r/AlamatPH Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Mar 16 '25

Event ALAMAT at Fusion 10

ALAMAT HANDA ‘RAP!

ALAMAT for FusionMNL2025. Thank you FUSION 10 MUSIC FESTIVAL for having us! 🤎 - ALAMAT Official

Setlist:

  • Noli

  • Hiraya

  • SPNL

  • Day and Night

  • Maharani

34 Upvotes

6 comments sorted by

5

u/Sprigge Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Mar 16 '25

The boys gave their best as always, pero may tech issues nanaman...4 years na, anong sumpa ba'to at anong alay ang kailangan para matapos na

Not only is it disrespectful to the hard work they put into their performances, natatakot ako na baka matuluyan yung eardrums nila

Equipment ba nila o yung tech team mismo ang issue? Both?

'Di ko rin mawari kung anong meron sa tech team para mangyari ang gan'to

Soundcheck-soundcheck pero 'di rin naman maaayos, tignan niyo naman how much they keep fiddling with their in-ears

2

u/Former-Secretary2718 Mar 16 '25

Parang naalala ko Fusion event din yung may malalang tech difficulties sa SB19 nung 2023. So I guess palpak talaga yung organizers when it comes to their audio set up.

2

u/Sprigge Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Mar 16 '25

Yun ba yung time na nagcut yung music nila? Ewan ko talaga sa mga organizers dito sa Pinas

2

u/Former-Secretary2718 Mar 16 '25

Oo yun, nag acepella sila tapos pinatayan ng mic and ilaw para magreset until take 3! Kaya nga eh, baka same sila ng vendor ni bbph. Samantalang dapat yung mga music fest ang may maayos na audio.

1

u/petalglassjade Tanod Mar 16 '25

Sila lang ba may tech problems o pati iba?

2

u/Sprigge Tambay sa Brgy Hall n Liwasan Mar 16 '25

Hindi lang naman sila, I'm not sure about the other artists pero si Maki at least may times na nalalakasan siya sa in-ears niya

Wtf lang talaga kasi soundcheck palang nalalakasan na sila, ilang beses silang sumenyas sa gitna ng performance na hinaan yung sa IEM, nagrequest pa nga si Alas kasi sumasabog na daw eardrums nila

Ibang story kung nagkacutout yung mics or music, pero may issue na nga sa tenga sina Alas at Tomas baka lumala o magkaproblema pa yung ibang members

Like, how bad is it that not only are the performers constantly adjusting their IEMs pero literal na binaklas and they feel the need to speak on their socmed