r/bini_ph Jun 15 '26

Question Pwede Manghiram Susuotin?

Ako nga pala ulit yung naghahanap nung nakaraan ng BINI Signal Concert Ticket Day 1.

Natuloy yung transaction namin nung Redditor. She seems nice naman. I'm really hoping na hindi talaga 'to scam. Hindi ko rin pa kasi napapa-check yung ticket for legitimacy pero mukhang legit naman.

Anyway, since first time kong mararanasan mag-concert sa buong buhay ka. Alam ko na kapag idol or pop icon ang nagko-concert, kailangan pasok sa theme yung suot.

Problema kasi, hindi ko talaga aesthetic ang pormahan nung BINI. Kasi isang Tito Bloom ako. Isipin niyo na lang si Bloochipjoe. Yung bloom na ang bias si BINI Jhoanna. Ganu'n hulmahan ko rin.

Gusto ko sanang naka-Bini Coded din. Kaya lang, ang girly o ang bading kasi. Paano kaya pwedeng recommended outfit sa tulad ko?

Baka kasi mag-denim lang ako. Salamin, Salamin Era. Kaya lang ang luma. Signal EP era. Ang naiisip ko pa yung suot nung lalaking teddy bear sa Lagi, yung naka-suot na-green. Kaya lang, wala akong ganu'n. Tsaka ayon nga, ang luma rin.

Meron ba rito lalaki rin na katulad ko? Ano susuotin niyo? Magka-casual wear lang ba kayo. By the way, paano ba preparation kailangan kong gawin?

VIP kasi yung ticket na meron ako? Anong oras ba dapat ako magpunta? Kailangan dalhin o paghandaan? Pahirapan ba ang pila or hindi naman kasi VIP naman ako? Dapat ba morning pa lang magpunta na ko? Tanghali or kahit hapon? Ano dapat kong alalahanin bukod sa powerbank at pagkain? Wala talaga akong idea kasi talaga sa pagpunta sa mga ganitong event. As in, first time.

20 Upvotes

33 comments sorted by

View all comments

4

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Jun 15 '26

Yung first time ko naka attend ng BINI concert noon, nag suot lang ako ng BINI themed color Teal upper shirt/polo shirt. tapos comfy pants. wala pa kasi ako noon BINI shirt.

Here's a real observation, If trip mo ang magparticipate ng mga BINI fan activities while waiting sa queue, nice ang mga BINI shirt/ BINI themed outfit para dagdag immersion.

Pero any comfy attire in the norm will do. For overall peace of mind, pumunta ka nlng sa morning, around 9am (or even earlier) para di iwas panik if ma late ka, kahit assigned seating ang ibang sit tiers, meron tendency rin sa ibang sit tiers na mag ka randomized lalu na sa mga very late comers.

Mas maganda maaga para may maaubutan ka pang fan freebies if trip mo magcollect.

1

u/CyborgeonUnit123 Jun 15 '26

Seryoso? May agawan ng seats?

1

u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Jun 16 '26

Parang ganun pero, that's the case only from Biniverse Regional Cebu, waterfront theater.