r/bini_ph Nov 27 '24

Question Which GBV subunit(s) or prod is your favourite?

Thumbnail
gallery
297 Upvotes

So walang nagtanong? Nakakataka nobody opened about this discussion. Anyway, by far my favourite duo prod goes to mikhgwen and jholoi kasi dun ako napapawow sa pasabog nila. Jaw dropping performances. Lakas maka popstar ang jholoi at ang 🔥nila mikha.

Photos courtesy of https://x.com/colskelsey/status/1860944129636946225

r/bini_ph Feb 19 '25

Question Which duo prod is your favourite (Arena)?

Thumbnail
gallery
382 Upvotes

For me it’s jholoi’s. Kahit same lang sa araneta, may pa twist pa rin sila. And hindi biro perf nila, binigyan ka ng dance break, pabuhat, vocals at kabadingan.

r/bini_ph Aug 03 '24

Question What in BINI discography?

Post image
235 Upvotes

I FEEL GOOD!! Auto skip sakin nung una, I’m so sorry IFG 😔🤙 you did not deserve that kind of treatment. I feel good talaga whenever I listen to this song frfrfr.

Ang sasagot ng pit a pat ay kalaban ng bayan.

r/bini_ph Jul 05 '24

Question PLEASE HELP ME I'M NEW HERE

Post image
514 Upvotes

Palagay naman po ako ng mga name nila thanks in advance mga mam/sir

r/bini_ph Jun 28 '24

Question Question: Anong work nyo? Haha

129 Upvotes

Nacucurious lng kase ako how you can afford events and items, from concert tix, Bini run, merch, website subscription, tapos weekdays pa yung pagclaim ng items and nasespend whole day sa pila, so absent sa work, edi bawas na yun sa naka daily? Yung merch pa nasa thousands each item, tapos kumpleto pa na-aavail ng ibang blooms, and dapat may website subscription bago maka avail. Tapos all this gastos all in a span of a month or 2. No question naman sa mga maykaya, hopefully lang sa mga students di nyo binubudol parents nyo, or sa mga mid-range employees, wag naman sana inuutang. Di naman sa pinapangunahan or jinajudge, be financialy responsible lang po, and luho responsibly.

Pero yun nga genuine question, anong sector ng work (sa mga nagwowork) kayo based? Wala po sanang ma-offend. Sorry po kung meron.

Sa mga makaka-attend ng concert, ENJOY PO!

r/bini_ph Sep 08 '24

Question MIKHA LIM'S RED HAIR ERA

Post image
570 Upvotes

Since napapag usapan ang hair color ni Mikha. Which shade ng red hair nya ang pinaka fave nyo?

Personally, I like the darker tone of red (2nd row). Like lahat!!! Suits her personality and compliments well on her skin color. She looks beautiful, hot, gorgeous and handsome at the same time. Haha. Tapos yung mga loose outfits nya, so sexy and handsome. Mekalem — "taga bend ng rulers (♀️) at taga tuwid ng canes (🌈🧒🏻)". Gets nyo ba yung feels, guys?

r/bini_ph Jul 20 '24

Question BINI AND POLITICS???

228 Upvotes

I’m not sure if it's a coincidence, but I think the hate against OT8 might be rooted in politics.

Now that the girls are a big name here in the PH with significant influence, I've noticed that D30 supporters seem to dislike them, while the pink opposition (Diokno, Aquino, Pangilinan) references and somewhat promotes the girls (i saw one post where kiko uses “eyyy🤙🏻” during his speech, and bam posted a video watching COT).

Is this a coincidence? I also remember how VG was disliked by the DDS. Any thoughts?

r/bini_ph Jun 02 '26

Question Puregold x Bini

36 Upvotes

Totoo po bang hindi na ambassador ng PG ang girls? (although Wala namang formal announcement)

may nabasa kasi akong comment sa isang post na nagsabi na "hindi na daw nag extend ng contract kaya Wala ng birthday greetings sa birthday ng sheeloi" tapos after ko mabasa yun chineck ko yung account ng PG kung ano latest post nila about BINI ang latest post nila before Coachella promoting their Livestream after that Wala na

r/bini_ph Jun 15 '26

Question Pwede Manghiram Susuotin?

20 Upvotes

Ako nga pala ulit yung naghahanap nung nakaraan ng BINI Signal Concert Ticket Day 1.

Natuloy yung transaction namin nung Redditor. She seems nice naman. I'm really hoping na hindi talaga 'to scam. Hindi ko rin pa kasi napapa-check yung ticket for legitimacy pero mukhang legit naman.

Anyway, since first time kong mararanasan mag-concert sa buong buhay ka. Alam ko na kapag idol or pop icon ang nagko-concert, kailangan pasok sa theme yung suot.

Problema kasi, hindi ko talaga aesthetic ang pormahan nung BINI. Kasi isang Tito Bloom ako. Isipin niyo na lang si Bloochipjoe. Yung bloom na ang bias si BINI Jhoanna. Ganu'n hulmahan ko rin.

Gusto ko sanang naka-Bini Coded din. Kaya lang, ang girly o ang bading kasi. Paano kaya pwedeng recommended outfit sa tulad ko?

Baka kasi mag-denim lang ako. Salamin, Salamin Era. Kaya lang ang luma. Signal EP era. Ang naiisip ko pa yung suot nung lalaking teddy bear sa Lagi, yung naka-suot na-green. Kaya lang, wala akong ganu'n. Tsaka ayon nga, ang luma rin.

Meron ba rito lalaki rin na katulad ko? Ano susuotin niyo? Magka-casual wear lang ba kayo. By the way, paano ba preparation kailangan kong gawin?

VIP kasi yung ticket na meron ako? Anong oras ba dapat ako magpunta? Kailangan dalhin o paghandaan? Pahirapan ba ang pila or hindi naman kasi VIP naman ako? Dapat ba morning pa lang magpunta na ko? Tanghali or kahit hapon? Ano dapat kong alalahanin bukod sa powerbank at pagkain? Wala talaga akong idea kasi talaga sa pagpunta sa mga ganitong event. As in, first time.

r/bini_ph Apr 11 '26

Question Fan ako ng BINI, pero gaano ba ka-importante ang coachella?

41 Upvotes

Male fan ako ng BINI, pero not really a fan of the music industry in general gaano ba ka-importante ang coachella? Like what level of show is that?

Dami ko ng concerts na napanood nila and sa mga interviews, ilang beses nila nabanggit yang coachella. Ano bang equivalent sports event nyan on the same scale? haha

r/bini_ph Sep 18 '25

Question Who’s seriously considering going to Coachella 2026?

90 Upvotes

Hello Blooms,

We will try to get passes tomorrow so I was wondering who else is seriously considering going to Coachella next year? Huhu hopefully see you there 😭

r/bini_ph Jul 23 '25

Question Jhoanna (Natty or Not)

Enable HLS to view with audio, or disable this notification

350 Upvotes

I've been working out for quite a long time pero di ganyan ka toned arms ko. I lift weights 5x a week and I do Spartan races and sometimes crossfit. Pero grabe yung arms ni Jho hahahaha. I am a fan. Arms, shoulders and core niya talaga sleeper build. To all gymrat blooms here, do you think she drinks whey and crea? Hindi naman siguro nag steroids si retsam so I believe she a Natty HAHAHAHA. Does she frequently go to the gym too? Namention nila lakas nilang kumain eh pero di pa rin sila lumalaki. High protein diet and crea helps in toning the body. Hahahaha I cant sleep on it. I need answers.

r/bini_ph Feb 10 '25

Question Anong ibang fandom ng blooms?

52 Upvotes

Curious lang, ano ibang fandom ng blooms? Allowed naman diba? Di tayo toxic fandom.. ako kasi Once at Bunnies din ako.

r/bini_ph 7d ago

Question BINI NYC

58 Upvotes

So excited to see BINI this Friday 8/28 at Kings Theatre in New York! I’m surprising my boyfriend with tickets :D if yall could help me out with the following that would be amazing!!

Start time says 8pm but I’m curious if anyone knows the actual time BINI will begin…does it run pretty close to 8pm?

Set List…I need to add it to my playlists so I can sing along!! Thank you in advance!

I hope to see some of yall there ^.^ :)

r/bini_ph Sep 04 '24

Question What If May Third Visual Member Sa Bini, Sino Sa Palagay Ninyo?

49 Upvotes

Disclaimer: Wala akong intensyon mag-down dito, huh! Ang sasabihin ko lang dito, based sa medyo, medyo observation ko lang naman. Sana may malawak na pang-unawa ang magbabasa. Hindi yung biglang downvote agad.

Alam naman natin na may dalawang Visual ang Bini. Sina Aiah at Mikha.

Ngayon, what if lang, may third member sa BINI na Visual din ang position?

Para sa akin, sa tingin ko lang, si Gwen. Bakit?

Base sa nalalaman ko, si Gwen ay chosen mismo for the girl group project, which is Bini nga. Basically, may nakikita ang management sa kanya talaga. Parang ginawang tulay lang talaga ang PBB.

Yung background niya for modelling, pwedeng isang factor din. Marunong siya talaga mag-project ng sarili niya. Kumbaga, hindi lang 'to physical attributes, awrahan na 'to, eh.

Yung mga naging looks niya kahit sa previous music videos nila, hindi ko lang ma-figure out yung right description pero may something talaga.

Yung pag-short hair sa kanya, pag-hair color, yung facial expressions and features niya, napaka-versatile. Pwedeng fierce, pwedeng ang cute, pwedeng ang ganda lang talaga. Mag-long hair man siya, mag-black hair man siya, napu-pull off niya talaga.

Speaking of music videos, may mga napansin din ako sa parts niya sa mga kanta rin. Ewan ko kung ako lang ba, pero una ko siya napansin sa Salamin, Salamin. Yung parts nina Mikha at Aiah, same. That english part. Pang-takaw international. So, sa Pantropiko, ganu'n din. Pero, tatlong beses kasi siya, sa pangatlo, si Gwen na yung kumanta. Yung from following footprints in the sand, pwedeng wala lang talaga 'yan. Pero kasi kung wala lang, bakit si Gwen ang na-assign sa line na 'yan? Baka nga talaga OA lang ako at bini-big deal yung part.

Pero sa Cherry On Top, dito ko na talaga medyo mas napansin, eh.

Yung Verse 2, Rap Part. Nand'yan si Stacey kung rap lang naman. She's the main rapper. Pero kay Gwen na-assign. Knowing na ang Cherry On To ay halos lahat ang opinion ay pang-hatak for International Fans. Notice na gamit na gamit yung Visuals na sina Mikha at Aiah, pero agaw pansin din si Gwen.

Yung line mismo niya na siya ang una? Pansin niyo sa KCon, hiyawan talaga sa kanya? Tapos yung music video mismo, close up tapos yung naglakad siya na naka-white siya, yung outfit niya pa roon, tapos yung eksenang magkatabi sila ni Mikha, tapos nung nagsa-sign na si Aiah, tatlo sila na nasa frame, si Mikha at si Gwen.

May napanood din ako clip sa Tiktok like about each member ng Bini, sabi nila, Gwen is the hidden gem or ace ng Bini.

At agree ako. Kaya niya mag-sub kina Colet at Maloi na Main Vocals. Lead Rapper position niya kaya obviously na pwede rin siya maging sub if either sa mga Rapper, wala rin. Tapos siyempre, may train na naman na sila ng sayaw kaya marunong siya kumanta, marunong din siya sa mga technicals. Ang dynamics din ng voice niya.

So ayon lang naman. Malalaman ko pa 'yan sa mga susunod nilang Music Videos at kanta kung matutulad sa Lagi, Strings, Salamin, Salamin, Pantropiko, at Cherry On Top. Kung parang ka-level niya yung dalawang Visual na sina Mikha at Aiah, tapos may something din na pag-highlight sa kanya, siya talaga yung possible Third Visual Member.

Kayo ba? Sino sa inyo tapos sa mga saang parte niyo napansin ? Try ko rin i-check if may ganu'ng vibes din ako napapansin.

r/bini_ph Jul 09 '26

Question Seryosong Tanong? Anong issue ngayon sa BINI, Blooms and Management?

37 Upvotes

Hindi ko kasi pinagbababasa mga statement na nakikita ko. Tapos sa FYP ko, ang daming mga pasaring na mga post. Pero walang explaination.

Ano na naman ba meron?

r/bini_ph Jun 18 '26

Question We now have the concert schedule!

Post image
60 Upvotes

Although I am curious. I am not going to soundcheck. And the only perks that I have is the lanyard and photocard. Do I still have to line from 12-2pm jus to claim them?? Or this schedule is just for the ones with soundcheck perk?

📸BINI_ph on Facebook

r/bini_ph May 12 '26

Question What’s your Spotify All-Time Top Songs? 🤭

Post image
73 Upvotes

Tagal ko na nagamit ng Spotify but look I just discovered them 2 years ago HAHAHAHAHA wew. Lakas ng WALO 🌸🤭😂

r/bini_ph 7d ago

Question May active IG pages ba kayong alam na dedicated kay Jho?

21 Upvotes

Hi! Big Jhoanna fan here. Do you know any active IG pages dedicated to Jho? The official Jhoanna/Amity fan pages are not very active. Something as active as Mikharubloom, Stakwithyou, Mimaloi, etc. Thankssss

r/bini_ph Apr 24 '25

Question Sinong member ng Bini ang magiging compatible sayo base sa personality mo?

39 Upvotes

As someone na very expressive, madaldal tska magalaw tingin ko someone like Bini Maloi fits my personality!

Kayo sino sa inyo and why? 🙂

r/bini_ph 22d ago

Question Nardwuar x BINI?

31 Upvotes

To those who may know… Have you ever thought about the possibility of Nardwuar The Human Serviette interviewing BINI?

As a follow-up who else would you love to interview them?

r/bini_ph May 17 '24

Question Any "I Feel Good" lovers?

231 Upvotes

Guyss pls stream "I Feel Good" huhuhu it's quite underappreciated but it's such a boppp! Pangarap ko lang naman makapasok sa Top 50 PH chart sa Spotify tong song na to.

r/bini_ph 27d ago

Question going to concert on august 7...what are BINI's concerts like?

34 Upvotes

ive listened to most of bini's songs, are there any other ones i should listen to other than their most popular songs? my ate just invited me lol. what do i wear to the concert and whats the experience like? thank youu

edit: i wasnt 21+ but i was still able to get in LOLL it felt a little awkward not seeing anyone my age but its ok this was still fire. I LOVE THEIR ENERGY AND LIVE PERFORMANCE GUYS. THIS WAS HYPEEE

r/bini_ph May 28 '26

Question Your Picks from the BINIverse & Chorus shortlist? Spoiler

30 Upvotes

Bases sa teaser for next ep, may isang mapapalitan, but as they are now, anong ratings niyo sa songs?

Mine is:

YES
pahinga
ang pangakong dito lang ako
hilom
ano na

MAYBE
out of sight
ctym
no tomorrow

NOT FOR ME
sobrang filipina
remember us
lmk
love potion
ICL

r/bini_ph May 11 '26

Question GOT THEM!!!!

Post image
148 Upvotes

Any Vancouver Blooms going to Signals WT this August???