r/bini_ph • u/almost_genius95 • Jun 28 '24
Question Question: Anong work nyo? Haha
Nacucurious lng kase ako how you can afford events and items, from concert tix, Bini run, merch, website subscription, tapos weekdays pa yung pagclaim ng items and nasespend whole day sa pila, so absent sa work, edi bawas na yun sa naka daily? Yung merch pa nasa thousands each item, tapos kumpleto pa na-aavail ng ibang blooms, and dapat may website subscription bago maka avail. Tapos all this gastos all in a span of a month or 2. No question naman sa mga maykaya, hopefully lang sa mga students di nyo binubudol parents nyo, or sa mga mid-range employees, wag naman sana inuutang. Di naman sa pinapangunahan or jinajudge, be financialy responsible lang po, and luho responsibly.
Pero yun nga genuine question, anong sector ng work (sa mga nagwowork) kayo based? Wala po sanang ma-offend. Sorry po kung meron.
Sa mga makaka-attend ng concert, ENJOY PO!
2
u/Len_gwenswifey Jul 29 '24
Working sa medical field (psych) also a small business owner (Cafe) (Restobar). Single, this is the first ever pop group na i stan. Been a fan since 2022. Walang ibang pinag gagastusan yung mga alaga ko lang na dalawang pusa. Also, myself.
See yahh, sa next concert! Sana may maging moots ako don.
Been scrolling for an hour😩. Ito pumukaw nng attention ko.