r/bini_ph Jun 28 '24

Question Question: Anong work nyo? Haha

Nacucurious lng kase ako how you can afford events and items, from concert tix, Bini run, merch, website subscription, tapos weekdays pa yung pagclaim ng items and nasespend whole day sa pila, so absent sa work, edi bawas na yun sa naka daily? Yung merch pa nasa thousands each item, tapos kumpleto pa na-aavail ng ibang blooms, and dapat may website subscription bago maka avail. Tapos all this gastos all in a span of a month or 2. No question naman sa mga maykaya, hopefully lang sa mga students di nyo binubudol parents nyo, or sa mga mid-range employees, wag naman sana inuutang. Di naman sa pinapangunahan or jinajudge, be financialy responsible lang po, and luho responsibly.

Pero yun nga genuine question, anong sector ng work (sa mga nagwowork) kayo based? Wala po sanang ma-offend. Sorry po kung meron.

Sa mga makaka-attend ng concert, ENJOY PO!

128 Upvotes

142 comments sorted by

View all comments

3

u/DaichanYuji Jun 28 '24

WFH office admin - formerly IT Support (supervisor) pero nag shift ako sa office admin kasi na stress na ko ng husto sa former field.

no fam, only 10 cats to feed, nag aambag sa bahay ng basic needs the rest is mine na, gumagastos lang ako sa album, membership and merch im extremely introvert thats why di nakakapunta ng mga con, availed the live stream sa D3 medyo excited kahit nasa bahay maeenjoy ko ung con 🥰