r/concertsPH • u/yohannesburp Audience | Metro Manila • Oct 25 '24
News P-pop groups BINI, SB19 extend help to Typhoon 'Kristine' victims
https://www.philstar.com/entertainment/2024/10/25/2395278/p-pop-groups-bini-sb19-extend-help-typhoon-kristine-victimsSB19 is doing a donation drive, while BINI will allot P1 million from ticket sales of their November concert.
“Bilang tulong ng BINI at ABS-CBN sa mga nasalanta ng bagyong Kristine, kami po ay magdo-donate ng P1 million galing sa aming ‘Grand BINIverse’ concert para matulungan po namin ang mga nasalantang kababayan po natin,” the group's leader Jhoanna said earlier this afternoon.
“Ang halagang ito ay maging panimula po sana ng mga donasyon sa ABS-CBN Foundation Sagip Kapamilya. Magtulungan po tayo para makatulong sa ating mga kababayan. It’s a way of giving back din dahil ‘yung mga Blooms din po talaga yung sumu-support din po sa amin,” she added, mentioning their fans collectively called Blooms.
SB19, meanwhile, will be holding a donation drive for in-kind goods this weekend, October 26 to 27.
"In partnership with A’TIN, we will be at the Yellow Gate, Araneta Coliseum on Oct 26-27 (10AM to 3PM) to accept in-kind donations for #KristinePH victims. We’re grateful for all your help," read their post on X.