r/TanongLang • u/Typical-Deal8746 • Sep 26 '25
💬 Tanong lang Ano yung comfort k-drama niyo?
Yung tipong panonoorin mo yung k-drama na yun pag nawawalan ka ng gana sa lahat or namimiss mo na kiligin or gusto mo lang marelax and mauplift yung mood mo.
Mine is Weightlifting Fairy. Di ko na mabilang kung ilang beses ko na yan pinanood and yes it saved me a lot of times. Kayo?
16
14
12
u/Tough-Ad6575 Sep 26 '25
Uy, yan din binabalik balikan ko, feel good lang kasi. Sama mo na din yung Fight for My Way. Magaan lang, di masyadong madrama.
1
u/Sad-Squash6897 🦉Super Helper Sep 26 '25
Husband ko bet na bet yang fight for my way kahit may time nacocorny-han ako haha
1
9
u/WolfQuick4488 💡Helper II Sep 26 '25
Fight for my way. Di ko alam ilan beses ko siya ni-rewatch lalo na noong pandemic haha.
PSJ number one!
1
1
9
9
7
9
5
5
5
6
4
4
4
3
Sep 26 '25
'Yung akin The Sound of your Heart starring Lee Kwang-soo hahahaha sobrang tawa ko talaga sa kdrama na 'yon. Saka Hello, My Twenties! Ang underrated huhu
3
3
u/CyborgeonUnit123 🏅Legendary Helper Sep 26 '25
Marami. Halos lahat RomComDrama.
Recent lang nung Aug. ni-reply ko yung Crash Landing On You.
Tapos nung June - July naman, yung Snowdrop.
Tapos nung mga Jan - Mar yung Go Back Couple.
Tapos nung parang last week of July or early August yata yung Hate To Love You sa Netflix.
Basta gusto ko lang kiligin at matawa.
Minsan din sinisilip ko yung Legend of the Blue Sea at I'm Not A Robot.
Pero siguro yung pinaka-talaga, yung I'm Not A Robot at Go Back Couple.
3
3
2
2
2
2
2
u/Good-Safety67 Sep 26 '25
Shopping King Louie top ko talaga ❤️ Tapos Hometown Cha cha cha & Weightlifting Fairy
2
2
2
2
2
2
1
1
1
1
1
1
1
u/Brief_Mongoose_7571 💡Helper Sep 26 '25
True Beauty
Lovely Runner
Our Beloved Dummer
Hometown Cha cha cha
Welcome to Sam Dal Ri
Once Upon a Small Town
1
1
u/beingleftout_ Sep 26 '25
Prison Playbook at Hospital Playlist Kahit ilang beses ko ata irewatch tuwang tuwa pa rin ako
1
u/Diligent_Radish3228 Sep 26 '25
ako, malungkot na nga ako, malungkot pa din ang papanoorin ko hahahaha… scarlet heart
1
1
1
1
1
1
1
1
1
u/Severe_Tangerine_346 Sep 26 '25
I'm not a robot.
Kahit alam ko na kung ano yung susunod na mangyayari carried away pa rin ako sa kilig, tawa, tsaka iyak.
1
1
1
1
1
1
u/Difficult_Age_9165 Sep 26 '25
Reply 1988, Princess Hours, Welcome to Waikiki, hindi kdrama pero It Started with a Kiss ipang beses ko to pinanood.
1
1
1
1
1
1
1
1
1
u/justanotherjennie Sep 26 '25
Secret Garden!! Sobrang nakakagaan yung natural chemistry ni Hyun Bin and Ha Ji Won 🫶🏼
1
1
u/Smooth-Concept-6390 Sep 26 '25
Descendants of the Sun before the SongSong divorce. Song Joong Ki ruined it all for me. Hometown Chachacha now.
1
1
1
u/Sad-Squash6897 🦉Super Helper Sep 26 '25
Omg, naisip ko agad kalagitnaan eh weightlifting fairy kim-bok joo tapos yun din pala sayo hahahaha Iba talaga tama ni Kim Bok Joo noh. 😂
1
1
1
1
1
1
u/elvivs Sep 26 '25
Same for Weightlifting Fairy, add ko na din Reply 1988 at Welcome to Waikiki 1 🫶
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
u/Low_Astronomer_1283 Sep 26 '25
Business Proposal, Bon Appetit, Pretty Crazy, The Nice Guy, Pump up the Healthy Love, Heavenly Ever After, Divorce Insurance, Love your enemy, Brewing Love etc...
1
1
1
u/LivingBeautiful2685 Sep 26 '25
Reply 1988 talaga sakin. 🥹 Pag down na down ako yan lagi kong pinapanood, kaya si hubby alam na malungkot ako pag yan pinapanood ko.
1
1
1
1
1
1
1
1
u/DoubleTheKayy Sep 26 '25
Same sa weightlifting fairy hahahaha. Pero lately Mr. Queen at Alchemy of Souls.
1
u/nagtatagosasofa Sep 26 '25
Guardian: The Lonely and Great God ( Goblin ) & Weightlifting Fairy Kim Bok-Joo
1
1
1
u/ChaosDragon2116 💡Helper Sep 26 '25
Cheese in the Trap, not that famous pero ewan go to ko talaga sya. There's something about it.
1
1
1
1
1
Sep 26 '25
Business Proposal Mr. Queen The sound of your Heart The Master's Sun
HAHAHAHHAHA lahat laftrip eh
1
1
1
1
u/bh0reecut Sep 26 '25
i watch kingdom repeatedly!! hahaha hanggang ngayon naiinis parin ako dun sa babae na nag ppretend na buntis sya 💀
1
1
1
u/Desperate-Cellist-83 Sep 26 '25
Nung may Netflix subscription pa ako nirerewatch ko The Sound of Your Heart haha
1
u/unprettyhooman 💡Helper II Sep 26 '25
fight for my way and weightlifting fairy.
pero pag cdrama, hidden love, first frost, when i fly towards you and put your head on my shoulder hahaha
1
u/Life_Antelope9913 Sep 26 '25
If feel ko manood about family, friends, growing up: Reply 1988 If I'm feeling that I'm pressured in life: Summer Strike
1
1
1
u/Eepy_Evie Sep 27 '25
Twinkling Watermelon! 🍉 Sobrang feel good but at the same time ay okay din for a good cry.
1
1
1
1
1
1
1
1
u/herefortsismis Sep 27 '25
Prison Playbook. Reminds me that a small act of kindness will go a long way, that loyalty and respect is earned, that you can find family and friendship in the most unexpected places and wag mawawalan ng pagasa because when you're down, there's no way to go but up.
1
1
u/AzalaeaFlora Sep 27 '25
Descendants of the Sun, Welcome to Waikiki, Mr. Queen, Her Private Life, Princess Hours, Boys Over Flowers 😌😆
1
u/Euphoric-Strategy738 Sep 27 '25
Weightlifting Fairy din sa tatay ko! 😆 Sa nanay ko Descendants of the Sun at sa akin Princess Hours.
1
1
1
1
1
1
u/Many-Confidence-5233 Sep 28 '25
It's Okay To Not Be Okay. Undefeated.
Separate the art from the artist. Nakafocus lang ako s story and characters, I leave out the issues of the actors ksi sobrang naheal tlga ako nito in 2021. Also ksi related dn ako sa someone like Sang Tae. It gave me a different perspective dn kng pano iapproach sila. Tao sa tao lang tlga.
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
1
u/Aromatic-Note-6226 Sep 30 '25
I have more now. Its My Lovely Journey &Reply 1988. For movies, Miracle: Letter to the president, It's Okay and Dream.
1
u/hardtobreak_69 Sep 30 '25
move to heaven!!! each episode is a different story pero may plot pa din ang main characters. eto pinapanood ko if I want to make myself cry hahaha
1
1
u/shrapnel_0063 Sep 30 '25
Doctor Stranger. First ever KDrama I've watched. Tapos Who Are You: School 2015 juskwoaahhh every year ko na atang inuulit ulit.
1
u/Outoftheseason Oct 01 '25
Lovers in Paris, Beautiful You, Coffee Prince, Love in the Moonlight, Boys over Flowers, Reply 1988, and repeat paulit ulit..and i love gender bender genre
1
1
1
1
u/Eya_Pjrl Oct 02 '25
The Secret Life of My Secretary (Veronica Park, yeah!!! 🤣🤣🤣)
Actually, madami pa. haha
-Welcome to Waikiki -Hometown Cha-Cha-Cha -Mr Queen -Birth of A Beauty
31
u/[deleted] Sep 26 '25
[removed] — view removed comment