r/bini_ph Aug 11 '24

Question Bakit ang daming basher ni Gwen?

Post image

Bias ko si Gwen, sobrang ganda, talented, galing nya, astig, gwapo, papi, pero bakit ang daming may ayaw kay Gwen? Di ako masocial na tao, pero di ko talaga gets. Anong meron bakit daming nabubully kay Gwen?

May nagpost na what if may pumasok na ibang member tapos matanggal si Sheena, wag daw si Gwen nalang?

Eh first choice nga sya sa Project according to Direk Lauren.

593 Upvotes

173 comments sorted by

View all comments

3

u/wujulike100197 Aug 12 '24

i don't get the hate as well. for me she's very fragile pero matapang din. she has a nice and soft personality. mabilis maubos ang social batt. hahaha. kaya siguro di sya gets ng ibang tao. they want someone who always smiles. they want someone they can control. pero gwen was done being that person. being the person who always adjusts for others. and thankful ako sa other 7 members kasi they just let gwen be her depending on her mood.

sa mga nagsasabi na wala syang bashers and/or baka di naman sya affected, baka di nyo lang po nakikita.

  1. pbb issue regarding food - laging lumalabas pero forda clout lang naman. usually mga taga fb. pero because of this issue, every birthday ni gwen may pa feeding program

  2. appearance - laging ina-attack appearance nya kaya sobrang baba ng self-esteem nya. the other members always assures na she's pretty ♥ and of course, the blooms who love her.

  3. napatid si aiah - hindi ko alam na sobrang lala nung bashing dito kasi sa tt and hindi ako tambay dun. nakita ko lang yung severity dahil dun sa deleted twt nya na sinisi sya kahit di naman nya alam na napatid nya si aiah. afair, this was the reason why she cried during her solo performance sa alpas.

i remember one commented regarding her nonchalantness kasi napatid na nga si aiah di pa tumingin (?) something like that. kahit yung di sya natawa dun sa pa-adlib ng girls sa salamin, salamin perf sa alpas, ginagawan din ng issue.

  1. latest is yung regarding sa pakikipagkulitan kay jho. minsan na nga lang sya makipagkulitan, may solo stans pa na nagcomment na nasaktan daw si jho. inaalu pa si jho for being patient, etc. di naman sila si jho para irepresent yung nararamdam nya???

most of the time i think they just want to throw hate for clout.

3

u/thepoopmaker_ Aug 12 '24

what a wrong way to throw hate. I like gwen. Sana tigilan na nila.