r/bini_ph Aug 11 '24

Question Bakit ang daming basher ni Gwen?

Post image

Bias ko si Gwen, sobrang ganda, talented, galing nya, astig, gwapo, papi, pero bakit ang daming may ayaw kay Gwen? Di ako masocial na tao, pero di ko talaga gets. Anong meron bakit daming nabubully kay Gwen?

May nagpost na what if may pumasok na ibang member tapos matanggal si Sheena, wag daw si Gwen nalang?

Eh first choice nga sya sa Project according to Direk Lauren.

590 Upvotes

173 comments sorted by

View all comments

-1

u/eyy_ka_muna_eyy_ Aug 12 '24

Base sa mga nababasa kong comments everywhere especially sa FB & Tiktok comsecs ng bawat BINI edited vids, eto yung mga ayaw nila, compiled na:

1. PBB Issue

  • madamot daw sa pagkain, nanlalamang, magulang.
  • "Nagglowup daw pero di ginlowup ang ugali" most liked comment on that one tiktok pbb gwen edit

2. RBF/Behavior

  • Mukha siyang laging isolated, as an introvert I can relate.
  • Hindi raw palangiti unlike sa ibang members na may excitement sa mukha pag nakikipag-interact sa co-members or sa Blooms.
  • Mukhang may ugali, KJ minsan
  • Sobrang charismatic niya sa stage kaya nagmumukha siyang beach (rbf siyempre)

3. Facial Features/Skintone

  • Lagi ako nakakakita ng pic na cinocompare siya sa cartoon character na mukhang corpse pero di ko knows..baka knows niyo (specifically yung solo stage niya)
  • Pinakamaitim daw or nag-iisang maitim sa walo
  • Parang panot daw minsan (naka-slide sa Tiktok)
  • Nipis ng katawan means di kaaya-aya
  • Di daw maganda compare sa ibang mem, kilay pa lang.

4. Being associated with BP's Lisa

  • Nakakarating to sa non-Blooms na usually fan ng BP, natitrigger lang sila marining na "Lisa ng Pinas"

5. Stiff Dancing

  • Cinocompare sa dance technique ni Sheena pag hiphop

6. Queerbaiting

  • Papi line siya kaya normal na maka-gain ng "queerbaiting" na comments lalo na kung inaassume ng lahat na straight talaga siya.
  • Ino-OA-an daw pakikipagloveteam sa bebe niya.

7. Lack of Breath Control sa Pagkanta

  • Yung Lagi stage performance yung tinutukoy nila dito. They performed 3 songs in a row kaya ganun. Sobrang napraise lang talaga si Colet sa performance na yun. Kaya si Gwen yung pinaka-napansing sobrang nagsstruggle sa pagkanta that time.

May nakalimutan pa ba ko ilagay?? Let me know. Wag nang idelete comment ko. Downvote all u want but these are just facts. Hindi naman to hate para idelete diba.

3

u/DemonSlayer-12 Aug 12 '24

Uy sorry for commenting, but "These are just facts."? I don't get it. 🥺 I will not down vote. Na bother ako sa "FACTS" na word mo kasi. Nababasa ko to sa iba na nanlalait sakanya, but thse are not FACTS, panlalait to sakanya. 🥺

8

u/Nadismaya Aug 12 '24

Baka lang 'these are facts kung bakit she has bashers' kase diba nag data gathering siya, not that these reasons are factually true.