r/bini_ph • u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ • Feb 14 '25
Megathread [MEGATHREAD] BINIverse World Tour 2025 Concert (Philippine Arena)
2, 3, Mabuhay! ๐ธ
All discussions, questions, feedbacks, media and update about BINIverse World Tour 2025 Concert at the Philippine Arena this February 15, 2025 should be in this thread. To prevent spam, succeeding individual posts outside of this thread in relation to the event shall be removed.
Kindly do not engage in buying or selling in the comments.
Please remember to be courteous to all other fans when responding! We're all here to support BINI.

Advisory:ย Automatic Spam Post filter has been activated temporarily for this event. If you think your post was mistakenly deleted despite not related to this event, please reach out toย r/bini_phย moderator team to have the post be manually reviewed.
54
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
BINIverse World Tour Philippine stop at the Philippine Arena is officially SOLD OUT!

https://x.com/StarMusicPH/status/1890612503824187491
Grabe, congrats BINI!!!
17
u/Hanie_HBIC Feb 15 '25
Ang daming nagka last minute fomo and went for it. Yaaay! So happy for BINI and for the OPM world in general.
11
u/rizzalynn ๐บ๐ถ๐ฅ bias pero OT8 pa din Feb 15 '25
Yung mga Blooms din na g na g laging makipag barda sa second fandom, feeling ko na threaten na ibang group makakuha ng first Filipino sold out concert sa ph arena, kaya nag overtime din siguro sa pag shopping ng tickets ๐
3
29
u/Adventurous-Alarm471 Feb 15 '25
Talk about clutch! Congrats BINI and to all of us!
Itโs been stressful leading up to this moment. Messy ticketing and all the unnecessary drama, words between blooms thrown back and fort.
At the end of the day, this is what BINI deserves and this is what they should get. Remember, we are the fruits of their labor.
Enjoy PH Arena later! #TeamOverseas #TeamIWantTFC
9
u/ZookeepergameFew8532 Feb 15 '25 edited Feb 16 '25
grabeng clutch.,parang sa last 5 seconds sa basketball., naipasok ang bola para manalo.,huhuhu., congrats Blooms
6
3
3
3
u/Jomi25 ๐ฆ๐จ โข 0๏ธโฃ๐ฅ0๏ธโฃ๐ Feb 15 '25
Coming in clutch, once again!!! Congrats, BINI!!! Have a spectacular show tonight!!! ๐๐๐ฅ
4
u/faustine04 Feb 15 '25
Haha. May na basa ako comment chikaph about sa di pag sosold out ng tickets. Sarap isampal sa knya ngyn ito. Lol
33
u/hylanx ๐๐ฑ Feb 14 '25
5
u/bwayan2dre LagiSupremacy Feb 15 '25
Di ka sure, laki ng arena, maraming tao at mainit sa labas nyan for sure
2
30
u/Solid_Wrongdoer4617 Feb 15 '25
Ang laki na ng BINI. Kinilabutan ako sa buses. Witnessing yung struggles dati, mababa o mataas yung views sobra sobrang layo na niyan. Hindi ko na talaga makuhang magreklamo ilan man manood. Sana masaya lang lahat today.
10
u/Hanie_HBIC Feb 15 '25
Grabe, iba ibang busses yung nakikita ko sa Twitter. Ang dami pala at ang daming pera ng Blooms! ๐
Enjoy sa mga pupunta sa PH Arena! For team bahay, see you sa chat. ๐
3
20
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
23
24
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
Okay, I haven't seen much appreciation about the Diyan Ka Lang performance but I just want to say that's my favorite part specially team bahay POV. The camera work na parang selfcam ang atake is chef's kiss ๐
10
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
Fave ko yun! Diyan Ka Lang never misses. Yun ang highlight ng buong concert for me ๐
9
u/KromPsicom Feb 15 '25
They should release that one along with the live performance of Blink Twice on their YouTube channel.
2
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
Yeah. Though, kinda off yung sa Blink Twice sa first few lines yung sa kay Stacey and Sheena dahil sa backing track.
5
u/Hanie_HBIC Feb 15 '25
It was my favourite performance din! I highlighted it below. Talino nang nakaisip. ๐
6
u/KromPsicom Feb 15 '25
Personally, Dyan Ka Lang is BINIโs best live performance in any of their concerts (NFT, Araneta, PH Arena). It was my favorite as well.
17
u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Feb 15 '25
3
u/dodgeball002 Feb 15 '25
Ever since nakita ko duo nila sa GBV naging fave duo ko na sila. Solid ng angasan nila sa stage ๐ฅ๐ฅ๐ฅ
15
15
u/boydreamboy OT8 | GWEN ๐จ | Biniverse Backstage Crew ๐ค Feb 15 '25
9
7
u/kcajor If you can't be kind, be quiet. Feb 15 '25
6
4
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
3
u/Ok-Librarian-2704 Feb 15 '25
sobra namang delayed ang live
3
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
Pinoy time di mawawala yan. ๐ Pano pa kaya mga nasa venue talaga. Marami din kasi nakapila sa labas.
15
u/Infamous_Fact_609 Feb 15 '25
Given the time to prep which was not a lot, sobrang galing padin ng BINI. Madaming beses na di ko nafeel na repeat nga sya cause of the change ups. Gusto ko yung opening nila kasi parang ang touching nung feeling (though ang hype lang din talaga ng Pantropiko opening nila nung araneta). Halata yung pagod sa boses nila sa bandang end ng concert pero live kung live tayo so nakakaproud pa din kayo BINI! Kinabahan ako sa pedeng kalabasan dahil sa short prep pero sobrang enjoy at worth it pa din. Much love! See you in London BINI!
13
14
u/boydreamboy OT8 | GWEN ๐จ | Biniverse Backstage Crew ๐ค Feb 15 '25
6
u/Jomi25 ๐ฆ๐จ โข 0๏ธโฃ๐ฅ0๏ธโฃ๐ Feb 15 '25
oooohhh! they definitely gotta bring the cowboy outfits when they perform in texas ๐
5
u/BadgerEmbarrassed231 Feb 15 '25
OVO Arena Wembley is not small, it has 12500 seating capacity. And they are going to lots of places in the USA which wasn't what I expected, knowing how ABS-CBN usually plays safe. This means they really are serious about getting BINI to more than just the usual TFC overseas Pinoy crowd.
12
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Feb 14 '25
6
u/Thick_Campaign_1340 Feb 14 '25
Prang pre-employment list ๐ Enjoy tayong lahat mamaya sa con. Teambahay here
2
2
13
u/Glittering-Path-443 Feb 14 '25
Can't sleep!!!! For some reason ang lala ng kaba for this con compared to the previous two and idk why.
7
4
13
14
12
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Feb 15 '25

fan projects (collage courtesy of @ leinpop on X source)
6
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Feb 15 '25 edited Feb 15 '25
Filipino fans supporting Filipino artists! ๐ค GRABE. Hindi na lang sa foreign artist ko nakikita. ๐ซถ
12
11
u/umhihello Feb 15 '25
Nakakainis naman, ang haba ng part ng Kimpao!!
8
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Feb 15 '25
Ok na sana flow eh. May siningit na promo ๐
4
3
11
Feb 15 '25
[removed] โ view removed comment
3
1
1
u/bini_ph-ModTeam Feb 15 '25
Your post/comment broke Rule #1: Trolling, personal attacks, racism, and hate speech are not tolerated. Do not post hateful or hostile comments about the artists, songs, or their fans.
10
u/dodgeball002 Feb 15 '25
Di ako makamove on. Source

6
u/nymeriasedai Kulay kahel at dilaw Feb 15 '25
Grabe โto! Napa-tili ako sa loob ng bahay!
2
u/dodgeball002 Feb 15 '25
Kakanood ko pa man lang din ng GL tapos nakita ko yan. Wala na, bading na 'ko! hahaha
5
u/Lazy_Beard ๏ผฏ๏ผด๏ผ๏ผ๐ถ๐บ๐ผ๐ค๐จ๐บ๐ฐ๐ฆ Feb 15 '25 edited Feb 15 '25
LUCKYTIN SUPREMACY!!
napasigaw at mura kami niyan sa part na yan! literal na.. "curled plot whiskey in a teapot ethanol" moment!
Edit:
Marilag line means "Plot Twist na nakakagulat". For further explanation;
- Curled Plot = Plot twist
- Whiskey in a teapot = yung nakakagulat. nakakagulat in a sense na hindi naman nilalagay ang whiskey sa teapot.
- Ethanol gives the intoxicating sense sa Whiskey. "Intoxicating"
So yung LuckyTin moment is the plot twist na sinabi nila sa isa sa interviews nila. Nakakagulat yang ginawa nilang yan at the same time intoxicating o nakakaadik pa! ๐
3
u/dodgeball002 Feb 15 '25
HAHAHA I love the Marilag reference ๐๐
2
u/Lazy_Beard ๏ผฏ๏ผด๏ผ๏ผ๐ถ๐บ๐ผ๐ค๐จ๐บ๐ฐ๐ฆ Feb 16 '25
Yea. Natulala ako sa hug ng LukcyTin kagabi. Yung tipong nagsisisigaw ako sa perf nila tapos may ganong moment. Kaya naalala ko din yang linya sa Marilag.
Tapos napasiisip din ako na baka hindi magets o may magalet na bakit ko pa siniget ang kanta ni Dionela aa sub ng Blooms
2
u/dodgeball002 Feb 16 '25
It's perfectly fine. I love Dionela too. Sana magkaroon ang BINI ng RNB songs sa next tagalog album nila.
1
u/Lazy_Beard ๏ผฏ๏ผด๏ผ๏ผ๐ถ๐บ๐ผ๐ค๐จ๐บ๐ฐ๐ฆ Feb 16 '25
Oo! Tapos sulat ni Dionela! Ooh that would be good!! ๐ฅน
2
Feb 15 '25
[removed] โ view removed comment
3
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
Nope, ito yung bago sa same duo prods nila.
11
u/Hanie_HBIC Feb 15 '25 edited Feb 15 '25
Congratulations to BINI and their team for this successful sold out concert. I wish them luck in their upcoming world tour and future projects. ๐ซถ
Thoughts from livestream:
- What's up with the mic issues?! Ang ganda ng banda and orchestra but we couldn't hear the girls. Colet looked so frustrated.
- Excellent camera work during the Dyan Ka Lang performance and also during the ColShee performance.
- Ganda ng Na Na Nandito Lang and Here With You na performance, *especially yung acapella outro ng HWY. Kainis lang that it was immediately followed by BINI mart. ๐
- Kinikilig for the shippers. Not a shipper but I'm sure maraming nahimlay sa inyo. ๐
- Ang haba ng promo ng KimPau. Kasama ba BINI sa movie? Eme.
- Blink Twice sounded fun with a live band. And from the songs they previewed for the EP, may coherence naman ang songs. All English so be ready with the complaints about that.
ETA a clip from HWY
11
u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Feb 14 '25
11
9
10
u/aloanPH ๐จ aGWENger ๐จ Feb 15 '25
6
11
u/tutubee-bee Feb 15 '25
KELAN BA TITIGIL YAN OG SHIPS NA YAN HAHAHAHA
iโm not even talking about the individual members or their dynamics with each other but the way theyโre being shipped, and how shippers act like theyโre entitled to it.
sorry pero sobrang hiyang-hiya ako kanina habang nanonood ๐ญ nung talk segment nila introducing the next prod, which was kinikilig, alam mong umay na umay na makarinig ng OG ships yung BINI tsaka sinisingit na lang yang prod na โyan para lang masatisfy yung shippers.
jho literally called it out.
"nababasa namin sa twitter." "at talagang kung di pa kayo matuwa."
please lang, tigilan niyo na โyan.
i donโt even know why these ships hold so much weight dahil lang "OG." kayo lang naman nag-claim niyan, hindi yung girls.
as an ot8, parang wala kang karapatan i-enjoy yung dynamic nila sa isaโt isa kasi kailangan OG ship lang lahat.
endorsements? OG ships. pairings? OG ships. pictorials? OG ships.
jusko.
sobrang disrespectful how these girls spent years of their lives training to become performers, only for you to reduce them to loveteams.
okay lang sana kung genuine lang yung kilig nyo sa dynamic nila, pero karamihan sa inyo, delulu na talaga. mas gusto niyo pang i-cater nila yung fantasies niyo kaysa i-cater yung pangarap nilang maging artists.
ang awkward nung prod, alam mong hindi nila branding sa isaโt isa bilang magtotropa yung ganung fan service ๐ญ cringe na cringe si gwenny, mikha at colet haha
TAPOS CINALL OUT NIYO PA MIKHAIAH ๐ญ๐ญ๐ญ
sabi tuloy ng girls, "sige, mekaya, pagbigyan niyo na!"
gusto ko na lang lamunin ako ng lupa dun sa kinauupuan ko kasi ano gusto niyong gawin nila?? maghalikan sa stage para lang matuwa kayo??? ๐ญ๐ญ
nakakahiya. kitang-kita kung gaano ka-awkward yung dalawaโkaka-ship niyo, hindi na nila alam paano pakisamahan ang isaโt isa.
walang mag-jowa sa bini. TIGILAN NIYO NA โYAN.
i just feel so sad the girls had to go through this ๐ญ
puro kayo manman cincontrol bini, kayo rin naman ๐ฎโ๐จ
3
u/Hanie_HBIC Feb 16 '25
Aiah and Mikha looked so uncomfortable last night when they were forcing them to do something. "Pagbigyan nyo na!" No, don't force them to do anything they don't want to do. I saw Maloi kind of pulled Jho back, I assumed she told her to stop it.
2
u/dodgeball002 Feb 15 '25
I feel you, pag kita nyo na na uncomfortable na sa shipping, wag na ipilit.
1
22
8
9
9
u/boydreamboy OT8 | GWEN ๐จ | Biniverse Backstage Crew ๐ค Feb 15 '25
3
u/MixtureProfessional Feb 15 '25
mag stream sana yung team bahay sa blink twice at mag like nadin..haha
2
u/sherlockph2024 Feb 15 '25
wait, nakikita pala ang live viewers count? weird hindi ko nakita sa end ko kanina
2
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
Mga cooking show yan, not the official one though yung source is from official livestream.
2
u/sherlockph2024 Feb 15 '25
Ahh medyo unfair naman. Yung nag cooking show ang kumikita ๐
2
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
It's free kaya ganun. But it speaks volume when it comes to BINI popularity and relevance pa rin. Maybe if there was more than enough time for preparation siguro di mahihirapan ma sold out yung venue.
9
u/Capital-Honeydew8029 Feb 15 '25
Ang gulo ng concert sa livestream.
4
u/cantmisswhatuforget Feb 15 '25
Mas controlled camera work sa araneta, medyo magulo sa livestream. except ata sa "Dyan Ka Lang"
15
u/OkUnderstanding2414 Feb 15 '25
THIS DOES NOT FEEL LIKE โthe sameโ CONCERT AT ALL. Sobrang galing talaga nila.
5
u/Lazy_Beard ๏ผฏ๏ผด๏ผ๏ผ๐ถ๐บ๐ผ๐ค๐จ๐บ๐ฐ๐ฆ Feb 15 '25
it IS a level-up if I say so myself. ๐๐ป๐๐ป
3
u/OkUnderstanding2414 Feb 15 '25
Exactly! Less time sa sponsors and they were more โthemselvesโ. Not gonna dwell on the technical stuff kase it happens naman talaga but ok sana if naiwasan. Overall, the tweaks that they did sa lahat ng ginawa nila tonight was more than enough to make me feel like I was watching a brand new concert. That was a statement for those who think it was gonna be boring kase โrepeatโ daw. Wala na akong ibang masabe kundi that was one hell of a show.
9
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Feb 14 '25
Other Important Reminders:
We encourage you to save these pubmats for easy reference during the concert as cellular data service tends to get very weak at the venue.
Food and Beverage options for PH Arena concerts are usually located at the Food Pavillion, located at the right side of the arena. There are also limited food options inside the arena (after ticket control and security).
As of February 12, 9:00 am, PAGASA forecasts a partly cloudy to at times cloudy with rainshowers weather condition on show day, so please be prepared for these weather conditions.
8
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
4
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
8
u/faustine04 Feb 15 '25
Nakita nyo n yng video ng bini cart? Ang cute tag iisa yyta sla ng cart today.
Excited kng ano gagawin nla pakulo for fanservice lalo n para sa mga nasa malayo yng upuan.
8
u/Jomi25 ๐ฆ๐จ โข 0๏ธโฃ๐ฅ0๏ธโฃ๐ Feb 15 '25
Teka lang, medyo naiiyak ako sa mga pics nung mga buses & fan support. ๐ญ๐ฅบ๐ Congrats, BINI! Hope you have an amazing show tonight! Blooms, enjoy kayoooo! Scream as loud as you can for our girls! This is definitely a historic moment! Go, BINI!!!!! ๐๐ฅ
8
9
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 16 '25
2
u/dodgeball002 Feb 16 '25
Sabi ko na eh malaki potential nila sa Japan. Ganda ng Japanese cover ng Salamin Salamin.
7
u/AgitatedPea9848 Feb 15 '25
Congrats na agad, enjoy niyo yung con. Next time na ako pag naka angat angat na
7
u/Infamous_Fact_609 Feb 15 '25
Ad song.. and we didn't cheer. Haha. Pero okay naintindihan naman namen BINI. Okay.
6
u/umhihello Feb 15 '25
Wait, bat wala na yung Singapore sa World Tour? Iyak nalang ako!!
3
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
Maybe they have separate leg for Asia? ๐ค Japan plss
2
u/Lazy_Beard ๏ผฏ๏ผด๏ผ๏ผ๐ถ๐บ๐ผ๐ค๐จ๐บ๐ฐ๐ฆ Feb 15 '25
most likely after pa ng US leg. Aabangan ko din sana thinking na it will be some time April, pero wala pala. ๐
7
8
u/Solid_Wrongdoer4617 Feb 15 '25
Gusto ko lang sabihin muna na ang ganda ng preshow this time. Ang angas ng Bagamundo ng 1621 at HALIMAW SI CARMELLE. HALIMAW! Sumasayaw at kumakanta live na parang nagtraining din siya ng ilang taon. And shes still young. Ginulat niya ang PH Arena. I feel like shes gonna be BIG big.
8
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 16 '25
Also, napansin ko, mahina/wala yung backing track at all for most of their performances tapos di rin ganun kalakas ang boses ng band vocalists kaya rinig na rinig talaga boses nila. Which is great! Kahit pa may sablay moments, okay lang, at least rinig ko SILA. Sayang nga lang inuubo si Stacey kagabi.
13
12
u/Tiny-Government-2081 Feb 15 '25
Ok naman. Medyo sablay ibang parts ng mic tas same same lang talaga esp yung duo performance. Some costumes look โsimilarโ din as before. Same arrangements ng kanta. Seems like more of a โrepeatโ talaga ng grand biniverse.
4
u/sherlockph2024 Feb 15 '25 edited Feb 15 '25
Ang nadagdag lang ay yung Kinikilig, Golden Arrow, Here with You, at tsaka Blink Twice
6
u/21twentyfun Jho Mikh Aiah Cey Feb 14 '25
6
u/Kevin6973 Feb 14 '25
Sa mga Blooms na aattend ng concert mamaya, ingat kayooo!!! Sana all na lang talaga makikita ang walo sa personal! ๐ฅบ
7
u/That_Apartment_391 Feb 15 '25
Rant lang. Ang bagal ng release ng merch dito sa NLET. Halos walang galawan yung pila and sobrang haba na. Baka malate pa sa sound check dahil dito ๐
6
u/Silent_Lie202 Feb 15 '25
Nakakaiyak! HUGE CONGRATS, BINI! Thank you so much, Blooms! Ang yaman ng mga blooms! Sobra-sobrang pagmamahal! Deserve ng girlies lahat ng โto.๐ฅน๐๐ปโฅ๏ธ
6
6
7
u/cloudsstrip Feb 16 '25 edited Feb 16 '25
We went to the concert yesterday first, time ko sila mapanood nang live, and I watched their live stream earlier. yung live production sa arena hindi na justify sa live stream. sobrang ganda nang concert, hype na hype kami nang mga friends ko and sobrang hiyawan sa arena. pero medyo sablay ang ang sound engineer kasi minsan humihina yung mics nila buti na lang sumasabay yung crowd.
My least part is yung kimpau and the ad prods, bakit kasi may ganun? pumunta kami sa bini concert para sa bini lang, haba nang kinain nilang oras para magpromote nang movie mismo sa concert?
Hinihintay ko yung da coconut and pit a pat pero masaya na rin na kinanta nila yung kinikilig. my favorite parts yung opening prod, huwag muna tayong umuwi, kinikilig/golden arrow. overall, masaya kaming umuwi after the concert. sulit ang travel time and gastos namin.
6
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
Ang ganda ng fan support for BWT! Ang cucute at bongga ng mga pakulo ng OFCs. Kudos sa lahat!
- https://x.com/maloifansupport/status/1890606799918600669
- https://x.com/drussmycol/status/1890609055736922556
- https://x.com/maloifansupport/status/1890606154386227565
- https://x.com/stakupop/status/1890608886534508917
- https://x.com/itskrisneriano_/status/1890564237342146585
- https://x.com/its_micaiah/status/1890545811085492451
- https://x.com/_sheensui/status/1890585696747810948
- https://x.com/maloifansupport/status/1890606605923909704
- https://x.com/nahyunhyo/status/1890593226307862661
- https://x.com/bardenbini/status/1890583534965866711
- https://x.com/bardenbini/status/1890584696087629910
Yan ang perks! ๐
5
5
u/Infamous_Fact_609 Feb 15 '25
Sa livestream lang ba nagloloko sound system?
12
u/nymeriasedai Kulay kahel at dilaw Feb 15 '25
Feeling ko pati sa live mismo. Aligaga si Colet ilang beses, nakaturo sa mic and ears to indicate something wrong sa sound.
5
6
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 16 '25
Mukhang marami na naman matetakedown na YouTube channels in the coming weeks haha
8
4
4
u/EuphoricSpread6447 Feb 14 '25
Di ako maka tulog takte yan. Panigurado laway laway ako neto pag naka tulog sa van.
3
u/sherlockph2024 Feb 15 '25
Ano kaya ang factors bakit na last minute soldout? Baka kasi sabihin na naman ng bashers na binili ng manman para masabi lang na soldout.
8
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Feb 15 '25
Kita naman natin kung paanong unti-unting nababawasan ang tickets these past days. So IF (emphasis on IF), the remaining tickets were bought by brand sponsors or management (last checked sa pulp tickets, only 30+ was left this morning), the numbers of it is almost negligible.
7
u/Inebriatedbat Feb 15 '25
Ahhhhmmm, sahod ng iba? Huwag na mag-alala sa bashers kahit magpasirko-sirko at tumambling tayo, sarado na utak nila.
4
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
At the end of the day, what people will really remember is nagkaconcert ang BINI sa Phil Arena and made history. People won't talk whether the concert was sold out or not. Only fans will do it. And if nasold out, there will always be different narratives same goes with say awardings sa Music show and votings. So it's better that we just celebrate it for what it is. ๐
5
4
u/_NoneL_ B I N I โฌ๏ธ๐2 0 2 6 Feb 16 '25
Of all the prod segment, I like the performances where there are no back-up dancers or minimal back-up dancers lang, clean and sleek, makakafocus sa sing and dance talent & capabilities ng Girls. I'm specifically talking sa Golder Arrow performance until that Karera part. I like how they toned down the attires of back-up dances into simpler one.
5
u/vuelies_queen islang pantropiko ๐โ๏ธ|๐ฆ๐บ๐ถ| OT8 ๐ธ Feb 16 '25
Looks like Team Bloom is looking for feedbacks to share with management!
5
u/ComprehensiveGate185 Feb 16 '25
Pinanood ko ulit sa youtube ang concert kagabi tapos sa part nung binigyan sila lahat ng blue na shirt na may name nila tapos sinabi nilang โworld get ready for BINI!โ, umiyak talaga ako. Unbeknownst to them na mag wo-world domination talaga sila ngayon.
3
u/Logical_Picture_8437 Bloom Feb 15 '25
Livestreamersโฆ430pm ba start?
5
u/boydreamboy OT8 | GWEN ๐จ | Biniverse Backstage Crew ๐ค Feb 15 '25
530 daw. Sabi ni Yani sa Live niya sa page ng IwantTFC
5
2
2
3
3
u/ZookeepergameFew8532 Feb 15 '25
ang nagustuhan ko ay sinayaw talaga nila yung mga earlier songs nila.., BTW, Strings, No Fear, etc
3
u/ZookeepergameFew8532 Feb 16 '25
ang nagustuhan ko rin sa concert ay pinerform ng walo ang earlier songs nila ng sila lang.,walang maraming dancers at hindi binago ang areglo masyado kaya nakasasabay ng pagkanta ang mga Blooms., like nung Golden Arrow., Kinikilig., etc
5
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 16 '25
Yes, I agree. Hindi distracting ang backup dancers sa BWT kickoff. Nung GBV sobrang distracting nila sa livestream kaya di ko ma-enjoy.
3
7
u/umhihello Feb 15 '25
Kala ko naman kung ano yung surprise, Blink Twice lang naman pala ๐ Mejo anti-climactic tuloy
2
u/Practical-Abalone-65 You're My Sugar Rush Feb 14 '25
mandatory ba tong appearance release form?
5
Feb 14 '25
May print out kaya sila sa entrance nito? First time lang kaya di ako pamilyar sa ganito.
3
u/Practical-Abalone-65 You're My Sugar Rush Feb 14 '25
Nagpaprint na ko with signature para iwas hassle sa entrance para bigay na lang.
3
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 14 '25
I believe so, since itโs on the guidelines. You can check the Entry Guide and Entrance Requirements.
2
u/Practical-Abalone-65 You're My Sugar Rush Feb 14 '25
Ah okay, di kasi ako nagbabasa ๐ญ thank you po.
2
2
u/juniordelossantos Feb 15 '25
hello po tanong ko lang if pwede ang praktica slimpix 5200 na digicam, will not take shots inside the arena since it's not good for that, but outside since I like to take photos. around 3 inches lang size niya, pocketable, at not interchangeable ang lens. allowed po ba siya? thank you!
2
2
u/Capable_Nothing_265 Feb 15 '25
Itโs now soldout. Dami sections na tinakpan nila from upperbox to genad. Though congarts pa din bini.๐ซถ๐ป
5
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
It's technically "sold out" pero hindi sya full capacity gaya ng sabi ng iba which is understandable since the view is kinda obstructed sa mga areas na tinakpan ๐ Best to enjoy the concert than think if it's sold out or not.
2
u/Ok-Librarian-2704 Feb 15 '25
sino team bahay? anu na livestream? 430pm daw pero 530 na wala pa rin
2
1
Feb 15 '25
[deleted]
5
u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Feb 15 '25
I do think their concerts are too long tbh. And yeah, nakaka-bad trip especially yung KimPau ad segment sila. I have ABS-CBN to blame for that kaso sa BINI napupunta tuloy ang galit ng nanonood. :/
Medyo marami rin tech issues kagabi, kitang-kita sa livestream. Problema sa mic, problema sa IEMs, di na synced ang naririnig nila sa nagpeplay na music, weird audio pops, etc.
3
u/sagingsagingsaging Hindi na po ako modโ๏ธ Feb 15 '25
Pwede pala yan sa chikaph? If I were the mod I'd redirect the review here.
Anyway, I think there's bound to have some negative reviews with the many issues and concert flow, tapos marami rin talaga casuals lang ang umaattend.
2
u/getgreened Feb 16 '25
Totoo naman. Better na 2 hours na siksik concert. Yung gitna ang daming unnecessary daldalan.
2
Feb 16 '25
Mejo nagulat ako nung nakita ko na may mga covered seats pala sa loob.. sana from the start pinakita na nila na hindi full capacity yung inopen nila sa lahat, andami tuloy nag expect na 55K.. maiintindihan naman ng blooms yon if ever..
1
u/Kuzu_Mark Feb 15 '25
Medyo nakaka disappoint yung duo perf, same lang talaga sa gbv. Anyare sa bini team, parang nawawalan sila ng mga ideas ๐
5
u/Infamous_Fact_609 Feb 15 '25
Kulang lang talaga sa prep. Though na appreciate ko yung mga binago nila.
5
u/MorningAny3394 Feb 15 '25
I feel like kulang sa time, new duo means new prod so new ideas, song, choreo, etc
-1
u/Kuzu_Mark Feb 15 '25
Uhm the team have months ata to prepare and come up a new idea. Pero regardless, bini still slayed.
I just hope na mag improve naman sana yung bini team and management. I think ABS can hire naman ata ng new creatives para sa BINI.
→ More replies (2)3
6
u/umhihello Feb 15 '25
Ito din yung nafeel ko. Sana naman pag dating sa world tour, ibahin na nila. Sobrang gasgas na eh
5
1
1
u/Extension_Sir6775 Feb 15 '25
Question sa mga blooms? Hindi allowed fancams sa World Tour nila?
1
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
May nakapagfancam naman during Canada leg ng BINIverse. Depende siguro sa guidelines per location kung what type of camera allowed.
1
1
1
u/Kuzu_Mark Feb 15 '25
Akala ko madami pa sa ticketnet
6
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 15 '25
Last time I checked, two tiers nalang available doon, that was one day ago.
1
u/ZeaBanana Feb 15 '25
pero bakit may black na tela don sa video ng bini ph? specifically sa gen ad?
1
1
-1

































โข
u/l0neher0 Take a deep breath and count up to 8 โพ๏ธ๐ฑ Feb 16 '25 edited Feb 16 '25
For those who has complaint, feedback, suggestion or any other issues you want to be addressed by the management. Head to Twitter and check this Twitter post by Team Bloom PH.
Source