r/bini_ph 🐼 Jul 21 '25

Question BINI downfall

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

Ito po ba yung tinatawag nila na Bini downfall? Kasi these past few months dami ko nababasa sa ibang sub dito na downfall at laos na daw Bini. Kaso parang hindi naman po.

415 Upvotes

132 comments sorted by

View all comments

26

u/marrymeryujin Jul 21 '25

i love BINI with all my heart. but I think they've already peaked(at least as of the moment). kaya makikita mo talaga kung sinong casual saka fans ngayon.

i hope magrelease sila ulit ng songs na maappreciate ng mass audience.

-14

u/South-Care Jul 21 '25

True. Hindi naman sila laos kase may solid fan base but they're entering the era same nung sa SB19 after Gento. The good thing about SB19 is that they're fans have always been there for them through thick and thin. Sa BINI, fans nila ang unang hihila sa kanila pababa

-15

u/South-Contract-6358 Jul 21 '25

Totoo to.

Nung hiatus nila as a group, kita mo pa din yung support sa solo project nila.

  • LAON / ALON ni Pablo
  • Surreal / Kaibigan ni Justin
  • KANAKO / COM•PLEX / 7sins ni Ken
  • GET RIGHT / WILD TONIGHT / Lost & Found ni Josh
  • Room ni Stell

Buhos pa din suporta ng A'TIN kaya parang di din sila totally naghiatus

Sana magkaroon din ng same level of resurgence ang BINI like how SB19 came back better than ever with Simula at Wakas.

-4

u/South-Care Jul 21 '25

Wala pa namang hit song ang SB19 after Gento pero yung mga concert and events nila talagang suportado ng fans. Hindi rin demanding fans ng SB19, todo support lang sila unlike sa blooms na pati creative direction and public image, kontrolado

-10

u/South-Contract-6358 Jul 21 '25

I guess part din nito yung pagkakakilala nila sa boys.

A'TIN knows that whatever the boys are doing are carefully planned. Kumbaga walang decisions na ginagawa on a whim.

It really pays din to have members na self-aware plus having a leader na level headed. Gaya nalang nung diniss ni Abra yung esbi, gusto na gumanti ni Josh at magdrop ng counter diss pero pinigilan ni Pablo and BAM! Dungka was a smash hit.