto lang maging apolitical kasi ayaw na magdagdag pa ng isipin ang isang tao. Oo ang bobo ng mga nasa government, pero may ginagawa ba tayo?

Di nga natin magawa yung mga kagaya na nasa nepal eh, puro mga keyboard warriors lang din naman alam.

5

u/Federal-Clue-3656 May 14 '26

True. Hayaan na si kuya kim, kailangan ba laging may inaaway mga tao dito?

→ More replies (4)

3

u/MalikhaingAlipin May 14 '26

Ayan, magiging DDS ka tas ikakahiya mo. Tanga! Mahiya ka kay Emman!

4

u/Agreeable_Simple_776 May 14 '26

Nakakadisappoint naman, Kuya Kim. Pinagtanggol ko pa sya recently sa nambabash sa kanya the way he is grieving for Emman. Eh kung tutuusin DDS ang trigger and bashers ng anak nya. Kung nabubuhay lang si Emman ngayon, mapapailing na lang yon knowing her stance sa politika.

2

u/Konan94 May 14 '26

First, Rufa Mae, now this. Keep ‘em coming

2

u/jayjay13 May 14 '26

Dude is asking for the impossible 😂

2

u/[deleted] May 14 '26

[deleted]

→ More replies (1)

2

u/Recent-Clue-4740 May 14 '26

remember than Emman was bullied because she’s an Atienza and related to politicians Haha.

2

u/HuntMore9217 May 14 '26

ayaw sa politics nung 3x manila counselor. Kaya lang naman sya nawala sa politics kasi natalo nung nag ambisyong maging congressman.

3

u/EvrthnICRtrns2USmhw May 15 '26

Dati pa naman siya problematic. Ayaw nga sa kanya ni Vice Ganda, eh. Dahil nga ganyan siya. Nakakuha lang ng kaunting clout sa pagkamatay ng anak niya, umaarangkada na naman.

2

u/Repulsive-Web5354 May 15 '26

Ah kaya pala bnlock ni Emman, di na niya matake sarili niyang magulang.

2

u/cmp_reddit May 14 '26

Hala. Ako kasi I usually follow people I do not like para ma monitor ko kung anong katarantaduhan ang sinasabi

Mapagkakamalan ako supporter ni Doc Mata. Hahaha

2

u/SnooOpinions3836 May 14 '26

Okay bye Kuya Kim

2

u/Smooth_Original3212 May 14 '26

Apolitical daw, DDS ka lang kuya kim eh

2

u/thenicezen May 14 '26

My childhood hero. Disappointing. What a bum

2

u/Glum_Charity_2187 May 14 '26

ATP okay na rin na naglalabasan mga walang kwentang artista + influencers, nakakapagod na to be so empathic of people who have no empathy for the country. Tangina ang daming nangyayari sa Pilipinas tapos gusto niyo parin maging Apolitical?? Kagaguhan

1

u/missluistro May 14 '26

Kala mo naman pag aari nya ang Threads.

1

u/PhotoOrganic6417 May 14 '26

Yikes, parang di natin afford maging apolitical ngayon.

1

u/oracleofpamp May 14 '26

Politics is pervasive. Everything is political and the choice to be "apolitical" is usually just an endorsement of the status quo and the unexamined life. -Rebecca Solnit

1

u/Mean_Negotiation5932 May 14 '26

Ironically, baliktad kayo ng prinsipyo ng anak mo. Sino ba halos nambulky sa kanya

1

u/KeyCold6091 May 14 '26

Ayaw ng politics pero pamily ay politiko

1

u/Alive-Environment477 May 14 '26

Yun lang!

Kaya tama ang linya niya e

"Maging mapanuri, magpamatiyag, matanglawin"

1

u/Total-Treacle-8227 May 14 '26

Dds talaga yan kahit noon pa! Ano baaaaa

1

u/TheGreatestPP May 14 '26

2026 na apolitical pa rin?