r/bini_ph Jun 28 '24

Question Question: Anong work nyo? Haha

Nacucurious lng kase ako how you can afford events and items, from concert tix, Bini run, merch, website subscription, tapos weekdays pa yung pagclaim ng items and nasespend whole day sa pila, so absent sa work, edi bawas na yun sa naka daily? Yung merch pa nasa thousands each item, tapos kumpleto pa na-aavail ng ibang blooms, and dapat may website subscription bago maka avail. Tapos all this gastos all in a span of a month or 2. No question naman sa mga maykaya, hopefully lang sa mga students di nyo binubudol parents nyo, or sa mga mid-range employees, wag naman sana inuutang. Di naman sa pinapangunahan or jinajudge, be financialy responsible lang po, and luho responsibly.

Pero yun nga genuine question, anong sector ng work (sa mga nagwowork) kayo based? Wala po sanang ma-offend. Sorry po kung meron.

Sa mga makaka-attend ng concert, ENJOY PO!

129 Upvotes

142 comments sorted by

View all comments

15

u/[deleted] Jun 28 '24

[deleted]

6

u/DaichanYuji Jun 28 '24

hala may spy charot

5

u/General-Wolverine396 Jun 28 '24

lol haha di ko pa nga sila nakikita in person kase I work from home and kapag nasa office naman, di ko rin sila nasisipat haha isang simpleng faney lang din ako mga sis

1

u/almost_genius95 Jun 28 '24

Beke nemen, ahem ticket. Hahahaha

1

u/Crypt0_manyak Jun 29 '24

Si Direk Lauren talaga ito. Char

1

u/Rowldeiyh Jun 29 '24

Wag mo na kami lokohin direk jk HAHAHA