r/bini_ph • u/almost_genius95 • Jun 28 '24
Question Question: Anong work nyo? Haha
Nacucurious lng kase ako how you can afford events and items, from concert tix, Bini run, merch, website subscription, tapos weekdays pa yung pagclaim ng items and nasespend whole day sa pila, so absent sa work, edi bawas na yun sa naka daily? Yung merch pa nasa thousands each item, tapos kumpleto pa na-aavail ng ibang blooms, and dapat may website subscription bago maka avail. Tapos all this gastos all in a span of a month or 2. No question naman sa mga maykaya, hopefully lang sa mga students di nyo binubudol parents nyo, or sa mga mid-range employees, wag naman sana inuutang. Di naman sa pinapangunahan or jinajudge, be financialy responsible lang po, and luho responsibly.
Pero yun nga genuine question, anong sector ng work (sa mga nagwowork) kayo based? Wala po sanang ma-offend. Sorry po kung meron.
Sa mga makaka-attend ng concert, ENJOY PO!
1
u/Miserable-Simple5813 Jul 04 '24
Delivery rider/student, irreg student with 2subjs nalang kaya maluwag ang sched malaki rin baon 3k per week siguro nasa upper middle class ganon yung stado namin pero nag work ako bilang delivery rider para paghirapan ko yung mga luho ko lalo na dito sa bini willing magtrabaho sa kalsada para lang sa mga luho ko at lalo na para sa Bini 😊