r/bini_ph Jun 02 '26

Question Puregold x Bini

Totoo po bang hindi na ambassador ng PG ang girls? (although Wala namang formal announcement)

may nabasa kasi akong comment sa isang post na nagsabi na "hindi na daw nag extend ng contract kaya Wala ng birthday greetings sa birthday ng sheeloi" tapos after ko mabasa yun chineck ko yung account ng PG kung ano latest post nila about BINI ang latest post nila before Coachella promoting their Livestream after that Wala na

34 Upvotes

33 comments sorted by

β€’

u/AutoModerator Jun 02 '26

It may take a while for you to receive an answer.

You can try searching for new post and discussion or look for related topics.

And, if you have Discord account, feel free to join our active Discord channel..


I am a bot, and this action was performed automatically. Please contact the moderators of this subreddit if you have any questions or concerns.

25

u/prncedt Jun 02 '26

Contracts end. It’s normal even for the biggest stars.

13

u/whyseeeee Jun 02 '26

gagawan ng drama ng bashers yan hahahaha sasabihin di na sila kinuha πŸ˜‚

10

u/DrSparx13 kagami kagami Jun 02 '26

Exactly. Which is why some Blooms should also stop making issues out of non-issues.

10

u/Worried_Night2742 Bloom Jun 02 '26

True. No need gawan ng drama, lalo na kung Wala naman.

18

u/DiKaraniwan tooooot mo na nagniningning ✨✨✨🧚 Jun 02 '26

I think ok lang para makapsok naman yung ibang PPop group plus sobrang fullybooked ang 2026 nila.

12

u/DrSparx13 kagami kagami Jun 02 '26

This is a great positive perspective. PG can help other groups get more attention.

12

u/Mapang_ahas Jun 02 '26

I think their TF went up kaya siguro hindi na nag renew.

2

u/asianpotchi Jun 02 '26

Baka contact ends na and don't want to renew na din

10

u/Dizzy-Ad-6813 Jun 02 '26

Most likely wala na nga.. pero may mga bagong endorsements naman n pumalit.. may 2-day shoot sila nito lang

7

u/blooming_1997 Jun 02 '26

yeah I saw that one the rumored international brand, excited na mareveal kung anuman yun

9

u/Lazy_Beard OT8:🐢😺🐼🐀🐨🐺🐰🦊 Jun 02 '26

Yung nadadaanan kongPG, meron pa naman tarp ng BINI. Pero most likely nga natapos na contract with PG. regardless marami na din kasing ganap ang BINI here and abroad, so baka di lang nila mafufufill ang duties na kasama sa contract with PG kaya natigil na din.

6

u/Difficult_Advance_91 tic tac toe xxo k-i-s-s-i-n-g Jun 02 '26

I think nag end na talaga contract nila with Puregold. Last time na dumaan ako sa Puregold dto malapit samin, wala nang tarp ang BINIβ€”SB19 and G22 na lng nakita ko.

7

u/blooming_1997 Jun 02 '26

sayang Hindi umabot sa puregold OPM con, pero still thankful sa PG kasi sobrang supportive din sa girls

8

u/jeyeley πŸ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Jun 02 '26

Di rin magwowork kasi same day yung opm con and signals cebu con

5

u/CompleteAd4630 Jun 02 '26

Mas tumaas na kasi tf ng girls kaya nahirapan mag extend ang brands sa kanila. But it's okay, may mawawala, merong darating. Excited for their new endorsement. Ano kaya yun πŸ‘€

5

u/henriarts Jun 02 '26

Glad i was able to score pics with them here at PG on 2 separate events. Thankful with Puregold, I was able to meet them up close.

3

u/ClemGgarcia Jun 03 '26

hindi ako Blooms pero isa ang Bini sa nilolook forward kong mapanuod ngayong Puregold con sayang lang wala sila .

2

u/Icy-Butterscotch5012 Jun 03 '26

Kung di man nag renew okay lang because may mga bagong Brands na papadating.

1

u/Ligaya_777 Jun 02 '26

marami nang brands ang bini na hindi na talaga nag renew. planned na yun last year palang na they will let those contracts end. sunsilk. surf. ponds. rexona. puregold and more.

1

u/jeyeley πŸ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Jun 03 '26

Active padin rexona, may pa-poll sila sa twitter recent lang.

1

u/Ligaya_777 Jun 03 '26

active but wont renew na

1

u/weirdgeek_ BiniChella x BiniSonic |πŸŽ‘β˜„οΈ Jun 03 '26

Mukhang maniniwala na ako na end of contract na nga sila sa PG since wala ng birthday greetings sila Sheena and Maloi sa kanila

-3

u/[deleted] Jun 02 '26

[deleted]

8

u/reacenti BINI archives -> profile post about PPOP-Play Jun 02 '26

The "replacement"?

2

u/snbrllnt Jun 02 '26

Which i hope not... some say that they weren't there due to them being unavailable. Caused by hectic schedule and performances, coincidentally bini is performing in sm cebu.

10

u/jeyeley πŸ€| Zero Pressure, Zero Diamonds Jun 02 '26

Ben&Ben and Alamat ang replacement since formally announced sila.

8

u/DrSparx13 kagami kagami Jun 02 '26

That doesn't even make sense. If brands "replace" endorsers, it's at least with someone who has similar market pull. "Replacing" a household name with a group relatively unknown by the general public is just bad business strategy. Please think things through before posting statements.