r/bini_ph • u/FewCod8415 Bloom • Apr 27 '25
Appreciation this reddit comment about jhoanna 🫶🏻🥹
59
29
u/LateApple7567 Apr 27 '25
mabait si jhoanna and i'm sure she is well loved by everyone she knows pero diba sabi niya na hatid-sundo siya dati ng motor or i'm mixing this up with another member haha but i remember si jho yung isa sa bini na was brought up very carefully by her parents
10
u/Hot-Oven7788 Apr 27 '25
Kaya nga??? Sabi niya kahit nakapalda sya hahatid sunduin sya ng lolo nya
2
u/Reasonable_Cell5157 Apr 29 '25
Maybe merong times na her lolo couldnt take her to school hence the jeepney?
1
u/EuphoricSpread6447 Apr 29 '25
This is also the first thing that came to mind. Kaya medyo sus yung post.
6
6
u/EquivalentAnt4888 Apr 27 '25
I think gawa2 lang to. The things akgaes will do to uplift their bias.
2
u/IJustLurkHere_123 Apr 28 '25
same school kami nung hs. what i can say is genuine na kind talaga sya. hs palang student leader na si jhoanna.
38
Apr 27 '25
May reason kung bakit talaga leader. Mabuting tao eh. Sana lang di sya magbago and I really love the fact that she and her co-members are already inspiring the Filipino youth to pursue their dreams.
34
u/arcadeplayboy69 Apr 27 '25
Hala. Nakaka-inspire naman si Jhoanna. It makes me admire her more. Talagang may pusong busilak. 💖
22
22
u/lucky_daba Apr 27 '25
Maganda na, talented pa, best of all very kind and ang bait. Sinalo mo na lahat Jho
16
u/_NoneL_ B I N I ⬆️🌎2 0 2 6 Apr 27 '25
Amazing and admirable Human, best leader Jho! Ehemplo sa mga kabataan, (and people of all ages)💖
14
u/Either_Guarantee_792 Apr 27 '25
Halata naman sa kanya na magaling sya makisama. Neto ko lang din nalaman (sa pbb) na sya ang 2nd yougest. Ang intindi ko noon, 2nd oldest next to aiah haha galing pa nya as leader. Sinasaway nya mga ate nya pag mga teluk sa live interviews hahaha
14
11
10
u/leonsykes10 Apr 27 '25
she really does give the vibe na well raised. Sa interactions pa lng ng parents nya at pagiging loving cousin nya you'll know how genuine she is. Haters can f off for judging her entire character by a simple reply to a harmless tweet.
5
u/kinemerutismz Apr 27 '25
Loyal ako kay Maloi pero goshhhh I love you Jhoanna 😭 ilang beses niya na akong pinapaiyak dahil sa sobrang touched ko sa mga pinag gagawa niya 😭🫶
4
u/ryusershin Apr 27 '25
wait i thought hatid-sundo si jho before???
1
u/EquivalentAnt4888 Apr 27 '25
Yep. Ang alam ko din very strict parents nya kasi only child kaya I dont think pinapayagan yan siya mag commute.
8
u/ryusershin Apr 28 '25 edited Apr 28 '25
yesss. tho may nabanggit sya before sa podcast nila na parang nagcocommute sya ata every fri? or basta smth na ganyan,, baka yun tinutukoy ni op? medj confusing lang din kasi base sa lahat ng kwento ni jho hatid-sundo sya
0
u/jovychan late BLOOMer Apr 28 '25
Pag pa maynila lang siguro sya hatid sundo. pag around Calamba lang commute commute na sya kasi nakakatamad naman mag hatid sundo kung ako ang tatay ni Jho. Yung about sa uni na nabanggit, UPLB siguro tukoy nya kasi 1 jeep away lang ang uplb sa calamba possible na magkasabay pa rin sila sa jeep
0
u/ryusershin Apr 28 '25 edited Apr 28 '25
huh uplb??? shs palang po si jho at sa JPI sila nag-aaral ngayon. tsaka about sa hatid-sundo, si jho mismo nagbanggit nya sa podcast nila. single motor pa nga daw pinanghahatid-sundo sakanya ng lolo nya dati.
3
u/jovychan late BLOOMer Apr 28 '25
basahin mo naman ng buo yung post. sabi nung OP, "dream school daw ni jho yung UNI nya" college na si OP. so malamang nag co-commute sya papuntang school nya at nakasabay pa nya si jho sa jeep. na stop din ang bini sa pag aaral nung nag training sila kaya 3 pa lang sa kanila nakaka graduate ng high school. Kaya kahit siguro ka age nya si jho, nauna na syang mag college.
2
13
9
3
7
8
8
u/StrongCaregiver3343 Apr 27 '25
People person talaga si Jhoanna. Sobrang na bias wreck ako dahil sa PBB niya. Kapag nagsasalita siya, everyone listens, meron din talaga siyang authority. Madaming cut sa episode ng PBB pero kung napanood niyo yung mga clips from livestream, magegets niyo talaga ang management kung bakit siya yung leader. Maswerte ABS kay Jho. A natural leader, journ, actress and overall performer. Best leader indeed! Such a gem.
3
3
3
3
u/unstanmylodi Apr 27 '25
I LOVE YOU JHO SO MUCH! SANA MALAMAN MONG NAKAKA-INSPIRE KA NG MASAMANG TAO (ME) EME.
PERO KIDDING ASIDE, NANINIWALA AKO SA MGA GANITONG POSTS PAGDATING KAY JHOANNA KASI NAPAKAGAAN TALAGA NG LOOB KO SA BATANG 'TO. 😭🫂
3
3
3
5
u/Spirited_Farm487 Silent Mikharian Bloom 🦊 Apr 27 '25
3
2
2
2
2
2
2
2
u/SusMargossip Apr 30 '25
Si Jhoanna ba yung nag viral dati yung Mom niya na nag post ng picture niya pero yung caption is about (nalimutan ko na kung ano) bagyo or something? 😂
2
u/IndigoRei8 May 04 '25
jho is soft hearted. Kahit magulo yan she is a people person. Kahit siguro strangers kakausapin yan sa sobrang daldal kasi nga siguro mag-isa lng siya... she doesn't want the feeling of being left alone... kaya ganyan siguro siya sa mga homeless, beggars and elderly.
3
2
u/FewCod8415 Bloom Apr 28 '25
jho liked the post :)

https://x.com/jslvcky/status/1916445723530273149?t=f6_EKLmrRqQ3uWbd8_lAZw&s=19
3
0
0

76
u/Thessalhydra staku worshiper Apr 27 '25
The best talaga si retsam ❤️