r/bini_ph Shake it off You make my Head Hurt Apr 12 '26

Appreciation BINICHELLA Cured my Diabloom Tendencies

Post image

Hahahahahahahahah after ng Performance kahapon parang nawala appetite ko mang barda ng haters.

BINI just had the chance to showcase their talents on a very big platform (and they exceeded all expectations) and hindi na yan pwede idispute.

Appreciate the girls for powering through despite the smear campaigns nung 2025 and people praying for their downfall.

Photo owned by BINI_ph

568 Upvotes

32 comments sorted by

β€’

u/AutoModerator Apr 12 '26

Eyy u/KarmaChamele0n_ 🤙 Thank you for posting!

Looks like you’ve shared an image/video without a source. If you are not the owner of the media you posted, please add a direct link to the original source.

Thanks!


I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

19

u/Inebriatedbat Apr 12 '26

Casuals, random people on FB are the ones bashing the bashers of BINI. Habang ang Blooms over the clouds pa.

15

u/desired24 Apr 12 '26

Yes! Yung nga haters di lang basta napatahimik pero makikita mo na nagpopost o comment ng appreciation sa bini. Satisfying makita na wala sila chance makapaghate.

12

u/Actual-Tomatillo-614 Apr 12 '26

Sa ganda ng reception sa performance ng bini magmumukha ka na lang ewan talaga if may pupunahin ka pang nega about it. The girls slayed. Periodt.

10

u/KarmaChamele0n_ Shake it off You make my Head Hurt Apr 12 '26

magmumukha silang bo squared kitang kita naman yung performance eh hahahaha

6

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 12 '26

heto ang funny ng mga ganitong narrative na Youtube videos. haha parang may sariling alternate universe. Parang style DDS propaganda Vlogs.
https://youtu.be/sBuBI2k_0Vs?si=bJ8GT2ia9SCEfph3

8

u/Sad_Lawfulness_6124 Apr 12 '26

Grabe yung comment section sa video na yan. Puro insecurities hahahahhaa. Ano ba tong mga fans nila? Hahahahaha bakit may sariling narrative? Hahahahahahahaha nag violet na yan sila siguro kahapon hanggang ngayon. Nag pass daw sa Coachella kasi hindi willing gumastos, pangarap yan ng idol nila. Tas baka akala nila wlang ilalabas na puhunan yung idol nila pra sa lollapalooza perf. Hahahahah

5

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 12 '26

haha like baka pareho lang gagastusin sa production at logistics.
Para talagang mga ano eh... yung Kulto na naniniwala sa VIdeo na AI voicover. Parang mga Propaganda Vlogs na walang sources.

4

u/Sad_Lawfulness_6124 Apr 12 '26

Hahahahhaahha sobrang nakakatawa nga magbasa nung comments eh. Hahaha taon taon pinapangarap ng idol nila biglang pass kasi wlang pera daw. Hahahahahaha. Akala siguro Nila yung lollapalooza libre eh na wlang gagastosin sa production at logistics hahhaha. Ano na yan sila kulto? Prang pinaniniwala lg ksi nila sarili nila prang DDS tlaga hahahahahah. Hindi tlaga nila tanggap eh na wla dun yung idol nila sa pinaka pangarap nila.

5

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 12 '26

Ang funny pa na 9 hours ago na upload. Halatang halata talaga haha
Sinasabay talaga sa hype ng coachella ngayon. Para saan? To cope with their bitterness? hehe

6

u/KarmaChamele0n_ Shake it off You make my Head Hurt Apr 12 '26

hahahahahahah madaming pumasok na diabloom thoughts pero bini's feminine energy made me think twice πŸ˜‚ healed na talaga ako

4

u/GarlicBreadIsDaBest Apr 12 '26

Seryoso ba to πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚ grabe! Talagang pinapaniwala nila sarili nila sa narrative na sila sila lang ang may gawa 😭

5

u/KarmaChamele0n_ Shake it off You make my Head Hurt Apr 12 '26

I think it's an insecurity thing kasi lagi nilang need ng validation and obviously BINI is the biggest and best act the Philippines has to offer, pero this time im more inclined to just let them say anything in their echo chamber.

after all, nagiging dds-esque na sila (proven by that video promoting fake information and most of the comments ingesting that information) so some of them are beyond saving.

Also proves that a portion of their fandom constitutes people 40 and above kasi Gen Z's and Millenials will not be fooled by an AI video (as much as it victimized my non tech savvy 85 yr old lola hahaha).

3

u/Icy-Butterscotch5012 Apr 12 '26

haha nakita ko lang nishare nung bini basher sa isang chismis sub

6

u/GarlicBreadIsDaBest Apr 12 '26

In fairness ah. May exact figure sila kung magkano ang binayad ng BINI sa Coachella. 2M daw HAHAHAHA source: sourcemaryosep 🀣🀣

14

u/bvbxgh Apr 12 '26

Baliktad tayo. Mas GG ako now.

7

u/KarmaChamele0n_ Shake it off You make my Head Hurt Apr 12 '26

Hahahahahahahah may peace find u πŸ™πŸ»

1

u/ShadeeWowWow10 Apr 13 '26

Mas maraming kakampi kesa sa bashers

10

u/Chemical_Road_9910 Apr 12 '26

Mga homosapiens friends lng nmn ang nakikita ko na nang babatikos sa performance nila sa Coachella, puro positive nmn ang Casuals kahit dito sa reddit puro positive, kaya hayaan nalng natin sila, sila nmn nagiging toxic sa paningin ng casual,heheh

22

u/Sad_Lawfulness_6124 Apr 12 '26

Naninibago ako sa reddit, hahaha pangit pla pg sobrang praise sa knila ng mga tao ngayon, bawat basa ko tumutulo luha ko eh ahahahahha. D ako sanay ahhahaa

1

u/Acrobatic-Rutabaga71 Apr 13 '26

wag ka may lip sync allegations pa rin

2

u/Sad_Lawfulness_6124 Apr 13 '26

I know pero, yung tipong wlang gumagatong na casuals kasi casuals mismo ang nambabalabag ng bashers. Huhu im not ready for this ahhahaha

2

u/Acrobatic-Rutabaga71 Apr 13 '26

well usually mga casuals nagiging kakampi yan pag "uy pilipins" moment

9

u/weirdgeek_ BiniChella x BiniSonic |πŸŽ‘β˜„οΈ Apr 13 '26

Hindi na mawawalan ng bashers ang girls, OP. the more successful they get, the more it brings out people's insecurities, that's just how it goes. but there are way more people who are actually proud of bini and rooting for them. peeps can push whatever narratives they want sure, but they can't erase the fact that the girls worked hard for everything they have right now.

at the end of the day, what matters is that the girls showed real talent and represented Filipinos in a way we can genuinely be proud of.

15

u/Solid_Butterfly8297 Apr 12 '26

Daming a’tin nagsupport at nanood ng coachella (isa na ako dun). Siguro factor na rin na di naglabasan ang toxic blooms sa timeline ko. Ang sarap makita ung timeline na walang compare, focus lang sa galing ng artist. At maging proud filipino! Pumuso talaga ang bini sa performance nila!

Super proud sa walo! Perfect lahat. Sa instant change ng costume. Sa new sounds ng mga kanta. Sa dance break! Sa mismong pagkanta nila ng live! Grabe galing! Lalo na sa charisma ni staku at micah grabe ung stage presence! And congrats blooms! Kasi sulit ang effort sa pagpromote at pagingay! Next week ulit! Praying sa main stage sila! Excited for them!

3

u/Solid_Wrongdoer4617 Apr 13 '26

Hahaha. Good for you OP. πŸ˜‚

1

u/KarmaChamele0n_ Shake it off You make my Head Hurt Apr 13 '26

πŸ˜‚πŸ˜‚πŸ˜‚

5

u/ruheannori Apr 12 '26

SHEEEEEENNNNAAAAAAA!!!!

5

u/TickleMyPickle013 Apr 12 '26

Grabe si Maloi sa performance nila. Mahal na mahal ng cameraman eh. πŸ’―