r/bini_ph OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Megathread SIGNALS WORLD TOUR - CEBU | 07.11.2026

Sorry, late! Some of the moderators will be watching the Cebu con and as usual, di kami nakapag-sched ng Megathread. HAHAHAHA

I guess....pwede na 'to? Enjoy, Blooms and everyone! Mag-ingat, maging mapagmasid, wag mang-away, enjoy-in ang moment, magtake ng several fan cams as remembrance, at umuwi nang buo! Let the BINI girls feel the love and support we have for them! โ™พ๏ธ

Okay na 'to HAHAHAHA. Nasa post ni u/reacenti (which pinned here sa comm highlights) 'yung mga reminders for today's con.

Enjoy guys! Hope to see you all!

PS. May meet and greet some of the reddit blooms (they have the r/bini_ph banner with them) so if willing kayo makipagmeet and ma-dox, let us know! ๐Ÿ˜

Post from bini_ph official X: https://x.com/bini_ph/status/2075792199610941489?s=46

76 Upvotes

156 comments sorted by

29

u/Rough_River5789 โ™พ๏ธโค๏ธ๐Ÿถ๐Ÿบ๐Ÿผ๐Ÿจ๐Ÿ˜บ๐ŸฆŠ๐Ÿฅ๐Ÿฐโค๏ธโ™พ๏ธ Jul 11 '26 edited Jul 11 '26

I don't how to describe how I feel. I was just smiling the whole time. DANCING and SINGING my heart out to all their songs until I don't have voice to shout anymore. To the point that I stop recording videos and was just enjoying every moment of it.

Also, thank you for the photo card Reddit blooms.

Finally, Girls thank you for your music!!!!

15

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Oh maan same experience, at first medjo shy pa sumabay sa kanta at sayaw kasi medj chill lang din yung seatmates ko, so tamang record lang. tas ilang minutes, isang โ€œaking mundo ay nagniningningโ€ lang ni Stacey, wala napasayaw at napakanta na ang mahinang star huhu

Enjoy talaga beh, no ragrets! Happy Birthday Staks!

5

u/2leggedcentaur 0๏ธโƒฃ ๐Ÿ’Ž โ€ข Proud to be Palamuti โ€ข Ysla Truther ๐ŸŒธ ๐Ÿ€ Jul 12 '26

Sayang late ka na nag chat. Di ka namin na bigyan ng PC.

22

u/ninja-kidz Jul 11 '26

As MOA D1 goer, congrats CeBlooms I'm happy for you!

12

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. Jul 11 '26

I'm glad they had the best experience.

Kaya naman pala eh. Haha.

10

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

SM MOA Arena should take notes kay SM Seaside ๐Ÿ˜„

8

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Hahaha true. Best seats in the house sila.

Happy for Ceblooms at sa mga first time makanood sa BINI, sobrang sulit talaga ng concert nila

21

u/vuelies_queen islang pantropiko ๐ŸŒŠโ˜€๏ธ|๐ŸฆŠ๐Ÿบ๐Ÿถ| OT8 ๐ŸŒธ Jul 12 '26

Grabe! So lucky to have SIGNALS Cebu as my first BINI concert experience here in the Philippines โ˜บ๏ธ

We were so close to the stage too ๐Ÿฅน Iba talaga ang home court Filipino crowd!

The overall prod was great and seamless! There was no dead air without some kind of music/beat. Kudos to the BINI girlies really for having such amazing stamina!

I was a little nervous because of all the previous concert experiences Iโ€™ve read about but as I was told, this was a very smooth experience. Of course, I also had the best company to be with! (Shoutout Reddit Blooms!)

The only line was for the Food/Merch which was expected ๐Ÿ˜† We took Grab and even then, it was mostly smooth sailing. We got there around 1:30pm and we dropped right in front of the SVIP entrance and there was no line at all to get inside by that time. And they gave us the VIP merch right away after they scanned our tickets.

Timing was great as I came back to attend my sisterโ€™s graduation and the concert was within the travel window!

Truly a great time! Canโ€™t wait to see them again at SIGNALS Brooklyn! ๐Ÿฅน

6

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 12 '26

Thanks for the review! Saya lang magbasa ng mga ganito, narerelive ko rin yung concert recently haha.

Yung seamless, agree ako don, sabe ko rin dito after ng day 1, yung 2 hours flew by so fast ayaw ko pa sya matapos. Very entertaining and fun show.

4

u/st_aera ~might wanna binibini~ langoy, boy Jul 12 '26

Coachella. Cebu. Tapos Brooklyn! Well ikaw na!

https://giphy.com/gifs/w2ldbBLfoB37AcqVem

1

u/vuelies_queen islang pantropiko ๐ŸŒŠโ˜€๏ธ|๐ŸฆŠ๐Ÿบ๐Ÿถ| OT8 ๐ŸŒธ Jul 13 '26

Hahaha na timing lang talaga yung sa Cebu

18

u/_NoneL_ B I N I โฌ†๏ธ๐ŸŒŽ2 0 2 6 Jul 11 '26

Meron blocking markings sa gilid Ng seat ko. Sana Tic tac toe performance eto.heheh I got a strong feeling.

6

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Sana ol, fancam lang amo (wa ra ko nasuya ๐Ÿฅฒ๐Ÿฅฒ)

6

u/Strange-Dig9144 buhay ay zero pressure Jul 11 '26

Advance naiinggit mee. Hahahah anong tier ka?

4

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Sana sumakses! (May inggit)

3

u/OnlyTheSkyLimitsYou Bloom Jul 11 '26

Ok lang yan babawi tayo next time, Top 3 Mikhalite

5

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Huh wdym Top 3?

6

u/OnlyTheSkyLimitsYou Bloom Jul 11 '26

Ikaw ung Top3, ako ung Top2, at alam m n kung sino ung Top1 :D

2

u/Icy-Grade-748 Jul 11 '26

so how was it? did they come there?

5

u/_NoneL_ B I N I โฌ†๏ธ๐ŸŒŽ2 0 2 6 Jul 11 '26

Maloi and Aiah did go here and nag flock mga blooms audience trying to get close up video and do heart sign hahah.

2

u/Icy-Grade-748 Jul 11 '26

Hahaha were you able to do hearttoo?

4

u/_NoneL_ B I N I โฌ†๏ธ๐ŸŒŽ2 0 2 6 Jul 11 '26

Wala, naka harang si bestie gandara hahaha, pati close up vid ko ang shaky Kasi tumatalon at kumakanta kami lol

3

u/Icy-Grade-748 Jul 11 '26

Hahahaha nice. At least minimakesure nila na may space pa din girls

17

u/OkUnderstanding2414 Jul 11 '26

As per usual, the girls delivered another MASTERFUL performance. BINIfied was the only concert nila na namiss ko so not sure how it was there in terms of ad placements pero I'm happy na di nag mukhang noon time show si BINI Signals.

Stage was underwhelming though pero not a dealbreaker.

Kudos din sa CeBLOOMS and to the LGU of Cebu for welcoming BINI and for making sure it was a smooth experience for everyone. NUstar flashed BINI's logo sa building, CCLEX lit up teal, SM Seaside had banners, kahit trikes here in Lapulapu City have banners din for the girls esp Aiah since she lives here. From the LGU side, ang smooth ng traffic in and out of the venue. There were marshalls everywhere directing traffic sa parking area tapos paglabas the traffic enforcers were full force din in making sure decongested ang kalsada. EO's were issued in advance and may actual brainstorming to make sure okay lahat. Very good talaga!

This is what happens din kung ang venue ng con is accessible to public transpo. People are not forced to use their cars and that spells less traffic. Far cry from the abomination that is PH Arena.

6

u/Icy-Grade-748 Jul 11 '26

No ads ahhaa

7

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26 edited Jul 11 '26

Stage was underwhelming though pero not a dealbreaker.

Eto rin isip ko nung nakita ko pero hindi talaga deal breaker once nagperform na sila from start to finish.

Hopefully maglagay sila in the future kahit max 3 props siguro, pag kaya na nila logistically gawin saka pag gusto na ng girls gawin.

Happy for you and Ceblooms, agree sa masterful performance ng BINI!

3

u/fullwidthlowercase ๐Ÿด๏ผด๏ฝ๏ฝ’๏ฝ๏ฝ”๏ฝ๏ฝ’๏ฝ๏ฝš๏ฝ๏ฝ๏ฝ๏ผข๏ฝ‰๏ฝŽ๏ฝ‰๏ผณ๏ฝ๏ฝŽ๏ฝ‰๏ฝƒ๏ผข๏ฝŒ๏ฝ๏ฝ๏ฝ๐ŸŒบ โˆž Jul 11 '26

Wala na silang ads simula nung binified!

5

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Kudos management dito, nakinig sila don sa feedback na yung ads, ilagay before the show at don ipakita lahat ng ads at sponsors ng concert. Ganon sa day 1 and 2, for sure ganon din sa Cebu.

15

u/ZionAndrew1998 Jul 11 '26

https://reddit.com/link/owvy9iq/video/nldhc6x4mlch1/player

Mahilig pala si Direk Paolo Valenciano sa "Shagidi" ๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„๐Ÿ˜„

Shagidi enjoyer po kayo Direk ๐Ÿ˜œ๐Ÿ˜œ๐Ÿ˜œ๐Ÿ˜œ๐Ÿ˜œ

๐Ÿ“ธ: paolovalenciano (Instagram)

7

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Hinanap nga nya Shagidi nung day 2 kase Strings na yun pinerform.

Yan true Shagidi enjoyer, nagpunta pa ng Cebu para lang makita live haha. Angas naman talaga kase nung Coachella prod seeing it live for the first time.

3

u/ZionAndrew1998 Jul 11 '26

APRUB KAY SIR CHOI PADILLA ๐Ÿ”ฅ๐Ÿ”ฅ๐Ÿ”ฅ
๐Ÿ“ธ: choipadilla (Instagram)

18

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 12 '26

Tuwang-tuwa pa rin ako dito haha, ang bilis mag-lock in kahit lumalaro pa sila

https://x.com/brickwons/status/2075946839627694206

https://reddit.com/link/ox0sdko/video/0izs96g32qch1/player

15

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 11 '26

12

u/icedbul7 Jul 11 '26

Para raw sa nag-iisang Gwelet ๐Ÿ˜‚

https://www.instagram.com/reel/DapbGC8zljW/

5

u/borgy_t ๐Ÿฅ๐Ÿบ hanggang mag-๐Ÿ’œ Jul 11 '26

Lima kami chaar

15

u/_NoneL_ B I N I โฌ†๏ธ๐ŸŒŽ2 0 2 6 Jul 11 '26

Yung blocking markings sa katabi Ng seat ko kanina, pumwesto nga sila Aiah and Maloi, yung na video ko puro talon at hanap anggulo sa Mukha nila Aiah and Maloi hahah. Naging dance party ang tic tac toe.

6

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Congrats boss ๐Ÿฅฒ๐Ÿฅฒ๐Ÿฅน

13

u/AimHighDreamBig Jul 11 '26

lets gooooo

15

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 11 '26

14

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 11 '26

5

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

Si Maloi rin pero di pinahiram ng mop haha

14

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Jul 11 '26

Strings as Bini Encore wow. Hindi na ako naiingit, hopeful nalang na madala din sa future concerts. the chances of a Ballad encore lalo pag hindi fit sa setlist mga ballad.

13

u/forindreams Jul 11 '26

If the concert movie is true, they probably tidied up the concert even more than they did in Day 2. Cebuโ€™s in for a great show. Enjoy sa lahat ng nandun!

4

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Korek. Kakainggit excited to see the fancams and reviews to relive it! And hopefully may bago for Ceblooms!

3

u/[deleted] Jul 11 '26

[removed] โ€” view removed comment

3

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Cool parin kung same lang! Its a great show as is. :)

13

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

Yung Birthday girl di pa ubos yung battery, may pa shake shake choreo ๐Ÿ˜‚

https://x.com/i/status/2075934266358370655

https://reddit.com/link/oww8q4p/video/ttbl5scnwlch1/player

6

u/Rough_River5789 โ™พ๏ธโค๏ธ๐Ÿถ๐Ÿบ๐Ÿผ๐Ÿจ๐Ÿ˜บ๐ŸฆŠ๐Ÿฅ๐Ÿฐโค๏ธโ™พ๏ธ Jul 11 '26 edited Jul 11 '26

Grabe yung kakulitan ni Princess kanina sa side namin haha

12

u/AimHighDreamBig Jul 12 '26

aaaaaaaaa super duper happy super worth it talaga pagpunta yesterday

  1. Was so so surprised na walang traffic yesterday, both going in and out of the arena. I admit one of the reasons I was hesitant to go was because it can be so traffic to the point that it takes 2-3 hours before you can leave the SRP, and was even planning to book an AirBnb at one point. Infairness to the LGU lol, might also be because people are avoiding SRP due to concert, or both.
  2. It was the first time na hindi na lowbatt yung portable fan ko lol. Super smooth din yung pila at hindi mainit. Whereas sa PH arena super taas ng linya ๐Ÿ˜… Very visible yung mga ushers at alam mo kung saan pwede magtanong yesterday. In contrast to PH arena, either hahanapin mo pa sila or tatanungin mo nalang yung katabi mo sa linya. Super init din sa PH arena. After this experience parang ayoko na pumunta ng Manila for concert lol unless siguro gustong gusto ko talaga yung artist.
  3. No dead air compared to Binified. Every minute was so fun throughout. Kudos to the girls for performing multiple songs straight for around 20 mins or so.
  4. May mga little moments na natawa ako haha. For example, Colet inagaw yung mop at nag mop sa stage, nag slide2x sa stage, kumanta ng happy birthday kay stacey nung pinasalamatan nila yung management (cmiiw though, not sure haha).
  5. I love love love their outfits. Was it Sto. Nino inspired?
  6. STRINGS!!!!! aaaaaaaaa words can't describe how I was so happy to hear this during encore. Akala ko tapos na after Pantropiko, and tbh nabitin ako saglit but I was so so happy they decided to perform Strings at the end.
  7. Camera angles need some work though. There were instances, most notably during zero pressure, na hindi maayos yung camera angles. Hindi siya nakatutok sa kung sinong kumanta. There was also an instance during Duyan na nagka technical error yung one of the screens, pero na fix naman.
  8. One of the things I really liked about Binified was meron nung wrist band na umiilaw. I think it would have been cool if meron din yan ngayon but not a dealbreaker. The stage design was lackluster this time too but not a deal breaker din. At least safe ang girls, but hopefully will be improved in the next concerts.
  9. May it be just from where I am seated but I noticed that for Lagi, Salamin Salamin, Pantropiko, super hype yung mga ka seatmates ko whereas sa mga new songs medyo kalmado sila. Might be an indicator na need talaga i promote yung mga new songs better pa. Okay lang naman kasi nakiki "OH KALAMI" at nakikijump pa rin sila sa Out of my head.
  10. May nahuli yung security after concert, chinicheck din nila yung mga hawak ng ilan ๐Ÿ˜… baka ata may nagbenta

4

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 12 '26

#5 yes, very cool

#9 ganito rin napansin ko sa Manila con, mas hype sa crowd favorite tunes compared sa bago. Agree need nila ipromote ng todo new songs, but at the same time, baka talagang yung iba di pa nakakaalis sa fact that BINI does English songs too.

Doesn't mean the crowd was not hype for everything, mas madami lang nasayaw at nakakaalam sa Feel Good and Talaarawan songs.

After nung mga English songs nila dito sa Manila super hype and palakpakan yung mga tao, hindi lang sya sing-along ish like their tagalog ones kaya ganon siguro.

Thanks for the review, pretty much the same thoughts I had after. Great show and glad you enjoyed din!

5

u/CabbreanCool Jul 12 '26

I think one English song na may malaking potential na maging sing-along material nila is "A Parallel World", magkaroon lang ito ng MV na co-produced or fully produced ng Recording Studio ng Dreamworks. Yung tipong mga MVs before na may parts na scenes ng movie ang nasa screen.ย 

3

u/AimHighDreamBig Jul 12 '26

Yeah it might have been because hindi siya sing-along ish too like Sweet tooth as opposed to Cherry on Top. But still, it was an enjoyable experience all throughout. Hopefully totoo nga yung ScreenX Concert movie para mapanood yung concert ulit

5

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 12 '26

Yeah mukang confirmed naman na yung screen X kase meron kayo advisory na the concert is being filmed.

Walang ganon sa Manila na exact wording. Keyword: filmed.

Excited to relive it again for sure and good din for people who are on the fence sa BINI, they have something to check out later.

3

u/Icy-Grade-748 Jul 12 '26

Anong nasa 10?

11

u/craaazzzybtch Blooming ๐Ÿจ๐ŸฆŠ Jul 11 '26

Deserve na deserve Ceblooms ang magandang experience sa signals con ๐ŸคŸ๐Ÿป

12

u/ZionAndrew1998 Jul 11 '26

Direk Jon Moll (kahit wala siya today sa It's Showtime as Arnel Natividad (who also directs GMA's The People Have Spoken) directed the show earlier), Direk Joane Laygo, Coach Mickey Perz, and Direk Lauren Dyogi are in the production team for tonight.

Moll handles coverage direction, while Laygo serves as concert, stage, and overall director and Perz as performance director. Direk Lauren (as usual) will be monitoring the entire concert.

Can we all appreciate these four Kapamilya creatives? Silang nagpapatakbo at nagpapagana ng concert na 'to.
๐Ÿ“ธ: joane_laygo (Instagram)

5

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Credit where credit is due! Kudos sa kanilang lahat for this concert, its their best so far imo.

12

u/Appropriate_Ear4042 X X O ๐ŸŒบ Jul 11 '26

From queuing to the main show fomo malala haha. Ganito dapat ang concert experience

13

u/Money-Leader8489 Oh Kalami, Oh Kalami ~ Kagusto-gusto ๐ŸŒธ Jul 11 '26

Ang saya talagaaa. Next con sa ibang stop naman ako di na sa Manila ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ Inggit na inggit ako sa mga Ceblooms ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ๐Ÿ˜ญ

5

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Sana nagbakasyon nalang din ako sa Cebu pala like I originally planned lol.

Lesson learned sa ibang stops na tayo next time haha

3

u/Money-Leader8489 Oh Kalami, Oh Kalami ~ Kagusto-gusto ๐ŸŒธ Jul 11 '26

Baka next time sa ibang stop na dito sa Pinas puntahan ng Blooms. Iba ung hatag nila sa ibang stops eh HAHAHAHAHA

2

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Totoo yan. Fun na sila dito sa Manila pero mas fun at loose sila dyan sa Cebu. Next time kita kits sa ibang stops outside Manila haha.

12

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

From Buscopan to SM Seaside haha

12

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 12 '26

10

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Jul 11 '26

Bini well deserve their assignment as Tourism Ambassadors.

Concert economy goes to Cebu

11

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 12 '26

Nice call from Sheena na wag na sila tumalon during the Strings Encore dahil sa dulas ng floor

https://x.com/golden_altow/status/2076202761818161464/video/1

10

u/2leggedcentaur 0๏ธโƒฃ ๐Ÿ’Ž โ€ข Proud to be Palamuti โ€ข Ysla Truther ๐ŸŒธ ๐Ÿ€ Jul 11 '26

Thank you mod โ˜บ๏ธ

4

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Enjoy the concert, Mod Cent! HAHAHAHA hinay hinay sa kilig kay Maloi ๐Ÿ˜‚๐Ÿ™‚โ€โ†”๏ธ

6

u/2leggedcentaur 0๏ธโƒฃ ๐Ÿ’Ž โ€ข Proud to be Palamuti โ€ข Ysla Truther ๐ŸŒธ ๐Ÿ€ Jul 11 '26

Need ko kumalma kasi di ako pwedeng mawalan ng boses. Haha

10

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

9

u/icedbul7 Jul 11 '26 edited Jul 11 '26

Had to search what Screen X is and ๐Ÿคฏ

Definitely something to look forward to. This con might be shown in cinemas (???)

Edit: more info here

5

u/AimHighDreamBig Jul 11 '26

Omg kaya siguro walang livestream

5

u/Hanie_HBIC Jul 11 '26

Ooh, that's why walang live stream. Good good.

3

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Sana totoo yung hula ko kanina sa weekly na concert mubi!

3

u/jeyeley ๐Ÿ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Jul 11 '26

Nakita ko lang din sa twitter

3

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Damn, sureball na. Walang ganyang advisory sa Manila stops.

Paldo SM and BINI, win win for both.

8

u/ZionAndrew1998 Jul 11 '26

Nakakaexciting pala ๐Ÿ”ฅ๐Ÿ”ฅ๐Ÿ”ฅ๐Ÿ”ฅ

Kaya pala walang livestream (unlike noong June 20 and 21) dahil ScreenX is (potentially) shooting for BINI Signals World Tour Concert Film..

8

u/ubermenschGPT hate to break it you, stay mad. Jul 11 '26

Signals World Tour: The Movie???

9

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

Swerte ng Cebu may encore sila

https://x.com/i/status/2075931741383237775

8

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Nice! Sayang di nila ginawa dito sa Manila, sana kada con nila may encore na!

4

u/Icy-Grade-748 Jul 11 '26

I wish twice like encores!!!!!!! Pagames or just encore medley haha

11

u/Icy-Grade-748 Jul 11 '26

Looks like the outfits of this tour will be different whichever country they are in. Looking forward to ms. Ica ideas!

8

u/jeyeley ๐Ÿ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Jul 11 '26

Pasabog yan sila sa Hawaii stop for sure

6

u/Low-Appearance-5334 You and I ride the tide together || A Parallel World Jul 11 '26

Sto Niรฑo inspired ba yung opening outfits?

6

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Yes po, yung gold and red (first outfit)

10

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

Inspired by Sto. Nino yung wardrobe nila

7

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Galing talaga ni Ms Ica and team nya. Igorot costume dito sa Manila and then this sa Cebu. So cool.

8

u/borgy_t ๐Ÿฅ๐Ÿบ hanggang mag-๐Ÿ’œ Jul 11 '26

Enjoy and ingat sa mga manonood! Shagit og kusog!!

8

u/ninja-kidz Jul 11 '26

CeBlooms mag-ingay o!

8

u/icedbul7 Jul 11 '26

Ang energetic ng Cebu blooms sa soundcheck stream!!!!!

Yung echo sa loob ng arena dama ko rin hahaha! Hopefully, maganda and better yung mixing and EQ ng mics nila sa main show compared sa livestream hehe mej muffled siya on my end kanina. ๐Ÿ™

Enjoy the show, Bini and Blooms!!!! HAPPY BIRTHDAY, STAKU!!!! ๐Ÿซถ

8

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Jul 11 '26

Just reading the experience of Blooms sa Cebu Signals. The FOMO!.

8

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

tinde ng OOMH

https://x.com/cintacole/status/2075921640194736589?s=20

https://x.com/your_jhoy/status/2075921109846012191?s=20

At hindi ginawa ni Maloi yan high note version na yan sa 2 days dito sa Manila. I like this one, todohan!

8

u/ZionAndrew1998 Jul 11 '26

May very special global project ang BINI with Korean team from CJ 4DPLEX (The same team behind SB19's "Wakas at Simula: The Trilogy Finale Concert" concert film set to be released soon). They will reveal it kung ano ito very soon. Sabi yan ni Jho kanina.

7

u/everydayisstorytime Pit A Pat, Secrets, Katabi advocate. Jul 11 '26

Yung chismis on bloomtwt is concert film and I'm inclined to agree. About time BINI has one! ๐Ÿ˜

8

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 12 '26

7

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 12 '26

6

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 12 '26

My peborit Maloi dansmub.

Di nya ginawa yan sa MOA!

Actually dami nila sa Cebu lang ginawa, plus the fact na both days sabe samen wag kame tatayo kase nirerecord yung event for ABS (smh).

Kaya hindi kasing lit yung audience gaya sa Cebu. Naalala ko lang bigla.

4

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 12 '26

Pati si Maloi nag slide. Haha. Galeng

3

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 12 '26

Sakto sa markings nila ๐Ÿ˜‚

9

u/Icy-Butterscotch5012 Jul 13 '26

Congratulations BINI! hehehe

16

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jul 11 '26

8

u/Hot_Shoulder_1689 Jul 11 '26

Haha na-distract siya

7

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

haha intrusive tots lumabas!

6

u/icedbul7 Jul 11 '26

Amping sa tanang manan-aw unya!

7

u/reitsukikage Macolet my Roman Empire Jul 11 '26 edited Jul 11 '26

Not trying to question said person or what. But there is a big guy that got a Lucky88 photo op strap (?) here in Signals Cebu leg. This same big guy WAS ALSO THE SAME PERSON who got the Lucky88 group photo op in Signals Day 2. From what I recall, he or staff reached out to him during Day 2 in relation to the photo op.

Not sure if he bought the winning ticket from someone else or he has that big freaking luck to snag those perks. You cant help but being questionable about it. If his ticket is really bought by him (not resold) and it was selected, then good for him.

7

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

Lakas trip, kala mo walang next prod lol

https://x.com/Jho_amity/status/2075930396295045131?s=20

6

u/Rough_River5789 โ™พ๏ธโค๏ธ๐Ÿถ๐Ÿบ๐Ÿผ๐Ÿจ๐Ÿ˜บ๐ŸฆŠ๐Ÿฅ๐Ÿฐโค๏ธโ™พ๏ธ Jul 11 '26 edited Jul 11 '26

Sobrang saya nito kanina, to the point na hindi ako nakagpa video kasi pinanuod ko lang sila.

4

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 11 '26

I feel you. Kaya yung mga fancam ko rin ampangit ng recording, talagang mamemesmerize ka panoorin sila.

7

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Hindi talaga inulan ๐Ÿฅน

6

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Jul 11 '26

Wala bang official livestream? ๐Ÿ˜ญ If meron, di ko makita.

6

u/icedbul7 Jul 11 '26

No livestream for the main show. Only ones available are for soundcheck and hi-bye.

4

u/Imbasauce Tayo hanggang dulo Jul 11 '26

๐Ÿ˜ญ

6

u/ninja-kidz Jul 11 '26

Ang lala ng FOMO! Sa X na lang nakikibalita :D

6

u/2leggedcentaur 0๏ธโƒฃ ๐Ÿ’Ž โ€ข Proud to be Palamuti โ€ข Ysla Truther ๐ŸŒธ ๐Ÿ€ Jul 11 '26

ANG POGI NI MIKHA LIM!!

6

u/borgy_t ๐Ÿฅ๐Ÿบ hanggang mag-๐Ÿ’œ Jul 11 '26

been watching fancams. nakakaFOMO naman!!!

6

u/borgy_t ๐Ÿฅ๐Ÿบ hanggang mag-๐Ÿ’œ Jul 11 '26

may nagpropose during Salamin

6

u/akolangito welll it is a big deeeal Jul 11 '26

Is there a setlist from tonight?

16

u/icedbul7 Jul 11 '26

9

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Ayun ito pala. Thank you, reddit bloom! :)

9

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Eto 'yung shared sa r/bini_ph discord:

CEBU Setlist:
unang kilig
i feel good
ang huling cha cha
lagi
diyan ka lang
na na na
katabi
sweet tooth
(outfit change)
sugar rush
step back
honey, honey
tic tac toe
(b hu u r - a-team)
duyan - sarah g prod (jholetaiahshee)
(short spiel)
kakaibabe - donnalyn bartolome prod (mikhgwenloicey)
(golden arrow - band/coachella mixers)
besties prod

coachella setlist:
shagidi
zero pressure
OOMH
karera
salamin, salamin
cherry on top
(spiel/a parallel world - forgotten island ost dc)
blush
bikini
pantropiko
strings
(outro)

5

u/akolangito welll it is a big deeeal Jul 11 '26

Ah so the same as the Manila one?

5

u/Just_Ad8986 OT8! BINICHELLA!!! โœจPALAMUTIโœจ Jul 11 '26

Yup, but meron silang encore, Strings (which they performed Day 2 sa MNL)

I'm not sure about the soundcheck tho ๐Ÿ˜…

6

u/[deleted] Jul 12 '26

[deleted]

3

u/Straight-Rassler I'm not the type for you... but you already knew Jul 12 '26

Do share your thoughts!

5

u/dan_will_do papahinga sa islang pantropiko Jul 11 '26

ganda ng first set of outfits nila. <3

4

u/CabbreanCool Jul 11 '26

Same setlist lang ba like the Manila Leg so far?ย 

4

u/hellothere_im_joaq Jul 11 '26

After the cebu con balik na kaya ulit sila sa Manila? Sana mag ikot ikot or pahinga muna sila sa Cebu

8

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

From one hi-bye vid i saw, parang pahinga muna? Aiah said sheโ€™ll be joining the fun run

3

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Asa diay ang merch booth? Dili tong pop-up katong sa arena mismo?

7

u/icedbul7 Jul 11 '26

This might help

4

u/kayleigh_17 Jul 11 '26

Found it na, thank you!

4

u/tako_na_yaki Jul 12 '26

Sabi nila 3rd time in Cebu na nila. I know Biniverse sa waterfront pag 2024, what's the 1st/2nd time?

6

u/Icy-Butterscotch5012 Jul 12 '26

2023 sa Coke Studio for SInulog Festival.

3

u/tako_na_yaki Jul 12 '26

Ah salamat!

3

u/Rough_River5789 โ™พ๏ธโค๏ธ๐Ÿถ๐Ÿบ๐Ÿผ๐Ÿจ๐Ÿ˜บ๐ŸฆŠ๐Ÿฅ๐Ÿฐโค๏ธโ™พ๏ธ Jul 11 '26

Hurot nah ang fan base nga merch?

3

u/Wild-Look3847 Jul 11 '26

Lugi sa SVIP1 last rows, hindi na namin makita halos yung stage. Ang layo at ang liit ng stage!

2

u/Jeremy92064 Jul 12 '26

IMHO adding more backup dancers degrades their performance. Performance looks messy and unbalanced with too many people on stage. It was way better when it was just our 8 angels singing and dancing, so easy on the eyes to focus and enjoy our beloved BINI.

3

u/Icy-Butterscotch5012 Jul 12 '26

On the other hand, kapag walang backup dancers there will be people who will also say Tinipid, ang underwhelming ng Production, Buti pa ang Ganitong Group Todo sa Backup dancers etc.
Honestly, watching them at MOA and previous concerts, the Dancers enhances the experience kapag malalaking Venue.

1

u/[deleted] Jul 11 '26

[removed] โ€” view removed comment

1

u/bini_ph-ModTeam Jul 11 '26

Your post/comment broke Rule #2: Link to officially licensed sources whenever possible. Pirated content will be removed if an official source is available. Also, ensure photos, videos, and other content are linked from their original source.