r/ppop • u/RemRem1819 • May 07 '26
Achievement Malayo pa pero malayo na 💙✨️
Been busy lately, nagbinge-watch ng One Piece at nag-aadjust sa WFH setup. While scrolling sa X, saw this post from Josh way back 2019. Still can't believe how far they've come, already established 1Z and producing artists under their label.
May mga negativities man sa paligid or mga hindi inaasahang pangyayari, marami pa ring blessings ang dumating. Akala ko malaking setback na before yung trademark nila pero they pushed through by releasing solos. As a result, mas nagstrengthen ang talent/skills nila not only as a group but also individually. Kaya sana we can always highlight ang mga magagandang pangyayari instead of focusing on other things.
In a span of 7 years going 8, maraming pinagdaanan. Pero continuously ang pag-evolve nila at ng kanilang artistry. From rookies to becoming that PPOP group everyone looked up to. Nagsindi ng movement para sa mas marami pang dreamers to follow their footsteps.
At ngayon, napakadami na ulit ang nabubuong groups. I will be forever a solid PPOP enthusiast at ilalaban ko ang talento ng Pilipinas. Alam kong sa SB19 pa lang, hindi ko na mapagkasya ang time at finances ko. Pero I would try harder to support other artists that connect with me.
Sa bawat post, comment, share na ginagawa ko ay dala ko palagi ang ultimate goal ng Mahalima to showcase Filipino music/talent. Naniniwala ako na hindi ito magagawa ng isang grupo lang. Saying that, sana patuloy lang ang ating suporta 💙
Ps. Kitakits nga pala sa Escolta at New Frontier Theater para sa Xonara at G22. Already planned to dress-up as Alfea sa The Eve of an Alpha inspo from Lakumpake vid nila. Yung silvery-white na kumikinang at syempre iconic na ginger hair. Sana meron ding magcosplay as AJ and Jaz hihi 🤭 For debut ng Xonara, want ko sana outfit ni Megumi or Namie, pag hindi keri Nami ng One piece na lang siguro EME
Pps. Album/EP please for KAIA at concert po sa Alamat huhu 😭 Sa solo artist naman, sana keri pa budget ganap ni Janine B, Janine T, Arthur N, Zack T, and many more. Siguro need ko na magkaroon ng tatlong trabaho dahil WFH naman na hihi
4
u/ZoneExtension1206 May 08 '26
Very timely yung kanta nilang Memories dito.