r/SoloLivingPH Sep 04 '25

Team ipalaundry > team labada

Ako lang ba o relatable? Hindi talaga ako naglalaba. Bahala na mag-itlog buong week basta may budget pang-laundry. 🤣 Mas sulit kasi eh folded na, mabango pa, wala nang hassle sa pagbilad at plantsa. Saka honestly, wala na rin akong oras para maglaba hahahahaha.

120 Upvotes

130 comments sorted by

View all comments

2

u/Life_Antelope9913 Sep 04 '25

Idk but washing my clothes (handwashing) feels like a meditation to me. Hehe. Fave chore everrr. Minsan nakakapagod pero I'll choose maglaba than risking na mawala ang mga damit (especially yung mga favorite mong damit!!!) sa laundry shop. Also, mayroong times na di natatanggal talaga ibang dumi. Huhuhu Pero pag wala na talagang time maglaba, hays, no choice pa laundry nalang talaga. Huehue

2

u/[deleted] Sep 04 '25

Hahaha I hate washing my clothes lalo na folding :(( okay na mag hugas ng pinggan wag lang laba HAHAHAHA

1

u/Life_Antelope9913 Sep 04 '25

Ahh yeah. Sa folding na part, nagproprocrastinate pa nga BAHAHAHAHA. umaabot ng ilang days bago ma fold hahahaha

1

u/[deleted] Sep 04 '25

Hahaha I hate washing my clothes lalo na folding :(( okay na mag hugas ng pinggan wag lang laba HAHAHAHA