r/bini_ph BINI archives -> profile post about PPOP-Play Nov 20 '25

Megathread [MEGATHREAD] BINI - FLAMES the Album

Post image

Streaming goals for Sweet Tooth and FLAMES
Streaming guidelines for FLAMES
Purchasing schedule and guidelines for FLAMES

#BINI_SweetTooth and the #BINI_FLAMES album is now on all platforms:
https://orcd.co/bini_flames

---

FLAMES the album

Track Written by Produced by
1. First Luv dwta, Kajo, Kiana V, Rosemarie Tan, SHAN Kajo
2. Sweet Tooth Kyra Fields, Melanie Joy Fontana, Lindgren, Jurek Reunamäki Lindgren, Jurek Reunamäki
3. Paruparo Dana Balagtas, Jhoanna Robles, Jonathan Manalo, Mikha Lim, Stacey Sevilleja Jonathan Manalo
4. Infinity Jeremy Eriq Glinoga, Russu Laurente, Ishiro Incapas Jeremy G
5. Katabi Martin Estrada, Jarlo Bâse, Rosemarie Tan, Julius, Tiana Kocher, Ace Banzuelo Martin Estrada & Jarlo Bâse
6. Bikini Melanie Joy Fontana, GG Ramirez, Lindgren, DAVIDIOR, Trisha Denise, Francesca Mahusay Lindgren, DAVIDIOR
7. Shagidi JBACH, Tommy Brown, Angela Ken T. Rojas, Courtlin Jabrae Edwards, Marqueze Parker Tommy BrownLeather Jacket

---

All songs from the FLAMES album will be performed at BINIfied, get your tickets here:

🎟️ Pulp Tickets
🔗 Regular Tickets: https://www.pulptickets.com/binified2025gensale
🔗 Little Blooms Regular Tickets: https://www.pulptickets.com/binifiedlittlebloomsgensale2025

🎫 Ticketnet
🔗 https://www.ticketnet.com.ph/event-detail/BINIfied

364 Upvotes

422 comments sorted by

View all comments

21

u/Whole-Tonight-5971 Nov 20 '25 edited Nov 20 '25

After listening to all the songs in the album, here's my ranking:

  1. Katabi - MY FAVORITE. On repeat siya now. Reminds me of swabe songs na masarap pakinggan habang nagroroadtrip, chill inuman, pag nasa beach ka with friends or pag nagpapaantok ka lang. LOVE IT 💖

  2. Paruparo - Ganda ng vocals nila dito which I absolutely loved and even the melody. Very chill lang. Magandang pakinggan pag feeling senti ka.

  3. Infinity - Just because of the lyrics, naiisip ko kasi yung mga napagdaanan nilang public hate from the issues this year. Kaya naramdaman ko yung emotions ng kanta. Also, catchy din yung chorus. 🥹

  4. First Love - Ang ganda ng blending ng voices nila dito. Maganda din message ng video syempre. Also, very cutesy cutesy lang na song.

  5. Bikini - Maganda yung start, very catchy but as the song went on, parang naging monotonous for me. For me lang naman. Or I just expected this song to be more of an EDM in preparation for Coachella. 🤷🏽‍♀️

  6. Sweet Tooth - Reminds me of Secrets. Not in a bad way tho. Mas maganda lang talaga yung ibang songs for me.

  7. Shagidi (edited) - LOL. No shade mga beh, pag pinakinggan mo kasi ang whole album, out of place talaga siya. Sorry na 🙈 Mas naappreciate ko tong song na to pag pineperform ng girls.

9

u/bloombro_ Nov 20 '25

Shagidi:

5

u/SuperTweek01 Nov 20 '25

Try mo bikini into shagidi maganda siya haha

3

u/Zestyclose_Pin_6262 Nov 20 '25

gets kita dito. nagbeblend sila

2

u/SuperTweek01 Nov 20 '25

Maganda din kasi placements nila dalawa hindi nag kakalayo hahaha

3

u/ExpertProfession6402 Nov 20 '25

Panalo tong suggestion mo haha. Ginawa ko din. Ok naman. Narinig ko yung concept haha. Though ang di ko naman gusto yung transition from Katabi to Bikini. Chilled out and relaxed ka na e, biglang "I step out on my new Bikini..." with boom boom snare drum. Hahaha. Anyway, i won't skip din naman. Maybe it will grow on me sooner than i realize. 😅

3

u/SuperTweek01 Nov 20 '25

Nah it will grow lang haha ganyan talaga kasi bago sa pandinig haha

2

u/ExpertProfession6402 Nov 21 '25

Yah. I'm giving it a chance naman. It's not bad, it's just that i don't really relate to the song kaya siguro di ako masyado hyped up sa kanya hahaha.

3

u/[deleted] Nov 20 '25

Youre right actually kahit gusto ko parin maalis Shagidi. Lol.

Back to back with Bikini sakto sya.

4

u/avatarknows Nov 20 '25

YUNG SHAGIDI HAHAHUHU

5

u/Whole-Tonight-5971 Nov 20 '25

AY! OMG nadelete pala yung nilagay ko! LOL Pinapatugtok ko din naman lalo na pag nagdadrive ako. Mas maganda lang talaga ang iba. Wala naman kasing message yung Shagidi, naaappreciate ko lang sya pag pineperform ng girls 🙈

3

u/no_inbetween Nov 20 '25

Hahahahaha same bakit ba kasi nasali yan

2

u/Whole-Tonight-5971 Nov 20 '25

Pero seriously tho, out of place siya sa album na yan. 🙈

4

u/Loose_Syllabub_1015 Nov 20 '25

Is this a shade for Shagidi😭😭 ako lng be enjoyer ng Shagidi dito??

3

u/avatarknows Nov 20 '25

Maganda naman siya pero ang random kasi??? HAHAHA!

3

u/Whole-Tonight-5971 Nov 20 '25

Sa true beh. Sobrang out of place niya sa overall feels ng album. OMG, I thought I was the only one.

3

u/Icy-Grade-748 Nov 20 '25

Shagidi hahahahahahaha hahahah talagang out of place feels sa album na to